205 yếu tố SEO đánh giá và xếp hạng Website của Google (phần 5)

205 yếu tố SEO đánh giá và xếp hạng Website của Google (phần 5)

Năm 2017 Google đã cập nhật khoảng 205 yếu tố SEO giúp đánh giá và xếp hạng Website. Vậy những yếu tố đó gì? Ở những bài trước mình đã giới thiệu tới các bạn các yếu tố thuộc nhóm yếu tố liên quan: Các yếu tố Tên miền (Domain Factor).

Ngoài các yếu tố Tên miền thì: Trong 205 yếu tố SEO còn phải đề cập tới các nhóm yếu tố SEO khác như: Yếu tố Backlink, Yếu tố Social Signals (tham gia mạng xã hội), thương hiệu… Ở bài này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn, các yếu tố về Backlink. Mời các bạn cùng theo dõi.

Backlink là gì?

  • Backlink là liên kết trả về. Backlink được hiểu là một mối liên kết được trả về từ Website khác tới Website của mình. Nói cách khác: Là việc bạn đặc hoặc người dùng đặt backlink liên kết trên một Website trỏ về. Dựa trên các ký tự như: Anchor Text hoặc đường Full link. Khi người dùng click vào đường liên kết đó thì sẽ dẫn tới Website của bạn.
  • Backlink là yếu tố SEO quan trọng nhất trong Offpage. Vậy những yếu tố liên quan đến Backlink là gì? Sau đây tôi sẽ giới thiệu tới các bạn các yếu tố đó.

Backlink là gì?

Yếu tố Backlink

1. Yếu tố về backlink đầu tiên là: Đi link từ những trang Web có tên miền lớn tuổi

Khi bạn sử dụng backlinks từ những tên miền nhiều năm tuổi thì: Tốt hơn Backlink từ những tên miền mới. Vì vậy, để Website tăng thứ hạng trong TOP Google: Bạn nên sử dụng Backlink từ những tên miền lớn tuổi.

2. Số linking Root Domain là: Một trong 205 yếu tố SEO đánh giá và xếp hạng Website của Google

  • Linking Root Domain (LRD): Đề cập đến số lượng các trang Web riêng biệt liên kết với trang Web của bạn.
  • Ví dụ: Nếu bạn có 2 URL liên kết với Website của bạn. Nhưng đều xuất phát từ một tên miền duy nhất. Lúc này, kết quả trả về chỉ được tính là một LRD
  • LRD là một yếu tố quan trọng giúp Google tìm thấy những người đang điều khiển thuật toán của Google bằng cách: Mua nhiều tên miền và liên kết với nhau.
  • Google sẽ đánh giá một Website là Spam nếu: Các trang Web kết nối với nhau có cùng địa chỉ IP và máy chủ sô C – Block.
  • Các công cụ tìm kiếm cực kỳ quan tâm tới số lượng các LRD đến một trang Web. Google đánh giá và xếp hạng Website của bạn dựa vào liên kết. Nếu tất cả các links đều đến từ một root Domain, có nghĩa là: Chỉ có 1 người bỏ phiếu cho bạn. Tuy nhiên, nếu links đến từ nhiều Domain khác nhau. Thì Website của bạn được rất nhiều người bỏ phiểu. Đây là điều được Google đánh giá cao.

Vì vậy, một Website được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm khi số linking root Domain phải tốt.

3. Số lượng links từ IP lớp C

  • IP lớp C là: Những IP có địa chỉ từ 192.0.0.0 – 223.255.255.255
  • Không phải SEOer nào cũng có thể SEO tự nhiên cho Website của mình. Vì vây, họ đã tạo nhiều Website trên cùng một server và liên kết chúng lại với nhau: Nhằm tăng lượng backlink và ranking cho Website của họ. Các công cụ tìm kiếm đã nhận diện được chúng. Đồng thời tiến hành phạt những IP cùng nằm trên lớp mà Website đang đặt.
  • Vì vậy, đây là yếu tố được Google đưa vào để xếp hạng Website. Nếu Website của bạn vi phạm điều trên thì: Google sẽ không tính điểm cho bạn và bạn cũng không nhận được lợi ích gì từ backlink đó.

Để tăng thứ hạng của Website trên TOP Google thì bạn cần phải chú ý đến yếu tố SEO này.
>>> Tìm hiểu thêm: Các khóa học về marketing Online

4. Số liên kết trang

Tổng số liên kết trang là một yếu tố để Google xếp hạng Website của bạn. Ngay cả khi số trang liên kết đó là trên cùng một tên miền thì: Nó cũng được coi là yếu tố để xếp hạng Website của bạn.

5. Thẻ Alt cho ảnh ( links cho ảnh)

  • Alt text là phiên bản anchor text của hình ảnh.
  • Alt text: Dùng để diễn tả nội dung của hình ảnh. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp tăng SEO cho Web của bạn. Con bọ Google chỉ có thể hiểu được nội dung của hình ảnh thông qua thuộc tính Alt của ảnh. Vậy một bức ảnh không có Alt sẽ không có ý nghĩa gì với SEO Web.

6. Sử dụng các liên kết từ .edu hoặc .gov tên miền

  • Hai Domain này dùng cho chính phủ và giáo dục. Vì vậy, những Domain này hết sức là uy tín để đặt Backlink. Google đã đồng bộ toàn bộ backlink trên các Domain. Nên hai Domain này chẳng có gì đặc biệt với Google.
  • Matt Cutts tuyên bố rằng: Link từ tên miền .edu và .gov không phải là yếu tố quan trongj của một trang Web.

7. Thứ hạng (PageRank) của trang liên kết cũng là một yếu tố SEO đánh giá và xếp hạng Website của Google.

pagerank

Thứ hạng (PageRank) của trang liên kết

  • Thứ hạng của trang liên kết là một yếu tố xếp hạng Website cực kỳ quan trọng.
  • Để một trang đạt được thứ hạng cao phải tốn rất nhiều công sức để Google công nhận nó. Vì vậy, nếu các bạn đặt được backlink ở một trang có Pr cao thì: Chắc chắn Website của bạn sẽ được Google đánh giá cao. Vì vậy, bạn hãy cố gắng gắn càng nhiều backilink trên trang có Pr cao càng tốt.

8. Mức độ uy tín của tên miền liên kết ( Linking Domain)

Mức độ uy tín của tên miền liên kết đóng vai trò quan trọn trong liên kết. Ví dụ: Nếu bạn liên kết trang PR2 từ một trang Web với trang chủ PR3 có thể sẽ giá trị hơn: Một liên kết từ PR8 Yale.edu)

9.  Chia sẽ trên mạng xã hội về page

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, Google đã bắt đầu lợi dụng nó để làm ăn. Với số lượng người dùng đông đảo và thường xuyên. Thị trường mạng xã hội là thị trường tiềm năng để SEO hoạt động. Tuy nhiên, Nếu bạn chia sẻ trang lên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến giá trị của link đó. Vì vậy, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến yếu tố này.

10. Liên kết từ những trang Web xấu

Nếu Website của bạn liên kết với các trang Web xấu thì: Nó sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến việc xếp hạng Website của bạn. Vì vậy, khi nhận liên kết từ Website nào thì: Bạn nên xem kỹ nguồn gốc của nó. Để tránh bị google đánh giá không tốt.
Trên đây là 10 yếu tố SEO liên quan tới Backlink đầu tiên. Ở những bài sau, mình sẽ giới thiệu nhiều hơn. Các bạn nhớ theo dõi nhé!
Mời các bạn tham khảo các bài viết cùng chuyên mục SEO: TẠI ĐÂY. Hoặc các bạn có thể tham khảo nhiều hơn về kiến thức Marketing online tại Pamarketing.vn.

Nguồn: Tổng hợp



Bài viết liên quan