Số người dùng Facebook tại Việt Nam ngày càng tăng và phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, bạn cần phải xây dựng những bí quyết bán hàng thành công trên Facebook. Nhằm tăng lượng khách hàng tiếp cận, tăng đơn hàng thành công. Tính đến tháng 2/ 2017 tại Việt Nam có 38 triệu tài khoản facebook. Trang mạng này đã trở thành kênh truyền thông được yêu thích và truy cập nhiều nhất tại Việt Nam.
Cộng đồng doanh nhân, những người khởi nghiệp và cá nhân bán hàng trực tuyến đã quá quen với Facebook. Bởi đây là công cụ đầu tiên và cần phải tham gia để bán hàng. Các thương hiệu lớn trong nước, ngân hàng, nhà hàng, siêu thị, spa… Hầu hết đã và đang sử dụng mạng xã hội này để làm thương hiệu, quảng cáo và bán hàng. Có thể nói, nếu không bán hàng, không kết bạn, không quảng cáo trên Facebook, tức là: Người bán đã bỏ qua 38 triệu khách hàng tiềm năng Việt Nam. Mỗi một cá nhân và doanh nghiệp đều có những bí quyết bán hàng khác nhau. Có nhiều người đã thành công. Nhưng có những cá nhân, doanh nghiệp chỉ làm giàu cho Facebook do: Không biết cách quảng cáo hay quảng cáo kém hiệu quả.
Sau đây là một số lời khuyên và kinh nghiệm bán hàng hiệu quả dành cho các doanh nghiệp và những người tự kinh doanh.
1. Bí quyết Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ theo xu hướng khách hàng tiềm năng
- Mỗi một sản phẩm lại có một bí quyết bán hàng thành công khác nhau, không sản phẩm nào giống sản phẩm nào. Facebook có thể giúp bán hầu hết mọi thứ, nhưng không phải là tất cả. Những sản phẩm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, nhà hàng, sự kiện, spa… Thực sự hiệu quả. Do xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phát triển trong xã hội hiện nay.
Lựa chọn sản phẩm theo theo xu hướng.
- Nhưng người bán phải luôn tập trung vào chất lượng và giá thành của sản phẩm. Sản phẩm tốt giá cạnh tranh. Hãy luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá thành. Đưa ra những thông tin rõ ràng, trung thực về sản phẩm (kể cả bán hàng second hand). Thì khách hàng vẫn có nhu cầu mua hàng và tin tưởng vào lời nói uy tín.
- Dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng: Trước, trong và sau cũng sẽ tạo ra sự khác biệt cho bạn. Hàng hóa đôi khi cũng khó có thể tránh được sự tương đồng. Nhưng dịch vụ của bạn thì phải khác biệt. Đồng thời bạn phải cho khách hàng thấy họ luôn được tôn trọng.
2. Hiểu xu hướng tập khách hàng tiềm năng của sản phẩm mình bán
- Facebook chỉ là: Một công cụ marketing, quảng cáo giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa… Đến với người dùng. Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn không phù hợp về chất lượng hoặc giá cả với người dùng. Thì rất khó có thể bán hàng thành công, dù ở bất cứ đâu, chứ không phải chỉ trên Facebook. Vì vậy, bạn phải am hiểu, thấu hiểu tập khách hàng tiềm năng của mình.
- Khi am hiểu, người bán sẽ biết khách hàng muốn gì, cần gì? Vì sao họ lại mua hoặc không mua hàng? Bạn cần biết về tuổi tác, giới tính, sở thích, hành vi, thói quen, khả năng chi tiêu… của khách. Từ đó có những thay đổi về hình ảnh, thông điệp quảng cáo, nhắm chọn tập khách hàng tốt hơn. Facebook có khả năng nhắm chọn tập khách hàng thông qua: Công nghệ quảng cáo thông minh dựa trên nền tảng “profile của người dùng”.
3. Áp dụng các phương thức quảng cáo hiệu quả
- Phương thức quảng cáo là giống nhau nhưng bí quyết bán hàng là khác nhau. Facebook có nhiều tính năng và công nghệ quảng cáo hiệu quả, như: Tối ưu thông điệp và hình ảnh, video cho quảng cáo; Nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo; Nhắm chọn hệ điều hành xem quảng cáo; Sở thích; hành vi; giới tính; khu vực; vùng miền; bằng cấp, đã kết hôn hay độc thân…..
- Thực tế cho thấy nhiều nhà quảng cáo đã bỏ qua, chưa sử dụng hết hoặc phối hợp không tốt những tính năng cao, dẫn tới hiệu quả không cao, gây lãng phí về chi phí và giảm hiệu suất quảng cáo cho những người đang bán hàng trên mạng xã hội.
4. Phân tích các chỉ số quảng cáo cho từng chiến dịch
- Với mỗi chiến dịch quảng cáo dài hạn hoặc ngắn hạn. Sau một thời gian chạy quảng cáo bán hàng. Bạn nên dành thời gian phân tích các chỉ số đo lường hiệu quả như: Bài quảng cáo có bao nhiêu comment? Giá thầu cho 1 comment? Có bao nhiêu số điện thoại? Giá của một click? Tỷ lệ click vào quảng cáo, giá của 1.000 lượt hiển thị, lượt truy cập website (nếu có)…. Số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu về, chi phí cho một đơn hàng thành công? Đây cũng là bí quyết bán hàng của những cá nhân và doanh nghiệp thành công.
- Từ sự phân tích đó, người bán hàng có thể rút kinh nghiệm và cải tiến các khâu trong quá trình quảng cáo, phục vụ khách hàng để làm sao tăng tính hiệu quả cao nhất. Lưu trữ thông tin khách hàng cũng là yếu tố gia tăng cho thành công của bạn. Sự nhận biết và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.
5. Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng
- Facebook có tính năng báo sinh nhật bạn bè của mình. Hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp tới khách hàng của mình trên Facebook. Làm cho họ cảm thấy mình được quan tâm. Không chỉ có chúc mừng sinh nhật và còn kết hợp với các tính năng chat, group, event… Để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng thường xuyên.
- Ngoài ra, người bán hàng có thể tạo các nhóm kín dành cho khách hàng hiện tại và tiềm năng. Tổ chức các câu lạc bộ khách hàng hỗ trợ lẫn nhau để gia tăng ảnh hưởng của người bán. Có thể tổ chức sự kiện offline cho khách hàng, nhà cung cấp… Để tăng cường mối quan hệ và thấu hiểu lẫn nhau.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
- Để xây dựng một kênh bán hàng hiệu quả và phát triển lâu dài thì: Bạn luôn có những bí quyết làm kim chỉ nam, để xây dựng thương hiệu cho cá nhân và doanh nghiệp của mình. Phải làm cho khách hàng tin và yêu thì họ sẽ luôn sử dụng sản phẩm của mình. Hướng tới một khách hàng mua nhiều sản phẩm, ngoài việc chỉ phát triển nhiều người mua một sản phẩm. Như vậy, mình vừa tăng sản lượng, khách hàng và các mối quan hệ bạn bè với khách hàng.
Trên đây là những chia sẻ của mình về kinh nghiệm bán hàng thành công trên Facebook. Mong là bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong việc kinh doanh. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn áp dụng thành công!
Nếu bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn về bán hàng trên Facebook thì hãy tham gia vào các khóa học Facebook của PA Marketing để được hướng dẫn trực tiếp. Các bạn click vào link sau: Khóa học Facebook cấp tốc để tìm hiểu sâu hơn về khóa học. Cảm ơn!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8