Để thành công trong một buổi phát trực tiếp trên TikTok, có một số mẹo bạn cần làm:
-
Biết khoảng thời gian của khán giả của bạn
Chỉ biết khán giả của bạn muốn nói về điều gì là chưa đủ. Bạn cũng cần biết khi nào họ hoạt động tích cực nhất và phát trực tiếp cùng lúc với họ. Bạn có thể tiến hành thăm dò ý kiến hoặc khảo sát để biết dòng thời gian ưa thích của người xem hoặc bạn có thể xem phân tích TikTok của mình để xem hoạt động của những người theo dõi bạn theo giờ. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bạn cần nâng cấp lên tài khoản Pro để xem số liệu thống kê của mình.
-
Lên kế hoạch sự kiện từ đầu đến cuối
Việc chắp cánh cho buổi phát trực tiếp của bạn có thể rất hấp dẫn, nhưng việc chuẩn bị trước chủ đề và các điểm quan trọng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian. Với một kịch bản, bạn sẽ không hết chuyện để nói và kết thúc bằng việc lan man. Người xem của bạn sẽ tương tác tốt hơn và ở lại lâu hơn. Lập kế hoạch cũng là một cơ hội để nắm bắt những thảm họa có thể xảy ra và thoát khỏi sự lo lắng của bạn.
-
Quảng cáo buổi phát trực tiếp của bạn
Khuyến khích người xem theo dõi khi bạn phát trực tiếp. Một số cách để quảng cáo buổi phát trực tiếp sắp tới của bạn bao gồm:
-
- Tạo video quảng cáo: Trên sự kiện trực tiếp đã lên lịch, bạn có thể thêm Video có liên quan. Sử dụng không gian đó để cung cấp cho khán giả một đoạn chương trình phát sóng sắp tới của bạn. Không giống như video TikTok thông thường, video quảng cáo này sẽ chứa liên kết đến sự kiện trực tiếp của bạn mà người dùng có thể nhấp vào. Điều này giúp họ thuận tiện hơn khi đăng ký tham gia sự kiện.
-
- Chia sẻ liên kết sự kiện của bạn: Bạn có thể nhắn tin trực tiếp cho mọi người trên nền tảng hoặc đưa họ đến hồ sơ của bạn, nơi sự kiện trực tiếp đã lên lịch của bạn được tự động hiển thị. Bạn và người xem của bạn cũng có thể chia sẻ liên kết sự kiện của bạn trong quá trình phát trực tiếp.
-
Làm quen với ứng dụng
Một số tính năng mà bạn cần xem xét như sau:
- Tính năng máy ảnh lật: Khi hiển thị bất cứ thứ gì trước mặt bạn trong khi phát trực tiếp, bạn có thể sử dụng tính năng này thay vì hướng máy ảnh ra xa bạn.
- Chế độ nâng cao: Bạn có thể thêm các bộ lọc làm đẹp có thể làm mịn mọi nếp nhăn mà máy ảnh có thể chụp được.
- Chia sẻ luồng trực tiếp của bạn: Bạn có thể chia sẻ liên kết phát trực tiếp của mình với các nền tảng truyền thông xã hội khác trong chính sự kiện. Chỉ cần nhấp vào mũi tên Chia sẻ ở cuối màn hình của bạn.
- Lọc nhận xét của bạn : Việc kiểm soát phần nhận xét của bạn nhằm cung cấp trải nghiệm người dùng thân thiện hơn không chỉ cho bạn mà còn cho cả người xem của bạn. Để lọc nhận xét:
- Nhấn vào biểu tượng Cài đặt ở góc bên phải màn hình. Ở cuối trang, bạn sẽ thấy Bộ lọc từ khóa .
- Nhấn vào dấu cộng sau đó gõ từ khóa nào đó mà bạn không muốn thấy trên livestream của mình. Bạn có thể nhập tối đa 200 từ khóa.
-
Kiểm tra kết nối mạng của bạn
Đây là một mẹo cơ bản mà bạn không bao giờ nên bỏ qua. Bắt buộc phải có trong livestream bán hàng để quá trình mua hàng thuận tiện hơn. Nếu mạng của bạn liên tục bị ngắt kết nối, người xem có thể sẽ rời khỏi sự kiện. Chạy thử nghiệm tốc độ sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không gặp sự cố. Bạn cũng nên có một kết nối internet dự phòng trên mạng chính của mình.
-
Tăng mức độ tương tác của khán giả
Khuyến khích khán giả tham gia vào buổi phát trực tiếp của bạn. Một cách để làm điều này là yêu cầu họ thả biểu tượng cảm xúc hoặc trái tim. Điều này có thể giúp tăng cường thuật toán phát trực tiếp của bạn để những người dùng TikTok khác có thể nhìn thấy thuật toán đó rõ hơn. Bạn cũng nên bổ sung giá trị cho kiến thức của khán giả. Khuyến khích lượng người xem của họ hoặc ít nhất đảm bảo rằng họ đạt được điều gì đó quan trọng ở cuối luồng của bạn.
-
Phân tích hiệu suất của bạn
Vào cuối buổi phát trực tiếp, bạn sẽ có thể xem tất cả các phân tích của mình. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về tổng số người dùng đã xem buổi phát trực tiếp của bạn và những người theo dõi mà bạn có được. Bạn cũng sẽ có thể xem buổi phát trực tiếp đã ghi của mình.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Khóa đào tạo “Nghề Digital Marketing 2025” – Học Zoom
Khóa học "Truyền nghề Digital Marketing" học trực tuyến qua Zoom. Các công cụ AI, [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2