Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị trên TikTok:
Bạn có một đối tượng mục tiêu trẻ
Khoảng 60% người dùng nền tảng TikTok trong độ tuổi từ 16-24. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhắm đến nhân khẩu học Gen Z, thì bạn phải có mặt trên TikTok. Millennials và Gen Xers cũng sử dụng nền tảng này. Nhiều người đang rời bỏ Facebook hoặc dành ít thời gian hơn cho nền tảng này.
Bạn có sản phẩm hữu hình
Nếu bạn có một thương hiệu thương mại điện tử bán sản phẩm, TikTok có thể tạo ra những chiến thắng dễ dàng cho bạn. Các sản phẩm B2C—chẳng hạn như đồ trang điểm, đồ ăn thức uống, thời trang và đồ trang trí được thể hiện dễ dàng. Rốt cuộc, giống như Instagram, TikTok là một nền tảng rất trực quan.
Các thương hiệu dựa trên dịch vụ khó hơn (mặc dù không phải là không thể) để giới thiệu trên TikTok.
Ví dụ: các ngân hàng và công ty du lịch đang khai thác không gian Gen Z trên TikTok và tìm ra những cách sáng tạo để giới thiệu các dịch vụ của họ.
Bạn muốn thể hiện khía cạnh mới mẻ của thương hiệu
Đừng xuất hiện trên TikTok với các bài thuyết trình PowerPoint của bạn hoặc video CEO của bạn có một bài phát biểu dài. Không, trừ khi bạn chuẩn bị khuấy động nó bằng những chỉnh sửa ngớ ngẩn và thú vị, đó là!
Khoảng 68% người dùng TikTok thấy nội dung khác với các nền tảng khác. Họ cũng trích dẫn sự rung cảm cộng đồng tốt, video hài hước và tính xác thực là lý do họ là người dùng TikTok.
TikTok mang đến cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu truyền thống thể hiện khía cạnh mới mẻ và vui tươi của họ.
Hãy xem cách Ngân hàng Barclays tiếp cận người dùng TikTok thông qua việc hỗ trợ bóng đá nữ. Barclays là Đối tác chính của Women in Football (WIF), mạng lưới phụ nữ chuyên nghiệp giúp nâng cao kỹ năng, trao quyền và kết nối nhiều phụ nữ hơn trong môn thể thao này. Được thành lập vào năm 1690, Ngân hàng Luân Đôn đã phát triển để đáp ứng nhu cầu nhân khẩu học trong tương lai.
Bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu
Sử dụng TikTok, các thương hiệu có thể khai thác các xu hướng chính và thu hút nhiều lượt đăng bài. Mặc dù mức độ tương tác trên Facebook đã thấp trong một thời gian, nhưng tỷ lệ tương tác của TikTok tính theo lượt xem là một con số bùng nổ 6,72%. TikTok tự hào có mức độ tương tác cao nhất vào năm 2022.
Đạt được sự lan truyền mà không cần chi tiêu lớn
Nhiều thương hiệu và người sáng tạo TikTok đã lan truyền mà không cần chi tiêu. Vì tỷ lệ tương tác cao hơn nên các thương hiệu nhỏ hơn có cơ hội tốt hơn để được nhìn thấy và phát triển lượng người theo dõi của họ.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7