CÁCH TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK

cách tạo chiến lược nội dung trên tiktok

Tạo chiến lược nội dung trên TikTok sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, đỡ đau đầu và giúp bạn tiếp cận đối tượng mong muốn.

Câu hỏi đặt ra là: Làm cách nào để phát triển chiến lược nội dung thành công trên TikTok?

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn bắt đầu cách tạo chiến lược nội dung trên Tiktok một cách hiệu quả:

Tập trung vào khách hàng lý tưởng của bạn

Tập trung vào khách hàng lý tưởng của bạn là điều cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ chiến lược nào. Phần đầu tiên của kế hoạch là xác định đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu với nội dung TikTok của bạn và những vấn đề bạn có thể gặp phải. Nó đảm bảo bạn tạo nội dung cho những người dùng quan tâm đến những gì bạn chia sẻ: Khách hàng tiềm năng của bạn.

Tóm lại, chất lượng của người dùng quan trọng hơn số lượng người dùng tiếp nhận nội dung của bạn.

Một trong những cách tốt nhất để tìm thấy khách hàng lý tưởng này là thông qua các thẻ bắt đầu bằng #. Hãy suy nghĩ về những từ khóa mà khách hàng lý tưởng của bạn sẽ sử dụng để xác định chính họ hoặc tìm ra giải pháp cho một vấn đề.

Sử dụng công cụ tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # TikTok để xem các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan quan trọng nhất. Bằng cách kiểm tra loại video mà người dùng đăng, bạn có thể xác định những gì họ đang tìm kiếm hoặc cần và những thẻ họ đang sử dụng.

Đạt vị trí với nội dung TikTok của bạn

Ý tưởng nội dung cho hồ sơ TikTok của bạn được liên kết trực tiếp với khách hàng lý tưởng. Lý tưởng nhất là bạn nên sẵn sàng đăng nội dung giáo dục, giải trí và thông tin.

Hãy ghi nhớ mục đích thu hút khách hàng của bạn khi bạn tạo nội dung của mình. Ví dụ: nếu bạn có một thương hiệu thực phẩm thể dục, một ví dụ về nội dung là:

✅ Giáo dục

Hiển thị các sản phẩm của bạn với những câu hỏi mà những người theo dõi bạn có thể hỏi, chẳng hạn như: “Bạn có tăng cân khi ăn carb vào buổi tối không?”.

Bạn cũng có thể sử dụng câu hỏi này cho nội dung thường xanh . Tức là nó không bao giờ hết hạn và video sẽ tồn tại theo thời gian.

✅ Giải trí

Chuẩn bị công thức nấu ăn với các sản phẩm bạn bán, thêm các yếu tố vui nhộn hoặc tiêu đề hấp dẫn: “Bữa sáng protein với năm thành phần” hoặc “Chuẩn bị bữa sáng “The Rock” trong 5 phút”.

✅ Thông tin

Tạo nội dung cung cấp thông tin có giá trị cho người dùng tiếp cận hồ sơ của bạn.

Đó có thể là về các sản phẩm mới mà bạn đang phát hành, ưu đãi, tin tức trong lĩnh vực, v.v. Trong trường hợp này, nội dung này có ngày hết hạn, vì vậy tôi khuyên bạn không nên lạm dụng loại nội dung này. 

Chọn tần suất đăng bài

Một câu hỏi phổ biến phát sinh trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào là tôi phải đăng bài bao lâu một lần? Đó là câu hỏi luôn ám ảnh trong đầu bạn bởi điều cốt yếu là bạn phải lên kế hoạch nội dung thành công.

Trên TikTok, người dùng phải xem ít nhất 7 đến 9 video từ tài khoản của bạn trước khi họ nhấn vào nút ‘Theo dõi’. Do đó, bạn càng khắt khe với tần suất nội dung, bạn càng có nhiều cơ hội có được người theo dõi mới.

Ngoài ra, phù hợp với bài viết của bạn là rất quan trọng . Nếu bạn tải lên ba video trong một ngày và sau đó dành một tuần mà không chia sẻ bất cứ điều gì, những người theo dõi bạn sẽ không còn hứng thú và do đó sẽ ngừng theo dõi và chú ý đến hồ sơ của bạn.

Điều này có nghĩa là mất sự hiện diện trực tuyến và mất người theo dõi.

Một trong những cách tốt nhất để phát triển trên TikTok là sử dụng tất cả các công cụ và khả năng mà nền tảng này cung cấp cho bạn.

Ví dụ: Liên kết trong tiểu sử của TikTok. Với tính năng này, bạn có tùy chọn thêm liên kết có thể nhấp vào tiểu sử của hồ sơ để hướng lưu lượng truy cập đến các trang web bên ngoài: nền tảng truyền thông xã hội khác, cửa hàng trực tuyến, blog, kênh YouTube, v.v. Một cách tuyệt vời để biến người theo dõi của bạn thành khách hàng.

Nhược điểm là TikTok chỉ cho phép một liên kết. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh hoặc video kèm theo liên kết.

Chỉnh sửa video của bạn

TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội thời điểm hiện tại, vì vậy, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng sự cạnh tranh rất khốc liệt.

Vì vậy, bạn không thể tải lên bất kỳ nội dung nào mà không xem xét, chỉnh sửa nội dung, thêm nhạc hợp thời trang, v.v.

Bằng cách này, nguồn cấp dữ liệu của bạn và video bạn chia sẻ sẽ hấp dẫn người theo dõi của bạn và những người dùng khác.

bản nhạc thưởng

▶️ Không bao giờ xóa video TikTok của bạn

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng nội dung không tốt hoặc có ít khả năng hiển thị. Thuật toán TikTok có các quy tắc riêng và hiển thị video của bạn một cách ngẫu nhiên, vì vậy nội dung từ quá khứ có thể xuất hiện trở lại bất cứ lúc nào.

▶️ Hãy quên đi việc trở nên lan truyền

Bạn đang ở trên TikTok để tạo chiến lược nội dung thu hút khách hàng tiềm năng, những người vẫn chưa biết bạn nhưng cần sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Vì vậy, hãy nỗ lực tiếp cận những người này chứ không phải tất cả mọi người.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan