Các bước bạn cần làm khi viết Content quảng cáo Facebook là gì? Bạn có biết làm thế nào để tạo ra 1 Content hay, chất lượng và hút khách. Dưới đây, PA Marketing sẽ chỉ ra cho các bạn 11 bước cần làm khi viết Content quảng cáo Facebook:
1. Nghiên cứu kĩ sản phẩm.
Bạn nhất định phải tìm ra được điểm nổi bật, lợi ích khác biệt của sản phẩm mình muốn quảng cáo. Bạn khó có thể bán 1 thứ gì nếu không tìm ra được 1 điểm gì “vượt trội” hơn sản phẩm tương tự khác.
2. Tưởng tượng trong tâm trí về hình ảnh tệp khách hàng bạn muốn hướng đến trong nội dung quảng cáo.
Bạn phải tưởng tượng được họ là người như thế nào và tại sao họ cần phải mua sản phẩm của bạn? Đặt mình trong tâm thế giao tiếp 1-1 với từng khách hàng. Đừng oang oang bán sản phẩm cho cả một đám đông. Đến đa cấp còn phải bán 1 – 1 thì bạn cũng đủ hiểu: “Cá nhân hóa khách hàng sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng cao hơn!”
3. Nhắm 1 và chỉ 1 mục tiêu, 1 thông điệp và cố gắng bắt trúng 1 insight.
Hãy đơn giản và thật tập trung. Kéo căng dây cung và mọi giác quan chỉ cần nhắm trúng vào 1 đích.
4. Sáng tạo ra 1 cái tiêu đề thật chất cho quảng cáo
Bám vào điểm nổi bật, hoặc sự khác biệt, hoặc insight, hoặc chương trình khuyến mãi => 1 con số ước lượng có căn cứ, rằng tiêu đề góp tới 80% vào tổng doanh số thu được. Tóm lại bạn chỉ có chưa đến 5s để họ chú ý đến bạn, họ thấy bạn thì họ mới quan tâm bạn có cái gì. Ông tổ ngành quảng cáo Hoppkins từng nói một câu nói huyền thoại: “Phải làm sao để khách hàng thấy rằng: Việc lướt qua 1 bài quảng cáo còn KHÓ KHĂN hơn là phải đọc nó!”
5. Nội dung content quảng cáo facebook phải thật tự nhiên như nói.
Não chúng ta đọc thông tin bằng cách tưởng tượng ra hình ảnh. Vì vậy ngôn từ phải tạo ra hình ảnh thật gần gũi để độc giả dễ liên tưởng. Muốn gần gũi thì phải tự nhiên, trôi chảy, có cảm xúc.
6. Liên tục đề cập tới vấn đề khách hàng quan tâm, không lan man.
Đỉnh cao của trí tuệ là sự đơn giản. Khách hàng muốn bạn là người có trí tuệ, thấu hiểu được tâm tư của họ, và là chuyên gia đáng tin cậy cho họ trong vấn đề này. Đơn giản ở đây được hiểu là “sự thấu hiểu sâu sắc”, thấu hiểu đến mức “biết họ cần điều gì”, và tóm gọn lại trong 1 vài ý súc tích nhất. Chứ đừng hiểu đơn giản là sự nông cạn, thiếu thông tin.
7. “Khách hàng sẽ phân vân điều gì tiếp theo?” Và viết câu sau để “trả lời” điều ấy.
Thấu hiểu khách hàng tới mức này thì bạn càng dễ “chạm vào trái tim” của họ. Bởi suy cho cùng, trái tim thật ra không có cảm xúc, mà là do trung khu tạo ra cảm xúc của lí trí lâu nay được người ta gắn nó với trái tim thôi. Ý ở đây là khách hàng mua hàng phần nhiều bằng cảm xúc, hãy chạm tới “trung khu cảm xúc của lí trí”, tức là trái tim.
8. Show lợi ích sản phẩm 1 cách dễ hiểu cho người đọc, tự nhiên, gần gũi.
Cái này quan trọng nhất. Ai cũng hiểu vì sao phải như vậy rồi nên mình chỉ nhấn mạnh thôi chứ không giải thích gì lan man.
9. Đừng call – to- actions (CTA) quá mạnh!
Có vẻ đi ngược lại với nhiều anh chị em quảng cáo lâu nay. Nhưng cá nhân mình thấy, ai cũng cho mình là “mạnh nhất, tốt nhất”, thì kẻ nào khiêm tốn mới đáng được chú ý và dành nhiều tình cảm nhất. Vì vậy đừng CTA quá mạnh, nghe “nổ” và “chối” lắm. Hãy đọc và thực hiện bước 2: “Họ là người như thế nào và tại sao họ cần phải mua sản phẩm này…. ngay bây giờ?”
10. Đặt thông tin liên hệ xuống dưới cùng kèm theo thêm 1 lợi ích “có vẻ hời” nho nhỏ ở phần cuối quảng cáo.
11. Đọc lại một đến vài lần nữa xem giọng văn đã trôi chảy, đề cập vấn đề có kích thích, và đủ sức thuyết phục hay chưa.
Tham gia khóa học: Facebook Marketing nâng cao của chúng tôi để có thể chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất.
Hoặc bạn có thể tham gia khóa học: Facebook Marketing cho Marketer do chúng tôi cung cấp
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8