Phân tích đối thủ Google để SEO hiệu quả luôn là vấn đề khó khăn nhất sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ: Giao diện Website, Content. Việc tiếp theo là nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ trong SEO. Có lẽ đây là điều khó khăn nhất mà bạn gặp phải trong qua trình SEO.
Bạn sẽ không biết rằng mình sẽ phải đầu tư bao nhiêu chi phí, thời gian; Hay công sức mà bạn phải bỏ vào một số bộ từ khóa nhất định. Để bạn có thể chiến thắng vị trí TOP 1 của Google trong thị trường của bạn. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ, giới thiệu với các bạn: Cách phân tích đối thủ để SEO năm 2017.
Một số lưu ý khi tiến hành phân tích đối thủ để SEO.
1.Không tin tưởng vào bất kì công cụ phân tích độ khó SEO.
Một điều tôi cần bạn phải luôn ghi nhớ, đó chính là ĐỪNG BAO GIỜ phụ thuộc quá nhiều vào một công cụ để đánh giá một thị trường SEO. Có thể là đo lường độ khó thị trường, độ khó từ khóa … Đơn giản bởi vì:
- Ngay cả những người SEO dày dạn kinh nghiệm nhất. Khi tự bản thân họ phân tích cũng không thể nào đưa ra những đánh giá chính xác 100%. Huống chi đây chỉ là những công cụ máy móc.
- Không những vậy, Google không ngừng thay đổi, cập nhật những thuật toán tìm kiếm. Trong khi các công cụ SEO này chỉ đánh giá thị trường dựa trên số lượng Backlink, điểm DA, PA, DR, UR, TF, CF không thật sự có ý nghĩa.
Bạn nên cố gắng tìm kiếm những Backlink chất lượng; Kết hợp với việc tìm kiếm cách tối ưu hóa Anchor Text hiệu quả. Chứ dừng quá để tâm nhiều đến các chỉ số trên.
Ví dụ cụ thể.
Truy cập vào kwfinder.com, đăng nhập và tìm kiếm từ khóa “dịch vụ SEO” chọn địa điểm “Vietnam” và ngôn ngữ “vietnamese” bạn sẽ có được kết quả sau:
Độ khó SEO từ khóa “dịch vụ seo”
Bạn có thể nhìn thấy, độ khó của thị trường dịch vụ SEO chỉ có 29. Nhưng sự thật là tôi bắt đầu làm SEO thị trường này con số này lên đến 45! Bởi lẽ:
- Các công cụ này chỉ dựa trên các chỉ số DA, PA, số Backlink trỏ tới, lượng chia sẻ trên mạng xã hội là chủ yếu.
- Vì vậy, nếu như trang của đối thủ chưa được Moz cập nhập DA thì bạn rất có khả năng cao đã đánh giá sai hoàn toàn thị trường.
Dưới đây là hình ảnh khi Website tôi chưa cập nhập DA, lúc này gtvSEO mới có DA =1.
Chỉ số DA của gtvseo
- Nếu như bạn không biết. Moz hiện nay cập nhập các chỉ số trung bình từ 1-4 tháng. Và thậm chí cao hơn. Vì vậy, đừng quá tin tưởng vào moz nữa nhé!
- Và tương tự đối với Ahrefs cũng vậy, độ khó của “dịch vụ SEO” chỉ có 31.
Độ khó từ khóa “dịch cụ seo”
Một ví dụ khác về bộ từ khóa liên quan tới “Laptop cũ tphcm”.
Độ khó từ khóa “laptop cũ tphcm”
Như bạn có thể thấy, độ khó của từ khóa “laptop cũ tphcm” được Ahrefs đánh giá khá cao với số điểm 58.
- Nhưng trên thực tế, khi tôi thực hiện SEO cho bộ từ khóa này lên TOP 1 thì công sức, thời gian, và chi phí… Mà tôi bỏ ra cho nó chỉ bằng 1/3 của từ khóa “dịch vụ SEO” có độ khó là 31 ở trên.
- Không dừng lại ở đó, tôi chỉ cần sử dụng tầm 30 Domain là có thể lên top từ khóa “laptop cũ tphcm”. Trong khi số lượng Domain mà tôi sử dụng cho gtvSEO lên đến hơn 70.
Domain từ khóa ““laptop cũ tphcm”
Bạn có thể vào website www.vitinhtranphu.com/laptop-cu-gia-re-tphcm để phân tích onpage SEO, cả offpage SEO. Rồi bạn sẽ chú ý một điều rằng:
- Tôi không tối ưu bất kì một on page SEO nào quá “đẳng cấp cả”. Chỉ là một content được tối ưu URL, Title và H1 tốt.
- Tất cả sự “tinh túy” còn lại là cách tôi làm trong Backlink.
Thành thật mà nói: Bạn sẽ chẳng bao giờ thành công được trong SEO nếu như cứ dựa vào những chỉ số được công cụ cung cấp. Bởi vì: Trong Ahrefs ( lẫn các công cụ khác) thì có những chỉ số bạn nên chú ý. Nhưng cũng có loại chỉ khiến bạn càng mắc thêm sai lầm nếu tin theo nó.
Hãy xem thêm bài viết: “Ahrefs là gì? Giải thích các chỉ số của Ahrefs từ A đến Z” để bạn nắm vững các yếu tố quan trọng khi sử dụng Ahrefs nhé.
Hầu hết những chỉ số trong các công cụ SEO (bao gồm Ahrefs, Moz, Majestic,…) đều có thể dùng SEO mũ đen để giúp tăng chỉ số.
- Đây cũng chính là một trong những lí do vì sao mà Website của bạn dù có các chỉ số DA, PA, DR, UR, TF, CF cao hơn hẳn đối thủ. Nhưng vẫn không thể nào lên top như họ được.
- Điều quan trọng nhất đó là CÁCH BẠN SỬ DỤNGnhững chiến lược SEO ra sao? Từ SEO onpage tới SEO offpage… Chứ không phải bạn tập trung vào những con số của các công cụ. Vì đó là những yếu tố có thì tốt, không có thì cũng chẳng sao cả.
Nếu bạn chưa hiểu được tầm quan trọng khi thực hiện một chiến dịch SEO. Bạn có thể tham khảo bài viết “SEO là gì? 6 lợi ích không ngờ khi bạn làm xem”. Để có thể hiểu hơn về các giá trị ngắn hạn và dài hạn từ SEO mang lại. Từ đó đề xuất ra một chiến lược SEO đúng đắn.
Bây giờ thì chúng ta bắt đầu vào công việc chính: Cách phân tích đối thủ SEO trong năm 2017.
2.Tại sao phân tích SEO Offpage là chủ yếu?
Ở phần này, tôi sẽ tập trung phân tích chủ yếu dựa trên offpage SEO, bởi vì những lí do sau:
Tôi KHÔNG QUÁ XUẤT SẮC về lĩnh vực SEO onpage mà tôi GIỎI NHẤT ở Offpage SEO.
- Ở thời điểm lên top từ “dịch vụ SEO”, nó có rất ít lượt Traffic đến Website và đa phần trong số đó đều là tôi truy cập.
- Đơn giản bởi vì tôi chỉ có duy nhất một bài giới thiệu về dịch vụ. Mà không có bất kì một Blog, tin tức hay cấu trúc trang Web gì.
Dưới đây là hình ảnh biểu đồ traffic GTV SEO tăng đột biến qua các tháng:
Biểu đồ traffic GTV SEO
Nếu chỉ áp dụng SEO Onpage:
Việc chỉ chăm chăm áp dụng SEO ONpage thì cách này sẽ có hiệu quả đối với những lĩnh vực cạnh tranh trung bình. Tuy nhiên, ở các lĩnh vực cạnh tranh cao, bạn khó có thể đưa những từ khóa lên top được.
Backlink là yếu tố vô cùng quan trọng:
Tính tới thời điểm hiện tại và trong tương lai gần. Google khẳng định rằng BackLink là yếu tố quan trọng nhất quyết định thứ hạng của từ khóa SEO.
3.Phân tích Offpage SEO.
Việc đầu tiên cần làm trước khi tiến hành phân tích: Cần phải đổi IP (có thể là IP ở Mĩ hay IP ở các vùng khác). Vì lí do khi Search từ khóa, yếu tố về vị trí địa lí (local) sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Ví dụ:
- Nếu bạn đang ở TP.HCM thì các Website có địa điểm ở TP.HCM sẽ được ưu tiên. Và nằm ở vị trí cao hơn so với vị trí thật sự của nó ở các vùng khác.
- Thông thường tôi sẽ đổi IP của mình để có thể biết được so với toàn quốc. Như vậy Website của tôi đang đứng ở vị trí nào, từ đó định hướng chiến dịch SEO phù hợp.
Kết quả từ khóa laptop cũ ở HCM khi chưa Fake IP
Vị trí từ khóa laptop cũ ở HCM sau khi Fake IP
Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ nhắm đến khu vực xung quanh (Local SEO) để tìm kiếm một số khách hàng; Củng cố doanh nghiệp trước rồi mới hướng đến toàn quốc sau này. Thì bạn vẫn có thể không cần đổi IP.
Khi phân tích, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm SEO, tôi khuyên bạn KHÔNG CHỌN 5 Website top đầu. Vì điều này sẽ khiến quá trình phân tích bị rối thêm. Dẫn đến việc bạn đánh giá sai thị trường. Đơn giản bởi 2 lý do chính:
Các website top đầu thường giấu Backlink:
- Thường là những Backlink của họ. Vì nếu không làm vậy, các Website này sẽ dễ bị Backlink xấu bởi những “anh hàng xóm tốt bụng”. Làm tụt vị trí thứ hạng của họ.
- Nếu bạn không rõ thì hãy hình ảnh GTV SEO ở dưới sau khi lên top bạn sẽ thấy. Có rất nhiều “anh hàng xóm” tặng chúng tôi hơn 400 Backlinks Domain.
Backlink xấu
- Các Website top đầu có sự đầu tư cực kì lớn vào Backlink. Khiến phần lớn Backlink của họ chất lượng hơn rất nhiều lần so với những Website còn lại.
- Để nắm rõ như thế nào là một backlink chất lượng và cách xây dựng nó trong 2017, bạn hãy coi qua bài viết “Hiểu và Tạo Dựng backlink chất lượng trong 2017”
4.Backlinks cùng chủ đề.
Như bạn có thể thấy ở đây, khi Search từ khóa “laptop cũ hcm” thì tôi kiếm được các Website sau.
Website cùng chủ đề với laptop cũ HCM
Vi Tính trần phú có chỉ số Referring domain 41 và 117 backlink (ở url lên top). Số liệu khi check Backlinks Live Index.
Chỉ số Referring Domain và Backlink của Vi tính Trần Phú
Trong khi ở vị trí thấp hơn laptopnano.com lại có số Domain lên đến 408 backlink và có 110 RD. Một ví dụ khác là laptopcusaigon.com với 1,8 triệu backlinks và 650 RD.
Chỉ số Backlink và Domain của laptopcusaigon
Chỉ số Backlink và Domain của Laptopnano
Sự chênh lệch khủng khiếp của số lượng Backlinks giữa vitinhtranphu.com(Top1) và laptopcusaigon.com(TOP3). Có thể đã có những Backlink ít nhưng lại chất lượng hơn. Hoặc cũng có thể laptopcusaigon.com dùng link yếu, Spam ở các diễn đàn nhiều.
Lưu ý:
Có 1 lưu ý nho nhỏ khi bạn phân tích các Website mà thấy vị trí trang chủ lên top thay vì Trang Page lên top. Thì bạn PHẢI CHỌN URL khi phân tích trang chủ thay vì chọn .domains/ mặc định. Bởi vì: URL có nghĩa là CHÍNH XÁC số Backlinks trỏ tới URL đấy (trong trường hợp này là trang chủ) còn .domains là TOÀN BỘ Backlinks trỏ tới domains ấy.
- Domain = 641(live): Link toàn bộ gốc domain. Bao gồm luôn cả những URL khác không phải trang chủ.
Link toàn bộ gốc Domain
- URL = 442(live): Link chỉ riêng cho trang chủ mà thôi. Điều này có nghĩa là có 641 – 442 = 199 link không trỏ về trang chủ.
Link riêng cho trang chủ
Nếu như bạn không biết cách chỉnh thì tôi cũng sẽ chỉ bạn chỉnh sang URL:
Bước 1 : Bỏ Gốc domains vào Ahrefs.
Bước 2 : Click vào chỗ như trong hình.
Bước 3: Chọn URL.
Bước 4: Bấm Tìm kiếm
Sau đây, chúng ta hãy cùng bước vào việc phân tích backlink của các trang web
Bước 1 : Bỏ Gốc domains vào Ahrefs.
- Coi xem có bao nhiêu Backlink UR > 20, vì những Backlink UR > 20 thường là những Backlink có sức mạnh.
- Điều nay nghĩa là thường những Backlink này được đặt ở trang mạnh ( thường là trang chủ). Hoặc là những trang có Backlink trỏ về (tier 2).
Số lượng Backlink có UR > 20
- Ở đây có khoảng hơn 300 backlinks có UR là lớn hơn 20, phần lớn (99%) là tới từ UR <11. Điều này có nghĩa là: Website laptopcusaigon.com có rất nhiều Backlink trỏ tới. Nhưng phần lớn lại là những Backlinks yếu hoặc Spam.
Bước 2: Chọn mục Backlinks để xem có những loại Backlink nào trỏ về nó.
Cài đặt Backlink
Ở phần này, bạn nên loại bỏ 2 loại Link sau:
- Link nước ngoài.
- Link spam, yếu: Có external link lớn hơn 60. Cùng một URL đó nhưng lại cho đi hơn 60 đường link. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể lấy được Link này dễ dàng.
Hầu hết các link này đều không có nhiều sức mạnh. Tuy nhiên, dù cho nó có nhiều sức mạnh đi chăng nữa, bạn cũng KHÔNG NÊN QUÁ QUAN TÂM tới chúng. Vì cốt lõi của việc phân tích đối thủ Google để SEO trong năm 2017 chính là việc: Chọn lựa những link liên quan.Việc lấy những Link có sức mạnh nhưng lại không liên quan sẽ ít ảnh hưởng tới. Hoặc đôi khi không có ảnh hưởng; Hay tệ hơn là ảnh hưởng xấu đến quá trình SEO của bạn.
Sức mạnh các URL
Bước 3: Lọc DR từ thấp tới cao.
- Bạn cần loại bỏ các link có DR < 30. Vì các Link này chỉ cần tạo rồi đưa Link vào là xong.
- Nếu bạn thắc mắc tại sao lại DR<30? Đơn giản bởi vì DR từ 0-30 là con số rất dễ lên và thường nó là một Domain mới.
Loại bỏ các link có DR < 30
Qua 3 bước trên, tôi loại bỏ được hơn gần 200 Reffering Domains (RD). Điều này có nghĩa là: Website laptopcusaigon có khoảng 641 RD. Nhưng trong đó, có gần 200 RD là quá yếu, Spam. Dẫn tới việc đôi khi gây phản tác dụng SEO trong quá trình họ làm và chỉ thực sự tầm 400 RD là có giá trị.
Bước 4: Tiến hành phân tích. Bạn cần lưu ý đến các điều sau:
- Số lượng: ở đây, sau khi loại bỏ được 200 RD (Backlink có ext>60 và Backlink có DR<30) thì bạn còn lại khoảng 400 RD. Điều này có nghĩa bạn cần có ít nhất 400 RD và số Backlinks tương tự thì mới có thể lên vị trí như laptopcusaigon.com (xét về mặt chất lượng như nhau).
Bạn nhớ rằng trong này có khoảng 350 Url > 20 nhé. - Chất lượng: Bạn phải hiểu rằng, hiện tại sau khi Google Fred update. Thì không phải là những Link có sức mạnh mới là những link chất lượng, mà chính là BACKLINK LIÊN QUAN SẼ ĐƯỢC GOOGLE ƯU TIÊNhơn tất cả. Tất nhiên nếu bạn có link thỏa mãn được đồng thời 2 yếu tố này thì sẽ cực kì tốt.
Ví dụ:
Phân tích 2 webiste là vitinhtranphu.com (đứng đầu vị trí xếp hạng) và laptopcusaigon.com (top 3).
- Ở đây bạn có thể thấy được rằng mật độ Backlink liên quan của laptopcusaigon chỉ chiếm 3/8.
Backlink liên quan của laptopcusaigon-1
Backlink liên quan của laptopcusaigon-2
Backlink liên quan của laptopcusaigon-3
- Trong khi mật độ ở vitinhtranphu.com lên đến 7/8.
Backlink liên quan của vitinhtranphu.com-1
Backlink liên quan của vitinhtranphu.com-2
Backlink liên quan của vitinhtranphu.com-3
Điều này chứng tỏ rằng: Dù có ít Link hơn rất nhiều lần. Nhưng với mật độ liên quan cao của các link này đã giúp Website: vitinhtranphu.com có thứ hạng cao hơn laptopcusaigon.com trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
- Tương tự như vậy khi tôi phân tích website laptopnano.com
Backlink liên quan của laptopnano.com-1
Backlink liên quan của laptopnano.com -2
Ở đây Mật Độ Liên Quan Backlinks của laptopnaono cũng 7/8.
5.Phân tích Anchor Text.
Sau khi đã hoàn tất các bước trên, thì bạn nên tiến hành phân tích Anchor Text để xem: Bạn có tối ưu Anchor Text hay không. Bạn phải hiểu một điều CỰC KÌ QUAN TRỌNG đó là sự thành công trong SEO Offpage chỉ tới từ 2 yếu tố chính: Backlink chất lượng và Tối ưu anchor text tốt.
Phần lớn những bạn làm SEO ở Việt Nam đánh giá quá thấp việc tối ưu anchor text một cách hiệu quả.
Bởi lẽ: Nếu như Anchor text bạn tối ưu không đúng thì bạn sẽ gặp trường hợp:
- Website bạn mãi đứng ở trang 2 hoặc trang 3 mà không nhúc nhích.
- Tệ hơn nữa là lúc trong top 100 lúc bay khỏi top 100.
- Tệ nhất đó là không trong top 100 luôn.
Cũng như sự khác biệt của một bậc thầy SEO trong khía cạnh Off-page SEO cũng là sự khác biệt của họ trong việc sử dụng Anchor Text.
Website tối ưu Anchor text
Khi nghiên cứu về Anchor text của Website laptopcusaigon.com, laptopnano.com và vitinhtranphu.com trên Ahrefs để xem xét trong 3 website này. Đâu là trang tối ưu Anchor text tốt nhất.
Nghiên cứu Anchor Text
- Ở đây, bạn có thể thấy các Anchor text “laptop cũ giá rẻ hcm”, “laptop cũ giá rẻ tphcm”, “laptop cu gia re hcm”,.. Được dùng nhiều nhất và có rất ít Anchor text là “laptop cũ hcm”.
- Điều này có nghĩa là Website này đang tập trung SEO cho cụm từ khóa “laptop cũ giá rẻ hcm”. Có điều Anchor text nhìn ở đây vẫn quá là cao dẫn tới việc trong tương lai. Google có thể “ghé thăm” và đá trang laptopnano.com này đi.
Vị trí Website laptopnano.com
Phân tích website laptopcusaigon.com
Mật độ Anchor text Website laptopcusaigon.com
- Ở đây, laptopcusaigon.com có mật độ Anchor text từ khóa ổn. Nhưng những cụm Anchor text chính xác như “laptop cũ hcm” hay “laptop cũ tphcm” hay “laptop cũ giá rẻ tphcm”,… lại không có trong đây.
- Điều này một phần giải thích lý do tại sao laptopcusaigon.com phải mất tới hơn 400 RD để lên vị trí top 3.
Tương tự, nếu xét về khía cạnh Anchor text “bán laptop cũ” của Website này thì Anchor text lúc này lại quá cao, lên tới 20% hơn. Vì vậy, nếu bạn Search từ khóa “bán laptop cũ” bạn sẽ không thấy Website này ở vị trí trang nhất nữa.
Cuối cùng là vitinhtranphu.com
Anchor text Website vitinhtranphu.com
Ở đây, Anchor text là khỏi bàn.
- Như bạn thấy, nếu phân tích kĩ thì Anchor text của từ khóa “laptop cũ hcm” của 2 Website laptopnano và vitinhtranphu đều có thể nói là ngang ngửa nhau. Và tương tự như mật độ liên quan của Backlink.
- Nhưng tại sao vitinhtranphu.com lại Top 1 còn laptopnano lại Top 2? Cũng như ở những bộ từ khóa khác liên quan. Tại sao vitinhtranphu lại đứng Top 1? Đơn giản, nó còn 1 yếu tố khác để quyết định. Đó là sức mạnh Backlink!
6.Sức mạnh Backlink.
Sức mạnh:
- Khi cả 2 website có mật độ liên quan tương đương nhau. Thì yếu tố sức mạnh của các Link sẽ quyết định trang nào nằm ở vị trí thứ hạng cao hơn.
- Tôi thường căn cứ và ưu tiên vào Trust Flow sau đó tới UR. Về UR thì như ban đầu tôi đã hướng dẫn bạn cách coi. Bạn có thể tự kiểm tra và thấy vitinhtranphu có khoảng 7 UR > 20 còn laptopnano thì không.
Và dưới đây là hình ảnh Trust Flow của 2 URL:
Trust Flow của vitinhtranphu
Trust Flow của laptopnano
Trust Flow của laptopnano quá yếu nên Majestic không hiển thị gì cả!
Những Backlink có UR Cao thường cũng là những Backlink có TF cao:
- Ở đây bạn có thể thấy được vitinhtranphu.com có điểm TF cao hơn laptopcusaigon.com rất nhiều. Có nghĩa rằng các backlink của vitinhtranphu.com chất lượng hơn của laptopcusaigon.com
- Nên bạn có thể hiểu dự án vitinhtranphu.com của GTVSEO lại Top1 rồi đấy.
Hi vọng rằng, bài viết này sẽ giúp cho bạn khi phân tích đối thủ Google để SEO trong năm 2017 này sẽ hiểu được đúng các yếu tố đang ảnh hưởng mạnh tới kết quả SEO trong 2017. Để từ đó lập ra một chiến lược SEO thành công! Hãy chia sẻ bài viết này nếu như bạn cảm thấy hữu ích nhé.
Nguồn: GTV SEO
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8