Những bài SEO được viết theo lối kể chuyện đang là dạng Content phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Nó thu hút nhiều người đọc và được các copywrite sử dụng chủ đạo. Hầu hết các bài viết kể truyện đều được làm theo công thức viết bài SEO PR Marketing MKC. Để gây sự chú ý của người đọc, từ đó quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ hiệu quả hơn.
Vậy MKC là gì? Cách để viết một bài SEO theo công thức MKC như thế nào để đạt hiệu quả cao. Thì ngay dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc.
1.Tầm quan trọng của việc viết bài chuẩn SEO.
Viết bài chuẩn SEO
- Viết bài chuẩn SEO là một xu hướng Marketing thời đại mới mang lại hiệu quả lâu dài. Các nội dung trên website được ví như một hạt giống, còn website chính là mảnh đất. Bạn có một mảnh đất tốt thôi chưa đủ. Cần phải có hạt giống tốt cùng sự chăm sóc tận tình. Thì thành quả cuối cùng thu được mới thực sự viên mãn. Đó chính là lí do tại sao Content lại quan trọng đến vậy.
- Một bài SEO chất lượng có vai trò rất quan trọng đối với website. Nhưng mọi người thường hiểu nhầm về yếu tố chất lượng của một bài SEO. Nó không nằm ở số lượng câu chữ, những kỹ thuật SEO được ứng dụng. Mà là sự thiết thực và chất lượng nội dung bài viết. Có thực sự đáp ứng được nhu cầu, giải đáp được những thắc mắc của họ hay không. Đó cũng chính là lí do giải thích cho việc tại sao công thức viết bài SEO MKC lại được áp dụng phổ biến đến thế.
Đa số các Content Marketing và content thuần túy trước đây chỉ chú trọng vào kỹ thuật SEO Onpage. Điều này khiến nội dung bài viết trở nên nghèo nàn và kém hấp dẫn. Nó tối ưu với công cụ tìm kiếm đấy, nhưng nội dung kém chất lượng dần sẽ bị khách hàng từ chối. Theo đó, chính Google cũng sẽ dần đào thải bạn. Nên việc cần là phải chú trọng đến chất lượng nội dung của các bài viết trên website. Thay vì những kỹ thuật cứng nhắc, máy móc trước đây.
2.Công thức viết bài SEO MKC là gì?
MKC- công thức viết bài SEO PR Marketing dành riêng cho các bài viết kể chuyện. Công thức viết bài này tương đối kén chọn độc giả. Vậy nên bạn cần phải tìm chính xác những khách hàng đang có nhu cầu, quan tâm thực sự đến doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ. MKC là viết tắt của cụm từ:
MKC- công thức viết bài SEO Marketing
- Mantaily Blackpoint: Điểm đen tâm lý.
- Kill Emotion: Giết cảm xúc.
- Convert Location: Hoán đổi vị trí.
Nhìn chung công thức viết bài SEO MKC giúp người viết dễ dàng phân loại được đối tượng người đọc. Bởi bài viết sẽ nhấn mạnh vào một vấn đề tâm lý nhất định của con người. Rồi từ đó mới dần đưa ra những dẫn chứng, lời khuyên nhằm thuyết phục khách hàng. Để bài viết trở nên hấp dẫn, thiết thực và thu hút đối tượng đọc giả mục tiêu hiệu quả hơn.
3.Quy trình viết bài SEO PR Marketing theo công thức MKC.
Cấu trúc bài viết chuẩn SEO theo công thức MKC sẽ được thực hiện lần lượt qua 3 bước. Tương ứng với 3 từ viết tắt của cụm từ MKC:
Quy trình viết bài chuẩn SEO theo công thức MKC
Bước 1: M- điểm đen tâm lý:
Ở bước đầu tiên khi viết bài chuẩn SEO theo công thức MKC, bạn cần phải:
- Làm nổi bật được một vấn đề tâm lý bất kỳ khách hàng quan tâm.
- Nội dung nên xoay quanh vấn đề này, chỉ ra những biểu hiện thường hay gặp.
Khi đó những người gặp phải tình trạng như vậy sẽ càng bị thu hút, quan tâm và muốn đọc hết nội dung.
Bước 2: K- giết cảm xúc:
- Nghe thật vô lý đúng chứ. Khi đã thu hút được sự quan tâm của đối tượng người đọc. Bạn cần phải đưa ra những chứng cứ chứng minh cụ thể để “Giết cảm xúc” của họ.
- Việc này sẽ khiến họ gần như cảm thấy tuyệt vọng trước vấn đề, tình trạng mà mình đang gặp phải. Và nó sẽ dẫn đến bước tiếp theo đây.
Bước 3: C- hoán đổi vị trí:
- Đây là bước cuối cùng để hoàn thành công thức viết bài SEO PR Marketing MKC. Sau khi đã xoáy sâu vào tâm lý khách hàng, giết cảm xúc của họ. Thì ở bước cuối cùng này bạn cần đưa ra giải pháp, lời khuyên. Đứng trên địa vị của họ hoặc là đã từng gặp phải vấn đề giống như họ.
- Ở phần này bạn có thể lồng ghép các thông điệp chứa đựng thông điệp quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Với cách viết này, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi, tương tác và yêu cầu từ khách hàng. Những người chắc chắn có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Bạn có thể thấy, công thức viết bài SEO PR Marketing MKC rất phù hợp cho cả hiện tại và tương lai. Công thức này có thể áp dụng cho những bài viết trên website, quảng cáo trên mạng xã hội. Nhờ khả năng thu hút, sức thuyết phục, lực hút tương tác hiệu quả và sự chia sẻ từ những người có cùng hoàn cảnh.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8