Hướng dẫn từng bước để tạo một quảng cáo Facebook hoàn chỉnh

huong-dan-tung-buoc-tao-quang-cao-facebook

Một trong những điều tuyệt vời về Quảng cáo Facebook là bạn có thể dễ dàng thử nghiệm với một vài chiến dịch trên Facebook. Bởi vì bạn có thể biết chính xác: Số tiền bạn muốn và sẽ chi tiêu; Và đưa ra quyết định số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho các tửu nghiệm. Nếu bạn còn lo sợ, thì dưới đây là hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook hoàn chỉnh.

Bạn sẵn sàng với quyết định thử nghiệm quảng cáo chưa? Đây là một quá trình đơn giản để tạo và xuất bản quảng cáo của bạn. Chỉ mất 4 bước bạn đã hoàn thành bài quảng cáo cho mình. Với đầy đủ chi phí, mục tiêu và các giao diện quảng cáo như mong muốn. Giờ thì cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu cách tạo quảng cáo Facebook ngay dưới đây nhé!

1.Thiết kế quảng cáo của bạn.

Sau khi bạn đăng nhập vào Facebook. Bạn có thể bắt đầu với các quảng cáo bằng 1 trong hai cách:

  • Click vào link quảng cáo ở dưới cùng trang của bạn. Bạn có thể phải di chuyển 2 lần. Nếu Facebook cho bạn thấy nhiều bài viết Newsfeed hơn. Hoặc bằng cách gõ https://facebook. com / quảng cáo vào thanh địa chỉ trình duyệt của bạn.
  • Từ nền tảng quảng cáo, chọn Tạo Quảng cáo để thực hiện biên tập quảng cáo. Phần đầu tiên là nơi bạn tạo quảng cáo của bạn.

ban-xem-truoc-thiet-ke-quang-cao

Bản xem trước khi thiết kế quảng cáo

Thực hiện quảng cáo:

  • Chọn những URL đích sẽ cho quảng cáo. Trang đích có thể là một trang web bên ngoài; Hoặc bạn có thể chọn một trang Facebook, nhóm, hoặc ứng dụng.
  • Chọn tiêu đề, Body Text (lên đến 135 ký tự). Và tải lên một hình ảnh, nếu bạn muốn.

Tùy thuộc vào việc bạn sử dụng quảng cáo CPM (chi phí mỗi 1000 lần hiển thị); Hay quảng cáo CPC (quảng cáo nhấp chuột). Bạn cần phải đảm bảo rằng: Quảng cáo của bạn được thiết kế nhằm tối đa hóa chi phí quảng cáo. Để đạt được một trong 2 mục tiêu là:

  • Tăng lượng người dùng đến một trang web.
  • Hoặc tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Hiệu quả quảng cáo đến từ cách thiết lập quảng cáo:

  • Cách bạn thiết kế quảng cáo trên Facebook của mình ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của nó. Và đó là lí do bạn cần được hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook.
  • Ngoài ra, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng: Quảng cáo của bạn được thiết kế đặc biệt. Nhằm hướng tới đối tượng mục tiêu của bạn. Các tùy chọn có sẵn của các quảng cáo trên Facebook cho phép bạn: Tập trung sự chú ý của mình vào đối tượng mục tiêu này.

Lưu ý nhỏ:

Khi bạn chọn tiêu đề và nội dung văn bản cho quảng cáo của mình:

  • Đừng quá dài dòng. Bạn không có nhiều thời gian để thu hút được sự chú ý của người xem. Nguyên tắc chung của Brian là: Bạn có 3-5 giây để người xem chú ý đến quảng cáo. Do đó, làm cho nó đơn giản, súc tích, và đi thẳng vào vấn đề.
  • Nếu mục tiêu của bạn là để thuyết phục người sử dụng làm một việc đó. Ví dụ: Nhấp chuột vào quảng cáo để đi vào một liên kết nội bộ hay bên ngoài. Bạn cần phải chắc chắn rằng: Bạn có lời kêu gọi mạnh mẽ và lời nhắn của bạn trực tiếp hướng họ đến hành động đó. Chẳng hạn như: “Bấm vào đây để đăng ký cho sự kiện này.”

Mẹo tạo quảng cáo:

  • Khi tạo một lời kêu gọi hành động của người đọc. Hãy chắc chắn rằng: Bạn đang đi thẳng vào vấn đề: Nói cho đối tượng của mình chính xác những gì bạn muốn họ làm.
  • Ví dụ: Bạn bảo họ nhấp chuột, thích. Hoặc nhấp vào và sau đó nhập địa chỉ email của họ. Bất cứ điều gì bạn muốn họ làm.

Hình ảnh trong quảng cáo:

  • Hình ảnh sẽ tác động trực tiếp vào hệ bản năng của con người (vị trí của cảm xúc).
  • Hình ảnh giúp thu hút sự chú ý của người xem và truyền tải thông điệp của bạn.

Bạn không thể chạy một quảng cáo mà không có một hình ảnh nào. Vậy nên hãy tận dụng tối đa hình ảnh. Sử dụng logo công ty, chụp sản phẩm. Hoặc những hình ảnh khác có liên quan. Các hình ảnh quảng cáo trên Facebook phải thực sự nhỏ, giới hạn kích thước chỉ rộng 110 pixel và cao 80 pixel. Brian thích nói rằng: Khuôn mặt thường là những hình ảnh quảng cáo tốt nhất bởi vì: Chúng ta đang ở trên một trang gọi là FACE-book! Và con người thì bị thu hút nhìn vào vào các khuôn mặt. Cho dù là vì bị đe dọa hay chính đáng. Đó là điều muốn nhấn mạnh trong việc hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook.

Sử dụng trang tài trợ cho quảng cáo:

  • Nếu bạn muốn tạo một quảng cáo hiển thị 1 trong những bài viết trên trang Facebook của bạn. Hãy chọn trang “Được Tài trợ (Sponsored Page Post” bên dưới mục “Dạng bài viết (Story Type”. Và sau đó bạn có thể chọn các bài viết gần đây mà bạn muốn sử dụng. Hoặc chỉ cho phép quảng cáo hiển thị bài viết gần đây nhất.
  • Nếu bạn chọn loại thứ 2, quảng cáo sẽ tự động cập nhật. Và đi qua quá trình phê duyệt mỗi khi bạn tạo ra một bài viết mới trên trang của mình.

lua-chon-trang-tai-tro

Lựa chọn trang tài trợ

Mẹo lựa chọn trang đích:

Cân nhắc việc sử dụng một trang đích. Khi bạn thuyết phục người dùng.

  • Hãy dùng những gì họ đang làm và dành thời gian để tương tác trực tuyến với bạn.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ dẫn họ đến trang đích có liên quan nhất.

Đó có thể là một trang Facebook nội bộ chẳng hạn như một nhóm, trang, hoặc ứng dụng. Nếu bạn chỉ đối tượng đến một trang web bên ngoài. Hãy cân nhắc việc tạo một trang đích cụ thể cho quảng cáo Facebook của bạn.

2. Xác định đối tượng mục tiêu- hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook.

Hãy quyết định xem ai là đối tượng mà bạn muốn nhắm đến trong quảng cáo của mình. Facebook cho phép bạn xác định mục tiêu dựa trên 11 bộ lọc khác nhau. Ví dụ như: Vị trí, tuổi tác, ngày sinh, giới tính, từ khóa, trình độ học vấn, v.v…

nhom-muc-tieu-quang-cao-dau-tien

Nhóm mục tiêu quảng cáo đầu tiên

Nhắm chọn mục tiêu chi tiết:

  • Khi bạn đi qua những bộ lọc này, hãy chắc chắn rằng: Bạn dành nhiều thời gian thích đáng để suy nghĩ về những người bạn muốn nhắm tới. Và làm thế nào để các bộ lọc có thể giúp hướng quảng cáo của bạn tới đối tượng cụ thể.
  • Đây là một trong những tính năng tốt nhất trong nền tảng quảng cáo Facebook so với Google AdWords. Hãy chắc chắn rằng: Bạn tận dụng được lợi thế của tính năng này và áp dụng các bộ lọc thích hợp.

Ví dụ: Nếu bạn chỉ phục vụ khách hàng ở vùng Đông Bắc. Chắc chắn bạn phải áp dụng các bộ lọc này. Không chỉ để mở cửa đối với những người tại Hoa Kỳ.

nhom-muc-tieu-thu-2

Nhóm mục tiêu thứ hai

Mẹo:

Sử dụng mục tiêu “đặc biệt quan tâm” có thể đem lại hiệu quả vô cùng lớn. Để thu hẹp phạm vi đối tượng tiềm năng cho quảng cáo của bạn. Đó là 1 điểm lưu ý khi hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook. Bởi vì:

  • Một số các tùy chọn mục tiêu khác: Không thể giới hạn tìm kiếm của bạn ở mức như bạn muốn hoặc cần. Điều này có thể giúp thu hẹp tìm kiếm.
  • Facebook cũng cho phép nhắm mục tiêu cho chủ đề. Chủ đề mục tiêu được phân biệt bởi một dấu hiệu số. Khi bạn cần phải mở rộng mối quan tâm đặc biệt đến một phạm vi đối tượng lớn hơn, nhưng vẫn có liên quan.

Số lượng ước tính khi thiết lập mục tiêu:

  • Khi bạn thiết lập các tiêu chí mục tiêu khác nhau. Facebook cung cấp cho bạn một ước tính số lượng người dùng Facebook mà quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được.
  • Ví dụ: Nếu bạn muốn chạy một quảng cáo với mục tiêu nhắm vào đối tượng: Từ 22- 27 tuổi; Là sinh viên tốt nghiệp đại học; Và đến từ Massachusetts. Facebook ước tính rằng: Quảng cáo sẽ có khả năng tiếp cận 509.420 người xem.

uoc-tinh-cua-facebook-ve-doi-tuong-nham-chon

Ước tính của Facebook về đối tượng nhắm chọn

Quy mô tiếp cận phụ thuộc vào cách nhắm chọn:

Càng đặt nhiều tiêu chuẩn thì số lượng đối tượng bạn có thể tiếp được càng nhỏ:

  • Mặc dù đầu tiên bạn có thể thiên về việc: Giữ phạm vi đối tượng mục tiêu rộng hơn. Để có thể tiếp cận hàng triệu người dùng Facebook, đừng làm theo cách đó. Hãy thu hẹp và nhắm đúng khách hàng mục tiêu của mình.
  • Mặc dù quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy bởi ít người hơn. Nhưng bạn sẽ có một tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Bởi vì bạn sẽ tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu của mình.

Vấn đề tiềm ẩn trong việc nhắm mục tiêu:

  • Nó được dựa trên các đề mục mà bạn và những người khác chọn để điền vào. Vì vậy, nếu bạn không tiết lộ vị trí của mình; Hoặc nếu bạn đã chuyển đi mà không cần cập nhật vị trí mới. Công cụ ước tính quảng cáo có thể sẽ không phát huy hiệu quả.
  • Tuy nhiên, ngay cả khi người dùng không tiết lộ nơi họ sinh sống. Facebook vẫn có thể xác định vị trí của người sử dụng thông qua việc sử dụng các vị trí IP của nơi mà họ thường truy cập.

Brian không hề khai báo thành phố nơi ông ấy sinh sống trên Facebook cá nhân của mình. Nhưng khi đến San Francisco hay New York, ông ấy đã được phục vụ quảng cáo nhắm vào người dân ở những thành phố này. Trong khi sử dụng kết nối Internet của khách sạn.

3.Tạo lập chiến dịch và thiết lập mức giá.

Sau khi đã làm theo hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook như trên. Điều tiếp theo bạn cần làm là: Tạo lập chiến dịch thực tế và thiết lập mức giá của bạn.

Thiết lập ngân sách quảng cáo:

Facebook cung cấp cho bạn quyền lựa chọn thiết lập ngân sách hàng ngày. Và quyết định bạn có muốn quảng cáo tiếp tục chạy hay không. Hoặc nếu bạn muốn mục tiêu quảng cáo chỉ giữa khoảng ngày giờ đã biết chắc chắn.

quyet-dinh-muc-ngan-sach-moi-ngay-cho-quang-cao

Quyết định mức ngân sách mỗi ngày cho quảng cáo

  • Nó có thể hữu ích đến không ngờ, phụ thuộc vào lý do chạy quảng cáo. Trong khi quyết định bạn muốn dành mỗi ngày bao nhiêu. Và khoảng thời gian nào mà bạn muốn chạy quảng cáo. Bạn cần lựa chọn mình muốn trả bao nhiêu cho nó.
  • Facebook cho phép bạn chọn giữa trả phí cho mỗi hàng nghìn sự ấn tượng của quảng cáo ( CPM). Hoặc trả phí cho mỗi Click vào quảng cáo ( CPC).

Lựa chọn hình thức tính chi phí quảng cáo:

Như trong ví dụ trên. Bởi vì tất các lựa chọn nhờ vào những cái khác đang trả giá cho một vài mục tiêu. Bạn cần thiết lập mức lớn nhất của bạn phải trả là gì.

  • Facebook cung cấp một gợi ý loại lệnh dựa vào các lệnh khác hiện thời. Nếu bạn không trả đủ giá thấp nhất. Facebook sẽ cảnh báo bạn rằng: Quảng cáo của bạn có thể không được trưng ra.
  • Trong các kiểu trả phí đấu giá cho mỗi Click, trả giá chỉ là về mặt giá cả. Giá thực tế cho mỗi Click của bạn có thể cao hơn khi mục tiêu có sự trả giá gợi ý cao hơn.

Lựa chọn theo mục đích quảng cáo:

  • Nếu bạn cố gắng kéo những người dùng khác bên trong hoặc ngoài trang web. Và thành công sẽ dựa vào những sự chuyển đổi. Thì bạn chắc chắn muốn chọn CPC. Bạn trả tiền cho mỗi Click. Vì vậy, bạn chỉ trả cho mỗi lần mọi người thực sự Click vào. Sau đó là công việc của bạn để: Thiết lập trang đích bên trong hoặc bên ngoài đúng cách. Tạo vẻ bên ngoài chú ý họ và chuyển đổi chúng. Dựa trên những biến đổi định nghĩa của bạn.
  • Nếu bạn muốn quảng cáo Facebook để giúp xây dựng thương hiệu và nâng cao nhận thức. Bạn không muốn như nhiều lần nhấp chuột. Bạn có thể sử dụng CPM bởi vì: Những gì bạn thực sự quan tâm là nhận được quảng cáo của bạn ở phía trước càng nhiều người càng tốt . Hãy ghi nhớ, Facebook kiếm tiền từ các nhấp chuột. Để quảng cáo không nhận được nhấp chuột sẽ ngừng hiển thị sớm hơn.

Cho dù lựa chọn bạn chọn CPC hoặc CPM. Hãy chắc chắn: Kiểm tra với cả 2 để xem cách nào thực sự đem lại hiệu quả. Cách để làm điều đó là để tạo ra một phiên bản CPC trong một chiến dịch. Nhấn vào Khởi tạo một quảng cáo tương tự. Chuyển đổi quảng cáo mới để đặt giá thầu CPM. Và tiết kiệm trong một chiến dịch riêng biệt. Hãy thật chú ý trong từng bước hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook.

4 .Xem xét lại và đệ trình.

Bây giờ bạn đã tạo quảng cáo của bạn, bạn cần phải xem xét nó. Khi bạn đã hài lòng với quảng cáo. Hãy lựa chọn đặt hàng để gửi quảng cáo của bạn lên Facebook.

Nhìn nhận quảng cáo dưới góc nhìn của người dùng:

  • Nhiều lần các nhà quảng cáo và tiếp thị quên đi những trải nghiệm người dùng . Để đảm bảo trải nghiệm người dùng tích cực. Đi qua như một người sử dụng, từ quảng cáo đến các trang đích.
  • Hỏi đồng nghiệp, bạn bè, hoặc vợ chồng… Để có một hoạt động thông qua các bước. Và sau đó tập hợp ý kiến của họ.

Đánh giá quảng cáo:

  • Sau khi bạn gửi quảng cáo của bạn lên Facebook. Nó sẽ được đánh giá chất lượng để đảm bảo rằng: Các quảng cáo phù hợp với nguyên tắc chất lượng của Facebook. Sau khi chấp nhận quảng cáo của bạn , nó sẽ được công khai theo các tùy chọn nhắm mục tiêu và định giá bạn chọn trong khi tạo quảng cáo.
  • Facebook phân tích mạnh mẽ về hiệu suất của chiến dịch của bạn. Sử dụng các phân tích và đừng bỏ qua chúng. Điều khiển và đánh giá chiến dịch của bạn hoạt động như thế nào. Đừng tách rời các phân tích để có được kiến thức. Và sau đó thực hiện thay đổi cần thiết để đảm bảo rằng: Số tiền bạn dành được đưa vào sử dụng tốt nhất của nó.

Trên đây là 4 bước hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook. Hãy xem xét kỹ và làm theo từng bước hướng dẫn trên. Để đảm bảo quảng cáo đạt chuẩn và hiệu quả nhất. Nếu bạn đang gặp khó khăn về vấn đề quảng cáo Facebook hay Marketing nói chung. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Sách dịch Facebook Marketing


Bài viết liên quan