Nếu giả định có 1% số người chơi Facebook đang bán hàng. Thì sẽ có 5,2 triệu người đang bán hàng trên Facebook bằng cách này hay cách khác. Theo tôi, chúng ta không cần phỏng đoán hay suy xét rằng con số này có thật hay không. Vì không ai thống kê được ạ. Có đến mức đó hay không? Hay là phải nhiều hơn nữa? Thay vào đó là bạn thừa nhận rằng: Có quá nhiều người đang bán hàng trên Facebook và coi Facebook như một công cụ bán hàng thần kỳ Facebook với giá rẻ tại Việt Nam. Đó là một điều đặc thù và dễ hiểu.
Nhà nhà bán hàng trên Facebook, người người kiếm tiền trên Facebook. Tại Trung Quốc theo ước tính có đến 800 triệu tài khoản bán hàng trực tuyến trên các trang web thương mại điện tử. Hoặc các trang mạng xã hội của Trung Quốc. Có 800 triệu tài khoản bán hàng tương đương với gần một nửa dân số Trung Quốc. Không chỉ riêng PA Marketing đưa ra nhận định rằng: Facebook là công cụ bán hàng thần kỳ giá rẻ. Thì bạn đã bán gì trên Facebook của mình hay có dự định bán gì chưa? Khi mà bạn đang sở hữu trong tay công cụ bán hàng “thần thánh”.
1.Facebook dễ sử dụng, có khả năng gây nghiện và hoàn toàn miễn phí.
Khả năng gây nghiện của Facebook
- Facebook cho phép mọi người khởi tạo và cài đặt các loại tài khoản như: Facebook Profile, Facebook Fanpage, Facebook Ads Account… Hoàn toàn miễn phí, đơn giản.
- Bạn có thể chủ động đăng tải các hình ảnh, video, bài viết, sản phẩm… Một cách dễ dàng và trực quan. Mà lại không bị đòi hỏi quá nhiều về kỹ năng, kiến thức công nghệ hay là lập trình.
- Các nền tảng của Facebook đều được tiêu chuẩn hóa và giống nhau giữa các tài khoản. Thay vì bạn phải duy trì hoặc trả tiền cho các kênh khác như website. Thì Facebook lại miễn phí hoàn toàn cho tất cả người dùng sử dụng dịch vụ: Trang cá nhân (Facebook Profile), tài khoản trang hâm mộ (Facebook Fanpage). Cũng như các tài khoản quảng cáo dành cho nhà quảng cáo.
- Hơn nữa, việc sử dụng Facebook hoàn toàn có thể “gây nghiện”. Gây ra các cảm xúc thật tương đồng với những biểu tượng ở trên Facebook. Và nếu chúng ta không tỉnh táo có thể sa lầy vào những việc vô bổ. Thay vào đó, chúng ta hãy học cách sử dụng nó chuyên nghiệp, khôn ngoan, có chủ đích và mục tiêu cụ thể. Để khai thác các lợi ích tích cực từ công cụ bán hàng thần kỳ Facebook, giá rẻ này.
2.Chủ động tương tác theo thời gian thực.
Các tính năng đa dạng của Facebook
- Facebook là mạng xã hội, nơi hội tụ của một xã hội thực thu nhỏ phiên bản trực tuyến. Do đó, trên Facebook chúng ta có thể thấy đủ tất cả các thể loại của đời sống. Thể hiện tập quán và văn hóa của một thị trường người dùng.
- Facebook là nơi người dùng bình đẳng với nhau về tính năng và công nghệ sử dụng. Facebook cho phép các chủ thể chủ động tương tác thông qua các tính năng: Thích, cảm xúc, thả tim, bình luận, tag (gắn thẻ), gửi tin nhắn (inbox) và trò chuyện với nhau theo thời gian thực vô cùng dễ dàng.
- Các tính năng rất đa dạng và giàu nội dung minh họa: Thông qua video, hình ảnh, link, icon… Chưa kể đến hiện nay Facebook còn kết hợp với báo điện tử hoặc một đường link. Có thể dễ dàng giết chết một thương hiệu hoặc làm suy yếu cả một doanh nghiệp. Làm giảm doanh thu đáng kể của một nhà sản xuất lớn bằng cách lan truyền “share” khủng khiếp trên mạng.
- Facebook cũng cho phép tạo ra các hiệu ứng tối ưu. Bạn có thể lắng nghe được ý kiến phản hồi của khách hàng một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Để từ đó điều chỉnh lại những vấn đề gặp phải một cách hiệu quả nhất.
3.Khả năng tiếp cận khách hàng chính xác nhất từ công cụ bán hàng thần kỳ Facebook.
Không phải ngẫu nhiên mà Facebook lại được bình chọn là công cụ bán hàng thần kỳ với mức giá rẻ.
Facebook có khả năng tiếp cận chính xác gần như tuyệt đối:
- Facebook là công cụ quảng cáo duy nhất trên thị trường toàn cầu hiện nay có khả năng tiếp cận mục tiêu khách hàng rất sâu và chính xác. Chính xác nhất trong tất cả các công cụ quảng cáo trực tuyến tại thời điểm hiện tại.
- Vì Facebook phát triển nền tảng công nghệ quảng cáo của mình dựa trên Profile người dùng để thiết lập quảng cáo. Tất cả những thông tin mà tôi và bạn khai trên Facebook cá nhân. Sẽ đều được sử dụng để làm các tiêu chí nhắm chọn và tối ưu quảng cáo (Facebook Profile Based on Ads). Tất cả những hành vi mà bạn làm: Bấm likes, share link, bạn “thả tim”… Facebook đều có khả năng khai thác để tối ưu chính xác cao nhất nhu cầu thực tế của khách hàng.
- Khi sử dụng quảng cáo của Facebook, bạn có thể tiếp cận chính xác dựa theo: Khu vực địa lý, giới tính, độ tuổi, nơi cư trú, bán kính định vị theo GPS; Tình trạng hôn nhân, học vấn, nơi làm việc, thiết bị smartphone… Và hàng nghìn tiêu chí nhắm chọn dựa trên hành vi, sở thích của người dùng.
Facebook cho phép bạn nhắm chọn chi tiết và chuẩn xác
Ví dụ:
Nếu bạn thường xuyên bấm link website. Hoặc xem các bài quảng cáo từ các fanpage liên quan đến bất động sản. Hoặc các chủ đề khác như: Khóa học Facebook, nhà hàng, thời trang, kinh doanh… Thì Facebook của bạn sẽ hiện ra nhiều quảng cáo đến bất động sản hay các chủ đề bạn quan tâm. Bạn có thấy đúng như thế không? Chắc chắn là đúng như vậy rồi. Giờ thì bạn biết tại sao rồi chứ? Và chúng ta cần phải tận dụng công nghệ này triệt để. Để kiếm tiền, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, Marketing cho chính bản thân và doanh nghiệp.
4.Tính chất lan truyền trong Marketing rất nhanh.
Một lợi thế khác nữa của công cụ bán hàng thần kỳ Facebook áp dụng trong việc bán hàng, quảng cáo là: Hệ thống kết nối bạn bè và sự lan tỏa của cộng đồng rất lớn.
Khả năng lan truyền chóng mặt trên Facebook
- Bạn sẽ dễ dàng trao đổi, thăm dò, xin lời khuyên. Hoặc là chia sẻ kinh nghiệm từ bạn bè, những người cùng nhóm. Hay những người uy tín về loại hình sản phẩm dịch vụ nào đó phù hợp.
- Nắm bắt được xu thế lan tỏa này, Facebook sẽ tạo ra một mạng lưới. Để bạn không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào với những người hoặc nhóm người mà bạn thường xuyên tương tác. Phải chăng đó cũng chính là điều mà bất cứ người làm Marketing nào cũng muốn được tiếp cận?
Bạn thử tưởng tượng, nếu bạn có một tài khoản Profile có 5.000 bạn bè + hàng nghìn, hàng vạn, trăm nghìn người theo dõi (nếu có) đều là những người bạn chất lượng- là những khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ bán hàng tốt đến cỡ nào. Hay bạn có một Fanpage có số lượng likes kha khá. Và số likes này cũng “chất” kha khá. Thì việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn và thuận lợi hơn rất nhiều.
5.Quảng cáo của Facebook tối ưu với chi phí theo nguyên tắc giá thầu.
Những thứ miễn phí đương nhiên sẽ có giới hạn, kể cả công cụ bán hàng thần kỳ Facebook:
- Tài khoản cá nhân của bạn bị giới hạn 5.000 bạn bè.
- Fanpage giảm tần suất hiển thị thông tin với những người ít có tương tác với trang.
Facebook cũng có những giới hạn
Sự tiện lợi từ quảng cáo Facebook trong việc nhắm chọn:
- Khi bạn có nhu cầu mở rộng thị trường cũng như phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Thì quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads) sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng. Nhờ sự sàng lọc và phân loại khách hàng sâu theo: Độ tuổi, giới tính, ngành nghề, sở thích, khu vực, địa lý, vùng miền, quốc gia, nhắm chọn theo bán kính…
- Bạn có thể lựa chọn tập khách hàng tiềm năng mong muốn cùng với ngân sách ở nhiều mức khác nhau. Sao cho phù hợp với khả năng về tài chính cũng như mục tiêu chạy quảng cáo của bạn.
Quảng cáo là hình thức có thể hiểu là “thúc đẩy tiếp cận” các nội dung mà nhà quảng cáo đăng tải trên trang Fanpage của mình:
- Để nội dung đó được tiếp cận với nhiều người hơn nữa. Được nhiều người xem hơn nữa thông qua nền tảng Facebook, Instagram (Instagram là ứng dụng được Facebook mua lại và khai thác quảng cáo).
- Facebook cho phép bạn có thể bắt đầu quảng cáo với một ngân sách rất nhỏ chỉ khoảng 1 đô la Mỹ/ 1 ngày. Tức là tương đương khoảng 23 nghìn đồng/ ngày tính theo tiền Việt. Tất nhiên, càng chi nhiều tiền thì bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều người hơn nữa trên Facebook. Đây là nguyên lý kiếm tiền của Facebook: Tạo ra một sàn quảng cáo với người mua quảng cáo và người xem quảng cáo xung quanh mình. Bằng cách cung cấp một dịch vụ mạng xã hội kết nối mọi người.
6.Hệ thống phân tích, thống kê miễn phí.
Khả năng phân tích tuyệt vời qua các chỉ số quảng cáo
- Điều cuối cùng mà công cụ quảng cáo thần kỳ Facebook mang đến cho bạn là: Hệ thống phân tích, thống kê tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí cho: Nhà quảng cáo, quản trị viên các trang Fanpage.
- Tính năng này vô cùng hữu ích với những người bán hàng hoặc các nhà quảng cáo. Vì nó có thể đo lường hiệu quả của hoạt động kinh doanh cũng như các chiến dịch quảng cáo. Với những số liệu thống kê đo lường ví dụ như: Số người tiếp cận tự nhiên, lượng tương tác, số bình luận thu được, giá thầu… Từ đó bạn dễ dàng phân tích được nhu cầu thị trường với sản phẩm/dịch vụ mà mình đang cung cấp. Cùng với đặc điểm khách hàng mục tiêu. Trên cơ sở đó, chắc chắn bạn sẽ có thông tin nền tảng để hỗ trợ cho việc phát triển hoạt động quảng bá, kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ của mình.
Như bạn thấy đấy, không hề quá chút nào khi tung hô công cụ bán hàng thần kỳ Facebook. Nhất là khi bạn thấy và nhận được những lợi ích khi kinh doanh, bán hàng, phát triển sản phẩm của mình trên công cụ này. Vậy nên, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chẳng bán gì trên Facebook của mình đúng chứ. Nên hãy liên hệ với chúng tôi, nếu bạn cần giúp đỡ về vấn đề này nhé!
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8