Bán hàng online đang là xu thế: Tôi online và tôi tồn tại! Tôi online hoặc là tôi “die”. Đặc biệt, kiếm tiền trên Facebook đang là xu hướng thịnh hành nhất.
Với sự bùng nổ của khoa học công nghệ: Sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị phần cứng như: Máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng… Các thiết bị thông minh được kết nối Internet đang giữ vị trí quan trọng trong đời sống con người. Cũng như kinh doanh hiện đại. Dễ dàng thấy rằng: Các phương thức bán hàng truyền thống đang dần được chuyển sang môi trường Internet. Điển hình là: Sự phát triển của MXH đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi cá nhân và cộng đồng. Truyền thông MXH đang trở thành xu thế tất yếu và được ưa chuộng trong ngành quảng cáo trực tuyến nói riêng và online marketing nói chung. Cùng PA Marketing tìm hiểu lời giải thích cho câu hỏi: Tại sao bạn nên bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook?
1. Kiếm tiền trên Facebook – Công cụ tiếp thị và bán hàng đứng số 1 Việt Nam
Kiếm tiền trên Facebook ngày càng phát triển. Có thể nói rằng, bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào đang làm kinh doanh; Nếu không biết kinh doanh trên Facebook thì quả là tụt hậu. Sau đây, tôi sẽ đưa ra các lý do: Đưa Facebook trở thành công cụ tiếp thị và bán hàng số 1 Việt Nam. Mời các bạn theo dõi!
– Ngày càng nhiều người dùng Facebook
- Theo thống kê vào tháng 7/2017; Hiện nay có khoảng hơn 50 triệu người dùng Internet ở Việt Nam; Chiếm 52% dân số. Trong số đó có khoảng hơn 50 triệu người dùng có tài khoản Facebook. Con số này không ngừng tăng lên. Những con số này là lý do khiến chúng ta cần quan tâm đặc biệt đến Facebook.
- Cũng theo thống kê của Facebook thì: Có đến 70% người dùng Facebook nằm trong độ tuổi từ 18- 40 tuổi. Đây chính là lứa tuổi có nhu cầu mua sắm và sẵn sàng chi tiêu mạnh nhất.
– Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Kiếm tiền trên Facebook – Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Số người dùng theo giới tính cũng khá cân bằng: Nam chiếm khoảng 52%, nữ chiếm khoảng 48% số lượng người dùng Facebook. Điều này giúp các nhà quảng cáo, kinh doanh và bán hàng trên Facebook: Có khả năng tiếp cận cân bằng với các khách hàng nam giới, nữ giới.
– Thời gian người dùng Facebook lớn
Thời gian người dùng Online Facebook rất lớn. Ước tính hơn 2 giờ/ 1 người/ 1 ngày. Số lần đăng nhập, truy cập vào Facebook của người dùng ước tính trung bình 05 lần/ ngày. Điều đặc biệt ở người dùng Facebook là: Hoàn toàn mang tính chủ động. Họ thấy thích thú với Facebook, nhiều người còn bị nghiện Facebook. Chính điều này khiến Facebook hấp dẫn hơn các công cụ khác rất nhiều.
– Tính cá nhân hóa Facebook cao
- Facebook cho phép chúng ta tiếp cận:
- Từng cá nhân người dùng dựa trên Profile của từng người
- Tiếp cận tất cả mọi người dùng tại Việt Nam và những thị trường quốc tế khác
- Tiếp cận từng thiết bị sử dụng cá nhân của người dùng
– Số lượng các nhà quảng cáo tại thị trường Việt Nam rất lớn
- Một số yếu tố cho thấy Facebook đang là thị trường kinh doanh tiềm năng:
- Có rất nhiều người Việt Nam đang làm quảng cáo trên Facebook. Họ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo Facebook.
- Doanh số quảng cáo Facebook tại thị trường Việt Nam rất tốt
- Đội ngũ nhân viên hỗ trợ của Facebook danh cho thị trường Việt Nam gia tăng đáng kể
- Số lượng bài viết hướng dẫn cho các nhà quảng cáo bằng tiếng việt ngày càng tăng
- Các hội thảo do Facebook tổ chức nhiều hơn tại Việt Nam
Từ những lý do trên đã cho thấy rằng: Kiếm tiền trên Facebook sẽ trở thành xu hướng phát triển tại Việt Nam
2. Tại sao bạn nên bán hàng, quảng cáo & kiếm tiền trên Facebook?
Quảng cáo trên Facebook
– Facebook dễ sử dụng, có khả năng gây nghiện và hoàn toàn miễn phí
- Facebook cho phép mọi người khởi tạo và cài đặt các tài khoản như: Facebook Profile; Facebook Fanpage; Facebook Ads Account hoàn toàn miễn phí, đơn giản.
- Bạn có thể chủ động đăng tải: Các hình ảnh, video, bài viết, sản phẩm dễ dàng và trực quan. Mặt khác không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng về kiến thức công nghệ hay lập trình
- Các nền tảng của Facebook đều được tiêu chuẩn hóa và giống nhau giữa các tài khoản. Thay vì phải duy trì hoặc trả tiền cho các kênh khác như: Website… Thì Facebook miễn phí hoàn toàn cho tất cả người dùng dịch vụ.
- Sử dụng Facebook hoàn toàn có thể gây nghiện. Nó có thể gây ra các cảm xúc thật tương đồng với những biểu tượng ở Facebook. Nếu chúng ta không tỉnh táo và sa lầy vào những việc vô bổ. Thay vào đó, chúng ta hãy học cách sử dụng: Chuyên nghiệp, khôn ngoan, có chủ đích và mục tiêu cụ thể. Nhằm khai thác các lợi ích tích cực từ Facebook.
– Chủ động tương tác theo thời gian thực
- Facebook là mạng xã hội – Nơi hội tụ của một xã hội thực nhỏ, phiên bản trực tuyến. Do đó, facebook có đầy đủ tất cả các thể loại cảu đời sống. Nó thể hiện tập quán, văn hóa của một thị trường người tiêu dùng.
- Facebook là nơi bình đẳng với nhau về tính năng và công nghệ sử dụng. Facebook cho phép các chủ thể chủ động tương tác thông qua các tính năng như: Thích, cảm xúc, thả tim, bình luận, tag, gửi tin nhắn và trò chuyện với nhau theo thời gian thực.
- Ngoài ra, Facebook còn kết hợp với báo điện tử hoặc một đường link có thể giết chết thương hiệu; Hoặc làm suy yếu một doanh nghiệp. Nó có khả năng làm giảm doanh thu đáng kể của một nhà sản xuất lớn bằng cách: Lan truyền “Share” khủng khiếp trên mạng. Facebook cho phép tạo ra các hiệu ứng tối ưu giúp: Lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng nhanh, chính xác và hiệu quả nhất.
– Khả năng tiếp cận khách hàng chính xác nhất
- Facebook là công cụ quảng cáo duy nhất trên thị trường hiện nay có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu sâu và chính xác nhất trong tất cả các công cụ quảng cáo trực tuyến thời điểm hiện tại. Vì: Facebook phát triển nền tảng công nghệ quảng cáo của mình dựa trên Profile của người dùng nhằm: Thiết lập quảng cáo cho người dùng. Tất cả những thông tin chúng ta khai trên Facebook đều được sử dụng để: Nhắm chọn và tối ưu quảng cáo.
- Tất cả những hành vi như: Like, Share link, Thả tim của bạn trên facebook đều có khả năng khai thác nhằm: Tối ưu chính xác nhất nhu cầu thực tế của khách hàng
- Khi sử dụng quảng cáo của Facebook, bạn có thể tiếp cận chính xác dựa theo: Khu vực, địa lý, giới tính, độ tuổi, nơi cư trú, bán kính định vị theo GPS….. Và hàng nghìn tiêu chí nhắm chọn dựa trên hành vi, sở thích của người dùng…
– Tính chất lan truyền trong Marketing rất nhanh
- Một lợi thế khác của Facebook Marketing áp dụng trong việc bán hàng, quảng cáo là: Hệ thống kết nối bạn bè và sự lan tỏa của cộng đồng rất lớn. Bạn sẽ dễ dàng trao đổi, thăm dò, xin lời khuyên… Hoặc bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm từ bạn bè, những người cùng nhóm… Nắm bắt được xu thế lan tỏa này, Facebook sẽ tạo ra một mạng lưới để bạn không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào với người; Hoặc nhóm người mà bạn thường xuyên tương tác.
- Tôi có một học viên có số lượng bạn bè và theo dõi khoảng 70K người. Hầu hết là tập khách hàng “mẹ bỉm sữa”. Chị này chỉ cần post một bài: “Sữa xách tay mới về các mẹ” thì cũng có bán được vài trăm đến cả nghìn sản phẩm. Tốc độ bán hàng thật khủng khiếp. Và chi phí thì lại gần như là bằng 0 (không). Việc sử dụng sẵn nền tảng trang cá nhân (Facebook Profile) giúp: Tiếp cận lượng bạn bè sẵn có là những người mua hàng.
Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao bạn nên kiếm tiền trên facebook. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc lựa chon hình thức kinh doanh Online. Để tìm hiểu thêm về kinh doanh trên Facebook, bạn có thể tham khảo khóa học: Facebook Marketing do PA Marketing tổ chức. Với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Facebook Marketing. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các kiến thức Marketing online TẠI ĐÂY. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: Trích sách “ Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook”.
Tác giả: Th.S Nguyễn Phan Anh
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8