CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK – NỔ TRĂM ĐƠN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

cách bán hàng trên tiktok

Tik Tok là gì? Bán hàng trên Tik Tok tại sao lại trở thành xu hướng và hấp dẫn đến thế? Cách bán hàng trên Tik Tok như thế nào hiệu quả? Bán hàng qua  Đọc ngay bài viết dưới đây của mình để được hướng dẫn chi tiết cách đăng ký và đăng nhập Tik Tok, cách quản trị profile cá nhân và cách bán hàng trên TikTok thu nhiều lợi nhuận nhất.

  1. Tik Tok là gì? Bán hàng trên TikTok có tốt không?

Tik Tok là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance và được ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Phát triển trên nền tảng một ứng dụng chuyên chia sẻ những video ngắn về sự sáng tạo, kiến thức, những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống.

Nhanh chóng chiếm được tình yêu của giới trẻ, năm 2018 TikTok được biết tới là mạng xã hội được tải nhiều nhất, vượt qua Instagram – ứng dụng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất lúc bấy giờ. 

TikTok được dự báo sẽ trở thành một mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với Facebook, hứa hẹn là một thị trường tiềm năng cho những bạn yêu sáng tạo và công nghệ. Đây cũng là công việc online cho học sinh, sinh viên những bạn vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường mà muốn tăng thêm thu nhập, kiếm tiền thêm.

1.1. Nhu cầu sử dụng Tik Tok tăng đột phá

Như bạn đã biết, TikTok đã cực kỳ phổ biến tại Châu Á, và vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu giảm nhiệt nào. Những thống kê của Google Trend sẽ giúp bạn thấy rõ điều này.

Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày, chắc chắn video bán hàng trên Tik Tok sẽ tiếp cận được rất nhiều người xem tiềm năng, việc của bạn là làm sao để biến họ thành khách hàng của mình.

1.2. Bán hàng bằng video sáng tạo

Dựa trên nền tảng công nghệ di động, TikTok mang tới cho người dùng những hiệu ứng, công cụ, giúp người sử dụng dễ dàng tạo ra một video ấn tượng, tận dụng tối đa sự sáng tạo là cách bán hàng trên Tik Tok hiệu quả ngay trên điện thoại của mình.

1.3. Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc

Thời gian qua, những video trên TikTok cực kỳ phổ biến, có những video còn trở thành hiện tượng và được người dùng chia sẻ nhiệt tình. Không những chỉ chia sẻ trên tài khoản TikTok, bạn có thể chia sẻ video của mình trên các kênh khác như: Facebook, Youtube,… Đây sẽ là công cụ tốt nhất để Viral cho cộng đồng.

  1. Mặt hàng nào nên lựa chọn để bán trên Tik Tok

Nếu bạn là người có chơi TikTok thì bạn cũng biết rằng đa số người dùng Tik Tok đều là độ tuổi từ 14 – 27, cho nên những mặt hàng bạn kinh doanh nên dành cho giới trẻ, như vậy mới thu hút.

Những sản phẩm dễ kinh doanh: Các mặt hàng về thời trang nhưng phải hợp thời và theo trend,bán quần áo online, kinh doanh mỹ phẩm online, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn,…

Quảng bá thương hiệu: Bạn có thể dùng Tik Tok để quảng bá thương hiệu về du lịch, cộng đồng, thương hiệu quần áo, thương hiệu mỹ phẩm,… Ví dụ: để quảng bá về một nơi du lịch bạn có thể quay một video theo trend tại nơi du lịch đó.

  1. Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Tik Tok, đăng nhập Tik Tok?

3.1. Đăng ký và đăng nhập Tik Tok trên điện thoại

Để có một tài khoản bán hàng trên Tik Tok bạn chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng TikTok 

Hiện nay, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người sử dụng, TikTok đã phát triển phiên bản chạy trên IOS và Android. Bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng Appstore hay CH Play trên điện thoại di động và tải ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

Bước 2: Tạo tài khoản 

Có nhiều cách để bạn đăng ký TikTok, nếu không thích sử dụng số điện thoại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản Facebook, Instagram, Google,… để tạo cho mình một tài khoản TikTok để bán hàng.

Chọn biểu tượng hình tài khoản để thực hiện các bước đăng ký, đăng nhập Tik Tok

Cách đăng ký TikTok phổ biến nhất là sử dụng số điện thoại để đăng nhập Tik Tok, hệ thống sẽ gửi cho bạn một dãy gồm 4 số để xác minh tài khoản. Bạn chỉ cần nhập lại dãy số đó để xác minh chủ tài khoản. 

Đối với những tài khoản sử dụng Facebook, Google,… để đăng nhập Tik Tok thì bạn sẽ nhận được một email xác minh việc TikTok đăng nhập. Việc của bạn là ấn vào ô “Xác minh”, thế là xong.

Bước 3: Thiết lập mật khẩu

Sau khi hoàn tất thủ tục trên, bạn đã hoàn thành được 50% con đường rồi nhé, bước còn lại là thiết lập một mật khẩu để Tik Tok đăng nhập an toàn. Mật khẩu tài khoản TikTok phải có độ dài từ 8 – 20 ký tự, bao gồm tổ hợp các chữ cái, số hoặc ký tự đặc biệt.

Bạn không nên đặt mật khẩu quá dễ, hoặc quá đơn giản, đặc biệt là tài khoản để bán hàng trên Tik Tok, tốt nhất bạn nên cẩn thận để  tránh nguy cơ bị hacker tấn công.

Như vậy là hoàn thành quá trình đăng ký một tài khoản TikTok rồi đấy. Giờ đây bạn có thể  lập tức đăng nhập Tik Tok với số điện thoại và mật khẩu vừa lập. 

3.2. Quản lý profile bán hàng trên Tik Tok

Cũng như bán hàng trên Instagram, Facebook bạn cần phải xây dựng cho mình profile bán hàng trên TikTok  để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Tên thương hiệu

Khi bán hàng online điều quan trọng nhất cần khẳng định Bạn là ai? Điều đó sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đúng về bạn và có thể nhận diện bạn trên các kênh khác như Facebook, Instagram,… nếu bạn đang bán hàng online.

Cách đặt tên tài khoản đăng nhập TikTok tạo ấn tượng tốt với khách hàng:

  • Cho người xem biết bạn bán sản phẩm gì
  • Nêu đặc biệt nổi trội của sản phẩm 
  • Độc đáo, khác biệt là điều không thể thiếu
  • Gắn với thương hiệu bạn đang xây dựng 

Ảnh đại diện

Ảnh đại diện có thể đặt là ảnh logo để tăng tính nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, ảnh logo thường không được bắt mắt người xem, bạn có thể lấy những bức ảnh ấn tượng để làm ảnh đại diện cho tài khoản TikTok đăng nhập nhưng hãy chắc chắn nó phải chứa nội dung bạn muốn truyền tải.

Phần giới thiệu

Ở phần này, hãy viết 1 đoạn mô tả giới thiệu chi tiết giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn. Đừng viết một nội dung giới thiệu chung, rồi cho nó vào quên lãng, ngược lại hãy tạo cho người xem cảm giác mới lạ bằng cách luôn làm thay đổi, cập nhật nội dung mới.

Link Social

Hãy tạo một đường link liên kết tài khoản TikTok tới các trang mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram, Youtube,… để có thêm cơ hội giới thiệu thương hiệu của bạn đến với công chúng.

  1. Cách xây dựng kênh tiktok bán hàng kiếm bộn tiền

Bước 1. Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok

Sản phẩm nào nên bán trên TikTok? Những sản phẩm có nhiều lượt xem trên TikTok là gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn khi bắt đầu bán hàng trên Tik Tok. Theo điều tra, những mặt hàng như: đồ ăn, mỹ phẩm, handmade, thời trang là những mặt hàng được bán phổ biến nhất trên TikTok hiện nay. 

Vậy tại sao những sản phẩm này lại được thu hút nhiều người?

  • Đây là những sản phẩm phổ biến, dễ kinh doanh
  • Những mặt hàng chạy theo trend

Ngoài những mặt hàng này, các video quảng bá du lịch, cộng đồng, cũng rất được người xem ưa chuộng. 

Bước 2. Tìm kiếm khách hàng

TikTok đa số dành cho giới trẻ, những người năng động, nhạy cảm với công nghệ, yêu thích ứng dụng trên điện thoại di động. Vậy phải làm sao để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình trong số đó?

Trên TikTok bạn không thể tìm kiếm những thông tin như tên tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… được bởi điều này không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một cá nhân nào đó qua cách:

  • ID người dùng
  • Tên bài hát
  • Hashtag
  • Video

Trong những cách trên thì tìm kiếm theo Hashtag là cách tìm kiếm khách hàng dễ nhất, hiệu quả nhất.

Ví dụ: Sản phẩm bạn muốn bán là đồ Handmade bạn muốn tìm kiếm những người quan tâm tới lĩnh vực này. Hãy nhập  từ khóa vào ô Tìm kiếm và chọn hashtag #Handmade. Những video có gắn hashtag này sẽ được liệt kê ngẫu nhiên. Và bạn có thể ấn vào các video và kết nối với những cá nhân đó bằng cách follow họ.

Những mẹo tăng follow nhanh chóng trên TikTok

Follow tài khoản cá nhân của khách hàng trước

Đây là hành động có thể ví như đang thông báo với người khác về sự hiện diện của bạn. Khi nhận được một lượt follow mới người ta thường tò mò và vào xem người ấy là ai. Lúc này họ sẽ nhìn thấy những video bán hàng trên Tik Tok và sản phẩm của bạn. Nếu họ thấy hứng thú, quan tâm họ sẽ ấn follow lại bạn. Nhưng lưu ý rằng một ngày bạn nên follow tối đa 30 người thôi nhé, nếu không TikTok sẽ cho là bạn đang spam và có thể bạn sẽ gặp rắc rối đấy.

Bình luận video người nổi tiếng

Bình luận về video của những người nổi tiếng hoặc có nhiều follow hơn của bạn. Hãy bình luận những câu mang tính chất tung hứng, nhận xét tốt để lấy được sự đồng tình của mọi người, những bình luận như vậy thường sẽ được lọt top comment và hiện lên đầu. Sự tò mò sẽ khiến nhiều người tìm vào profile, nó sẽ là một cách giúp bạn có thêm nhiều follow mới.

Bước 3. Làm video bán hàng trên TikTok

Khi quay 1 video bán hàng trên TikTok, bạn nên tiến hành theo các bước sau:

  • Lên kịch bản, nội dung của video thật hấp dẫn
  • Chọn người mẫu để làm Video xinh xắn, trang điểm nhẹ nhàng
  • Chuẩn bị dụng cụ trước khi quay như điện thoại, chân đỡ, đèn tròn…

Trong khi quay video, bạn hãy chọn nhạc nền thật hấp dẫn, phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là các bà top Trending hoặc là đoạn nhạc bạn tự ghi âm.

Làm video bán hàng trên TikTok

Sau khi quay xong video, hãy đọc tiếp bước 4 dưới đây để viết được 1 mô tả độc đáo cho video của mình nhé.

Bước 4. Cách viết Caption cho video bán hàng trên Tik Tok

Sau khi chuẩn bị xong xuôi video bán hàng trên Tik Tok, bước cuối cùng bạn cần viết caption cho video ấy thật chất. Với nền tảng một mạng xã hội chia sẻ video nên caption của bạn có thể không cần quá giật gân, tuy nhiên nó phải tuân thủ đầy đủ một số lưu ý sau đây:

  • Mô tả đầy đủ nội dung của video, thông điệp muốn truyền tải
  • Gắn những hashtag có liên quan tới video, sản phẩm bạn đang bán
  • Địa chỉ liên hệ, cách thức mua hàng

TikTok có thể coi là một nơi để bạn tìm kiếm khách hàng của mình, tuy nhiên tại đây không có một cách thức cụ thể nào để khách hàng có thể mua được hàng. Hãy điều hướng khách hàng của mình về Website, Facebook và các kênh bán hàng của mình để có thể chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất nhé.

Trên đây là những chia sẻ giúp bán hàng nổ trăm đơn cùng Tik Tok. TikTok được dự báo sẽ trở thành một mạng xã hội khổng lồ sánh ngang với các mạng xã hội khác hứa hẹn là một thị trường tiềm năng cho những bạn yêu sáng tạo và công nghệ. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về nền tảng mới này thì đừng chần chừ gì mà hãy bắt tay vào kinh doanh thôi. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

                                                         


Bài viết liên quan