Những phân tích về trang Facebook

Làm thế nào để Marketing và các hoạt động truyền thông trên Facebook có hiệu quả? Có bao nhiêu người quan tâm tới bài viết của bạn? Những bài viết nào được tham gia nhiều hơn và tại sao? Bạn có thể làm gì để tăng hiệu quả? Để biết được những điều đó thì trước hết bạn cần phải hiểu. Và phân tích trang Facebook của mình 1 cách kỹ lưỡng.

Facebook cung cấp số liệu thống kê; Và hiểu biết về hoạt động của trang, bài viết của bạn. Bằng cách xem xét này, bạn có thể tìm hiểu những điều mà người Like muốn làm. Và làm thế nào để cải thiện lượng Like đó. Internet Marketing đã nghiên cứu trong thập kỷ qua rằng: Việc sử dụng phân tích là điều thực sự cần thiết để thành công. Và Facebook Marketing không phải là ngoại lệ. Giờ thì cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu và phân tích trang Facebook của bạn nhé!

1.Các hiểu biết về trang Facebook.

Nếu bạn có một trang Facebook, bạn có thể truy cập một số phân tích khá sâu gọi là Insights. Đi tới trang của bạn và sau đó tìm trong cột bên nhất Click vào liên kết View Insights. Nhấp chuột vào và nó sẽ đưa bạn tới những nội dung ẩn dấu của Facebook.

view-insight-de-phan-tich-trang-fb

View Insight để phân tích trang Facebook của bạn

Là một Quản trị viên, bạn có các tùy chọn bổ sung có sẵn trong menu nhấp chuột phải. Nhấp vào xem Insights để xem trang Facebook mà bạn phân tích.

Phân tích Facebook qua View Insight:

 

Diễn tả trang Inview-insight-de-phan-tich-trang-fb trang-insight-tong-quansights tổng quan.

  • Điều đầu tiên bạn sẽ thấy là Tổng quan trang của bạn. Trang này hiển thị tổng quan về người dùng và thông tin tương tác. Đối với một số lý do lạ, Facebook Insights sẽ cho thấy rất nhiều thông tin tương tác theo: Thể loại người sử dụng và không có nhiều dưới sự tương tác.
  • Ban đầu, những gì bạn thấy trong tổng quan là trong 30 ngày gần đây nhất. Nhưng bạn có thể tùy chỉnh phạm vi ngày nếu bạn muốn.

Cụ thể phân tích trang Facebook:

  • New likes là số lượng người đã thích trang của bạn (Trở thành người like) trong giai đoạn đó. Ngoài ra, còn có một mũi tên lên xuống. Cho thấy sự thay đổi tỷ lệ phần trăm so với cùng kỳ thời gian trước đó. New likes là tổng số người like trang của bạn trong tất cả thời gian.
  • Monthly Active users (người dùng đăng nhập hàng tháng) là: Bao nhiêu người sử dụng Facebook đã tương tác với nội dung bài viết trên trang của bạn; Hoặc xem các trang. Và điều này bao gồm cả những người chưa Like trang của bạn. Số liệu này cũng cho thấy một xu hướng tỷ lệ phần trăm so với thời gian qua.

Người dùng hoạt động là tiếp tục chia nhỏ theo khoảng thời gian trong bảng xếp hạng đầu tiên. Nó có ý nghĩa những người ít xem hoặc tương tác với các trang của bạn vào một ngày cụ thể hơn. Trong thời gian một tuần hoặc một tháng.

Mục Interaction:

Trong phần Interactions bạn sẽ có được nhiều số liệu hơn:

  • Post views: Là số lần bài viết của bạn đã được nhìn thấy trong phần Thông báo. Người đã Like sẽ nhìn thấy nhiều bài đăng. Vì vậy con số này cao hơn nhiều so với lượng người Like của bạn.
  • Post Feedback: Là số lượng like và để lại nhận xét về những câu truyện trong phần Thông báo. Điều này ít hơn sơ với những người sử dụng đăng nhập hàng tháng. Bởi nó không bào gồm Page views.

Chúng ta sẽ đi sâu hơn và hãy nhìn vào dữ liệu và biểu đồ bằng cách: Nhấn vào tùy chọn người sử dụng trong điều hướng bên trái (dưới Page Overview).

2.Hiểu biết của người dùng về trang Facebook- phân tích trang Facebook.

Có hơn 6 bảng xếp hạng và nhiều số liệu trên trang người dùng. Lưu ý: Khi bạn đọc bài này, nếu bạn thấy những gì bạn nghĩ có thể là mâu thuẫn. Các bảng xếp hạng mẫu trong cuốn sách này là từ một số trang Facebook khác nhau.

Người dùng đăng nhập Breakdown:

 thong-ke-nguoi-dung-breakdown-hang-ngay

Thống kê Người dùng Breakdown hàng ngày

  • Hàng ngày Người dùng đăng nhập Breakdown- Biểu đồ này cho thấy: Sự tương tác với bài viết hàng ngày. Đó là ý tưởng tốt để bỏ chọn hộp Người xem bài viết bởi vì: Con số đó thường là lớn hơn nhiều so với những người khách. Và không cho phép bạn nhìn thấy sự thay đổi giữa các số liệu khác.
  • Trong ví dụ này: Bài đăng được like phổ biến hơn là gửi lời bình. Và đó là điển hình của hầu hết các trang. Nó cũng phổ biến hơn để có nhiều Like khi xem trang độc đáo. Người like sẽ thấy bài viết trong phần Thông báo của họ thường xuyên hơn họ đi tới trang chính của bạn. Đây là mẫu trang có tỷ lệ xem cao hơn so với trung bình của Page Views.

Lượt thích trang mới:

 thong-ke-luong-like-moi

Thống kê lượng like mới

  • Thích và như nguồn mới- Điều này biểu đồ cho thấy bao nhiêu mới người thích trang của bạn mỗi ngày. Biểu đồ này hiển thị các vòng cung hàng tuần điển hình. Đó là chung cho hầu hết các trang web phân tích. Mọi người hành xử khác nhau vào những ngày khác nhau. Nhưng trong một cách phù hợp mỗi tuần.
  • Khi bạn nhìn thấy một sự suy giảm trong thích mới, như trong ví dụ này. Bạn có thể muốn thúc đẩy chiến thuật quảng cáo tích cực hơn. Chẳng hạn như quảng cáo của Facebook . Đó là điều rất quan trọng cho quảng cáo của bạn khi phân tích trang Facebook của mình.

Bên cạnh các biểu đồ trên, bạn sẽ thấy một danh sách các nguồn hàng đầu của những người hâm mộ.

Nguồn tới của người hâm mộ theo nhân khẩu học:

Facebook có thể không luôn luôn theo dõi tất cả các nguồn. Vì vậy một số chưa được biết.

phan-tich-trang-facebook-nguon-nguoi-dung-qua-nhan-khau-hoc

Trang nhân khẩu học, bao gồm cả giới tính, tuổi , địa điểm, và ngôn ngữ nói

  • Nhân khẩu học: Có hai bộ phận để những hiểu biết nhân khẩu học Trang Facebook Insights cho bạn. Bảng xếp hạng tuổi và giới tính và danh sách phía dưới. Bạn có thể sử dụng các biểu đồ tuổi và giới tính trong một số cách.
  • Ví dụ, hãy hỏi xem: Nhân khẩu học này phù hợp với các dữ liệu khác mà bạn có về đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu không, bạn có thể cần phải tích cực hơn nhắm mục tiêu khác với các quảng cáo Facebook; Hoặc nó có thể được các nguồn thông tin khác của bạn là không chính xác.

Vì Facebook có một lớn số lượng thông tin được đưa ra bởi người sử dụng tự nguyện. Rất có thể là nhân khẩu học này thông tin là chính xác cao. Nếu bất cứ điều gì, các nhóm lớn tuổi có thể Underrepre- Sented khi người ta ở trên một độ tuổi nhất định sai lệch tuổi tác, hoặc từ chối nhập nó.

Nguồn người hâm mộ theo nơi ở:

Các nước, Thành phố, và danh sách ngôn ngữ có thể được mở rộng để hiển thị hơn. Nhưng tiếc là bạn không thể nhìn thấy tất cả: Các nước, các thành phố, hoặc ngôn ngữ .

  • Bạn có thể muốn so sánh số lượng người hâm mộ bạn có ở các thành phố khác nhau. Để tổng dân số của họ để đi đến con số thâm nhập. Có những thành phố mà bạn cần phải tập trung vào nhiều hơn? Tạo một số quảng cáo tập trung vào người dân ở những thành phố. Để ngay cả trong sự thâm nhập của bạn.
  • Xem trang- Điều này biểu đồ cho thấy có bao nhiêu người thực sự ghé thăm Trang Facebook của bạn. Trong một nghiên cứu PageLever về chủ đề này (Được công bố trên AllFacebook.com). Chỉ có 1-6 phần trăm người hâm mộ ghé thăm trang Facebook của bạn trên một cơ sở hàng ngày.

Phân tích trang Facebook qua biểu đồ về lượng người dùng truy cập:

Biểu đồ dưới đây, bạn có thể xem phần nào của người dùng trang của bạn truy cập. Bao gồm cả của bạn như:

  • Tường, trang và các tab khác.
  • Số lượng thường thấp du khách trang.
  • Thậm chí thăm ít hơn để các tab tùy chỉnh là lý do tại sao.

Brian khuyến cáo quảng cáo và gửi bài (để quạt News Feeds ) là chiến lược Marketing Facebook chính của bạn. Các tab tùy chỉnh tốt đẹp, nhưng có tác động hạn chế.

Phân tích nguồn người dùng qua ví dụ thực tế:

 quan-diem-thuc-te-fb-page

Quan điểm thực tế Facebook Page và các tab của bạn; Cùng với các trang web khác mà gửi lưu lượng truy cập đến trang của bạn

  • Bạn có thể thấy ở hình trên, lượt thăm đến nhiều bên ngoài. Mà có nguồn gốc từ bên ngoài Facebook. Trong trường hợp này, bên ngoài giới thiệu trên là trang web của công ty. Tìm kiếm động cơ là một nguồn giới thiệu lớn.
  • Nếu bạn gửi cho mọi người trang Facebook của bạn từ các Email tiếp thị của bạn. Bạn cũng có thể thấy lĩnh vực webmail và các tên miền phụ trong danh sách này.

Phương tiện truyền thông:

 quan-diem-thuc-te-fb-page quan-diem-thuc-te-cua-fb-ve-trang-cua-ban

Quan điểm Facebook thực tế Trang của bạn

  • Biểu đồ này so sánh lượng Hình ảnh, video, và âm thanh. Mà người hâm mộ tiêu thụ. Sau khi bạn gửi video, hình ảnh , hoặc âm thanh. Khi người hâm mộ nhấp vào chúng, nó sẽ được theo dõi và đưa ra phân tích trang Facebook ở đây.
  • Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang tự hỏi: Làm thế nào hiệu quả các loại bài viết của bạn.

Trên đây là những nhận định phân tích trang Facebook trên phương diện tổng quan và về người dùng. Hãy lưu ý và đừng quên chú ý đến những biểu đồ và chỉ số hiệu quả này nhé! Bạn sẽ khai thác được nhiều thứ từ những biểu đồ này đấy. Và đây cũng là cách tốt nhất, hiệu quả nhất giúp nâng cao quảng cáo của bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ hay gặp bất cứ khó khăn nào trong Facebook Ads nói riêng cũng như Marketing nói riêng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công.

Nguồn: Sách dịch Facebook Marketing.


Bài viết liên quan