TikTok là mạng xã hội video ngắn đang trở thành một nền tảng phát triển nhanh chóng về truyền thông xã hội và quảng cáo
Trong lĩnh vực marketing, TikTok cũng đã trở thành một nền tảng quảng cáo hấp dẫn, đặc biệt là đối với các thương hiệu và sản phẩm dành cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các mẹo cần thiết này để tối ưu hóa quảng cáo TikTok của bạn và cải thiện hiệu suất chiến dịch.
Cập nhật mục tiêu chiến dịch của bạn
Bước đầu tiên cho bất kỳ chiến dịch TikTok nào là chọn mục tiêu chiến dịch của bạn. Nền tảng này cung cấp năm tùy chọn:
- Phạm vi tiếp cận: Hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều người dùng càng tốt
- Lưu lượng truy cập: Đưa người dùng đến trang đích của trang web hoặc ứng dụng của bạn
- Lượt cài đặt ứng dụng: Thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng
- Lượt xem video: Thu hút thêm người dùng xem video của bạn
- Chuyển đổi: Khuyến khích người dùng thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như mua hàng từ trang web của bạn hoặc đăng ký email
Nếu bản năng của bạn là chọn chuyển đổi làm mục tiêu của mình, thì có lẽ đã đến lúc lùi lại một bước. Đối với các thương hiệu bắt đầu sử dụng nền tảng này, TikTok khuyên bạn nên chọn số lượt tiếp cận hoặc lượt xem video để nâng cao nhận thức về thương hiệu và xây dựng kết nối ban đầu với người dùng trước khi giải quyết vấn đề bán hàng khó khăn.
Xem xét đối tượng mục tiêu của bạn
Ngay cả khi bạn biết rõ khách hàng của mình thích như thế nào, bạn vẫn nên dành thời gian và công sức để thường xuyên xem xét phương pháp nhắm mục tiêu cho quảng cáo TikTok của mình.
Mặc dù TikTok cung cấp nhiều bộ lọc nhắm mục tiêu theo đối tượng — bao gồm giới tính, độ tuổi, vị trí và sở thích — nhưng việc tạo và thử nghiệm thủ công từng phân khúc đối tượng của bạn có thể là một quá trình tốn nhiều thời gian. Thay vào đó, hãy xem xét:
- Cho phép nền tảng tối ưu hóa nhắm mục tiêu của bạn dựa trên những người xem và tương tác với quảng cáo của bạn nhiều nhất — chọn nút “tự động” khi được nhắc chọn đối tượng của bạn
- Để TikTok giúp tạo đối tượng tương tự dựa trên những khách hàng có giá trị cao hiện tại của bạn — điều này sẽ tăng cơ hội đối tượng của bạn sẽ tương tác hoặc chuyển đổi
Nhận (Thêm) Sáng tạo
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội thưởng cho sự sáng tạo, vì vậy hãy bắt đầu tạo nội dung dạng ngắn thực sự mang tính giải trí, thú vị và cung cấp thông tin.
- Tạo ít nhất năm quảng cáo khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo — điều này sẽ làm giảm khả năng bạn gây nhàm chán cho đối tượng mục tiêu hoặc thậm chí tệ hơn là gây mệt mỏi cho quảng cáo. Nền tảng khuyến nghị không sử dụng cùng một quảng cáo trong hơn một tuần.
- Cố gắng làm nổi bật các sản phẩm rẻ tiền dưới 50 đô la mà người dùng có thể mua một cách bốc đồng hơn.
- Sử dụng màu sắc sống động để thu hút sự chú ý.
- Thêm văn bản, thuyết minh và hiệu ứng hình ảnh để hỗ trợ cách kể chuyện của bạn.
- Đảm bảo thông điệp quan trọng nhất của bạn được truyền tải trong vài giây đầu tiên.
- Quảng cáo của bạn càng ngắn càng tốt — dưới mười lăm giây là điểm hấp dẫn.
- Đặt các thành phần quan trọng nhất của bạn (ví dụ: sản phẩm, văn bản hoặc biểu trưng) ở giữa màn hình để giảm thiểu khả năng thành phần đó bị cắt hoặc che bởi các nút.
- Đừng ngại thử nghiệm các âm thanh, bài hát đang thịnh hành hoặc thậm chí là chuyển cảnh.
- Kiểm tra kỹ xem mọi quảng cáo có đáp ứng các thông số kỹ thuật về quảng cáo video và quảng cáo hình ảnh của TikTok không.
Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc không thích quá trình chỉnh sửa video, thì TikTok sẽ hỗ trợ bạn bằng công cụ Video thông minh — tất cả những gì bạn phải làm là tải lên các video clip hoặc hình ảnh và nó sẽ tự động tạo một video đã chỉnh sửa hoàn chỉnh. quảng cáo.
TikTok cũng cung cấp công cụ Tối ưu hóa quảng cáo tự động , công cụ này sẽ kiểm tra các cách kết hợp quảng cáo khác nhau của bạn dựa trên nội dung quảng cáo mà bạn cung cấp (hình ảnh, video, CTA và văn bản) nhằm nỗ lực tìm ra quảng cáo tối ưu cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Thử nghiệm với giá thầu và ngân sách của bạn
Một cách khác để nâng cấp quảng cáo TikTok của bạn là sửa đổi chiến lược đặt giá thầu và lập ngân sách của bạn.
- Đối với các thương hiệu bắt đầu sử dụng nền tảng này, hãy bắt đầu các chiến dịch của bạn bằng cách chọn ngân sách xấp xỉ 1,2-1,5 lần chi phí mỗi chuyển đổi thông thường của bạn.
- Sau khi thay đổi ngân sách chiến dịch của bạn, hãy tránh chạm vào bất kỳ yếu tố nào trong nhóm quảng cáo đó (ví dụ: quảng cáo hoặc nhắm mục tiêu) trong ít nhất hai ngày.
- Thử nghiệm với các chiến lược đặt giá thầu khác nhau — đây là danh sách các cách khác nhau mà bạn có thể đặt giá thầu trên nền tảng.
- Không thực hiện các thay đổi đặt giá thầu hoang dã chỉ trong một đêm — khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào, hãy cố gắng duy trì trong phạm vi 20% giá thầu hiện tại của bạn.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Di chuyển qua Instagram – TikTok là nơi dành cho những người có ảnh hưởng. Mặc dù bạn có thể không đủ khả năng để hợp tác với một số tên tuổi lớn nhất của nền tảng, nhưng có rất nhiều người có ảnh hưởng vi mô giá cả phải chăng thu hút sự tham gia mạnh mẽ mặc dù có ít hơn 10.000 người theo dõi.
Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu với tiếp thị người có ảnh hưởng, thì TikTok đứng sau Creator Marketplace , một nền tảng để khám phá và kết nối với những người có ảnh hưởng phù hợp với thị trường ngách của bạn, hoàn chỉnh với nhân khẩu học, chỉ số tương tác và quan hệ đối tác hiện có của nhiều hồ sơ.
Bạn cũng có thể tìm những người có ảnh hưởng bằng cách tiến hành tìm kiếm đơn giản trên chính ứng dụng. Chỉ cần nhập các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến thương hiệu hoặc ngành của bạn (hoặc thậm chí là thương mại điện tử, chẳng hạn như #tiktokfinds hoặc #tiktokmademebuyit) và lọc kết quả theo mức độ phổ biến.
Cần thêm mẹo và thủ thuật để áp dụng chiến lược người ảnh hưởng của bạn? Chúng tôi đã có bạn bảo hiểm ngay tại đây .
Thử nghiệm A/B bất cứ khi nào có thể
Cách dễ nhất để xác định chiến lược quảng cáo, nhắm mục tiêu và đặt giá thầu lý tưởng của bạn là tiến hành thử nghiệm A/B — trong đó quảng cáo của bạn được giữ cố định ngoại trừ một yếu tố mà bạn đang thử nghiệm — và so sánh kết quả.
Để các thử nghiệm A/B của bạn mang lại kết quả cụ thể, hãy đảm bảo chạy quảng cáo của bạn trong ít nhất hai tuần (không trùng lặp với các ngày lễ có lưu lượng truy cập cao hoặc các thời điểm quan trọng theo mùa, điều này có thể làm sai lệch kết quả).
Theo dõi hiệu suất của bạn
Cách duy nhất để biết liệu các nỗ lực tối ưu hóa của bạn có được đền đáp hay không là thường xuyên theo dõi kết quả của bạn trên bảng điều khiển hiệu suất TikTok.
Nếu bạn đã triển khai các mẹo này mà vẫn không thấy bất kỳ hiển thị nào cho quảng cáo của mình, thì có thể có điều gì đó không ổn đang diễn ra ở hậu trường. Trong trường hợp đó, hãy tiến hành đánh giá nhanh này:
- Quảng cáo của bạn có được chấp thuận không?
- Các nhóm quảng cáo và quảng cáo có hoạt động không?
- Quảng cáo có được lên lịch chính xác theo múi giờ của bạn không?
- Độ phân giải của video quảng cáo của bạn có nhỏ hơn 640×640 px không?
- Bạn có đủ tiền trong tài khoản để trang trải chi phí quảng cáo không?
- Đối tượng mục tiêu của bạn có quá hẹp không?
- Giá thầu của bạn có quá thấp không?
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
Tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok Ads
Bạn đã sẵn sàng để khám phá thế giới của TikTok Ads? Bắt đầu ngay [...]
Th11
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7