10 xu hướng Digital Marketing 2019- P1

10-xu-huong-digital-marketing-2019-p1

Có thể nói 2018 vừa qua là một năm với đầy rẫy những biến động lớn nhỏ, trong ngoài. Từ chính sách quốc gia về các công ty công nghệ. Cho đến biến động trong chính nội tại của các nền tảng lớn như Facebook và Google. Khi mà miếng bánh toàn cầu này đã chạm ngưỡng. Thì sự cạnh tranh ngày càng trở nên quyết liệt hơn. Và sự biến động về tư duy cũng như cách làm, xu hướng Digital Marketing 2019 của các doanh nghiệp, người dùng tại Việt Nam.

Sang đến năm 2019, những biến động này sẽ còn tiếp diễn và gây ảnh hưởng không nhỏ đến lĩnh vực Digital Marketing. Và để đối đầu với đó, thì Việt Nam cần phải có những xoay chuyển, thay đổi. Để theo kịp xu hướng Digital Marketing 2019 cũng như sự vần mình của nó. Để định hình những biến động này, dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn 11 điều sẽ định hình. Và làm thay đổi bộ mặt của Digital Marketing trong năm nay.

1.Google Search- Không chỉ đơn giản là phong độ, đó là đẳng cấp.

Những năm qua, sự bứt phá của Facebook, Instagram hay các nền tảng mới nổi khác khiến cho ngôi vương của Công cụ tìm kiếm Google bị lung lay. Cùng với đó là những nghi vấn đặt ra: Liệu Facebook hiệu quả hơn hay Google hiệu quả hơn? Rồi ngân sách quảng cáo, truyền thông đang dần được phân phối sang các nền tảng khác nhiều hơn. Và dường như Google không phải còn là vua “đất này”.

cong-cu-tim-kiem-google-van-la-dang-cap

Công cụ tìm kiếm Google vẫn là đẳng cấp

  • Nhưng sự bất ổn của Facebook khiến cho doanh nghiệp, các cá nhân kinh doanh của Việt Nam lao đao trong năm 2018. Khi mà Facebook liên tục gặp phải các bê bối về bảo mật của Facebook. Và đối mặt với hàng loạt những cáo buộc nghiêm trọng từ các nước. Trong khi đó cách mà Facebook đối mặt với mọi chuyện cực kỳ tệ hại. Họ thẳng tay thay đổi vô tội vạ, mặc cho các doanh nghiệp tiền mất tật mang, nhiều khi là oan ức. Rồi cơ quan thuế Việt Nam liên tục có hành động thực tế. Nhắm thẳng tới các cá nhân kinh doanh trên mạng xã hội. Khiến mọi chuyện không còn dễ dàng và khó kiểm soát.
  • Chính sự bất ổn này khiến cho doanh nghiệp phải suy nghĩ lại: Nên chọn NHANH cùng Facebook, hay BỀN cùng Google?

2.Facebook?

Trải qua một năm sóng gió 2018, liệu Facebook 2019 có còn là kênh mà các doanh nghiệp, cá nhân tin tưởng? Có thể trả lời luôn cho bạn rằng: Tin tưởng thì không chắc. Nhưng tiếp tục đầu tư là chắc chắn và nó vẫn nằm trong dòng xu hướng Digital Marketing 2019. Bởi vì phía Facebook đã chứng minh được hiệu quả của mình. Nhưng chi phí sẽ tăng chóng mặt, những gì “miễn phí” sẽ dần biến mất.

facebook-trong-xu-huong-digital-marketing-2019

Facebook trong xu hướng Digital Marketing 2019

  • Facebook Group sẽ lên ngôi.
  • Facebook livestream tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
  • Facebook Video thay thế cho các định dạng text, image nhàm chán.
  • Facebook page cộng đồng tiếp tục là kênh Booking mang lại lượng Reach lớn và rẻ. BeatVN thích điều này.

3.Kỷ nguyên video?- xu hướng Digital Marketing 2019.

Thế giới đã nói đến kỷ nguyên Video đã lâu. Thế giới đã dịch chuyển, nhưng Việt Nam thì chưa thực sự xoay mình.

2019-nam-hung-thinh-cua-video-marketing

2019- năm hưng thịng của Video Marketing

  • Sử dụng công cụ Keywordtool.io có thể dễ dàng thấy lượng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên YouTube nhiều gấp 3 trên Google. Nhưng hãy thử nhìn lại YouTube và xem, bạn sẽ thấy: Gần như không có đối thủ nào đầu tư, làm kênh YouTube một cách tử tế. Tử tế ở đây chính là nói về sự đầu tư bài bản từ nghiên cứu thị trường, thị hiếu. Cho đến việc tạo ra các video chất lượng. Cùng 1 lĩnh vực, nếu bạn tìm bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Chắc chắn bạn sẽ thấy 2 thế giới hoàn toàn khác biệt. Một đẹp và hữu ích, một xấu và nhàm chán.
  • Kỷ nguyên Video với Việt Nam có lẽ vẫn chưa tới. Nhưng 2019 Việt Nam sẽ chứng kiến sự vượt lên một cách nổi bật của các doanh nghiệp chịu khó đầu tư vào YouTube. Vào những Video có hình ảnh chất lượng, hấp dẫn trên website.

Bạn có thể chọn nhanh chân và dẫn đầu xu hướng Digital Marketing 2019 này. Hoặc là sẽ tiếc nuối sau 2- 3 năm nữa vì mình đã để lỡ cơ hội này.

4.Machine Learning.

machine-learning-tri-tue-nhan-tao-cong-nghe-cua-tuong-lai

Machine Learning- trí tuệ nhân tạo, công nghệ của tương lai

  • Sự phát triển siêu tốc của máy học sẽ làm thay đổi cơ bản về cách thức làm Marketing. Câu hỏi đặt ra là: Các lý thuyết truyền thống về Marketing liệu có còn hiệu quả không. Khi mà máy học đã giải quyết tốt hơn con người từ khâu nghiên cứu thị trường, phân khúc và lựa chọn thị trường.
  • Các mô hình Marketing vốn được đưa ra nhằm tiếp cận, phát triển khách hàng. Bắt đầu từ giai đoạn không biết gì cho tới khi họ mua hàng. Với sự giúp đỡ của Machine learning, dựa trên ưu thế tuyệt đối về lượng lớn dữ liệu có trong tay. Những nền tảng phổ biến như: Google, Facebook sẽ có khả năng đem sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tới thẳng người dùng đang có ý định (realtime). Thay vì phải thực hiện bài bản từ Awareness tới Action như trước dây. Trên quy mô lớn, cách làm có lẽ sẽ chưa thay đổi ngay lập tức. Nhưng với doanh nghiệp nhỏ, việc tìm kiếm khách hàng “ngay lập tức” có thể… “giao cho máy” được rồi.

5.Content Marketing – Chiến lược nội dung trong xu hướng Digital 2019.

“Content is king” là câu nói cửa miệng. Nhưng câu hỏi đặt ra là: Các doanh nghiệp Việt Nam đã thực sự làm nội dung một cách bài bản chưa? Thì câu trả lời là … chưa.

content-marketing-trends-in-2019

Content Marketing trends in 2019

  • Những chiến dịch “Content mì ăn liền”, những chiến dịch “Seeding chóng vãnh” vẫn hiệu quả với Facebook. Chính điều này đã ngăn cản doanh nghiệp đầu tư vào nội dung có tính chất lâu dài. Ngay cả với doanh nghiệp đã đầu tư hàng tỷ đồng vào SEO. Thì ngân sách dành cho Content “nghiêm túc” vẫn lại là một khoản chi xa xỉ.
  • Nhưng sự xuống sức của các Fanpage, hiệu quả thấp từ các nội dung đã lên top Google. Sẽ khiến các doanh nghiệp phải tính lại trong năm 2019. Sẽ không còn thời mà những nội dung hời hợt nhưng vẫn ra số. Giờ đây, doanh nghiệp phải loay hoay và bắt đầu “tập đầu tư” vào những Video chất lượng hơn. Những bài post thu hút người đọc hơn, Content Marketing chất lượng hơn. Nhưng số lượng doanh nghiệp muốn quay lại với Facebook sau khi thất bại là không nhiều. Mà thay vào đó là việc loay hoay đi tìm kiếm các kênh hiệu quả mì ăn liền khác. Đây cũng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp trụ lại sau cơn bão với Content bài bản. dài hạn.

Trên đây là 5 điều đầu tiên chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Những yếu tố làm thay đổi cục diện, quyết định xu hướng Digital Marketing 2019. Và đó cũng chính là những vấn đề, hướng đi, mục tiêu mà các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh cần hướng đến. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích với bạn đọc. Hoặc nếu cần tư vấn, hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc trong lĩnh vực Digital Marketing. Hãy liên hệ với PA Marketing để được hỗ trợ nhanh nhất.

Nguồn: brandsvietnam.com


Bài viết liên quan