CÁCH QUAY VIDEO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK

cách quay video bán hàng trên tiktok

Không phải ngẫu nhiên Tiktok lại phát triển và trở thành một trong các nền tảng truyền thông được yêu thích nhất ngày nay. Để thu hút được rộng rãi người tương tác, kênh tiktok của bạn phải có các video đủ sức hấp dẫn. Trong bài viết này tôi sẽ chỉ dẫn cho bạn phương pháp quay video Tik tok chi tiết cho người mới. Nắm vững những mẹo làm cho video Tiktok này chăc chắn bạn sẽ dễ dàng truyền bá được thương hiệu của mình.

Các phương pháp quay video Tiktok đơn giản nhất

Bước đầu tiên để lan truyền video Tiktok của bạn chính là bạn phải tự thực hiện quay video cho mình. Trước tiên, để có được những cảnh quay đẹp mắt, bạn cần phải có những bí quyết xây dựng kịch bản quay video tiktok nhất định. Sở hữu một kịch bản cụ thể sẽ giúp bạn biết được nên quay phân cảnh như thế nào, ghép nhạc, chỉnh hiệu ứng ra sao cho phù hợp nhất.

Phương pháp quay video Tiktok trực tiếp từ ứng dụng tiktok

Trước lúc khởi đầu, trước nhất bạn cần quyết định xem bạn sẽ quay 1 video mới bằng máy ảnh trong ứng dụng Tiktok hay chuyển vận lên một video hiện với trong khoảng thư viện ảnh của bạn. Mang các ưu và thiếu sót cho mỗi tùy chọn.

Quay video trực tiếp trên ứng dụng Tiktok cho phép bạn vận dụng những bộ lọc và hiệu ứng trước khi bắt đầu quay, điều này sẽ giúp cho giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian. Tùy vào từng nội dung và mục đích truyền tải của bạn mà thời lượng video phù hợp nhất nên là 20, 45 hoặc 60 giây. 

Sau khi đã lựa chọn bật quay video thì bạn có thể sử dụng trực tiếp tính năng chèn nhạc có trên ứng dụng tiktok. Ở danh mục “khám phá” bạn sẽ thấy xuất hiện danh sách những bài hát nổi theo trend. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một bài hát bất kỳ tại danh sách này để áp dụng cho video của mình.

Sau khi đã chọn nhạc thì đây sẽ là lúc bạn chính thức tạo ra những video của mình. Bạn hãy căn góc sao cho đối tượng muốn quay được đứng tại vị trí trung tâm của màn hình, trong trường hợp bạn tự quay thì có thể sử dụng tính năng lật góc. 

Với bất kỳ phương pháp quay video tiktok nào thì bạn cũng đều cần phải quan tâm tới chất lượng video. Để có thể làm được điều này, bạn có thể dễ dàng thêm một số hiệu ứng cần thiết để video trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Hai hiệu ứng cho video tiktok hiện nay đang được rất nhiều người sử dụng đó là: hiệu ứng làm đẹp, bộ lọc.

Để giúp người xem có thể hiểu hơn về nội dung mà video muốn truyền tải thì bạn có thể chèn thêm những đoạn text hay thậm chí là stiker vui nhộn. Với bộ sưu tập phông chữ và stiker đa dạng thì bạn có thể thoải mái edit video theo mong muốn của mình.

Trước khi tiến hành đăng tải video bạn đừng quên thêm những hastag tại phần mô tả video. Nên lựa chọn những hastag thịnh hành nhất có liên quan đến chủ đề mà bạn đang hướng tới chính là một cách hiệu quả giúp video thu hút được triệu view.

Phương pháp quay video Tiktok bằng hình ảnh

Nếu bạn là một người mới lấn sân sang lĩnh vực làm video tiktok thì chắc chắn phương pháp quay video tiktok bằng hình ảnh sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Chỉ với 4 bước đơn giản sau là bạn đã có được 1 video tiktok hấp dẫn nhất:

Bước 1: Để quay video tiktok bằng hình ảnh thì trước hết bạn sẽ truy cập vào app tiktok trên điện thoại sau đó chọn dấu “+” ở giữa phía cuối màn hình. Tại đây bạn sẽ thấy xuất hiện giao diện quay video tiktok.

Bước 2: Tại phần giao diện bạn sẽ lựa chọn mục hình ảnh và lựa chọn những hình ảnh mà bạn muốn đăng tải lên video của mình.

Bước 3: Đừng quên chỉnh sửa video thêm sinh động bằng cách chèn thêm nhạc hay các hiệu ứng. Những bài hát hot trend chắc chắn sẽ là gợi ý tốt nhất.

Khi áp dụng phương pháp quay video tiktok bằng hình ảnh, để tránh nhàm chán thì bạn nên sử dụng nhiều hình ảnh ghép lại với nhau. Hãy ưu tiên lựa chọn những hình ảnh sắc nét, chất lượng bạn nhé!

Một số lưu ý khi áp dụng phương pháp quay video tiktok

Ngoài nắm chắc được các bước quay video tiktok thì bạn cũng cần phải biết được một số lưu ý sau đây để video của mình thêm chỉnh chu, hấp dẫn:

  • Chú trọng đầu tư kịch bản: Kịch bản chắc chắn sẽ là một khâu vô cùng quan trọng đối với 1 video tiktok. Để quá trình quay video được diễn ra suôn sẻ nhất thì bạn nên lập ra kịch bản sẵn trước đó. Hãy chuẩn bị một kịch bản có giá trị cao đối với người xem.
  • Cập nhật liên tục những xu hướng mới: Tiktok là một trong số những nền tảng luôn đi đầu trong trong việc tạo ra xu hướng. Vì thế, bạn cần phải không ngừng cập nhật những trend hot nhất để áp dụng vào video của mình để nhanh chóng đạt được triệu view.
  • Sử dụng hiệu ứng cho video của mình: Một video sẽ trở nên thiếu sức hút nếu như nó không được bổ sung những hiệu ứng. Vì thế, bạn nên linh hoạt trong việc sử dụng các hiệu ứng để video thêm phần hấp dẫn, thu hút người xem.

Kết luận

Bài viết trên đây chúng tôi( PA Marketing) đã mang đến cho bạn những nội dung có xoay quanh các phương pháp quay video tiktok đơn giản, dễ lên xu hướng. Mong rằng đây sẽ là kiến thức bổ ích đối với bạn trên con đường trở thành một nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan