Ngày nay việc bán hàng trên Internet ngày càng phổ biến và phát triển. Người người bán hàng, nhà nhà bán hàng. Từ dân văn phòng đến giáo viên, công nhân, bác sỹ, mẹ bỉm sữa, người nhàn dỗi… Muốn kiếm thêm thu nhập,… Đều bán hàng trên Internet. Họ không cần phải có Shop bán hàng, không cần phải có nhà hàng. Họ cũng không cần phải nhập hàng trước (nếu họ không có vốn),… Nhưng họ vẫn bán được hàng, họ có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua Internet.
Bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt. Bạn muốn đưa những sản phẩm, dịch vụ đó tới người tiêu dùng thông qua mạng Internet. Có những người ban đầu nghĩ đây là công việc làm kiếm thêm thu nhập. Nhưng sau khi phát triển tốt thì nghề tay trái này còn có thu nhập cao hơn cả công việc chính các bạn ấy đang làm.
Bán hàng trên Internet thế nào?
Dưới đây là những gì bạn cần biết và lưu ý khi bán hàng trên Internet:
1.Xác định sản phẩm bán hàng.
Có rất nhiều sản phẩm để bán hàng: Hàng thời trang nam- nữ, giày dép, quần áo, túi, đồng hồ, hàng order. Đồ Handmade, thức ăn, đồ uống, hàng ăn sẵn, đồ ăn vặt, cơm văn phòng,… Không có cái gì là không thể bán hàng trên Internet.
Một số gợi ý cho bạn:
- Nếu bạn nấu ăn ngon bạn có thể bán đồ ăn: Cơm văn phòng, đồ ăn vặt,… Hoặc bạn khéo tay có thể làm đồ Handmade cho các đôi tình nhân, trẻ em. Hoặc những sản phẩm mang tính sáng tạo và độc đáo.
- Khi bạn nhập hàng thì bạn luôn phải tìm nguồn hàng ở đâu chất lượng và giá cả. Đặt biệt là sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm theo kịp xu hướng. Và gu của tệp khách hàng bạn muốn hướng tới.
- Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng ở rất nhiều nơi: Trên các trang thương mại điện tử, xưởng sản xuất, đơn vị phân phối. Chợ chuyên bán buôn hoặc có thể tìm trên Facebook. Đặc biệt bạn phải tìm được nguồn hàng tốt về giá cả cũng như chất lượng.
Lời khuyên cho các bạn là:
- Hãy nhớ dù bạn nhập hay tự sản xuất thì số lượng càng lớn giá càng phải cạnh tranh.
- Lời khuyên cho bạn là khi bắt đầu kinh doanh online: Không nên ôm đồm nhiều loại sản phẩm cùng lúc.
- Bạn mới bắt đầu và không biết nên chọn loại mặt hàng nào để bán. Hãy dành 1 chút thời gian lên phố. Xem xu hướng của giới trẻ hiện tại là gì- Nếu như bạn muốn hướng tới giới trẻ.Và tương như vậy với dân văn phòng: Xu hướng là gì? Họ thích ăn gì? Chơi gì? ở đâu?
Bởi vì khi phân tích thị trường và xu hướng thị trường tốt. Việc bán hàng của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn. Có những xu hướng chỉ tồn tại 1 thời gian rất ngắn rồi lại biến mất. Sau đó nhường chỗ cho những xu hướng mới.
2.Một số kênh bán hàng Online
Kênh Facebook.
- Trong những năm trở lại đây, mạng xã hội Facebook phát triển rất nhanh và rất mạnh.
- Hiện nay tính số User sử dụng Facebook tại việt Nam đã lên tới 40 triệu tài khoản. Vì vậy bạn phải chọn kênh bán hàng này để bán hàng và phát triển thương hiệu cho mình.
Bán hàng qua kênh Facebook
Điều mà bạn cần phải làm:
- Cho khách hàng biết sản phẩm của bạn là gì? Có gì đặc biệt so với những sản phẩm cùng loại. Sự nhiệt tình, cách thức bán hàng, chăm sóc khách hàng. Và việc giao hàng của bạn có khiến khách hàng hài lòng hay không?
- Khi khách hàng hài lòng với cách phục vụ của bạn. Họ sẽ dần dần đặt niềm tin vào bạn, độ uy tín của bạn cũng tăng theo. Tiến đến bạn có thể phát triển và mở rộng kênh bán hàng của mình: người thân, bạn bè của khách hàng.
Những sai lầm khi bán hàng Facebook:
- Nhiều người mắc phải một sai lầm lớn đó là: Chỉ chăm chăm bán hàng.
- Bạn thấy sao khi: Newfeed của mình ngày nào lên Facebook cũng chỉ toàn mấy bài giới thiệu sản phẩm của họ? Đương nhiên là bạn sẽ phát ngán, tồi tệ hơn là hủy kết bạn với người đó.
Khi bán hàng Facebook bạn cần:
- Luôn luôn, đặt mình vào vị trí của khách hàng. Sau đó cho ra những giá trị về sản phẩm như: Tư vấn về sản phẩm của mình cho bạn bè, khách hàng.
- Hay đơn giản là đưa ra những lợi ích của sản phẩm của mình khi họ sử dụng…Chỉ cần làm tốt những khâu đó, họ sẽ tự hỏi mua sản phẩm của của bạn.
- Khi khách hàng hỏi bạn nên trả lời nhiệt tình, thân thiệt với khách hàng. Như thế khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và chăm sóc hơn.
- Hãy sử dụng các icon dễ thương, phù hợp với sản phẩm. Làm sinh động hơn gian hàng của bạn.
Bán hàng trên Google.
Bán hàng trên Google
- Nếu có website thì bạn có thể đăng các sản phẩm mình có lên website. Chạy quảng cáo trên google hoặc chịu khó viết bài SEO để trang web của bạn lên Top.
- Khi khách hàng vào tìm kiếm có thể tìm tới trang web của bạn. Như vậy tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn.
Bán hàng là phải đa kênh, mỗi kênh có những ưu nhược điểm khác nhau. Vì vậy nếu bạn muốn mở rộng kênh doanh thì đừng nên bỏ qua kênh bán hàng này nhé.
Bán hàng qua Zalo.
Bán hàng trên Zalo
- Khi công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động: Máy tính bảng và điện thoại thông minh… Đang ngày càng gia tăng với mức độ chóng mặt.
- Cũng như Facebook và Twitter, Zalo và Instagram là 2 mạng xã hội lớn cho người dùng trên thiết bị di động. Bạn chỉ cần kết bạn, trò chuyện, đăng ảnh và bán hàng online. Hiệu quả cũng cực kỳ mạnh như Facebook nhé.
- Bạn là nhà bán lẻ thời gian tư vấn cho khách hàng là cần thiết. Sử dụng Zalo để gọi thoại và gửi hình ảnh sản phẩm ngay cho khách hàng. Quan trọng điều này là miễn phí. Tại sao bạn không sử dụng nó.
Hãy nhớ rằng mỗi 1 tài khoản Zalo chỉ có thể kết bạn full là 1700 người thôi nhé. Hãy lọc và kết bạn tới những tập khách hàng tiềm năng sản.
Email Marketing
Email Marketing
- Bạn biết không, có những sản phẩm bán hàng qua Email rất tốt. Việc của bạn là phải có tập khách hàng để bạn có thể trò chuyện cùng khách hàng. Đưa khách hàng vào những câu chuyện mà họ quan tâm.
- Khi khách hàng quan tâm, họ sẽ theo dõi Email và mở Email của chúng ta gửi thường xuyên. Và một gày đẹp trời nào đó khi bạn gửi Email sản phẩm. Họ xem và họ đã yêu quý bạn rồi thì họ sẽ mua hàng của bạn thôi.
Nên nhớ chi phí cho Email Marketing là rất thấp.
Trên các diễn đàn.
- Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến có thể là cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Thành thật mà nói, nó có thể là hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay.
- Vấn đề duy nhất là các diễn đàn thường mang lại những tác dụng không như mong muốn. Và có thể gây thiệt hại lớn hơn.
Bán hàng trên các diễn đàn
- Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều diễn đàn lớn mà bạn có thể bán hàng Online trên Internet: Bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó vào những chuyên mục phù hợp với sản phẩm. Viết một bài giới thiệu về sản phẩm, giá cả, chất lượng, giao nhận hàng… Nếu như sản phẩm của bạn tốt, sẽ có người liên hệ mua hàng với bạn. Nên nhớ là nên tạo nhiều tài khoản để Seeding cho sản phẩm của mình nhé.
Các trang thương mại điện tử.
Các trang thương mại điện tử
- Các trang thương mại điện tử ở Việt Nam mà bạn có thể bán hàng được như: Sendo, foody, hotdeal, lazada, Tiki…..
- Bạn chỉ cần liên hệ với các trang thương mại điện tử. Đặt gian hàng và sản phẩm của mình lên đó là bạn có thể bán được hàng rồi.
Hãy yêu chính công việc của mình. Hãy phục vụ khách hàng của mình chân thành. Hãy coi mình bán cho khách hàng cũng giống như bán cho mình vậy. Sản phẩm phải tốt, giá cả sản phẩm cạnh tranh, khâu chăm sóc khách hàng tốt… Tất cả những yếu tố đó đều làm nên thương hiệu cho bạn.
Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn các: Cách thức, định hướng lựa chọn sản phẩm và kênh bán hàng trên Internet. Để hiểu rõ hơn cũng như đưa ra những định hướng, xây dựng chiến lược cụ thể cho việc bán hàng của mình. Hãy đến với PA Marketing, nơi cung cấp các Dịch vụ Marketing tuyệt vời cũng như các Khóa học Facebook Marketing toàn diện. Từ cơ bản đến nâng cao. Chúc bạn luôn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8