Facebook Conversion API lên ngôi Facebook pixel thất thủ

Facebook Conversion API được xem là tương lai của quảng cáo Facebook. Vào tháng 1 năm 2020, Google đã công bố sẽ loại bỏ hoàn toàn cookies đến từ các bên thứ ba trong năm 2022. Thông báo này đưa ra đã làm cho cộng đồng Digital Marketing hết sức lao đao.

Vậy điều gì khiến cho các Digital Marketers lo lắng, hoang mang? Khi mà Facebook pixel có khả năng “hết thời” trong tương lai. Sẽ có thay đổi gì, ảnh hướng như thế nào đến người dùng và nhà quảng cáo. Thì ngay dưới đây PA Markeing sẽ cũng bạn đi vào tìm hiểu.

1.Tầm quan trọng của Facebook pixel trong quảng cáo Facebook

Facebook pixel là công cụ phân tích người dùng để đánh giá hiệu quả của quảng cáo Facebook bằng cách: Tìm hiểu hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn. Facebook pixel giúp theo dõi hành vi khách hàng trên trang và tạo ra các tệp đối tượng tương tự chính xác. Không những thế, nó còn góp phần tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook và retargeting hiệu quả.

cong-cu-phan-tich-nguoi-dung-facebook-pixel-that-thu

Công cụ phân tích người dùng Facebook pixel thất thủ

Có Facebook pixel, bạn có thể sử dụng pixel để:

  • Đảm bảo quảng cáo hiển thị với đúng người: Bạn có thể tìm kiếm khách hàng mới hoặc những người đã truy cập một trang cụ thể. Hoặc những người đã thực hiện hành động mong muốn trên trang web của bạn.
  • Tăng doanh số: Facebook Pixel có thể giúp bạn thiết lập tính năng đặt giá thầu tự động. Giúp tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn quan tâm hơn, chẳng hạn như mua hàng.
  • Đo lường kết quả quảng cáo: Bạn có thể hiểu rõ hơn về tác động của quảng cáo bằng cách đo lường hành động mọi người thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo.

facebook-pixel-bi-han-che-boi-su-cap-nhat-cua-google-va-ios14

Facebook Pixel bị hạn chế bởi việc cập nhật của Google và iOS14

Điều gì xảy ra khi Facebook pixel bị “phế truất”?

Nếu Facebook pixel mất đi thì cũng đồng nghĩa với việc Facebook Ads chẳng còn béo bở. Tuy nhiên vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” của Facebook. Nên chắc chắn ông lớn này sẽ trở mình cho những chiến lược đổi mới kịp thời. Facebook Pixel đang dần mấy đi đất diễn. Điều này nghĩa là bạn sẽ mất đi một số khả năng:

  • Không thể theo dõi được hành vi của khách hàng trên trang.
  • Không thể tạo được những tập đối tượng lookalike và custom.
  • Không thể theo dõi được conversion.
  • Không thể optimize được quảng cáo.
  • Không thể retargeting được…

Và còn rất rất nhiều thứ bạn sẽ không thể khi facebook Pixel “thất thủ”. Nhưng khi Pixel không còn hữu dụng. Facebook vẫn còn lối ra cho mình đó chính là công cụ tracking Facebook Conversion API (CAPI).

2.Facebook Conversion API- CAPI là gì?

Facebook Conversion API là công cụ tracking ghi nhận và lưu trữ tất cả thông tin về hành vi của người dùng trên website doanh nghiệp. Nhìn chung Facebook Conversion API cũng tương tự như Facebook pixel. Nhưng nó có một số điểm khác biệt. Cụ thể:

facebook-conversion-cong-cu-thay-the-facebook-pixel

Facebook Conversion API công cụ thay thế Facebook pixel

Conversion API:

  • Giúp ghi nhận thông tin trực tiếp trên server internet hoạt động của trang. Vậy nên, dù trình duyệt có hạn chế việc theo dõi dữ liệu của pixel thì CAPI vẫn có thể hoạt động được.
  • Tất cả dữ liệu của CAPI thu thập được sẽ đều chuyển thẳng về Server của Facebook.

Facebook Pixel:

  • Thu thập thông tin ghi nhận thông qua trình duyệt web.
  • Với update mới từ Google và iOS14. Nó cho phép người dùng có quyền chặn dữ liệu từ trình duyệt. Đồng nghĩa với việc pixel sẽ mất tích trong tương lai.

3.Những lợi ích của Facebook Conversion API.

API chuyển đổi của Facebook sẽ cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều công cụ và thông tin chi tiết, hữu ích. Ví dụ như:

facebook-conversion-api-su-thay-the-hoan-hao-cho-pixel

Facebook Conversion API sự thay thế hoàn hảo cho Pixel

Khả năng hiển thị toàn bộ kênh:

  • Facebook Conversion API sẽ cung cấp cho doanh nghiệp khả năng chia sẻ dữ liệu chính xác. Đây cũng là điều mà Facebook pixel chưa làm được. Do vậy, khi kết hợp cả hai API và Pixel chuyển đổi có nghĩa là sẽ có khả năng hiển thị toàn kênh.
  • Pixel cung cấp thông tin về những hành động diễn ra trên website. Những hành động đó có thể là số lần xem trang hoặc mua hàng. Khi kết hợp với API chuyển đổi, nhà quảng cáo sẽ có bức tranh toàn cảnh về hành trình mua hàng của khách hàng.

Chia sẻ dữ liệu chính xác:

  • Dữ liệu được chia sẻ chính xác thông qua CAPI mà không sợ bị mất do sự cố trình duyệt hay phần mềm chặn quảng cáo.
  • Trong khi đó Pixel sẽ bị hạn chế khi có update mới từ Google và iOS14.

Data Control:

  • Doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát được nguồn dữ liệu, quyết định chia sẻ nội dung gì và chia sẻ như thế nào với CAPI.
  • Ngược lại, pixel chỉ có thể chia sẻ trong thời gian thực.

Có thể thấy Facebook Conversion API là một công cụ tuyệt vời. Nó hiện đang được các nhà quảng cáo hàng đầu trên thế giới sử dụng để thấu hiểu được hành trình mua hàng của khách hàng. Hiện nay, quyền riêng tư của khách hàng ngày càng được bảo mật. Do vậy tính năng theo dõi người dùng thông qua cookies cũng sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn đã có chuẩn bị gì cho việc Facebook Pixel bị “rút khỏi sàn” chưa???

Khóa học quảng cáo Facebook 2021 chuyên sâu

Khóa học Marketing Online Chuyên nghiệp Chuyên sâu 2021

MBA.Nguyễn Phan Anh: SĐT: 0989623888/ Email: phananhonline@gmail.com/ Facebook: facebook.com/phananhonline

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn

Website: pamarketing.vn Youtube: www.youtube.com/pamarketing


Bài viết liên quan