10 Lý do/ Nguyên nhân khiến KHỞI NGHIỆP KINH DOANH THẤT BẠI (2024)
1. Không chọn đúng người đồng hành phù hợp, không có thoả thuận văn bản rõ ràng, phân công công việc, góp vốn ntn, ăn chia. Hậu quả: Sau này rất dễ tranh chấp, thất vọng và không chơi với nhau nữa
2. Chọn thị trường đại dương đỏ, cạnh tranh khốc liệt và những thị trường đỏ + Tham vọng bán buôn, mở chuỗi, phát triển kênh phân phối, bán lẻ đến tay thợ xưởng, người tiêu dùng. Hậu quả: Dễ bị đuối sức, kẹt dòng tiền và không đấu được với các ông lớn
3. Không xây dựng được đội ngũ nhân sự cốt lõi và thực chiến, am hiểu về sản phẩm, thị trường, có tính chiến đấu cao, quan trọng nhất là kinh doanh, marketing, và CSKH; không có quy trình đào tạo, KPIs và khung năng lực cho nhân sự. Hậu quả: Không quản lý được nhân sự, không kiểm soát được doanh thu, chi phí thì tăng cao
4. Không có chiến lược phát triển sản phẩm, lựa chọn sản phẩm sai lầm, thích đa dạng hóa sản phẩm, không làm chủ được sản phẩm. Hậu quả: Sản phẩm dễ bị lỗi, không phù hợp với thị trường, không bán được, hoặc hàng kém chất lượng, tồn kho đọng vốn, không tối ưu được doanh thu
5. Không chăm sóc khách hàng và giúp khách hàng tái mua, khách hàng yêu thích thương hiệu; không giáo dục khách hàng; Hậu quả: tỷ lệ chuyển đổi ngày càng thấp, chi ngân sách quảng cáo nhưng không đạt được hiệu quả, gây lãng phí rất nhiều tiền quảng cáo
6. Không tập trung xây dựng và nuôi dưỡng và phát triển marketing đa kênh bán hàng, marketing nuôi trồng, mà chỉ tập trung vào Performance Marketing (marketing săn bắt). Hậu quả: Tăng chi phí, càng ngày càng tăng chi phí, hiệu quả giảm
7. Không kiểm soát tốt chi phí, chi phí quá lớn; hoặc không có kế hoạch tài chính tốt, không có dòng tiền đủ theo thời gian có thể đạt điểm hòa vốn; đầu tư dàn trải: Hậu quả Sẽ bị kẹt dòng tiền và thất bại, gặp khó khăn lớn
8. Không xây dựng thương hiệu doanh nghiệp/ nhãn hàng/ hoặc thương hiệu cá nhân: Hậu quả: khách hàng không biết về thương hiệu, giá bán không được cao, khó bán, khó tăng doanh số, lợi nhuận giảm
9. Lựa chọn kênh phân phối không phù hợp hoặc không rõ ràng theo từng giai đoạn; ban đầu bán lẻ tốt, sau đó lại muốn bán buôn; ban đầu bán buôn tốt sau đó lại muốn bán lẻ… Hậu quả thiếu chiến lược phát triển kênh phân phối và tốn nhiều chi phí công sức phát triển kênh pp.
10. Không liên hệ thầy Phan Anh tư vấn hoặc lúc liên hệ thì cũng ung thư giai đoạn cuối rồi… Giải pháp: Gọi di động/ Zalo 0989623888; FB: fb.com/phananhonline; Email: phananhonline@gmail.com
—————–
Website: http://www.pamarketing.vn
Hotline: 0906-950-333 | 0989-623-888 Email: phananhonline@gmail.com
Trụ sở: 3A/19, 59 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, HN
—————————————-
Youtube: / pamarketing Fanpage: / hvpamarketing
Facebook Profile tích xanh của giảng viên: http://www.fb.com/phananhonline
PA Marketing – Học viên Đào tạo, Tư vấn & Triển khai Marketing hàng đầu tại Việt Nam.
Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần học tập các nội dung về Marketing, Kinh doanh, Bán hàng & Bán hàng trực tuyến, Quảng cáo, Truyền thông thương hiệu, Lập kế hoạch Kinh doanh, Thiết kế logo, hình ảnh, tvc/video, Xử lý khủng hoảng truyền thông cho DN và các các nhân v.v… HÃY Share link hoặc Sub (Đăng ký) Kênh của chúng tôi nếu bạn thấy hữu ích. Xin cảm ơn.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8