Lời khuyên cho 1 Logo ấn tượng là gì?
Thiết kế logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một thương hiệu. Hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng để có thể đạt được sự công nhận tức thì. Đến từ khách hàng về logo của họ. Tuy nhiên, thiết kế nên một logo chuyên nghiệp có vẻ cũng là một nhiệm vụ khó khăn. PA Marketing có 5 lời khuyên cho bạn để thiết kế 1 logo ấn tượng.
5 lời khuyên cho 1 Logo ấn tượng.
1. Đừng chìm đắm với ý tưởng đầu tiên.
- Khi bắt đầu thiết kế logo, một trong những vấn đề phổ biến nhất đặt ra là. Các nhà thiết kế thường yêu thích ý tưởng đầu tiên của họ. Và thường bị đánh giá là lặp lại chỉ một ý tưởng duy nhất.
- Sáng tạo và phát triển nhiều ý tưởng chính là một bước quan trọng trong thiết kế logo.
- Cùng với một ý tưởng mới, hãy tự hỏi làm thế nào để có sự thay đổi, sáng tạo. Để mang đến một biểu tượng logo thể hiện được đúng ý tưởng của doanh nghiệp.
- Nếu các doanh nghiệp đang trải qua một biến đổi lớn. Thì đây có thể là thời điểm thay đổi nhận diện thương hiệu– Logo mới cho doanh nghiệp trên thị trường.
2. Hiểu rõ khách hàng của doanh nghiệp.
- Trước khi thiết kế logo cần phải hiểu rõ được đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Bởi chính khách hàng mới là người thực sự tương tác với logo và thương hiệu của doanh nghiệp.
- Hiểu biết về công ty bạn đang thiết kế là yếu tố rất quan trọng. Góp phần làm nên thành công của Logo.
- Mục tiêu chính của bạn khi thiết kế logo là: xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Và “biến” khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.
- Doanh nghiệp sẽ hài lòng với logo mới của họ. Nhưng quan trọng hơn là đối với những khách hàng đã, và sẽ gắn bó lâu dài với sản phẩm. Thì chắc chắn họ cũng sẽ hài lòng với logo mới.
3.Luôn thiết lập quá trình và giao tiếp với khách hàng.
- Giao tiếp với khách hàng là chìa khóa thành công trong suốt quá trình thiết kế.
- Đối với nhiều doanh nghiệp, việc xây dựng một logo mới thể hiện được tư tưởng, chiến lược kinh doanh. Đó là một trải nghiệm mới mẻ.
- Công việc của bạn là: thuyết phục, giáo dục khách hàng, đảm bảo họ là một phần của quá trình. Nhưng không có nghĩa là cố gắng biến họ thành 1 Designer. Mà là giúp họ hiểu và đánh giá cao giá trị của thiết kế logo.
- Hãy dành thời gian để nghiên cứu, hiểu văn hóa kinh doanh. Biết đối thủ cạnh tranh, vị thế trong thị trường, nhu cầu và kỳ vọng của họ. Sự hiểu biết này sẽ giúp bạn giải thích ý nghĩa của thiết kế logo. Từ ý tưởng đến các sắc thái, màu sắc của logo.
4. Giữ đúng tinh thần thương hiệu.
- Việc đưa ra những ý tưởng mới là rất quan trọng. Tuy nhiên, hiếm khi chúng được trình bày lại từ đầu. Khách hàng thường muốn bảo vệ và kết hợp chặt chẽ các thành tố đã có sẵn ở logo trước. Đặc biệt là những khía cạnh nhận diện thương hiệu. Và hiện tại đã được công nhận và trở nên phổ biến.
- Để đưa ra những cách thức mới mẻ nhằm trình bày lại những thành tố đó. Trong khi vẫn giữ đúng tinh thần của thương hiệu hiện có. Hãy đưa ra những ý nghĩ mới để miêu tả tốt hơn một thương hiệu đang tiến về phía trước.
5. Giữ mọi thứ đơn giản.
- Năm 2011, logo của Starbucks đã lược bỏ toàn bộ phần chữ tên thương hiệu và hình ảnh ngôi sao. Chỉ giữ lại hình ảnh biểu tượng cốt lõi là nàng tiên cá. Màu sắc của logo mới giờ đây chỉ còn lại 2 màu trắng và xanh lá cây.
- Starbucks là một trong những công ty đã đơn giản hóa logo của mình trong nhiều năm qua.
- Starbucks và Google đã cho chúng ta thấy. Đôi khi, tất cả những gì cần thiết là bỏ đi những yếu tố không cần thiết. Cho đến khi nó thể hiện đúng với ý tưởng thiết yếu của bạn.
- Thiết kế logo mới có thể dẫn đến những hậu quả mà doanh nghiệp khó có thể lường trước được. Thay vì chọn một ý tưởng mới, hãy diễn tả theo cách càng đơn giản hóa càng tốt.
Trên đây là 5 lời khuyên cho 1 Logo ấn tượng. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: 10 lý do bạn nên học Adobe Photoshop (p2)
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8