Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị trên TikTok:
Bạn có một đối tượng mục tiêu trẻ
Khoảng 60% người dùng nền tảng TikTok trong độ tuổi từ 16-24. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhắm đến nhân khẩu học Gen Z, thì bạn phải có mặt trên TikTok. Millennials và Gen Xers cũng sử dụng nền tảng này. Nhiều người đang rời bỏ Facebook hoặc dành ít thời gian hơn cho nền tảng này.
Bạn có sản phẩm hữu hình
Nếu bạn có một thương hiệu thương mại điện tử bán sản phẩm, TikTok có thể tạo ra những chiến thắng dễ dàng cho bạn. Các sản phẩm B2C—chẳng hạn như đồ trang điểm, đồ ăn thức uống, thời trang và đồ trang trí được thể hiện dễ dàng. Rốt cuộc, giống như Instagram, TikTok là một nền tảng rất trực quan.
Các thương hiệu dựa trên dịch vụ khó hơn (mặc dù không phải là không thể) để giới thiệu trên TikTok.
Ví dụ: các ngân hàng và công ty du lịch đang khai thác không gian Gen Z trên TikTok và tìm ra những cách sáng tạo để giới thiệu các dịch vụ của họ.
Bạn muốn thể hiện khía cạnh mới mẻ của thương hiệu
Đừng xuất hiện trên TikTok với các bài thuyết trình PowerPoint của bạn hoặc video CEO của bạn có một bài phát biểu dài. Không, trừ khi bạn chuẩn bị khuấy động nó bằng những chỉnh sửa ngớ ngẩn và thú vị, đó là!
Khoảng 68% người dùng TikTok thấy nội dung khác với các nền tảng khác. Họ cũng trích dẫn sự rung cảm cộng đồng tốt, video hài hước và tính xác thực là lý do họ là người dùng TikTok.
TikTok mang đến cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu truyền thống thể hiện khía cạnh mới mẻ và vui tươi của họ.
Hãy xem cách Ngân hàng Barclays tiếp cận người dùng TikTok thông qua việc hỗ trợ bóng đá nữ. Barclays là Đối tác chính của Women in Football (WIF), mạng lưới phụ nữ chuyên nghiệp giúp nâng cao kỹ năng, trao quyền và kết nối nhiều phụ nữ hơn trong môn thể thao này. Được thành lập vào năm 1690, Ngân hàng Luân Đôn đã phát triển để đáp ứng nhu cầu nhân khẩu học trong tương lai.
Bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu
Sử dụng TikTok, các thương hiệu có thể khai thác các xu hướng chính và thu hút nhiều lượt đăng bài. Mặc dù mức độ tương tác trên Facebook đã thấp trong một thời gian, nhưng tỷ lệ tương tác của TikTok tính theo lượt xem là một con số bùng nổ 6,72%. TikTok tự hào có mức độ tương tác cao nhất vào năm 2022.
Đạt được sự lan truyền mà không cần chi tiêu lớn
Nhiều thương hiệu và người sáng tạo TikTok đã lan truyền mà không cần chi tiêu. Vì tỷ lệ tương tác cao hơn nên các thương hiệu nhỏ hơn có cơ hội tốt hơn để được nhìn thấy và phát triển lượng người theo dõi của họ.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2