Khóa học Lập kế hoạch kinh doanh & marketing hiệu quả

Lập kế hoạch kinh doanh & marketing hiệu quả

1/ Nỗi đau của khách hàng/ học viên

  • Chắc hẳn có nhiều người trong số chúng ta đã từng thất bại với kế hoạch khởi nghiệp, kế hoạch bán hàng mọi thứ đều diễn ra không đúng với kế hoạch, dự định của mình vì tưởng là ngon ăn và “không ngờ rằng…”
  • Chắc hẳn bạn đã từng biết ai đó vỡ nợ, phá sản, thua lỗ, trốn nợ vì kinh doanh mà không hề có một bản kế hoạch có khả năng thực thi và có khả năng phân tích rủi ro; hoặc có một kế hoạch kinh doanh rất mông lung và không hề có các chỉ số phân tích, chỉ số hành động, không có kế hoạch dự phòng, không có dữ liệu phân tích một cách rõ ràng, đầy đủ, mà chỉ toàn “bốc thuốc, bốc phét, ảo tưởng, nói mồm, áng chừng”?
  • Chắc hẳn bạn biết những nhân viên trong công ty mình hoặc công ty khác nhiều bạn không có khả năng lập kế hoạch công việc cho chính họ? Mỗi khi sếp giao việc và yêu cầu lập cho một bản kế hoạch công việc chi tiết thì chỉ nhận được những gạch đầu dòng vô cùng sơ sài
  • Rất nhiều bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu, làm gì, làm như thế nào, chi bao nhiêu tiền, làm sao để có khách hàng, tính điểm hòa vốn như thế nào.
  • Rất nhiều bạn đang làm nhân viên, muốn trở thành quản lý hoặc cấp trưởng bộ phận nhưng không biết cách lập kế hoạch kinh doanh, marketing, công việc cụ thể để trình bày với sếp, và giao việc cho nhân viên.
  • Nhiều người trước khi bắt tay vào công việc kinh doanh không lập kế hoạch chi tiết và không hình dung ra được những “điểm mù” trong quá trình công việc nên khi “dính” phải thì không có giải pháp hoặc chịu tổn thất nặng nề, chi phí cao và dẫn đến tình trạng mất khả năng cạnh tranh, mất lợi thế kinh doanh
  • Tôi từng làm việc với rất rất nhiều chủ doanh nghiệp, rất rất nhiều nhà khởi nghiệp, và hàng nghìn học viên, tôi nhận thấy rằng doanh nghiệp thành công và doanh nghiệp thất bại khác nhau ở điểm lập kế hoạch kinh doanh có “win” (thắng) hay không, có “work” (hiệu quả, được việc”) hay không. Một người thất bại và một người thành công cũng chỉ cách nhau ở một bản kế hoạch như thế này – là  một bản kế hoạch kinh doanh, marketing, bán hàng hiệu quả, thực tế và sát thực nhất với tình hình của doanh nghiệp hoặc người bán.

2/ Những ai nên học khóa học này?

  • Các nhà khởi nghiệp, những người sắp sửa có những kế hoạch khởi nghiệp, kinh doanh, bán hàng hoặc làm gì đó
  • Các nhà quản lý cấp trung, trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng marketing, trưởng phòng bán hàng, trưởng phòng truyền thông v.v…
  • Các nhân viên, chuyên viên phòng kinh doanh, marketing, bán hàng
  • Những người chuẩn bị khởi nghiệp kinh doanh

3/ Nội dung của khóa học Lập kế hoạch kinh doanh & marketing hiệu quả

Quy trình Lập kế hoạch kinh doanh, marketing
  • Vì sao phải lập kế hoạch kinh doanh, marketing, bán hàng?
  • Có bao nhiêu loại kế hoạch trong kinh doanh? Kế hoạch năm, tháng, tuần, lịch làm việc, kế hoạch khai trương, kế hoạch bán hàng, kế hoạch chạy chương trình khuyến mại, kế hoạch chăm sóc khách hàng v.v…
  • Các lợi ích của việc lập kế hoạch kinh doanh, marketing, bán hàng.
  • Quy trình lập kế hoạch kinh doanh và marketing
  • Các ý tưởng kinh doanh và marketing cụ thể: bán cái gì, bán cho ai, bán giá bao nhiêu, bán như thế nào, xác định tập khách hàng mục tiêu chuẩn, phân khúc sản phẩm chuẩn; xác định chính sách giá bán, chính sách chiết khấu, chính sách hỗ trợ cho đại lý bán buôn, bán lẻ…
  • Thiết lập các mục tiêu lớn trong bản kế hoạch, các chỉ số tài chính xương sống như doanh thu, chi phí, lợi nhuận, điểm bán, điểm hòa vốn, chi phí bóc tách, các mốc thời gian đạt kết quả quan trọng trong bản kế hoạch.
  • Cách Phân tích các mô hình để đánh giá đa chiều và phân tích kế hoạch kinh doanh, ý tưởng kinh doanh có khả thi hay không, bao gồm các mô hình như mô hình phân tích vĩ mô PESTEL, mô hình nền tảng gốc của marketing là marketing mix 7Ps, 4C, SWOT/TOWS, mô hình USP, mô hình BOS, mô hình BSC, mô hình GAP, mô hình phân tích rủi ro, mô hình phòng ngừa rủi ro…
  • Đề cương viết một kế hoạch chi tiết gồm các phần như thế nào, nội dung ra sao, cần thể hiện phần định tính/ định lượng gì trong từng phần của một bản kế hoạch chi tiết
  • Kế hoạch hành động cụ thể được chia thành các phần: kế hoạch doanh số – bán hàng; kế hoạch marketing – truyền thông; kế hoạch nhân sự; kế hoạch tài chính; kế hoạch phòng ngừa rủi ro; kiểm tra và đánh giá kết quả của kế hoạch.
  • Chia sẻ các files excel, word, pdf về một số mẫu kế hoạch cụ thể để các bạn tham khảo: kinh doanh, kế hoạch marketing, kế hoạch bán hàng, kế hoạch livestream bán hàng, kế hoạch khai trương cửa hàng, kế hoạch chạy quảng cáo Facebook

4/ Bạn sẽ học được gì?

  • Bạn sẽ học được quy trình lập kế hoạch kinh doanh, marketing, bán hàng chuẩn
  • Bạn sẽ biết tạo ra một đề cương kế hoạch kinh doanh, marketing, bán hàng chuẩn
  • Bạn sẽ biết phân tích vĩ mô và vi mô
  • Bạn sẽ biết thiết lập các chỉ số, các mục tiêu, cách thức đo lường hiệu quả
  • Bạn sẽ biết được rủi ro nằm ở đâu, khi nào thì rủi ro xảy ra và dự kiến các giải pháp
  • Bạn sẽ biết cách lập một bản kế hoạch kinh doanh hoặc marketing, hoặc truyền thông, hoặc bán hàng, hoặc cho một số sự kiện cụ thể (khai trương, giảm giá, tặng quà, chương trình bán hàng đặc biệt)
  • Bạn có khả năng lập kế hoạch công việc cho bản thân
  • Bạn có khả năng kiểm soát công việc và hiệu quả công việc của cả phòng ban
  • Bạn có khả năng nâng cao hiệu suất công việc và uy tín công việc.
  • Cam kết thực tế, có tính khả thi, hiệu quả.
  • Không hài lòng hoặc không hiệu quả được hoàn tiền học phí.

5/ Tài liệu học tập dành cho học viên (xem xét mức độ thực chiến)

  • Slide toàn bộ khóa học Lập kế hoạch kinh doanh, KPI & OKR, tăng trưởng doanh số
  • Tài liệu excel, word, pdf các kế hoạch cụ thể: lên tới hàng chục files.
  • Video hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh cụ thể: 
  • Video kế hoạch khai trương và mở bán cửa hàng iPhone doanh thu 6 tỷ/ tháng đầu tiên, riêng ngày đầu tiên mở bán doanh thu 1 tỷ/ 1 ngày.

6/ Thời lượng học; Lịch Khai giảng & Học phí

  • Thời lượng học tập: 06 buổi x 02 giờ/ buổi học
  • Hình thức học: Học trực tuyến qua Zoom hoặc học trực tiếp offline tại văn phòng bên thầy Phan Anh 
  • Học phí: Học trực tuyến 06 buổi Zoom học phí 2 triệu đồng
  • Học phí: Học trực tiếp offline 06 buổi trên lớp, học phí 3 triệu đồng.
  • Lịch khai giảng: Dự kiến: 01/4/2022.

7/ Giảng viên giảng dạy: Nguyễn Phan Anh

  • Giảng viên đại học chuyên ngành Thương mại điện tử & marketing điện tử từ 2008-nay
  • Chuyên gia marketing online từ 2008-nay
  • Thạc sỹ QTKD Quốc tế Đại học Nice; Thạc sỹ Luật Kinh tế Đại học Luật HN; Nghiên cứu sinh tiến sỹ. Chuyên gia cao cấp giàu kinh nghiệm tư vấn và triển khai dự án kinh doanh cho hàng trăm doanh nghiệp.
  • Ông là giảng viên cao cấp của PTI, Vân Nguyên, GED, PA và thỉnh giảng các trường đại học lớn, đào tạo các doanh nghiệp và tập đoàn lớn như Vietnam Airlines, Mobifone, Vinaphone, Viettel…
  • Profile chi tiết của giảng viên xem tại đây: www.pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh 
  • Facebook Profile cá nhân: www.fb.com/phananhonline
  • Hotline/ Zalo: 0989623888/ 0906-950-333