Cho dù bạn muốn quảng bá công ty của mình hay thương hiệu của khách hàng, việc xây dựng các chiến dịch quảng cáo Facebook thành công đòi hỏi phải tiếp cận đối tượng lý tưởng, hoàn thiện thông điệp của bạn và theo dõi các chuyển đổi quan trọng.

Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn thiết lập tài khoản quảng cáo Facebook và khởi chạy chiến dịch đến theo dõi các chỉ số và tối ưu hóa kết quả.

Cách chạy quảng cáo trên Facebook: Thiết lập tài khoản

Trước khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần tạo tài khoản và thiết lập theo dõi chuyển đổi.

Mở tài khoản quảng cáo Facebook

Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook mới , hãy mở Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook . Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc dưới bên trái để mở Cài đặt kinh doanh .

Trong menu thả xuống Tài khoản, hãy chọn Tài khoản quảng cáo . Nhấp vào nút Thêm màu xanh lam và chọn Tạo Tài khoản Quảng cáo Mới . Sau đó, nhập tất cả các thông tin cần thiết về doanh nghiệp và phương thức thanh toán của bạn.

tạo tài khoản quảng cáo facebook

Sau khi tạo tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo đúng người có thể truy cập vào tài khoản đó. Hãy nhớ rằng bất kỳ ai tạo, giám sát hoặc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo đều cần quyền truy cập.

Tìm tài khoản quảng cáo của bạn trong Cài đặt kinh doanh và nhấp vào nút Thêm người màu xám .

Chọn các thành viên trong nhóm cần quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo của công ty bạn và cấp cho họ các quyền thích hợp. Bạn có thể cấp cho mọi người quyền truy cập một phần hoặc toàn quyền kiểm soát tài khoản quảng cáo của mình. Nhấp vào nút Chỉ định màu xanh lam để hoàn tất quá trình.

quyền tài khoản quảng cáo facebook

Kết nối các nguồn dữ liệu

Trong một số trường hợp, các chiến dịch quảng cáo của bạn có thể tập trung vào việc tạo chuyển đổi trên Facebook. Ví dụ: các chiến dịch có thể tập trung vào nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác với bài đăng hoặc Số lượt thích trang.

Nhưng trong hầu hết các trường hợp, các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ tập trung vào việc tạo ra các chuyển đổi bên ngoài Facebook. Bạn có thể muốn nhận được nhiều khách truy cập trang web hơn, thúc đẩy doanh số bán hàng thương mại điện tử hoặc cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể theo dõi bất kỳ chuyển đổi nào ngoài Facebook miễn là bạn sử dụng đúng nguồn dữ liệu. Điều hướng đến Trình quản lý sự kiện của Facebook và nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh lục để liên kết nguồn dữ liệu mới.

nguồn dữ liệu quảng cáo facebook

Chọn loại nguồn dữ liệu bạn muốn kết nối và làm theo các bước để hoàn tất thiết lập. Hầu hết các tùy chọn yêu cầu cài đặt trên các thuộc tính như trang web của bạn hoặc tích hợp với công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của bạn.

Lưu ý rằng hầu hết các doanh nghiệp không cần kết nối mọi loại nguồn dữ liệu. Tuy nhiên, ở mức tối thiểu, bạn nên kết nối Facebook Pixel để theo dõi chuyển đổi trang web và Bộ phát triển phần mềm Facebook (SDK) nếu doanh nghiệp của bạn có ứng dụng.

Thêm danh mục

Doanh nghiệp của bạn có bán sản phẩm trực tuyến không? Nếu vậy, bạn sẽ thấy hữu ích khi thêm danh mục vào tài khoản quảng cáo của mình.

Mở Cài đặt doanh nghiệp và chọn Danh mục trong menu thả xuống Nguồn dữ liệu . Nhấp vào nút Thêm màu xanh lam và chọn Tạo danh mục mới . Sau đó chọn loại danh mục bạn muốn thiết lập. Cấp cho các thành viên trong nhóm quyền truy cập và liên kết nó với Pixel bạn đã tạo.

tạo một danh mục mới cho quảng cáo facebook

Sau đó, điều hướng đến Trình quản lý thương mại của Facebook để thêm và quản lý các mục trong danh mục. Bạn có thể nhập chúng theo cách thủ công, tải lên nguồn cấp dữ liệu, dựa vào Pixel hoặc kết nối với nền tảng đối tác như Shopify.

quản lý thương mại facebook

Định cấu hình các sự kiện chuyển đổi

Sau khi bạn đã thêm các nguồn dữ liệu như Pixel và danh mục, còn một bước nữa cần thực hiện trước khi bạn có thể theo dõi chuyển đổi. Chuyển đến Trình quản lý sự kiện và chọn tab Đo lường sự kiện tổng hợp . Nhấp vào nút Quản lý sự kiện màu xám.

hình ảnh tiêu đề để kiểm soát sự hỗn loạn trên mạng xã hội của bạn với công cụ agorapulse smm

Sau đó nhấp vào nút Thêm sự kiện màu xanh lục để chọn các sự kiện chuyển đổi bạn muốn theo dõi. Facebook cho phép tối đa tám sự kiện chuyển đổi, bao gồm mọi thứ từ mua hàng đến lượt xem nội dung.

cấu hình sự kiện quảng cáo facebook

Bạn có muốn vượt ra ngoài các kết quả tiêu chuẩn và theo dõi các kết quả duy nhất cho tài khoản của mình không? Tạo một chuyển đổi tùy chỉnh và thêm nó vào cấu hình sự kiện của bạn.

chuyển đổi tùy chỉnh quảng cáo facebook

Cách chạy quảng cáo trên Facebook: Khởi chạy chiến dịch quảng cáo

Sau khi thiết lập tài khoản quảng cáo Facebook, bạn có thể chạy chiến dịch đầu tiên của mình.

Đây là cách tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook :

Chọn mục tiêu chiến dịch

Mọi chiến dịch quảng cáo trên Facebook đều bắt đầu với một mục tiêu. Hãy lựa chọn một cách khôn ngoan, vì mục tiêu có tác động rất lớn đến cách quảng cáo của bạn hoạt động và những người nhìn thấy chúng.

Đó là bởi vì thuật toán Facebook tự động nhắm mục tiêu những người trong đối tượng của bạn, những người có nhiều khả năng hoàn thành mục tiêu chiến dịch của bạn nhất. Ví dụ: nếu bạn muốn có nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp qua nhất.

mục tiêu chiến dịch cho quảng cáo facebook của bạn

Vậy làm cách nào để bạn chọn được mục tiêu phù hợp cho chiến dịch của mình?

Các mục tiêu truyền thông xã hội của bạn có thực tế không? Họ có THÔNG MINH không?

Chọn mục tiêu quảng cáo Facebook phù hợp với giai đoạn hành trình của khách hàng mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

Nhận thức

Các mục tiêu nhận thức bao gồm:

  • Nhận thức về Thương hiệu.  Giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn với khách hàng mới. Mục tiêu này hoạt động tốt khi bạn ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Sự xem xét

Các mục tiêu xem xét bao gồm:

  • Số lượt cài đặt ứng dụng.  Khuyến khích mọi người tải xuống và sử dụng ứng dụng của bạn. Mục tiêu này hoạt động tốt khi bạn muốn tăng cơ sở người dùng cho ứng dụng của mình.
  • Lượt xem Video.  Thu hút nhiều người hơn xem một phần hoặc tất cả video của bạn . Mục tiêu này là lý tưởng khi bạn muốn chia sẻ câu chuyện thương hiệu của mình và thu hút khách hàng tiềm năng xem xét doanh nghiệp của bạn một cách nghiêm túc hơn.
  • Tạo khách hàng tiềm năng.  Thu hút mọi người bày tỏ sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Mục tiêu này hoạt động tốt khi bạn muốn tạo khách hàng tiềm năng và theo dõi các khách hàng tiềm năng bên ngoài Facebook.
  • Tin nhắn.  Bắt đầu cuộc trò chuyện với mọi người qua Messenger, WhatsApp hoặc Instagram Direct. Mục tiêu này là lý tưởng khi bạn muốn hướng dẫn khách hàng chuyển đổi.

Chuyển đổi

Mục tiêu chuyển đổi bao gồm:

  • Chuyển đổi .  Khuyến khích mọi người hoàn thành một hành động như tải nam châm hút, đăng ký danh sách gửi thư hoặc thêm các mặt hàng vào giỏ hàng. Mục tiêu này hoạt động tốt khi bạn muốn khách hàng làm nhiều việc hơn là chỉ truy cập trang web của bạn.
  • Bán hàng theo danh mục.  Hiển thị các sản phẩm từ danh mục của bạn để thúc đẩy doanh số bán hàng. Mục tiêu này là lý tưởng cho các nhà bán lẻ thương mại điện tử.
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng.  Mời khách hàng địa phương đến thăm doanh nghiệp truyền thống của bạn. Mục tiêu này hoạt động tốt khi doanh nghiệp của bạn có một vị trí thực tế nơi bạn có thể phục vụ khách hàng.

Xây dựng khách hàng lý tưởng của bạn

Đối tượng bạn nhắm mục tiêu cũng có tác động lớn đến thành công của chiến dịch. Đương nhiên, bạn muốn tiếp cận những người có khả năng chấp nhận đề nghị của bạn, chứ không phải những người có khả năng cuộn ngay qua quảng cáo của bạn — hoặc tệ hơn, ẩn nó đi.

Facebook cung cấp cho bạn một số tùy chọn để xây dựng đối tượng lý tưởng của bạn:

Đối tượng chính

tạo một khán giả đã lưu

Nếu bạn muốn sử dụng tính cách khách hàng của mình để nhắm mục tiêu người dùng Facebook, Đối tượng chính là một lựa chọn thông minh.

Bạn có thể điều chỉnh nhắm mục tiêu dựa trên:

  • Nhân khẩu học như tuổi, giới tính và vị trí
  • Kinh nghiệm như học vấn và chức danh công việc
  • Sở thích, hành vi và việc sử dụng thiết bị
  • Kết nối hoặc tương tác với Trang của bạn

Mặc dù Đối tượng chính có thể hoạt động độc lập tốt nhưng bạn cũng có thể kết hợp một số yếu tố với các loại đối tượng khác. Ví dụ: bạn thường có thể xếp lớp nhắm mục tiêu Đối tượng cốt lõi lên Đối tượng tùy chỉnh hoặc Đối tượng kiểu dáng để thu hẹp phạm vi tiếp cận của mình.

Đối tượng tùy chỉnh

Khi bạn muốn sử dụng dữ liệu của riêng mình để kết nối với khách hàng, hãy chọn Đối tượng tùy chỉnh.

Bạn có thể tạo đối tượng bằng cách sử dụng:

  • Dữ liệu khách hàng mà bạn truy xuất và tải lên từ CRM hoặc các công cụ như nền tảng tiếp thị qua email của bạn
  • Dữ liệu Facebook Pixel, có thể xác định những người dùng đã truy cập trang web của bạn, xem một số nội dung nhất định hoặc hoàn thành các hành động cụ thể
  • Dữ liệu SDK Facebook, có thể xác định người dùng ứng dụng hoặc những người đã thực hiện một số hành động trong ứng dụng

Đối tượng Lookalike

khán giả trông giống nhau

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn tương tự như những khách hàng bạn đã có, hãy sử dụng Lookalike Audiences. Bạn có thể sử dụng Đối tượng tùy chỉnh làm nguồn, có nghĩa là Đối tượng trông giống như những khách hàng có giá trị hoặc tương tác nhất của bạn.

Tùy thuộc vào mục tiêu của mình, bạn có thể tạo Đối tượng nhìn thích hợp nhỏ hơn giống với nguồn hoặc Đối tượng diện mạo rộng hơn không giống với đối tượng phù hợp. Bạn cũng có thể tạo nhiều Đối tượng Lookalike để tinh chỉnh chiến lược nhắm mục tiêu và đặt giá thầu của mình.

Chọn định dạng quảng cáo tốt nhất

Cuối cùng, chọn định dạng quảng cáo truyền tải tốt nhất thông điệp của bạn và giới thiệu quảng cáo của bạn. Là một nhà quảng cáo, bạn có thể chọn từ các định dạng quảng cáo Facebook sau:

Ảnh Quảng cáo
ảnh có thể là tùy chọn cơ bản nhất, nhưng định dạng này có nhiều khả năng giúp bạn đạt được các mục tiêu về nhận thức và cân nhắc. Khi tạo quảng cáo ảnh, hãy cố gắng sử dụng càng ít văn bản càng tốt để tối ưu hóa việc phân phối và kết quả.

Video
Quảng cáo video có thể giúp bạn kể những câu chuyện phức tạp hơn về thương hiệu của mình hoặc hướng dẫn mọi người cách sử dụng sản phẩm của bạn. Nếu bạn có ngân sách hạn chế, bạn thậm chí có thể sử dụng trình tạo trình chiếu của Facebook để tạo hoạt ảnh cho một loạt ảnh tĩnh.

Cách chạy quảng cáo trên Facebook: Giám sát và tối ưu hóa

Khi bạn tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook, đừng mong đợi nó đạt được chính xác ngay trong lần thử đầu tiên. Hầu hết các chiến dịch yêu cầu kiểm tra và cập nhật liên tục để tối ưu hóa hiệu suất.

Thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Facebook Ad Manager giúp dễ dàng kiểm tra bất kỳ chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo nào bạn chạy. Đây là cách thực hiện:

  • Tạo thử nghiệm A / B khi bạn khởi chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo Facebook nào. Bật thanh trượt Thử nghiệm A / B ở cấp chiến dịch. Ngay sau khi xuất bản, Trình quản lý quảng cáo sẽ nhắc bạn tạo phiên bản thử nghiệm.

quảng cáo facebook ab thử nghiệm cấp chiến dịch

  • Tạo thử nghiệm A / B từ bất kỳ bộ quảng cáo hoặc quảng cáo nào. Sao chép bất kỳ bộ quảng cáo hoặc quảng cáo nào và chọn Thử nghiệm A / B mới. Sau đó, chọn biến bạn muốn kiểm tra, bao gồm quảng cáo, đối tượng hoặc vị trí.

sao chép bộ quảng cáo của bạn

  • Thiết lập kiểm tra thủ công cho bất kỳ thành phần chiến dịch nào. Sao chép bất kỳ chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo nào và điều chỉnh yếu tố bạn muốn so sánh. Chạy nó cùng với chiến dịch hiện tại của bạn và so sánh kết quả. Sau đó, dành phần ngân sách còn lại của bạn cho sự kết hợp chiến thắng.

 

Người quản lý quảng cáo

Khi bạn cần tạo báo cáo quảng cáo để chia sẻ với nhóm của mình hoặc truy cập các phân tích chi tiết hơn, hãy sử dụng Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Công cụ gốc này có khoảng một chục mẫu được tạo sẵn và các tùy chọn báo cáo tùy chỉnh để nhóm của bạn có thể theo dõi những gì quan trọng nhất.

Tìm thời điểm tốt nhất để chạy quảng cáo Facebook

Không có thời điểm tốt nhất để chạy quảng cáo Facebook. May mắn thay, bạn có thể sử dụng dữ liệu của mình để tìm thời gian tối ưu cho đối tượng của mình.
Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo và tạo báo cáo hiển thị kết quả theo ngày, giờ hoặc cả hai. Sau đó, sắp xếp dữ liệu để xác định khi nào quảng cáo của bạn nhận được nhiều hiển thị, nhấp chuột nhất hoặc các kết quả khác.

thời điểm tốt nhất để chạy quảng cáo facebook

Bạn có thể điều chỉnh lịch biểu cho chiến dịch của mình để chiến dịch chạy vào thời điểm tối ưu cho đối tượng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng những phát hiện của mình để đặt lịch trình thành công cho các chiến dịch trong tương lai.

Cách chạy quảng cáo Facebook: Quản lý tài khoản khách hàng

Nếu bạn đã nắm vững quy trình trên, bạn đã biết những kiến ​​thức cơ bản về cách chạy quảng cáo Facebook cho khách hàng. Nhưng nếu bạn đang quản lý quảng cáo cho khách hàng đại lý thay vì cho doanh nghiệp của riêng mình, bạn sẽ cần thêm một vài bước bổ sung vào quy trình làm việc của mình.

Thêm tài khoản quảng cáo của khách hàng

Thay vì tạo tài khoản quảng cáo mới cho khách hàng, bạn nên yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo hiện có của họ. Bạn có thể làm điều đó từ Cài đặt kinh doanh trong Trình quản lý doanh nghiệp trên Facebook của mình.

Chọn Tài khoản Quảng cáo và nhấp vào nút Thêm màu xanh lam. Chọn Yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo và nhập ID tài khoản quảng cáo của khách hàng của bạn. Chọn cấp độ quyền bạn cần. và gửi yêu cầu của bạn.

yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho khách hàng ID đại lý của bạn và yêu cầu họ thêm bạn làm đối tác.

Cộng tác tạo chiến dịch

Nếu quảng cáo Facebook của bạn cần sự chấp thuận của khách hàng trước khi xuất bản, hãy sử dụng một công cụ như Trung tâm sáng tạo của Facebook để cộng tác. Bạn có thể tạo các mô hình quảng cáo trong Creative Hub, chia sẻ chúng với khách hàng và nhận được sự chấp thuận.

Sau đó, bạn có thể chuyển mô hình sang Trình quản lý quảng cáo chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bằng cách đó, bạn có thể thiết lập và chạy các chiến dịch một cách hiệu quả.

Chia sẻ báo cáo quảng cáo Facebook

Cho dù khách hàng của bạn mong đợi báo cáo hàng tuần, hàng tháng hay vào cuối mỗi chiến dịch, bạn đều có thể dễ dàng chia sẻ chúng từ Trình quản lý quảng cáo. Tạo báo cáo tùy chỉnh cho khách hàng của bạn và nhấp vào nút Chia sẻ màu xám.

chia sẻ liên kết đến báo cáo quảng cáo

Sau đó, nhấp để chia sẻ liên kết với những người có quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo hoặc các bên liên quan bên ngoài khác. Ngoài ra, bạn có thể tải xuống bất kỳ báo cáo nào từ Trình quản lý quảng cáo và gửi báo cáo đó qua email cho khách hàng của mình.

Kết luận

Giờ bạn đã biết cách chạy Quảng cáo trên Facebook cho khách hàng hoặc cho doanh nghiệp của chính mình, bạn có thể bắt đầu kết nối với đối tượng lý tưởng của mình trên quy mô lớn. Hãy liên tục kiểm tra, giám sát và tối ưu hóa quảng cáo của bạn để bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình trong khi vẫn đạt được kết quả tốt nhất có thể.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.