Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân: Là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân, giúp người khác phân biệt được “bạn” với những người xung quanh. Câu danh ngôn: “Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào”. Chính là lời giải thích cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào.
Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy suy nghĩ về việc:
- Bạn bè, người thân của bạn nghĩ gì, nhớ gì, như thế nào về bạn? Bạn có đặc điểm, lợi thế gì nổi bật? Sở thích, những giá trị phẩm chất, thành tích học tập nghiên cứu là gì? Phát ngôn ra sao? Những câu chuyện mà bạn kể, những hình ảnh và video bạn đăng…
- Bạn là nhiếp ảnh gia nghiệp dư tài ba và giàu tính sáng tạo. Hay là ca sỹ trẻ đầy triển vọng? Cũng có thể bạn là chuyên gia về e-marketing hay một fashionista?… Có một điều thú vị là: Internet và Facebook cho phép bạn trở thành bất kỳ ai mà bạn muốn. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa, mục đích mà cuốn sách này hướng tới cho bạn là: Bán hàng và tạo uy tín với khách hàng mục tiêu và những người xung quanh.
Xây dựng hình ảnh cho bản thân
Hãy tìm kiếm những hình ảnh và thông điệp định vị nhất để xây dựng hình ảnh cho bản thân.
Chủ động sáng tạo nội dung
– Viết, biên tập, chia sẻ, chủ động giao lưu bình luận các câu chuyện của khách hàng ( nếu có thể).
– Nội dung nhất quán và có tính logic. Có chủ đề liên quan đến “hình ảnh” của bạn đang muốn xây dựng.
– Nên có “gu”phong cách hay cái tôi riêng: về hình ảnh, lối viết bài.
– Nội dung các bài viết có thể là bất cứ điều gì mà bạn thấy phù hợp với hình ảnh mà bản thân đang xây dựng, hoặc có lợi cho việc bán hàng, kinh doanh, ví dụ như: các nội dung có tính giải trí, xã hội, thời sự, cảm xúc, nhân văn, khác biệt, dễ dàng “câu view, câu comment, câu like”.
Nội dung đánh vào cảm xúc và lương tri của người đọc.
Để có được nội dung đánh vào cảm xúc và lương tri của người đọc. Bạn nên thường xuyên chia sẻ quan điểm cá nhân, phản biện có tri thức và hiểu biết. Thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm việc, hình ảnh, hoạt động cá nhân. Đặc biệt là những hình ảnh video có tính chất “tạo hình ảnh tốt” cho bạn, như chụp hình với người nổi tiếng, đi dự hội thảo, làm việc với chuyên gia, chia sẻ danh ngôn, truyện ngụ ngôn…
Cập nhật thông tin cá nhân một cách đầy đủ
Hãy cập nhật các thông tin cá nhân của bạn hoặc của doanh nghiệp một cách đầy đủ. Điều này giúp khách hàng thuận tiện hơn khi muốn tìm hiểu về bạn. Thông tin bao gồm các công cụ và phương tiện liên hệ trực tuyến rõ ràng như: Số điện thoại để chat trên Viber, Zalo, email liên hệ, website – nếu có, Skype… Sắp xếp các album ảnh gọn gàng, tránh những bức ảnh mà bạn bị gắn thẻ (tag) không mong muốn.
Hạn chế tranh luận trên Facebook.
Nên hạn chế những bình luận và tranh luận khiến các bên tham gia cảm thấy “mệt mỏi”,“căng thẳng”. Việc này không có lợi cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng, kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là bạn cần phải là chính mình, chứ không phải là một người thành công “đầy ảo mộng ở trên mạng”.
Kết quả mang lại khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.
- Bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc bán hàng, cho thuê “PR status” cho các thương hiệu hoặc người bán hàng khác. Các cơ hội hợp tác sẽ đến nhiều hơn. Khách hàng sẽ tin tưởng và thường xuyên mua sản phẩm của bạn hơn thông thường.
- Bạn sẽ có thêm nhiều người quan tâm, muốn kết bạn và “theo dõi” bạn hơn. Những điều này sẽ giúp gia tăng cơ hội bán hàng và kiếm tiền, tăng thêm thu nhập cho bạn.
Các công cụ để xây dựng thương hiệu cá nhân
- Facebook Profile
- Facebook Fanpage
- Facebook Groups
- Zalo
- Website cá nhân
- Các diễn đàn
- Hệ sinh thái công cụ thương hiệu cá nhân.
- Bộ nhận diện thương hiệu cá nhân.
- Bạn thực sự là ai? Xác định bản ngã.
- Cách chụp hình ảnh và selfie để làm thương hiệu.
- Trò chuyện với bạn bè và khách hàng bằng nội dung số.
- Các chuẩn mực làm thương hiệu cá nhân.
- 7 Bước làm thương hiệu cá nhân trong 7 ngày.
- Hãy là chính mình, không sống ảo.
- Các định hướng Kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân.
Xem thêm bài viết: Cách làm nội dung hiệu quả trên facebook
Bạn muốn tự xây dựng cho mình 1 thương hiệu đậm chất riêng của mình. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8