5 Hướng Marketing Fashion không bao giờ thất bại

Không phủ nhận rằng sức chi tiêu cho mua sắm thời trang của người Việt là vô hạn. Nhưng cùng với đó là sự cạnh tranh “khát máu” giữa các thương hiệu. Nên việc bán hàng theo kiểu truyền thống khó mà thành công trong thời buổi hiện nay. Và việc cần là Marketing Fashion, xét về cả mặt kiến thức và kinh nghiệm.

Vậy làm sao để phát triển thương hiệu thời trang của bạn? Làm sao để cạnh tranh lại khi mà các thương hiệu mới, cũ ngày càng nhiều như hiện nay?… Thì dưới đây PA Marketing sẽ đi vào chia sẻ với bạn về vấn đề này.

1.Xây dựng một phong cách riêng và theo đuổi nó.

Markeing Fashion là bài toán những tưởng rằng dễ vì cầu vô cùng lớn và vô tận. Nhưng thực tế bài toán này lại không hề dễ dàng. Nhất là với các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh xuất phát từ niềm đam mê.

theo-duoi-mot-mau-thoi-trang-rieng

Theo đuổi một “màu” thời trang riêng

  • Việc kinh doanh, marketing thời trang đòi hỏi phải có những chiến lược truyền thông, quảng cáo thông minh. Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng nếu muốn cạnh tranh và tồn tại trên thị trường khốc liệt hiện nay.
  • Người làm thời trang đòi hỏi phải có kiến thức về lĩnh vực. Đặc biệt là gu thẩm mỹ và khả năng nắm bắt xu hướng thời trang trên thị trường. Có tư duy marketing phù hợp với ngành nghề.

Vì vậy mà những thương hiệu thời trang có phong cách độc đáo, chuyên biệt… Thường thu hút được nhiều khách hơn, đối tượng khách hàng cũng đều và bền hơn. So với những cửa hàng thời trang thích gì bán nấy trên thị trường. Chính vì vậy mà việc lựa chọn cho shop một phong cách thời trang riêng, theo đuổi và phát triển nó. Sẽ giúp cửa hàng của bạn có nhiều khách hàng trung thành hơn, trở thành “fan cứng” của shop.

2.Tận dụng sức mạnh Marketing Fashion từ các Lookbook.

marketing-fashion-theo-chien-luoc-lookbook

Marketing Fashion theo chiến lược Lookbook

  • Lookbook là một trong các cách marketing trực quan, hấp dẫn nhất để tạo nội dung hấp dẫn cho sản phẩm bán. Hơn nữa, việc đưa sản phẩm vào các Lookbook theo chủ đề. Sản phẩm sẽ được đưa vào một câu chuyện giàu cảm xúc hơn, đẹp hơn…
  • Nhất là với những bộ sưu tập thời trang mới theo mùa, theo màu, thiết kế, phối đồ…. Hãy thực hiện một bộ lookbook với tính cách, màu riêng cho bộ sưu tập. Đồng thời lồng ghép hình ảnh, thông điệp của thương hiệu. Để chiếm được cảm tình và gợi nhớ, ghi dấu ấn về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

3.Marketing Fashion theo chiến lược bán thêm.

Bán thêm hay còn gọi là chiến lược Up-selling. Đây là bí quyết để khuyến khích khách hàng xuống tiền nhiều hơn so với dự định ban đầu. Với chiến lược này, bạn sẽ đưa ra một đề nghị, sản phẩm/ dịch vụ có mức giá cao hơn so với sản phẩm khách đang xem xét.

chien-luoc-up-selling

Chiến lược Up- selling

  • Đối với lĩnh vực thời trang khi triển khai chiến lược Marketing Fashion Up-selling. Bạn cần tư vấn sao cho khách hàng mua thêm những sản phẩm mà ban đầu họ chưa có ý định mua. Đơn giản hãy bắt đầu từ việc tư vấn những sản phẩm phù hợp, cùng tầm giá. Hay những món đối phối kèm phù hợp với họ.
  • Hay bạn có thể đưa ra những gợi ý cho khách về việc mix đồ này với một món đồ khác. Từ đó gợi nhu cầu và bán thêm, đương nhiên là phải gợi ý set đồ mà bạn có. Và điều quan trọng hơn hết là phải chân thật tức là thực sự phù hợp với họ.

4.Chiến lược Marketing đa kênh.

Trong Marketing Fashion hay bất cứ ngành nghề nào, Marketing đa kênh là một chiến lược không nên bỏ qua.

giai-phap-marketing-da-kenh

Giải pháp Marketing đa kênh

  • Việc tận dụng các kênh truyền thông mạng xã hội để tăng điểm chạm thương hiệu với khách hàng. Tăng cơ hội, khả năng tiếp xúc với khách hàng mục tiêu trên các kênh mà họ hoạt động.
  • Việc tận dụng “mặt trận” mạng xã hội để truyền thông, quảng bá và tiếp cận khách hàng là rất tốt. Nhưng cần lưu ý rằng: Mọi nội dung, câu chuyện mà bạn chia sẻ đều phải phù hợp với câu chuyện thương hiệu.

5.“Lợi dụng” người ảnh hưởng trải nghiệm sản phẩm.

chien-luoc-micro-influencers-trai-nghiem-san-pham

Chiến lược Micro- Influencers trải nghiệm sản phẩm

  • Theo nghiên cứu từ tạp chí OnBrand: Trong năm 2018 có tới 79% người làm marketing đầu tư nhiều hơn vào hình thức “Influencer marketing”- Marketing bằng người ảnh hưởng. Và có 43% trong số đó đã chi một ngân sách lớn cho công cụ này trong năm.
  • Theo đó có thể thấy, chiến lược Marketing Fashion Influencers đang giúp các Marketer tối ưu tốt hơn ngan sách. Việc này đang được ứng dụng rộng rãi và hiệu quả không chỉ trong ngành thời trang. Mà các sản phẩm, dịch vụ khác cũng đang ứng dụng rất rộng rãi.

Trên đây là 5 hướng Marketing Fashion được đánh giá cao và tiềm năng cho các thương hiệu hiện nay. Hãy áp dụng thử các chiến lược Marketing này vào công việc kinh doanh của mình xem. Bạn sẽ thấy hiệu quả đem lại rất bất ngờ đấy. Còn nếu bạn cần được tư vấn, hỗ trợ. PA Marketing luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn hết mình.


Bài viết liên quan