Có những sai lầm phổ biến trong thiết kế dù cho bạn đã một ý tưởng. Hay một Concept nào đó có thể hoàn hảo. Nhưng bạn sẽ luôn mắc phải những sai sót trong quá trình thực hiện. Và kể cả khi hoàn thành rồi thì cũng chưa chắc nó đã hoàn hảo.
Nhưng sự thật là…nếu bạn không mắc những sai lầm trong thiết kế, làm thế nào để bạn rút ra kinh nghiệm? Đặc biệt khi bạn bắt đầu như một Newbie Designe thì sự sợ hãi trong thiết kế đồ họa là vô số.
1. Thiết kế đi quá xa mục tiêu ban đầu- sai lầm phổ biến trong thiết kế đầu tiên của Designer.
Thiết kế đi quá xa mục tiêu ban đầu
- Bạn phải xem một thiết kế vô cùng bắt mắt nhưng không tập trung. Và nó không tạo được sự nổi bật cho sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.
- Bỏ qua chuyện nó xuất hiện ấn tượng tuyệt vời như thế nào. Nó đã bị sai lệch quan điểm ngay từ đầu nếu nó không thực tế.
- Ngay cả trong việc Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, có một số mẫu thiết kế logo rất nổi bật từ bên ngoài. Nhưng không đạt yêu cầu của khách hàng vì thiếu chất lượng.
2. Sáng tạo liều lĩnh và không phù hợp.
Sự sáng tạo phải phù hợp
- Sự quá mức thường gây ra phản ứng ngược. Bạn từng xem qua rất nhiều thiết kế khác nhau, những tác phẩm nghệ thuật rực rỡ đầy sáng tạo. Nhưng lại không hiệu quả. Đó là vì nó biến mọi thứ thành một mớ hỗn độn.
- Tương tự trong trường hợp của việc sáng tạo, đôi khi các Graphic Designer gây ra sai lầm trong thiết kế. Bởi họ quá nuông chiều sự sáng tạo liều lĩnh của bản thân. Trong quá trình trình bày, họ thêm vào nhiều yếu tố cá nhân Làm hỏng vẻ đẹp của thiết kế.
- Cho dù bạn làm điều đó để thể hiện phong cách trong thiết kế của mình. Nó vẫn sẽ tạo sự nhầm lẫn và gây khó chịu cho khách hàng.
3. Thiết kế theo sở thích cá nhân.
Sở thích cá nhân đôi khi là sai lầm
- Nếu bạn nghĩ rằng tác phẩm của mình cần nhìn đẹp, mang phong cách của mình hơn là làm vì khách hàng. Đã đến lúc suy nghĩ lại..
- Khi bạn thiết kế chỉ vì mục đích xây dựng Portfolio của mình. Bạn sẽ lạc hoàn toàn khỏi việc làm đúng ý kiến khách hàng đề ra.
- Bạn không thể hy sinh mục tiêu kinh doanh thành công của khách hàng. Và đổi lấy sự ấn tượng cho thiết kế mang tính cá nhân của bạn.
- Hãy nhớ, khách hàng luôn đúng. Và họ trả công cho bạn để làm ra một sản phẩm ưng ý họ. Đừng vì cái tôi của mình mà làm mất đi bản chất của thiết kế.
4. Phụ thuộc vào cảm hứng quá nhiều.
Thiết kế phụ thuộc vào cảm hứng quá nhiều
- Trong đa số nỗ lực thiết kế đồ họa, các Designer thường xuyên tìm kiếm cảm hứng để lên ý tưởng. Điều này có thể được sự giúp đỡ của các nguồn tài nguyên trên mạng. Những tập sách thiết kế hoặc thảo luận với những Designer khác trong cộng đồng sáng tạo.
- Đôi khi, các Designer bị mâu thuẫn từ chính các ý tưởng của mìn Do tiếp xúc với quá nhiều nguồn ý kiến khác nhau. Điều này xảy ra khi: Bạn bị phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cảm hứng để lên ý tưởng hơn là sử dụng bản năng sáng tạo của mình. Nó làm suy giảm tính độc đáo trong sáng tạo và khả năng làm việc độc lập của bạn.
5. Bị phản hồi tiêu cực từ khách hàng.
Khách hàng phản hồi tiêu cực về thiết kế
- Công việc của một Designer là tiếp nhận ý kiến của khách hàng. Từ đó xây dựng thành một sản phẩm có ý nghĩa. Điều đó sẽ được hoàn thiện khi bạn hiểu được mong muốn khách hàng Và làm theo đúng chính xác những ý kiến của khách hàng.
- Nỗi sợ lớn nhất của Designer là nhận được phản hồi tiêu cực công khai đối với thiết kế của mình. Nguyên nhân là vì các tài liệu tham khảo của bạn không phù với đối tượng bạn thiết kế.
- Không có công việc nào trên thế giới tránh được rủi ro và lo lắng về sự thất bại. Bạn phải sẵn sàng để đối mặt với các cú sốc và thất bại theo cách của mình.
- Bạn nên rút kinh nghiệm từ những sai lầm trong thiết kế của mình và chuẩn bị cho các thách thức trong tương lai.
Nếu đã đọc bài viết này, bạn hãy rút ra cho mình những bài học. Và đừng để mắc phải những sai lầm cơ bản này nhé. Chúc bạn thành công!
Để tìm hiểu kỹ hơn về những kiến thức, kỹ năng cũng như kỹ xảo đặc biệt trong thiết kế. Hãy đến với khóa học Đồ họa quảng cáo của PA Marketing và các khóa học về thiết kế khác tại pamarketing.vn
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8