12 Tuyệt chiêu tăng tương tác khi đăng bài trên Facebook cập nhật 2020

Ở bài viết hôm nay Phan Anh & PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc về 12 tuyệt chiêu giúp tăng tương tác mạnh khi đăng bài trên Facebook để bán hàng tốt hơn, xử lý vấn đề bị “bóp reach, giảm tiếp cận”. Nội dung mới nhất cập nhật năm 2020. Bản quyền bài viết và nghiên cứu thuộc Phan Anh và PA Marketing. Các bạn chỉ cần áp dụng theo các phương thức này là sẽ tăng tương tác đáng kể.

1.Tương tác qua lại.

Nguyên tắc này là bạn sẽ chỉ nhìn thấy những Facebook mà bạn thường xuyên tương tác. Vì vậy để tăng tương tác khi đăng bài trên Facebook, Fanpage. Bạn cần:

tuong-tac-hai-chieu

Tương tác hai chiều

  • Tương tác với khách hàng và tìm cách để họ tương tác trở lại.
  • Tương tác mở và kết nối.
  • Bí quyết này là quan trọng nhất.

2.Nội dung là số 1.

Vẫn viết content là số 1 nếu muốn câu kéo, tăng tương tác khi đăng bài trên Facebook. Nên nội dung cần phải:

  • Chứa đựng những thông tin có giá trị, hữu ích, tổng hợp, có cảm xúc tích cực, thông minh, hài hước…
  • Có phong cách viết và thể hiện thú vị, khác biệt, khác lạ, có khả năng lan toả.
  • Biết bắt kịp các trào lưu nóng (hot-trend).
  • Được viết, đăng thường xuyên, liên tục và đúng hẹn, đúng lịch.

noi-dung-van-luon-la-at-chu-bai-giup-tang-tuong-tac-khi-dang-bai-tren-facebook

Nội dung vẫn luôn là át chủ bài giúp tăng tương tác khi đăng bài trên Facebook

Nội dung là vua:

  • Nội dung đa dạng và luôn luôn mới lạ, cập nhật.
  • Nội dung phải cố định, thường xuyên, liên tục.
  • Công thức nội dung sản phẩm 30-.40% + nội dung liên quan đến các chủ đề khách hàng quan tâm là 60-.70%.
  • Chủ đề: tình yêu, hôn nhân giới tính, gia đình, con cái, kiếm tiền, kinh nghiệm, bí quyết, bí mật + v.v… bất cứ chủ đề nào khách hàng thích.
  • Chủ đề 6F + 3S.

Nội dung là nữ hoàng:

  • Sử dụng các loại nội dung “ép tương tác” như trò chơi điền vào chỗ trống, chọn đáp án đúng. Hay likes đấu với share, trò chơi trúng thưởng, tặng quà cho người chơi.
  • Ví dụ “Bắt kịp xu hướng”.

3.Text => Photos ==> Video.

hinh-anh-luon-la-yeu-to-dat-gia

Hình ảnh luôn là một yếu tố đắt giá

  • Một hình ảnh hơn vạn lời nói.
  • Một đoạn phim bằng cả cuốn album
  • Học cách sản xuất hình ảnh (chụp ảnh bằng điện thoại, chỉnh sửa ảnh bằng phần mềm, ghép ảnh bằng apps) thú vị.
  • Sử dụng hình ảnh trong phần comment.
  • Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.

Tại sao bạn đăng sản phẩm thì ít likes, nhưng đăng ảnh bikini lại nhiều likes? ==> đưa ảnh sản phẩm vào ảnh bikini nhé.

  • App điện thoại chỉnh sửa ảnh bao gồm: 360, B12, PicsArt, Adobe Lightroom, Photoshop Express (Free)
  • App video: Trong iPhone có sẵn iMovie, các phần mềm video trả phí như Adobe Video, GoPro Quick.
  • Tối ưu hình ảnh, định dạng.
  • Tối ưu video và nội dung, sáng tạo nội dung tốt.
  • Tập trung vào chất lượng hình ảnh, video và thông điệp.
  • Thấu hiểu khách hàng và sáng tạo không giới hạn.

4. Đăng bài vào lúc khách hàng online sẽ giúp tăng tương tác khi đăng bài trên Facebook.

  • Hãy chọn khung giờ vàng để đăng bài nhé, vì như thế lượng xem sẽ nhiều hơn. Và đương nhiên sẽ tăng tương tác khi đăng bài trên Facebook rồi.
  • Ví dụ: sáng sớm, trưa, chiều và tối.

5.Hãy thử đăng video và livestream.

Quảng cáo Livestream Facebook trên Fanpage tích xanh

6.Phát triển các nội dung do người dùng hoặc khách hàng tự tạo ra.

Việc này có thể thực hiện bằng cách:

  • Tổ chức các cuộc thi do người dùng hoặc khách hàng tự tạo ra nội dung (video, hình ảnh, bài viết).
  • Cho phép khách hàng chia sẻ những nội dung này và nhận phần thưởng.

Đăng lại những nội dung này sẽ giúp lan truyền thương hiệu tốt hơn.

phat-trien-noi-dung-do-nguoi-dung-tu-tao

Phát triển nội dung do người dùng tự tạo

7.“Đào mộ những bài viết cũ nhưng có tương tác tốt”.

  • Nếu bạn có một số bài viết có lượng tương tác tốt trong quá khứ. Hãy lưu lại link vào file word, excel để có thể tìm lại bất cứ lúc nào.
  • Thỉnh thoảng hãy “đào mộ, bới móc, tái sử dụng” lại những bài này bằng cách “thả comment” bạn sẽ thấy hiệu quả thực sự hiệu quả và đáng kinh ngạc đó.

8.Học hỏi từ đối thủ, bạn hàng, khách hàng và cả những chuyên gia.

chuyen-gia-giang-vien-doanh-nhan-nguyen-phan-anh

Chuyên gia, giảng viên, doanh nhân Nguyễn Phan Anh

  • Tham khảo Fanpage của những hãng lớn và sáng tạo mà bạn thích.
  • Tham khảo Fanpage của những đối thủ mà bạn đánh giá cao.
  • Tham khảo những khách hàng thân thiết mà bạn kết bạn, họ có thể có nhiều ý tưởng cho bạn phát triển.
  • Đọc các bản báo cáo về media, xu hướng phát triển nội dung để nắm bắt xu hướng.
  • Theo dõi các chuyên gia, ví dụ như giảng viên – doanh nhân Nguyễn Phan Anh fb.com/phananhonline

9.Lâu lâu lại tặng quà, giảm giá, tri ân khách hàng.

35 tuyệt chiêu khuyến mại P1

  • Loại content mà khách hàng thích nhất có lẽ là chứa từ khoá giảm giá. Giả sử bạn giảm giá 50%, mua 1 tặng 1, giảm giá sốc, giảm giá độc lạ… Sẽ giúp khách hàng tăng tương tác khi đăng bài trên Facebook mạnh. Tất nhiên là kèm theo các điều kiện tăng tương tác khéo léo.
  • Hãy xem thêm Bộ video khoá học “52 tuyệt chiêu Khuyến mại” giúp tăng doanh số bán hàng của thầy Phan Anh để có thể tung ra các chương trình.

10.Tăng truy cập từ các nguồn khác (đa kênh).

  • SEO Fanpage để có thể tìm thấy trong Google hoặc ô tìm kiếm FB Graph.
  • Chạy quảng cáo Facebook Ads cho Fanpage hoặc share thêm Facebook cá nhân lên Page.
  • Chạy quảng cáo kênh Google, Youtube, Zalo…
  • Tăng cường tương tác thêm trên các Group FB chất và có khách hàng mục tiêu.
  • Sử dụng tính năng Facebook Stories, Messenger Stories, Instagram Stories.

11.Tăng thêm lượng kết bạn, theo dõi, lượt thích trang.

  • Tất nhiên rồi, bạn có nhiều bạn bè, nhiều theo dõi trên Facebook cá nhân hoặc lượt thích/theo dõi trên Fanpage. Thì bạn sẽ có nhiều tương tác thêm, việc dễ thế ai mà chả biết.
  • Làm thương hiệu cá nhân và xây dựng thương hiệu cá nhân chuẩn mực và thành công.

tang-ban-be-se-giup-tang-tuong-tac-khi-dang-bai-tren-facebook

Tăng bạn bè sẽ giúp tăng tương tác khi đăng bài trên Facebook

12.Hiểu luật Facebook, cập nhật thuật toán, không vi phạm.

  • Nên tuân thủ các chính sách của Facebook về nội dung và hiểu thuật toán của Facebook đối với Profile, Fanpage, Group.
  • Thường xuyên cập nhật chính sách, công thức, thuật toán của Facebook.
  • Không câu view, câu likes bằng mọi giá.
  • Không spam, share vô tội vạ.
  • Không đăng video/ ảnh có bản quyền để tránh các rắc rối về bản quyền hoặc bị xoá bài, xoá page, khoá tương tác.

Xem video về nội dung này tại đây.

Làm sao để có nhiều tương tác và tương tác chất như nước cất? Nhớ tương tác với kênh bằng cách “Sub” kênh Youtbe của PA Marketing và bình luận nhé.

*** Link tải tài liệu 12 Tuyệt chiêu tăng tương tác trên Facebook bản cập nhật 2020 tại đây: download-tang-Tuong-Tac-Tren-Facebook-2020

Video 12 Tuyệt chiêu tăng tương tác trên Facebook bản cập nhật 2020 by Phan Anh & PA Marketing: Xem video!

==============================

Nếu các bạn cần học về Quảng cáo, Bán hàng và Kiếm tiền trên Facebook, Google, Website, SEO web và bán hàng trên sàn thương mại điện tử…

Nếu các bạn cần tư vấn về quảng cáo trực tuyến, bán hàng trực tuyến, truyền thông trực tuyến và xử lý khủng hoảng truyền thông trực tuyến các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, trợ giúp và tham gia các chương trình đào tạo online, offline, livestream, học 1-1… của chúng tôi.


Bài viết liên quan