Hiện nay, bán hàng trên Instagram đang được quan tâm nhiều hơn. Khi mà việc bán hàng trên Facebook gần như đang bão hòa. Có quá nhiều người bán hàng trên kênh mạng xã hội này. Trong khi đó trên mạng xã hội Instagram vẫn còn đang là mảnh đất màu mỡ. Khi mà nó có lượng người dùng nhất định, lượng người bán vẫn còn ít. Tiếp cận hiệu quả và tiết kiệm hơn so với Facebook rất nhiều.
Ở bài viết này, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn những lưu ý cũng như cách sử dụng Instagram để bán hàng.
Bán hàng trên Instagram.
- Instagram là một ứng dụng xử lý ảnh, cho phép người sử dụng Smartphone chụp ảnh, xử lý ảnh. Sau đó chia sẻ bức ảnh trên các mạng xã hội một cách nhanh chóng và thuận tiện.
- Hiện Instagram trở thành mạng xã hội chia sẻ ảnh số 1 thế giới và được giới trẻ rất quan tâm.
Sử dụng mạng xã hội Facebook bán hàng Online không còn là điều mới mẻ và xa lạ. Nó đang bị quá tải và tràn ngập quảng cáo. Trong khi đó Instagram còn rất nhiều đất cho bán hàng. Nhưng để bán hàng trên Instagram được hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều.
4 điều cần lưu ý khi bán hàng trên Instagram.
1.Tên của Shop và phần viết mô tả cho Shop
- Đầu tiên, khi muốn bán hàng ở bất kì đâu thì việc đầu tiên bạn cần làm là: Nghĩ cho Shop của mình một cái tên thật hay và phù hợp trước khi lập tài khoản. Cái tên của bạn nên dễ nhớ, dễ đọc, dễ gọi và đặc biệt một chút. Chắc chắn Shop của bạn sẽ được nhớ rất lâu.
Đặt tên cho Shop trên Instagram
Một số gợi ý giúp bạn chọn được một tên hay và độc đáo cho Shop của mình:
- Tên chỉ nên gồm từ 2 -3 từ, dễ nhớ dễ đọc, dễ viết.
- Đặt một tên thật ấn tượng, làm người dùng ấn tượng ngay từ lần đầu thấy.
- Trong phần mô tả Shop, bạn nên viết thật ngắn gọn, súc tích.
2.Chất lượng sản phẩm mà bạn sẽ bán.
- Instagram là mạng xã hội ảnh lớn nhất hiện nay. Một điều chắc chắn rằng: khi bán hàng trên đây, bạn cần thật lưu ý về những bức ảnh của mình. Bức ảnh đẹp, ấn tượng chắc chắn sẽ giúp Shop của bạn được nhiều người quan tâm.
Lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm:
- Thiết bị chụp ảnh sản phẩm tốt một chút.
- Nên lấy nét cho sản phẩm.
- Chọn bối cảnh và phông nền phù hợp.
- Ánh sáng là một yếu tố quyết định vô cùng quan trọng.
- Nên chọn góc chụp ảnh thật tối ưu.
- Tập trung vào chiều sâu bức ảnh.
- Bạn hãy nhìn thế giới trong khung hình vuông.
Bạn nên làm chủ 20 bộ lọc ảnh trong Instagram. Việc này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bạn có thể chụp ảnh sản phẩm như thể bạn đang chơi đồ hàng. Điều này chắc chắn sẽ tạo sự tò mò cho khách hàng.
Chèn thông tin của Shop trong nội dung bài post và hình ảnh sản phẩm
Bạn nên chèn thêm thông tin của Shop vào bức ảnh. Điều này tạo thêm uy tín cho Shop của bạn đó
3.Bạn nên sử dụng Hashtag.
Sử dụng Hashtag là một công cụ vô cùng hữu hiệu khi bán hàng trên Instagram
- Hashtag đã không còn quá xa lạ với người dùng các mạng xã hội Instagram, Twitter, Facebook, Google+ hay Youtube.
- Dấu hiệu để nhận biết Hashtag rất đơn giản. Đó là một cụm từ đi theo sau dấu “#” xuất hiện trong trạng thái hay bình luận.
- Hashtag là từ hoặc chuỗi ký tự viết liền không dấu, được đặt sau dấu #.
- Hashtag là một dạng Metadata- Loại dữ liệu dùng để mô tả dữ liệu khác.
Hashtag được sử dụng như 1 công cụ giúp gom nhóm các thông tin lại với nhau. Bạn có thể nhấn vào Hashtag để xem các thông điệp có chứa Hashtag đó. Trong một thông điệp, bạn có thể gắn bao nhiêu tag tùy thích.
Sử dụng Hashtag trong các bài viết
Hashtag được khách hàng sử dụng rất nhiều để tìm sản phẩm, Shop mà họ cần tìm. Vì vậy những Hashtag sẽ giúp bạn nắm bắt được tâm lí, xu hướng tìm sản phẩm của khách hàng.
Những cách giúp bạn có những thẻ hashtag chất lượng nhất:
- Nên gắn các thẻ Hashtag mang tên sản phẩm trong phần mô tả hình ảnh. Việc này sẽ giúp bạn tạo ra album ảnh mang tên sản phẩm. Khách hàng sẽ tìm thấy dễ dàng sản phẩm của bạn hơn.
- Sử dụng các Hashtag liên quan đến sản phẩm đó: Gắn các Hashtag liên quan tên gọi, đặc tính, màu sắc, các thông số cơ bản, xuất xứ… của các sản phẩm. Giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn dễ dàng hơn.
- Tận dụng Hashtag phổ biến nhất để gắn vào sản phẩm: Điều này giúp khách hàng tìm kiếm dễ dàng và biết đến Shop của bạn nhanh hơn.
4.Tạo các nội dung hấp dẫn, độc đáo với các khách hàng mục tiêu.
- Đây là cách sử dụng Instagram để bán hàng vô cùng hiệu quả. Lợi ích khi bán hàng trên Instagram đem lại khá lớn. Nên bạn cần theo dõi xu hướng và bám sát tâm lý của khách hàng mục tiêu. Tạo ra những nội dung họ thích hoặc quan tâm. Khi bạn đa dạng hóa nội dung.
- Ngoài việc giữ chân khách hàng, bạn còn có thể tiếp cận với rất nhiều khách hàng tiềm năng mới.
5 Tips giúp bạn liên tục đổi mới nội dung:
1.Quan tâm tới các hành động của khách hàng:
Hơn 90% người dùng Instagram đều là giới trẻ. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu giới trẻ hiện đang có xu hướng gì; Phong trào, hoạt động , ăn gì chơi gì…
2.Tạo sự sẻ chia với cộng đồng về những trào lưu nóng hổi.
Điều này sẽ giúp bạn vừa đánh trúng tâm lý khách hàng; Vừa giúp bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
3.Chia sẻ một vài thông điệp thú vị:
Bạn có thể chia sẻ các thông điệp như:
- Một vài câu nói ngộ nghĩnh.
- Hay một số câu nói của người nổi tiếng.
Điều này cũng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng.
4.Bổ sung các bài tư vấn sử dụng dịch vụ, sản phẩm:
- Bạn không nên chỉ đăng tải hình ảnh sản phẩm.
- Bạn có thể viết các bài viết chia sẻ về các sản phẩm, đánh giá review cho các sản phẩm.
Khách hàng sẽ thấy bài viết của bạn có ích, từ đó sẽ quan tâm hơn tới Shop của bạn hơn.
5.Không nên đăng quá nhiều.
- Nên đăng mỗi ngày từ 5-7 sản phẩm, không nên đăng quá nhiều. Tránh việc khách hàng của bạn cảm thấy bị nhàm, spam quá nhiều.
- Bạn cũng nên đăng vào khung giờ vàng đối với giới trẻ: 9-12h sáng, 9-11h tối.
Trên đây là bài viết chia sẻ bạn về những lưu ý khi bán hàng trên Instagram. Hy vọng bài viết thực sự có ích với bạn. Xem thêm các bài viết khác về Instagram tại pamarketing.vn Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8