Lập kế hoạch quảng cáo marketing Online có quá khó như các bạn nghĩ? Với mình, để lập được 1 kế hoạch quảng cáo marketing Online đơn giản trải qua 6 bước. Và mình cũng thường xuyên áp dụng nó.
Thật ra để lập 1 kế hoạch quảng cáo marketing Online không quá khó như bạn nghĩ đâu. Với mình để triển khai marketing trong “quảng cáo facebook” cần trải qua 6 bước như sau:
1. Xác định mục tiêu: Mục tiêu cả chiến dịch của bạn sẽ là gì?
– Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
– Phát triển kinh doanh, bán hàng, lợi nhuận.
– Tiếp cận được bao nhiêu người.
– Xây dựng thương hiệu cá nhân.
– Phát triển cộng đồng hướng tới thương hiệu.
– Phát triển cộng đồng phi lợi nhuận (lợi nhuận về sau).
2. Phân tích insight khách hàng và đối thủ.
- Kết hợp Audience Insight
Nội dung phân tích:
+ Demographics.
+ Các kênh họ thường tương tác.
+ Nội dung họ thích tương tác.
+ Thói quen mua hàng.
+ Thói quen sử dụng Facebook .
- Vào page của đối thủ phân thích sở thích của những người like và để lại thông tin mua hàng.
- Lên hướng đúng với sản phẩm và mục tiêu của mình sẽ target đến đối tượng như thế nào? Sở thích và hành vi là gì?
3. Chọn kênh hoặc hình thức chạy trong kênh
Tùy thuộc vào mục tiêu mà có những phương án chọn mục tiêu khác nhau. Mình khuyên mọi người nên kết hợp và chia phần trăm cho từng mục tiêu và luôn luôn dự trù ngân sách để test thêm các cái mới.
- Click To Web
- BoostPost
- Conversion
- Lead
- Tăng Like
- …
4. Xác định các mục tiêu cụ thể, đo lường được
Xác định được mục tiêu KPI về:
- Giá CPC, CPM, CPA,…
- Giá 1 Số Điện Thoại mang về, chi phí cho 1 comment
- Chi phí sẵn sàng chi trả cho 1 đơn hàng thành công.
- Chỉ số tần suất chấp nhận được
5. Xây dựng kế hoạch nội dung:
Tùy thuộc vào mục tiêu mà có những hướng xây dựng kế hoạch nội dung khác nhau:
- Xây dựng thương hiệu
- Phát triển kinh doanh
Nội dung mình luôn chia ra làm 2 loại: “xôi thịt” và chia sẻ.
- Chi phí tăng like.
- Chi phí chạy promote, boost post.
- Chi phí chạy vào website.
- Chi phí test hình thức mới, hướng đánh mới.
6. Đo lường, báo cáo.
- Đo lường hiệu quả của các hình thức chạy.
- Lập báo cáo, rút kinh nghiệm.
- Mở rộng.
Vừa rồi mình vừa chia sẻ các bạn một cách tóm tắt sơ lược về triển khai digital marketing. Nếu bạn có thắc mắc hay cần giúp đỡ hỗ trợ về việc triển khai marketing online vui lòng click vào đây! https://www.facebook.com/groups/Pamarketing/
Chúng mình sẽ hỗ trợ bạn cũng như doanh nghiệp tối đa.
Xem thêm: Quản lý tài khoản official account
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8