CÁCH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING

cách xây dựng kế hoạch marketing

Là một công ty khởi nghiệp, 90% thành công của bạn sẽ rơi vào vai Marketing của bạn. Điều đó áp dụng ngay cả khi bạn không thực hiện các chiến dịch Marketing hoặc hiển thị trả phí lớn. Số lượng người dùng bạn có thể thu hút, số tiền bạn có thể tính phí cho sản phẩm của mình và số tiền bạn có thể gây quỹ đều là kết quả của hoạt động Marketing.

1) Biết bạn muốn đi đâu

Để tạo ra một kế hoạch Marketing hiệu quả, bạn cần biết nó nên làm gì cho bạn. Mục tiêu cuối cùng về người dùng, phạm vi bảo hiểm, lợi nhuận và lối thoát cho công ty của bạn là gì?

Biết được điều này sẽ giúp tạo ra mọi phần trong kế hoạch của bạn và đảm bảo những thành phần này sẽ đưa bạn đến đó. Đó không chỉ là khối lượng bạn muốn, mà cho dù thương hiệu và phạm vi tiếp cận bạn đang tạo ra sẽ có cánh để đạt đến độ cao đó.

Biết những mục tiêu lớn này cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc rút lại toán học. Marketing sẽ cần bao nhiêu để đạt được mục tiêu lớn nhất của bạn? Bạn có thể không có ngân sách để đạt được điều đó vào ngày đầu tiên. Vì vậy, hãy chia nó thành các mốc quan trọng và xác định hoạt động Marketing cần thiết để đưa bạn đến từng điểm đánh dấu trên hành trình. Một trong những điều đầu tiên sẽ là đạt được điểm hòa vốn quan trọng đó và trả lương cho nhóm sáng lập của bạn đủ để có đủ khả năng duy trì hoạt động kinh doanh và tận hưởng nó.

 

2) Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu và dữ liệu là tất cả. Sau đó, sao lưu điều đó và theo dõi dữ liệu và sự kiện. Bạn sẽ muốn đưa số liệu thống kê chính từ nghiên cứu này vào bản chào hàng của mình khi gây quỹ.

Trong số các dữ liệu cơ bản nhất sẽ là thị trường lớn như thế nào và tổng thị trường địa chỉ (TAM) của công ty khởi nghiệp của bạn.

Tạo tính cách Marketing và người dùng là một phần quan trọng và có giá trị của việc này. Cả hai nếu bạn là một liên doanh B2C và B2B. Biết chính xác khách hàng tốt nhất của bạn là ai sẽ cho phép bạn xác định chính xác và đóng đinh hoạt động Marketing của mình tốt hơn khi ra khỏi cổng. Bạn sẽ lãng phí ít hơn rất nhiều và chuyển đổi nhiều hơn bằng cách sử dụng các chiến dịch được nhắm mục tiêu và thông điệp phù hợp.

Bạn càng biết nhiều về khách hàng của mình thì càng tốt. Họ làm gì để kiếm sống? Điều gì khiến họ thức đêm? Điều gì khiến họ hào hứng với việc thức dậy vào buổi sáng? Họ kiếm được bao nhiêu? Họ mua sắm ở đâu? Màu sắc yêu thích của họ là gì? Họ trực tuyến lúc mấy giờ? Họ đi chơi ở đâu?

Sau đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã tiến hành một số phân tích cạnh tranh kỹ lưỡng. Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Họ tính phí bao nhiêu? Dịch vụ khách hàng của họ như thế nào? Họ đang làm gì tốt? Họ thả bóng ở đâu và chừa chỗ cho bạn làm tốt hơn?

Điều này nghe có vẻ cơ bản, nhưng thật đáng sợ khi nhiều doanh nhân đầy tham vọng cố gắng khởi động các dự án kinh doanh mà không thực sự biết liệu họ có đang tái tạo bánh xe hay không.

Được trang bị tất cả những kiến thức này, bạn sẽ có thể tạo ra một tuyên bố định vị, USP và thương hiệu hiệu quả. Tạo một hướng dẫn phong cách và thông số kỹ thuật cho hoạt động Marketing và xây dựng thương hiệu của bạn để giữ cho mọi thứ nhất quán có thể là một phần của điều này. Nó chắc chắn có thể giúp giữ một hình ảnh thống nhất. Chỉ cần đừng để nó làm bạn chậm lại, vì mọi thứ chắc chắn sẽ thay đổi khi bạn thử nghiệm, phát triển và huy động tiền từ các nhà đầu tư mới.

3) Xác định các kênh Marketing của bạn

Sau khi xác định khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn và thương hiệu phù hợp, các doanh nhân sẽ có thể lựa chọn tốt hơn các kênh Marketing và quảng cáo phù hợp nhất.

Không có câu trả lời đúng duy nhất. Những gì tốt nhất sẽ có một chút khác biệt đối với mỗi công ty khởi nghiệp. Nó có thể bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, TV, quảng cáo hiển thị ngoài trời, quảng cáo in, email, cửa hàng bật lên hoặc mặt tiền cửa hàng bán lẻ, ứng dụng, nền tảng liên kết, sự kiện trực tiếp hoặc cuộc gọi đi.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có một hỗn hợp Marketing toàn diện, chừa chỗ cho thử nghiệm và sai sót và thử nghiệm, đồng thời cho mình đủ thời gian để các kênh này đạt được kết quả và đạt được khối lượng quan trọng.

4) Lập ngân sách

Rõ ràng tất cả những điều này đòi hỏi phải lập ngân sách. Ngay cả khi bạn không thực hiện quảng cáo Google PPC, Facebook hoặc các chiến dịch trả phí lớn khác, Marketing đòi hỏi ngân sách. Ngay cả khi điều đó đang tạo ra nội dung tuyệt vời cho một bản chào hàng chiến thắng và ra khỏi đó để trình bày nó.

Bạn không bao giờ có thể đủ khả năng để ngừng Marketing. Khi bạn ngừng Marketing, bạn ngừng kinh doanh. Nếu Apple và Nike vẫn đang làm điều đó với tất cả hàng tỷ usd và vị thế thị trường của họ, thì tốt hơn hết bạn nên tin vào điều đó.

Các nhà đầu tư cũng cần biết thông tin này. Nó cho thấy rằng bạn biết những gì bạn đang làm. Thông thường, họ thà đầu tư vào việc giúp bạn mở rộng theo cách này hơn là trả lương hoặc chỉ giữ cho bạn nổi vì chi phí của bạn đang làm bạn kiệt sức.

5) Đội ngũ

Ai sẽ tạo ra tất cả các hoạt động Marketing này, trả lời các khách hàng tiềm năng đến và theo dõi?

Bạn có thể là một thiên tài bán hàng và thích bán và tạo ra các phần quảng cáo. Mặc dù vậy, cho dù bạn giỏi đến đâu, vẫn có rất nhiều kênh và yếu tố để thành thạo chỉ riêng trong lĩnh vực kinh doanh này. Thật khó để trở thành một bậc thầy thực sự trên tất cả các xu hướng và phương pháp hay nhất này, đồng thời điều hành doanh nghiệp và gây quỹ tốt. Thời gian của bạn có thể được dành tốt nhất cho các nhiệm vụ cấp cao hơn khác. Ngay cả khi bắt đầu, thời gian của bạn sẽ được dành tốt hơn chỉ đơn giản là đóng các khách hàng tiềm năng nóng hơn là trên tài liệu Marketing.

6) Định dạng

Bạn nên có một chiến dịch Marketing độc lập mà bạn đang tư vấn thường xuyên và nhóm của bạn đang làm việc. Tất cả những điều cơ bản cốt lõi cũng sẽ được đưa vào bản tóm tắt điều hành và bản chào hàng của bạn.

Cụ thể là tốt, nhưng đừng quá điên rồ với việc tạo khối lượng tài liệu kế hoạch Marketing ngay từ đầu. Tất cả những điều này sẽ phát triển theo thời gian. Bạn cần phải gây quỹ và có được người dùng mới.

Kết Luận

Marketing là máu sống của mỗi startup. Ngay cả khi bạn có một sản phẩm vật lý rất kỹ thuật mà bạn đang phát triển cho thị trường B2B.

Mặc dù kết quả của những điều trên có thể là một kế hoạch rất đơn giản và ngắn gọn và tập hợp các sự kiện và số liệu thống kê cho bộ bài của bạn, nhưng tất cả những yếu tố này đều quan trọng đối với một kế hoạch trò chơi Marketing có ảnh hưởng hoạt động và thực hiện các mục tiêu chính mà công ty khởi nghiệp của bạn có.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan