Landing Page đang ngày càng trở nên phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm của các SEOer. Để tăng thứ hạng Website trên TOP Google: Các SEOer đã và đang tìm cách để tối ưu landing page. Tối ưu Local SEO cho Landing page: Đây là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong tối ưu Landing page.
Vậy Local seo là gì? Và làm cách nào để tối ưu Local SEO? Hãy cùng PA Marketing tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Khái niệm liên quan
Để tối ưu Local SEO cho landing page thì điều đầu tiên chúng ta cần phải làm đó là: Tìm hiểu các khái niệm liên quan.
– Landing page là gì?
Landing page hay còn gọi là trang đích( trang mục tiêu) của một trang web được tối ưu hóa. Nhằm: Hướng tới người dùng nội dung của nó tập trung vào người xem. Nội dung đó có thể là: Một chủ đề, một bài giới thiệu về dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Nó đóng vai trò là đích đến của người truy cập khi họ chọn từ công cụ tìm kiếm. Đó được gọi là Landing page. Các SEOer thường cố gắng làm mọi cách để có thể tối ưu Landing Page một cách tối đa.
– Local SEO là gì?
- Local seo trong landing page là quá trình tối ưu hóa vị trí hiển thị doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm. Nhằm giúp người tìm kiếm địa điểm thấy những vị trí doanh nghiệp gần nhất mà họ cần. Local SEO tập trung vào việc cung cấp các kết quả liên quan đến một người tìm kiếm dựa trên vị trí hiện tại của họ.
- Khái niệm Local seo được nhắc đến như một hình thức tối ưu hóa thứ hạng trang Web theo những từ khóa liên quan tới một vị trí nào đó.
- Ví dụ: Từ đào tạo Facebook Marketing Hà Nội, đăng ký tên miền cầu giấy,.. SEO vị trí rất phù hợp với những doanh nghiệp chỉ nhắm mục tiêu là: Người dùng địa phương, thì SEO sẽ dễ dàng hơn, nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn.
- Để tối ưu local seo bạn cần làm các bước sau: Chọn từ khóa, tối ưu onpage và offpage. Tuy nhiên, hình thức SEO này chỉ ảnh hưởng đến phạm vi địa lý rất hẹp. Vì vậy, chúng ta cần sử dụng các thủ thuật khác để tối ưu local seo cho landing page.
7 tiêu chí tối ưu Local SEO cho landing page cơ bản
Tối ưu landing page
Việc tối ưu landing page ngày càng trở nên quan trọng. Nó cũng giống như việc tối ưu các trang khác trên Web của bạn. Để tối ưu landing page hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là: Tối ưu local SEO cho landing page. Sau đây, mình sẽ giới thiệu cho bạn 7 tiêu chí cơ bản để tối ưu local seo:
- Tiêu đề trang cso chứa tên của thành phố hay khu vực bạn muốn nhắm tới
- Bạn cần tối ưu thẻ tiêu đề và mô tả trang cso liên quan đến từ khóa và vị trí của bạn
- Tối ưu nội dung của các trang có trên Web: Nếu nội dung trên Website của bạn cùng nói về một chủ đề. Đồng thời nhắm đến một khu vực địa lý cụ thể thì sẽ là tốt nhất.
- Số lượng và chất lượng các backlink trỏ về từ: Các trang Web của các doanh nghiệp hoạt động cùng khu vực.
- Nội dung sản phẩm/ dịch vụ của trang: Mặc dù Google không thể đọc và hiểu nội dung bài viết trên Web của bạn. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm này đủ thông minh để: Đánh giá được khu vực mà bạn đang cung cấp sản phẩm/dịch vụ.
- Các thẻ heading trong bài viết cần chứa từ khóa về local
- Trang của bạn phải chứa số điện thoại vùng hoặc địa chỉ doanh nghiệp bạn.
Các tiêu chí tối ưu Local SEO cho landing page
Một landing page được gọi là hoàn hảo nếu đáp ứng được 3 tiêu chí sau:
- Thông tin sản phẩm/ dịch vụ của bạn đem lại lợi ích cho người dùng
- Có lượng chuyển đổi tốt ( chốt sale, hoặc thu được thông tin của người dùng)
- Tối ưu tốt cho local
Để thực hiện được 3 mục tiêu trên, ngoài việc bạn phải tối ưu local seo cho landing page thì: Bạn sẽ phải tối ưu cả nội dung trên landing page của mình.
5 yếu tố tối ưu nội dung trên Landing page:
– Yếu tố đầu tiên là: Ad copy & Context
Quảng cáo là một nội dung không thể thiếu trên landing page. Tuy nhiên, người dùng thường không có hứng thú với các quảng cáo. Bởi có quá nhiều các quảng cáo xuất hiện trước mắt họ một ngày. Chính vì vậy, để có thể thu hút người dùng tìm hiểu về quảng cáo của mình thì: Bạn cần phải tạo ra được sự khác biệt đối với quảng cáo của mình. Tối ưu quảng cáo: Nội dung quảng cáo thật ngắn gọn; Phải chứa thông tin có liên quan đến vị trí; Hình ảnh quảng cáo phải đặc sắc, hấp dẫn.
– Các heading trên page
Để thu hút người dùng tương tác với page của bạn thì: Page của bạn phải khiến người dùng cảm thấy cuốn hút và dễ chịu. Để làm được điều đó thì: Các heading trên trang cần được nổi bật và dễ nhìn. Hãy cố gắng truyền tải thông điệp ấn tượng và mạnh mẽ nhất đến với người đọc.
– Product Features
- Bạn cần trình bày ngắn gọn các tính năng của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp cho ngườ dùng: Bằng cách trình bày ngắn gọn các lợi ích mà họ nhận được sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Hãy lồng lợi thế về vị trí địa lý của doanh nghiệp bạn vào phần giới thiệu sản phẩm nhằm: Tối ưu tốt nhất cho Local SEO.
– Tối ưu địa điểm doanh nghiệp trên Google
Đây là nội dung không thể thiếu trên một trang được tối ưu local. Bạn sẽ cần một bản đồ trỏ đến một địa chỉ thực tế của doanh nghiệp mình. Không chỉ cung cấp cho Google địa chỉ thực tế của bạn. Mặt khác còn giúp người dùng tìm được đường đến với bạn một cách dễ dàng.
– Kêu gọi hành động
Kêu gọi hành động
- Sau khi truyền tải thông điệp với người dùng. Bạn cần gửi đến họ lời kêu gọi hành động cụ thể. Từ đó kích thích họ tương tác với page.
- Hãy để nút kêu gọi hành động của bạn nổi bật trên trang. Đồng thời xuất hiện tại vị trí dễ click. Vì đây chính là chìa khóa mở ra thành công cho chuyển đổi Website.
Trên đây, mình đã giới thiệu đến các bạn cách tối ưu local seo cho landing page. Mình mong rằng chia sẻ của mình sẽ giúp ích được cho các bạn trong: Nâng cao thứ hạng Website trên top google. Chúc các bạn thành công!
Để tìm hiểu thêm các kiến thức về SEO: Các bạn click vào kiến thức SEO để tìm hiểu thêm.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8