Những ngày gần đây, thông tin về bí mật của Facebook bị bại lộ khiến người dùng vô cùng bức xúc. Thật khó có thể tin tưởng tiếp khi mà Facebook đã âm thầm lấy dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng. Và vụ việc Facebook ăn cắp thông tin người dùng cũng là khởi nguồn cho hành động “Khai trừ” mạng xã hội Facebook.
Hàng loạt tài khoản trên các trang mạng xã hội khác kêu gọi #DeleteFacebook. Việc này làm tổn hại vô cùng cho Facebook. Nhưng đây cũng chính là cơ hội tuyệt vời cho các đối thủ cạnh tranh. Cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu thêm diễn biến việc Facebook lộ thông tin người dùng nhé!
Nội dung bài viết
1.Cổ phiếu Facebook bốc hơi 7% khi Facebook ăn cắp thông tin người dùng.
Là 1 mạng xã hội lớn nhất Thế giới với hơn 2 tỷ người dùng. Facebook thực sự đã trở thành thói quen hàng ngày của mọi người. Tìm kiếm bạn bè, cập nhật thông tin, chia sẻ tâm sự… Tất cả đã quá quen thuộc với Facebook, có thể nói Facebook đã thực sự trở thành 1 người bạn với không ít người dùng. Nhưng chỉ sau vụ việc Facebook ăn cắp thông tin người dùng trái phép lần này. Niềm tin là tài sản giá trị nhất Facebook đã đánh mất.
Giá cổ phiếu Facebook giảm khi thông tin người dùng bị lộ
Ngay phiên giao dịch đầu tiên trong đầu tuần, 7% cổ phiếu của Facebook đã bị bay hơi. Ngay sau khi nghi ngờ thông tin 50 triệu người dùng Facebook bị lộ được phía Facebook gián tiếp thừa nhận.
Facebook thừa nhận để lộ thông tin người dùng:
- Facebook đã thừa nhận Cambridge Analytica đã truy cập và lưu trữ trái phép thông tin của 50 triệu người dùng Facebook. Được biết Cambridge Analytica chính là công ty liên quan đến chiến dịch tranh cử ủa Tổng thống Donald Trump vào năm 2016.
- Thông tin đưa ra khiến các nhà quản lý Mỹ, Anh đồng loạt lên tiếng phản pháo. Chỉ trích Facebook khi đã để Cambridge Analytica được quyền truy cập dữ liệu thông tin người dùng trái phép suốt nhiều năm.
Ảnh hưởng trực tiếp đến Facebook:
- Sau khi Facebook lên tiếng thừa nhận, ngay lập tức giá cổ phiếu của Facebook bay hơi gần 7% trong phiên giao dịch đầu tuần.
- Cụ thể: giá cổ phiếu của Facebook đã giảm 6,8%. Đây là mức giảm lớn nhất của Facebook trong suốt 4 năm qua. Cùng với đó, mức vốn hóa thị trường của Faecbook cũng mất 37 tỷ USD.
Mark Zuckerberg- CEO của Facebook là người sở hữu 400 triệu cổ phiếu cũng mất 5 tỷ USD cho vụ việc Facebook ăn cắp thông tin người dùng trái phép.
2.Thái độ của người dùng trước việc Facebook để lộ thông tin người dùng
Trước vụ việc, Ủy ban Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao thuộc Hạ viện Anh đã yêu cầu Mark Zuckerberg- Nhà sáng lập của Facebook trình diện để cung cấp bằng chứng.
Người dùng mất niềm tin vào Facebook
Búa rìu dư luận dành cho Facebook:
- Ngay sau khi Bí mật Facebook bại lộ, ngòi bút báo chí, dư luận đều hướng về phía Facebook. Cùng với đó, vụ việc Bầu cử Tổng thống của Donald Trump cũng được bàn tới. Họ cho rằng: Cambridge Analytica- Hãng phân tích dữ liệu Anh. Đơn vị được thuê trong cuộc tranh cử Tổng thống Trump năm 2016. Đã thu thập và sử dụng trái phép thông tin của 50 triệu người dùng Facebook.
- Ngày 20/03, ông Damian Collins, Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao thuộc Hạ viện Anh. Đã đặt hạn chót cho nhà sáng lập trang mạng xã hội lớn nhất Thế giới. Vào ngày 26/03 Zack phải đưa ra phản hồi cho vụ việc này.
Người dùng đồng loạt kêu gọi tẩy chay Facebook:
Đồng loạt kêu gọi tẩy chay Facebook
- Không chỉ áp lực từ phía các cơ quan có thẩm quyền. Phía người dùng Facebook cùng lên tiếng kêu gọi tẩy chay Facebook. Các hashtag #DeleteFacebook xuất hiện trên các trang mạng xã hội, Group, Blog…
- Họ kêu gọi và gỡ bỏ Facebook. Thay vào đó sử dụng các trang mạng xã hội có tính năng tương tự Facebook như: Snapchat, Instagram… Thực sự Facebook đã làm tổn thương đến lòng tin của rất nhiều người dùng sau vụ việc này.
Đây mới chỉ là bước đầu khó khăn của Facebook. Bên cạnh việc giá cổ phiếu Facebook lao đao thì Facebook còn phải đối mặt với việc quản lý chặt chẽ Facebook. Mark cũng đang bị các nghị sĩ của Mỹ, EU yêu cầu giải trình về vụ việc này. Và điều tồi tệ nhất của việc Facebook ăn cắp thông tin người dùng là: “Làm sao để khôi phục lòng tin người dùng với Chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân người dùng trên Facebook?”
Bài viết liên quan
CÁCH LIVESTREAM BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Việc phát trực tiếp không chỉ giúp tăng mức độ tương tác và phạm vi [...]
Th2
LÝ DO BÁN HÀNG ONLINE TRÊN TIKTOK ĐANG LÀ XU HƯỚNG
Việc áp dụng một kênh tiếp thị mới giúp tăng doanh số bán hàng và [...]
Th2
HASHTAGS THỊNH HÀNH TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng theo xu hướng, nơi người dùng chia sẻ các video [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HASHTAGS TRÊN TIKTOK
Tiềm năng tiếp cận và tương tác trên TikTok là rất lớn. TikTok không chỉ [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG AFFILIATET TRÊN TIKTOK
Các nhà tiếp thị liên kết thành công nhất có một lượng lớn người theo [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Bạn có thể nghĩ TikTok chỉ là một ứng dụng hát nhép dành cho Gen-Zers, [...]
Th2
CÁC CONTENT TIKTOK THU HÚT
TikTok mang đến cho các thương hiệu cơ hội kết nối với khán giả trẻ [...]
Th2
Cách sử dụng TikTok Shop
Tạo các video TikTok vui nhộn cũng được, nhưng tất cả những gì bạn thực [...]
Th2
Hiểu về những người có ảnh hưởng trên TikTok
Những người có ảnh hưởng trên TikTok về cơ bản là những người sáng tạo [...]
Th2
Cách tăng lượt người xem trên Tiktok
Cách tăng lượng người xem trên TikTok (Mẹo để trở nên nổi bật) Điều gì [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2