Để có được vị trí top đầu trên Google, hơn ai hết chính bạn biết mình đã phải làm việc vất vả thế nào. Nên một khi đã có được một vị trí cao, thì việc tìm cách duy trì thứ hạng SEO cao đó là rất cần thiết.
Và đó chính xác là những gì mà PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn ngày hôm nay. Về cách để bảo vệ vị trí của mình, bảo toàn công sức mà bạn đã phải bỏ ra để có được vị trí đó. Cùng tìm hiểu nhé!
Nội dung bài viết
1.Cập nhật website của bạn thường xuyên.
Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất khi làm Marketing. Bạn cần biết rằng” Google là một gã ưa cả về hình thức lẫn nội dung. Nó yêu cầu sự mới mẻ về nội dung như một phần thuật toán của mình. Vì vậy, việc giữ cho trang web của mình được cập nhật là một cách duy trì thứ hạng SEO tốt nhất.
Làm mới website của bạn thường xuyên
- Hãy làm sinh động nội dung trên website: Thay vì những bài báo, nội dung toàn chứ. Làm ảnh hưởng đến việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Thì để duy trì xếp hạng SEO website. Bạn nên cập nhật nội dung kèm video, hình ảnh vào bài viết. Việc này sẽ làm tăng trải nghiệm người dùng. Và lôi kéo những người khác liên kết tới web của bạn.
- Hãy dành thời gian để chăm chút lại trang web. Lôi cuốn thị giác của người xem. Tối ưu lại các phần của trang web, làm giảm tỉ lệ khách rời khỏi trang. Và gia tăng khả năng khách hàng ghé thăm, thu hút về nội dung.
2.Tăng tốc độ tải trang cho website- cách duy trì thứ hạng SEO hiệu quả.
Từ trước đến nay tốc độ tải trang đã là một trong những yếu tố xếp hạng website. Nhưng nhiều trang vẫn chưa thể tối ưu được tốc độ tải trang. Đặc biệt là trên mobile, phương tiện được số đông người tìm kiếm sử dụng.
Tăng tốc độ tải trang, giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ trang
- Tốc độ tải trang được Google khuyến nghị là dưới 1s trên thiết bị di động. Nhưng nếu bạn không thể làm cho tốc độ tải trang được thấp như vậy. Thì hãy chấp nhận rằng sẽ có số lượng không nhỏ khách hàng bỏ rơi trang web của bạn. Vì thời gian tải trang quá chậm.
- Hãy chuyển sang một dịch vụ máy chủ nhanh hơn, tin cậy hơn; Tối ưu ảnh trước khi đăng tải lên website; Sử dụng mạng lưới cung cấp nội dung (CDN) để tăng tốc độ tải trang. Để cải thiện tốc độ tải trang của bạn. Hoặc có thể thử sử dụng công cụ Google PageSpeed Insights. Để tìm ra những nguyên nhân làm hạn chế tốc độ trang và khắc phục. Đảm bảo việc nội dung được cập nhật thường xuyên, tốc độ tải trang mượt. Đó là 2 việc làm song song cần thực hiện nếu bạn đang tìm cách duy trì thứ hạng SEO.
3.Mở rộng phạm vi liên kết của bạn.
Nhiều SEOer vẫn đang mắc sai lầm vì quá tập trung vào số lượng. Mà quên đi yếu tố chất lượng của liên kết trả về.
Mở rộng liên kết trên website
- Dù bạn được xếp hạng cao cho một từ khóa cụ thể. Thì không có nghĩa là bạn cần phải xây dựng nhiều liên kết trả về cho bài viết đó. Google hoàn toàn có thể nhận thấy sự bất thường về liên kết này. Thậm chí việc xây dựng liên kết quá nhanh này sẽ khiến Google để ý và cân nhắc đến việc chặn website của bạn.
- Hơn nữa, việc tập trung liên kết tới một bài viết cụ thể có thể làm giảm thứ hạng SEO của bạn. Vì Google muốn người dùng có thể truy cập được nhiều nội dung khác phù hợp, hữu dụng trên trang của bạn.
Vậy nên cách duy trì thứ hạng SEO cho website trong trường hợp này là: Mở rộng các liên kết nội tại đến tất cả các trang, bài khác nhau trên website. Đây là một chiến thuật SEO giúp đa dạng hóa hồ sơ liên kết trả về của website. Và gia tăng điểm tin cậy về website dưới đánh giá, nhìn nhận của Google.
4.Chất lượng của liên kết ngoài và liên kết nội bộ.
Việc gửi liên kết ngoài đến các thương hiệu tin cậy cũng giúp Google xác định sự liên quan của trang. Và các liên kết nội bộ website cũng quan trọng không kém các liên kết ngoài. Nên hãy đảm bảo rằng:
Đảm bảo chất lượng backlink là một cách duy trì thứ hạng SEO
- Các trang ngoài mà bạn liên kết đến cung cấp các nội dung có liên quan, có giá trị với độc giả. Đừng treo đầu dê bán thịt chó, nó sẽ khiến Google “nổi giận” với website của bạn đấy.
- Liên kết nội bộ giúp công cụ tìm kiếm hiểu và biết được sự quan trọng. Cũng như thấy được chuyên đề của mỗi trang. Việc liên kết nội bộ một cách logic, thông minh. Không chỉ giúp bạn thiện cảm hơn trong mắt Google. Mà còn giữ chân được người dùng lâu hơn. Khi đưa cho họ cách để dễ dàng truy cập những nội dung bổ sung khác.
Nhưng cần lưu ý: Dù đây là cách duy trì thứ hạng SEO, hay làm tăng thứ hạng SEO hiệu quả. Thì cũng đừng quá lạm dụng các liên kết trong và ngoài website.
5.Hiện diện trên mạng truyền thông xã hội.
Vẫn còn khá mơ hồ về việc: Có hay không việc tham gia truyền thông mạng xã hội là một yếu tố đánh giá thứ hạng trong tìm kiếm. Nhưng rõ ràng là các công cụ tìm kiếm hiện nay đang nhìn nhận các nền tảng truyền thông xã hội như một thương hiệu tin cậy. Và các trang như: Facebook, LinkedIn hay Twitter để có thứ hạng PageRank cao trong Google.
Kết nối website với mạng xã hội
- Nếu có được những liên kết từ các trang này sẽ giúp Google xác định được độ liên quan của trang. Và càng có nhiều người yêu thích và chia sẻ nội dung. Thì khả năng được hiển thị của bạn nhận được từ các kênh này cũng càng nhiều. Và nếu tiếp tục nhận được các liên kết trỏ về có chất lượng. Thì nó sẽ giúp thúc đẩy và là cách duy trì thứ hạng SEO hiệu quả trong dài hạn.
- Hãy thêm các nút chia sẻ lên mạng xã hội vào các bài viết; Sử dụng lệnh kêu gọi hành động trong nội dung; Hoặc cung cấp các nội dung miễn phí để đổi lại các lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Nó sẽ giúp tăng hiển thị của bạn trên các kênh truyền thông xã hội đấy.
Để tối ưu hóa website của bạn trên công cụ tìm kiếm không phải ngày một ngày hai. Đặc biệt là việc có được vị trí xếp hạng cao trên Google thì đó là cả một quá trình dài và vất vả. Vậy nên, một khi đã có được chỗ đứng trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Hãy ngay lập tức triển khai các kế hoạch, chiến lược, cách duy trì thứ hạng SEO trên. Nó sẽ giúp bạn duy trì độ tin cậy của mình lâu dài sau khi bạn được xếp hạng cho một từ khóa cụ thể. Đồng thời như một lớp khiên bảo vệ bạn khỏi bất cứ đợt cập nhật thuật toán nào từ Google.
Khóa học liên quan: Lên đỉnh cùng SEO.
Bài viết liên quan
13 Định Dạng Content Marketing
Các Định Dạng Content Marketing Những điểm chính Hiểu các loại hình tiếp thị nội [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh Trong 10 Bước
Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm hay chỉ mới [...]
Th6
5 phương pháp lập kế hoạch chiến lược hàng đầu
Lên kế hoạch chiến lược là một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng [...]
Th6
Cách Tạo Nội Dung Thu Hút Khách Hàng
Làm thế nào để tạo nội dung thu hút khách hàng mới Bạn đang gặp [...]
Th6
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Nhà Hàng
Nội dung bài viếtKế hoạch kinh doanh nhà hàng là gì?Tại sao một kế hoạch [...]
Th6
Cách Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thời Trang
Trong hơn 12 năm qua, Tôi đã giúp hơn 5.000 doanh nhân và chủ doanh [...]
Th6
Xây Dựng Kế Hoạch Viết Content Chuẩn SEO
Xây Dựng Kế Hoạch SEO Content Nội dung bài viếtI. 6 bước để xác định [...]
Th6
Cách Viết Content Chuẩn SEO
Nếu bạn là một người mới và đang bắt đầu tìm hiểu về SEO, chắc [...]
Th6
7 Bước Để Tạo Chiến Lược Content Marketing
Lập kế hoạch dài hạn cho phép bạn dự đoán những thách thức và phân [...]
Th6
Kế Hoạch Tiếp Thị Là Gì Và Làm Thế Nào Để Viết Một Kế Hoạch Tiếp Thị
Trong một thời gian, bạn đã dẫn đầu các nỗ lực tiếp thị nội dung [...]
Th6
Tư vấn Kế hoạch kinh doanh 2022
Chúng tôi có thể làm điều đó tư vấn Kế hoạch kinh doanh Nội dung [...]
Th6
Cách hoạt động của thuật toán Tiktok (2022)
Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào và cách chúng ta chiến thắng khi [...]
Th6
Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh
Kế hoạch kinh doanh của bạn là nền tảng của doanh nghiệp của bạn. Tìm [...]
Th6
9 Bước để viết một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo
Làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh & marketing hoàn hảo trong [...]
Th6
Kế hoạch marketing là gì và làm thế nào để viết một kế hoạch marketing hoàn hảo
Kế hoạch marketing là gì và làm thế nào để viết một kế hoạch marketing [...]
Th6