9 cách chinh phục khách hàng Facebook

Chinh phục bằng câu chữ 9 kiểu khách hàng thường gặp trên Facebook

Bạn nên biết: Bán hàng Facebook không thể chỉ quan tâm đến sản phẩm mà bạn bán ra. Điều quan trọng bạn cần quan tâm nữa chính là kiểu khách hàng mà bạn sẽ tiếp cận. Đặc biệt hơn, bạn cần biết cách chinh phục khách hàng Facebook của mình.

Có rất nhiều kiểu khách hàng khác nhau. Mỗi kiểu khách hàng bạn cần phải có 1 cách riêng để tiếp cận. Có như vậy hiệu quả từ quảng cáo của bạn mới được tối ưu. Ai cũng biết khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh. Khách hàng- chìa khóa của sự phát triển, tồn tại của doanh nghiệp.

9 kiểu khách hàng gặp trên Facebook

9 kiểu khách hàng thường gặp trong kinh doanh Online

9 kiểu khách hàng thường gặp trong kinh doanh Online

Kinh doanh Online đã lâu, bạn có biết có bao nhiêu loại khách hàng? Bạn có biết được tính cách khách hàng như thế nào không? Hay bạn đã phân chia khách hàng của mình thành: Các nhóm khách hàng, các nhóm tính cách khách hàng khác nhau để dễ dàng tiếp cận. Và có các chiến lược marketing khách hàng hiệu quả hơn? Cùng tìm hiểu nhé!

  • Khách hàng trung thành.
  • Khách hàng mạnh mẽ.
  • Khách hàng cá tính.
  • Khách hàng nhiệt tình.
  • Khách hàng lý trí.
  • Khách hàng ôn hòa.
  • Khách hàng cầu toàn.
  • Khách hàng tham vọng.
  • Khách hàng giàu tình cảm.

9 cách chinh phục khách hàng Facebook bằng câu chữ

Bạn từng nghe chinh phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng. Hay chinh phục khách hàng bằng cách đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Dưới đây sẽ là 1 cách chinh phục khách hàng khác mà bạn cần phải biết: Chinh phục khách hàng bằng câu chữ– Content Marketing.

Chinh phục khách hàng bằng câu chữ trên Facebook

Chinh phục khách hàng bằng câu chữ trên Facebook

1.Khách hàng  trung thành.

  • Khi viết Content Marketing cho những người trung thành, bạn cần phải cho họ thấy được sự an toàn, tin tưởng và ít rủi ro.
  • Cần chú ý đến các tiểu tiết, ý nghĩa trong cuộc sống của sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Đừng quá vội vàng trong việc chào mời, bạn cần điềm tĩnh, từ từ trong việc xử lý các nỗi lo lắng trong suy nghĩ của tập khách hàng. Làm cho họ cảm thấy hoàn toàn an toàn và tin tưởng vào sản phẩm dịch vụ của bạn.

2.Khách hàng mạnh mẽ.

  • Viết cho những người mạnh mẽ, lời văn Content của bạn cần dứt khoát, thẳng thắn và mạnh mẽ. Tránh nói đến những điều mập mờ. Chỉ rõ ưu điểm và nhược điểm, không giấu diếm. thiếu trung thực. Cần nói một cách rõ ràng và chính xác về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Hãy tạo điều kiện và cho họ quyền lựa chọn, quyết định và đồng điều cảm xúc cùng khách hàng.

3.Khách hàng cá tính.

  • Ở tập khách hàng này, cách viết của bạn đòi hỏi phải sâu sắc, khiến họ tự liên hệ tới chính bản thân mình. Hãy cho họ thấy rằng mình là duy nhất khi dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Hãy đẩy cảm xúc của họ lên, nhưng không có nghĩa là bạn nịnh bợ họ. Hãy chinh phục khách hàng của bạn một cách tự nhiên nhất.

4.Khách hàng nhiệt tình.

  • Khi viết cho những khách hàng nhiệt tình, bạn cần viết những nội dung mang tính thúc đẩy, thôi thúc và động viên họ.
  • Tránh nói đến những điều không vui, ảm đạm hay đau thương. Bạn cần đảm bảo rằng giọng văn của mình đầy lạc quan, mạch lạc, rõ ràng và mang tính tiến thủ. Kích thích cao sự hành động và ý chí của họ.

5.Khách hàng lý trí.

  • Viết cho người lý trí nội dung của bạn phải thực sự logic.
  • Hãy đảm bảo thông tin về sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp đến khách hàng đảm bảo tính khách quan. Thông tin cung cấp mang tính thực tế.

6.Khách hàng ôn hòa.

  • Đối với tập khách hàng này bạn lại cần phải từ từ và chậm dãi.
  • Câu từ bạn sử dụng không hàm chứa sự thách thức, cần mang tính dĩ hòa vi quý.
  • Cần tìm kiếm điểm chung giữa tính cách của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tạo sự gần gũi và kết nối họ gần hơn tới sản phẩm, dịch vụ của bạn.

7.Khách hàng cầu toàn.

  • Với những khách hàng cầu toàn, bạn cần tránh sự rườm rà. Hãy đi thẳng vào vấn đề bạn muốn nói tới trong Content quảng cáo.
  • Họ cần thực tế, đi thẳng vào sản phẩm, dịch vụ. Những lợi ích thiết thực của sản phẩm, dịch vụ của bạn với họ.
  • Content Marketing của bạn cần phải đảm bảo tính nhất quán, trước sau như một.

8.Khách hàng tham vọng.

  • Nhóm khách hàng này thì lời văn của bạn cần phải đánh thẳng vào cái tôi cá nhân.
  • Hãy nhấn mạnh tới lợi ích từ sản phẩm, dịch vụ đem lại cho họ. Nhất là những lợi ích góp phần vun đắp cho giấc mơ trở thành người thành đạt.
  • Hãy nhớ: luôn đặt sự tôn trọng lên hàng đầu. Đó là thứ họ muốn thấy trong Content quảng cáo của bạn. Cách chinh phục khách hàng Facebook tham vọng hiệu quả nhất và nhanh nhất.

9.Khách hàng giàu tình cảm.

  • nhóm khách hàng này, điều bạn cần có trong Content của mình là các yếu tố mang tính nhân văn, triết lý về cuộc sống.
  • Hãy chú ý đến các tiểu tiết nhỏ của sản phẩm, dịch vụ. Và hãy cho họ thấy được ý nghĩa sâu xa của sản phẩm, dịch vụ. Bởi phần lớn họ mua sản phẩm, dịch vụ cho người khác.

Việc bán hàng Online đòi hỏi bạn phải nắm thật rõ tâm lý người dùng. Từ đó định hướng nội dung Content, trau chuốt câu từ phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Hãy chinh phục khách hàng Facebook của bạn từ những câu chữ đầu tiên của Content quảng cáo. Tiếp đó là hãy kích thích nhu cầu khách hàng. Đó là điều bạn có thể làm được với 1 bài Content tuyệt vời. Chúc bạn thành công!



Bài viết liên quan