Các nhà quảng cáo biết rằng cạnh tranh trực tuyến có thể khó khăn như thế nào. Ngay cả những cạnh nhỏ nhất cũng có thể tạo ra một thế giới khác biệt khi nói đến Quảng cáo trên Facebook.

Chắc chắn, bạn có thể có kinh nghiệm, chiến lược và đầu óc nhạy bén để tạo ra những quảng cáo hấp dẫn , nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu những quảng cáo đó bắt đầu ổn định? Bạn có thể làm gì để cải thiện ROI?

Thư viện Quảng cáo Facebook là thiên đường của những người yêu thích dữ liệu. Bạn có thể tìm thấy thông tin về bất kỳ quảng cáo Facebook nào hiện đang chạy, bao gồm cả ai đã tạo ra nó, nó trông như thế nào và khi nó chạy.

Công cụ này được thiết kế để thúc đẩy tính minh bạch và cho phép người dùng truy cập thông tin về các quảng cáo mà họ nhìn thấy hàng ngày.

Đối với các nhà tiếp thị, Thư viện Quảng cáo Facebook cung cấp một cách để cải thiện quảng cáo của riêng bạn. Bằng cách nghiên cứu các Quảng cáo trên Facebook đang hoạt động tốt, bạn có thể học cách làm cho quảng cáo của riêng mình hiệu quả hơn.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn Thư viện quảng cáo Facebook và cách bạn có thể sử dụng nó để cải thiện quảng cáo trên Facebook của mình.

Thư viện Quảng cáo Facebook là gì?

Thư viện Quảng cáo Facebook là một cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm được của mọi quảng cáo đang hoạt động trên Facebook. Thư viện bao gồm thông tin về ai đã tạo ra quảng cáo, khi nó được xuất bản và loại quảng cáo đi kèm với nó.

Bất kỳ quảng cáo Facebook nào đã xuất bản sẽ được hiển thị trong thư viện quảng cáo trong tối đa 7 năm.

Tại sao nó quan trọng?

Đối với người tiêu dùng, thư viện quảng cáo cung cấp một cách để xem Facebook đang làm gì. Thư viện ban đầu được tạo ra để đáp lại cuộc tranh cãi về quảng cáo chính trị năm 2016 của Facebook nhằm cải thiện tính minh bạch.

Đối với các nhà tiếp thị , Thư viện Quảng cáo Facebook là một mỏ vàng thông tin. Bạn có thể sử dụng nó để xem đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì, lên ý tưởng cho các chiến dịch của riêng bạn và theo dõi tiến trình của bạn theo thời gian.

Một số tính năng tốt nhất của Thư viện Quảng cáo Facebook bao gồm:

  • Khả năng xem quảng cáo từ khắp nơi trên thế giới
  • Truy cập vào quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để nghiên cứu
  • Tính minh bạch cho các quảng cáo chính trị và vận động hành lang
  • Cảm hứng sáng tạo cho quảng cáo trong tương lai

Cách sử dụng thư viện quảng cáo Facebook để làm cho quảng cáo của bạn tốt hơn

Thư viện Quảng cáo Facebook được thiết kế để thân thiện với người dùng và có thể truy cập được cho tất cả mọi người, từ những nhà quảng cáo Facebook lần đầu đến các chuyên gia có kinh nghiệm.

Để truy cập Thư viện Quảng cáo Facebook, hãy truy cập facebook.com/ads/library/ và chọn vị trí, danh mục và từ khóa của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng tên thương hiệu trong hộp từ khóa để tìm quảng cáo từ các đối thủ cạnh tranh của mình.

Trang chủ Thư viện Quảng cáo Facebook

Nếu tôi là một nhà tiếp thị quan tâm đến các loại quảng cáo  đang chạy ở Việt Nam, tôi sẽ nhập: Việt Nam, Tất cả quảng cáo và từ khóa của mình.

Sau khi nhấp vào Enter, tôi sẽ có thể xem mọi quảng cáo  đã chạy ở Việt Nam trong 7 năm qua, cũng như ngày xuất bản, loại quảng cáo được sử dụng, v.v.

Tra cứu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn

Một trong những cách tốt nhất để tìm ra những gì bạn nên làm là xem những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm . Đây được gọi là phân tích cạnh tranh và đó là một cách tuyệt vời để học hỏi từ những người khác trong ngành của bạn.

Thư viện Quảng cáo Facebook giúp phân tích cạnh tranh dễ dàng vì bạn có thể thấy tất cả các quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang chạy. Bạn cũng có thể biết khi nào và ở đâu họ đang chạy chúng cũng như cách họ tiếp cận thông điệp của mình.

Bằng cách ghi chú nội dung này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo Facebook của mình để sử dụng các chiến thuật tốt nhất của đối thủ cạnh tranh (và tránh những chiến thuật tồi tệ nhất của họ). Điều này có thể bao gồm việc điều chỉnh ngân sách, thay đổi nhắm mục tiêu hoặc thử nghiệm với các loại quảng cáo mới như quảng cáo video hoặc quảng cáo băng chuyền.

Ngay cả khi bạn không đồng ý với chiến lược quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, vẫn luôn có điều gì đó để học hỏi. Dữ liệu về đối thủ cạnh tranh có thể cho bạn biết những gì nên làm, những gì không nên làm hoặc cung cấp toàn bộ nguồn cảm hứng cho một chiến lược mới.

Sử dụng tính năng báo cáo

Nếu bạn đang tìm kiếm các điểm dữ liệu chi tiết hơn, hãy thử tính năng báo cáo.

Tính năng báo cáo của Thư viện Quảng cáo Facebook cho phép bạn thay đổi tìm kiếm chung của mình để lọc các quảng cáo tập trung vào chính trị, bầu cử hoặc các vấn đề xã hội quan trọng.

Dữ liệu này có thể được chia nhỏ theo nhà quảng cáo, số tiền chi tiêu hoặc thậm chí vị trí địa lý.

Điều này cho thấy nỗ lực của Facebook trong việc tăng cường tính minh bạch trong hoạt động tiếp thị và cho phép người dùng có trách nhiệm với nền tảng này.

Đối với các nhà tiếp thị, tính năng báo cáo có thể là một kho tàng thông tin để hiểu cách quảng cáo Facebook đang được sử dụng. Ngoài ra, điều gì hiệu quả, điều gì không và nơi bạn có thể cần để xoay vòng chiến lược của mình.

Báo cáo Thư viện Quảng cáo Meta

Tìm kiếm các quảng cáo khác trong khu vực của bạn

Một trong những tính năng tốt nhất của Thư viện quảng cáo Facebook là khả năng lọc quảng cáo theo vị trí. Điều này cho phép bạn xem các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn đang quảng bá sản phẩm của họ như thế nào cho đối tượng mục tiêu của họ .

Hiện tại, bạn chỉ có thể lọc theo quốc gia, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ sớm thấy các bộ lọc theo khu vực khác.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn đang tìm cách nghiên cứu quảng cáo trong một thành phố cụ thể, hãy thử nhập tên của thành phố đó vào hộp từ khóa trong thư viện quảng cáo. Nếu nhà quảng cáo sử dụng tên thành phố của bạn trong bản sao, quảng cáo sẽ hiển thị trong kết quả của bạn.

quảng cáo có Vancouver làm từ khóa trong thư viện quảng cáo Facebook

Sử dụng bộ lọc để tìm kiếm các loại phương tiện cụ thể

Một trong những tính năng mới nhất của Thư viện Quảng cáo Facebook là khả năng lọc quảng cáo theo loại phương tiện.

Giờ đây, bạn có thể thu hẹp kết quả của mình bằng các quảng cáo chứa hình ảnh, meme, video hoặc bản ghi của video.

lọc theo tùy chọn loại phương tiện

Đây là một cách tuyệt vời để lấy cảm hứng cho các chiến dịch quảng cáo của riêng bạn và xem loại nội dung nào đang gây tiếng vang với người tiêu dùng trong ngành của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang nghĩ về việc thử nghiệm meme trong quảng cáo của mình , hãy kiểm tra xem chiến thuật này đã hoạt động như thế nào đối với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bạn có thể làm điều tương tự với nội dung video và các loại quảng cáo, như băng chuyền, bộ sưu tập hoặc quảng cáo có thể phát.

Hãy coi đó là đối thủ cạnh tranh của bạn đang thực hiện thử nghiệm A / B cho bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là nghiên cứu, bắt chước và tối ưu hóa.

Lọc theo ngày để tránh các khung thời gian cạnh tranh

Hiểu khi nào và tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn chạy quảng cáo có thể giúp bạn tránh hoặc tận dụng các tình huống cụ thể.

Ví dụ: nếu bạn biết đối thủ cạnh tranh của mình đang bán hàng cùng lúc với bạn, bạn có thể muốn đẩy lùi đợt bán hàng của mình lại một tuần.

Thư viện Quảng cáo Facebook cho phép bạn lọc quảng cáo theo ngày, vì vậy bạn có thể biết chính xác những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang chạy trong mùa giải nào.

Nếu bạn nhận thấy lần bán hàng gần đây nhất của mình không nhận được lưu lượng truy cập xứng đáng , bạn có thể muốn kiểm tra xem mình có bị đối thủ cạnh tranh bán hàng không.

Ngoài ra, nếu bạn thường chạy bán hàng theo mùa, hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn đã quảng bá những gì vào năm ngoái và sử dụng dữ liệu đó để cải thiện doanh số bán hàng của bạn trong năm nay.

chọn bộ lọc ngày và phạm vi trên thư viện quảng cáo Facebook

Chú ý đến thông điệp chiến dịch

Tạo quảng cáo sáng tạo là một phần quan trọng khi khởi chạy chiến dịch mới. Bạn muốn có thể nói chuyện với càng nhiều người càng tốt mà không làm mất đi tính hiệu quả của thông điệp.

Một cách để lấy cảm hứng cho thông điệp chiến dịch của bạn là xem những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang nói.

Thư viện Quảng cáo Facebook cho phép bạn lọc quảng cáo theo nhà quảng cáo, vì vậy bạn có thể xem cách họ tạo các chiến dịch gắn kết.

Đây là một ví dụ từ Allbirds quảng cáo dòng giày len merino mới của họ. Bạn có thể thấy cách họ sử dụng tính năng chặn màu, nhắn tin lớp phủ và sự kết hợp giữa hình ảnh tĩnh và nội dung video để truyền đạt sản phẩm mới của họ.

Quảng cáo len allbirds merino

Mẹo chuyên nghiệp: Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook, xác định đối tượng mục tiêu của bạn, đặt ngân sách, chọn thời gian bạn muốn chiến dịch đó chạy, tạo quảng cáo và xuất bản chiến dịch lên Facebook.

Nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang thử nghiệm

Một trong những công cụ quan trọng nhất trong bộ công cụ tiếp thị là thử nghiệm A / B. Thử nghiệm A / B cho phép chúng tôi hiểu thông điệp và hình ảnh nào phù hợp nhất với khán giả của chúng tôi.

Có rất nhiều thứ bạn có thể thử nghiệm trong một quảng cáo, từ bản sao đến nội dung, định dạng quảng cáo và hơn thế nữa.

Nếu bạn bối rối về những gì cần kiểm tra trước tiên, hãy xem Thư viện Quảng cáo Facebook của bạn để xem những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang kiểm tra.

Đầu tiên, lọc theo nhà quảng cáo để thu hẹp kết quả của bạn xuống một đối thủ cạnh tranh chính.

Sau đó, hãy chú ý đến bất kỳ quảng cáo nào sử dụng cùng một hình ảnh nhưng bản sao khác nhau hoặc cùng một bản sao với các định dạng quảng cáo khác nhau.

quảng cáo giày từ Allbirds trong thư viện quảng cáo Facebook

Bạn cũng có thể để ý đến một thẻ trong chính quảng cáo có ghi ” Quảng cáo này có nhiều phiên bản “. Điều đó sẽ cho thấy rằng nhà quảng cáo đang thử nghiệm các phiên bản khác nhau của quảng cáo đó.

thử nghiệm quảng cáo nhiều phiên bản

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Facebook & Tiktok Marketing : https://pamarketing.vn/khoa-dao-tao-facebook-tiktok-marketing-2022/

 

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.