Bạn đang tìm cách để phát triển Group Facebook của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả. Thu hút những đối tượng khán giả tiềm năng đến với group để thực hiện cho mục đích bán hàng hay các mục đích khác sau đó… Bạn muốn Facebook giới thiệu nhóm của bạn đến mọi người để tăng tiếp cận và thành viên nhóm…
Ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ bật mí cho bạn 4 cách để phát triển Group Facebook hiệu quả. Và cùng với đó là những sai lầm đang mắc phải khiến Group của bạn không thể mở rộng. Từ đó tìm ra cách thức tương tác hiệu quả khiến Facebook ưu ái hiển thị các bài đăng của Group cho những khán giả thường xuyên hơn.
1.Đặt những câu hỏi thúc đẩy người tham gia Group của bạn.
Cách tốt nhất để khiến mọi người tham gia vào nhóm nhất quán, đúng với mục tiêu khách hàng của bạn đó là: Liên tục đặt câu hỏi cho họ. Và đương nhiên, những câu hỏi đó sẽ được những khán giả bạn nhắm đến, có nhu cầu, quan tâm đến điều này tương tác. Và đó cũng là điều Facebook căn cứ để “tự nguyện” giới thiệu Group của bạn đến những người dùng tương tự.
4 câu hỏi giúp thu hút người tham gia Group của bạn
Có 4 loại câu hỏi hoạt động tốt cho mục đích này:
- Câu hỏi Hỗ trợ quyết định: Bạn có thể yêu cầu các thành viên trong nhóm cân nhắc về quyết định kinh doanh hoặc việc cá nhân sắp tới của bạn.
- Câu hỏi ý kiến: Trưng cầu ý kiến của họ về một cái gì đó.
- Câu hỏi nhắc nhở: Nhắc họ trả lời câu hỏi của bạn.
- Câu hỏi chia sẻ: Cho phép, khuyến khích họ chia sẻ điều gì đó về doanh nghiệp của họ, cá nhân họ.
Điều này không chỉ khiến những khán giả mục tiêu gia nhập “cộng đồng” riêng của bạn trên Facebook. Giúp việc phát triển Group Facebook hiệu quả. Mà còn tăng được tương tác giữa khách hàng với thương hiệu.
2.Duy trì xu hướng cho các bài đăng trên nhóm Facebook được tương tác.
Mỗi khi ai đó nhận xét hoặc phản ứng với một bài đăng trên Facebook. Cho dù đó là trong nhóm của bạn hay nguồn cấp dữ liệu. Thì Facebook cũng sẽ đẩy bài đăng đó lên đầu. Vì vậy, trong trường hợp bạn có một bài đăng nhóm hấp dẫn, lượng tương tác cao. Mọi người sẽ nhìn thấy bài đăng đó đầu tiên.
Tương tác với các thành viên Group
- Nhưng bạn không chỉ muốn các bài đăng hấp dẫn, bạn còn muốn cớ các bài đăng thịnh hành. Thì cách tốt nhất để làm điều đó là liên tục tương tác với các bài đăng trong nhóm của bạn. Mặc dù bạn có thể bị cám dỗ thích và bình luận về tất cả các bài đăng của mọi người cùng một lúc. Nhưng đừng làm vậy, nếu không bạn sẽ từ bỏ rất nhiều cơ hội để đảm bảo những bài đăng đó trở thành xu hướng.
- Có một cách tiếp cận tốt hơn: Bất cứ khi nào bạn xác định một bài đăng trên nhóm Facebook thu hút được sự tương tác tốt và bạn muốn tăng mức độ tương tác đó, hãy thích và bình luận về một hoặc hai thành viên. Sau đó, đợi 30 phút và quay lại và lặp lại quy trình.
Bạn càng trải rộng mức độ tương tác của mình trên một bài đăng đó. Thì bài đăng đó sẽ được đẩy lên đầu nguồn cấp dữ liệu càng nhiều. Và tất nhiên, bài đăng càng có nhiều bình luận thì càng có nhiều lượt tương tác. Và Facebook sẽ thưởng cho bạn nhiều hơn vì sự nổi tiếng đó. Dẫn nhiều khán giả đến với Group của bạn và ưu tiên hiển thị nội dung đến người dùng.
Facebook thử nghiệm quảng cáo trên Group Facebook
3.Gắn thẻ các thành viên nhóm Facebook đã tham gia và đề cập đến các bài đăng cũ.
Chúng ta đều biết Facebook không bao giờ muốn mọi người rời khỏi nền tảng này. Họ không khuyến khích bạn thêm các liên kết bên ngoài hoặc tham chiếu những thứ bên ngoài nhóm hoặc trang của bạn. Đó là một cách phát triển Group Facebook vô cùng hiệu quả. Một cách dễ dàng để giải quyết vấn đề đó và khiến Facebook yêu thích nhóm của bạn đó là: Đề cập đến các thành viên.
Điều này thực sự rất dễ dàng. Bạn chỉ cần truy cập Thông tin chi tiết về nhóm trên Facebook của bạn. Sau đó xem các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất và các thành viên nhóm gắn bó nhất. Ghi lại những cái tên này và chọn một hoặc hai tên mỗi tuần và đề cập đến chúng trong nhóm của bạn. Điều này sẽ giúp họ tham gia nhiều hơn nữa.
Gắn thẻ các thành viên hoạt động tích cực trong bài đăng hot
- Một cách tiếp cận khác là tham khảo các bài đăng trong nhóm trước đây. Tìm các bài đăng thành viên đáng chú ý, bài đăng siêu hấp dẫn hoặc bài đăng mà bạn đang quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hoặc thậm chí là cuộc sống trên Facebook.
- Bạn có thể dễ dàng để lấy những liên kết đó bằng việc truy cập bài đăng và nhấp vào thời gian nó được đăng. Một liên kết cố định sau đó sẽ bật lên mà bạn có thể đưa vào bất kỳ bài đăng nào trong tương lai để quay lại bài đăng ban đầu. Nó đơn giản và dễ dàng và Facebook sẽ yêu bạn vì điều đó.
4.Đăng kỷ niệm với cộng đồng Group Facebook của bạn.
- Một cách thú vị để tạo sự tương tác và phát triển Group Facebook nữa là: Yêu cầu các thành viên trong nhóm sử dụng ảnh GIF để thể hiện cảm xúc của họ khi kỷ niệm một khoảnh khắc hoặc cột mốc tuyệt vời.
- Thậm chí khi Group của bạn có thêm 100 thành viên hay đang đạt mộc thành viên “đẹp” (999 thành viên, 1000 thành viên…). Bạn có thể tổ chức một bữa tiệc online nho nhỏ hoặc có những phần quà cho dịp này. Mọi người đều rất yêu thích điều này và nó sẽ tạo ra rất nhiều sự tương tác, gây hứng thú cho nhóm. Và đương nhiên Facebook cũng sẽ dành sự ưu ái đặc biệt cho việc này.
Tạo, chia sẻ kỷ niệm của group với thành viên
4 sai lầm cần tránh để phát triển Group Facebook hiệu quả.
Có 4 sai lầm mà nhiều nhóm Facebook đang mắc phải. Điều này sẽ giết chết sự tham gia và sự nổi tiếng của bạn. Cụ thể:
- Bạn dành quá nhiều thời gian cho việc thu hút mọi người tham gia nhóm của bạn. Mà quên đi việc cần phải duy trì thương tác với các thành viên bạn đã có. Lúc này nếu bạn áp dụng các chiến thuật phát triển Group Facebook kể trên. Facebook sẽ giúp bạn phát triển nhóm của mình.
- Tập trung vào việc giảng dạy thay vì hấp dẫn. Đảm bảo rằng bạn liên tục đặt câu hỏi trong nhóm của mình.
- Đưa nhầm người vào nhóm Việc phát triển Group Facebook của bạn nhanh chóng không quan trọng hơn việc phát triển nhóm với những người phù hợp.
- Làm cho các thành viên chờ đợi quá lâu cho việc bài đăng của họ xuất hiện trực tiếp trong nhóm. Facebook cung cấp cho bạn tùy chọn yêu cầu tất cả các bài đăng của thành viên phải được quản trị viên phê duyệt. Nhưng điều đó chỉ lãng phí thời gian quý giá. Các thành viên muốn câu hỏi của họ được trả lời ngay lập tức. Vì vậy đừng chọn tùy chọn, hãy cho phép họ hoạt động tự do trên đây.
Phát triển Group Facebook hiệu quả, bền vững
Việc tìm ra cách thu hút thành viên mới và phát triển Group Facebook sẽ hiệu quả hơn mà không mất quá nhiều thời gian hay công việc. Hãy làm theo 4 bước kể trên. Facebook sẽ bắt đầu giới thiệu nhóm của bạn cho những người khác và phát triển nhóm đó cho bạn. Việc của bạn là giữ chân họ, tăng tương tác để tăng mức độ phổ biến cho nhóm Facebook của bạn.
Nguồn dịch: socialmediaexaminer.com
Bài viết liên quan
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3