Marketing cho mặt hàng xa xỉ, siêu xa xỉ là như thế nào?

Ngành hàng xa xỉ hay nói chính xác là hàng hiệu, hàng hiếm… Luôn là những mặt hàng có liên quan trực tiếp đến trải nghiệm và cảm nhận của người dùng. Và đa phần, xu hướng marketing cho mặt hàng xa xỉ, siêu xa xỉ cho người giàu chính là sự tinh tế và hào nhoáng.

Nhiều người chọn cách làm thân, thậm chí là phải tỏ ra “thân mật” với thương hiệu, với khách hàng nếu muốn bán hàng. Rồi những chiến lược Marketing như “xem luôn, mua ngay”, “đỉnh, độc, nhất”…. Từng là những chiêu thức bán hàng gây tranh cãi cho ngành hàng xa xỉ. Vậy đâu mới là chiến lược Marketing cho Marketing cho mặt hàng xa xỉ, siêu xa xỉ hiệu quả. Thì ngay dưới đây Phan Anh và PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc.

1.Sản phẩm xa xỉ và siêu xa xỉ là gì?

mot-so-mat-hang-xa-xi-sieu-xa-xi

Một số mặt hàng xa xỉ, siêu xa xỉ

  • Là những sản phẩm hoặc dịch vụ có giá rất cao, dành cho giới nhà giàu rất nhiều tiền hoặc các tỷ phú.
  • Ví dụ như: Máy bay cá nhân, du thuyền, siêu xe hơi, bất động sản cao cấp, thời trang siêu cao cấp, đồ thủ công mỹ nghệ… Hay các tác phẩm nghệ thuật, rượu hàng trăm năm tuổi … Đều là những sản phẩm được coi là xa xỉ và siêu xa xỉ.

2.Marketing cho mặt hàng xa xỉ, siêu xa xỉ, thương hiệu xa xỉ, siêu xa xỉ là làm gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản, marketing cho mặt hàng xa xỉ là quá trình tìm kiếm tập khách hàng xa xỉ. Và làm cho họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Muốn vậy thì bạn cần phải thực sự thấu hiểu tư duy, suy nghĩ, thói quen và hành vi của người giàu. Thậm chí phân chia các nhóm khách hàng giàu có thành nhiều loại:

cach-markting-cho-mat-hang-xa-xi-va-sieu-xa-xi

Cách marketing cho mặt hàng xa xỉ và siêu xa xỉ

  • Họ muốn mua gì? ==> Phát triển sản phẩm.
  • Làm sao có thể tiếp cận được họ? ==> Kênh.
  • Đặc điểm tâm lý của khách hàng siêu giàu ==> Tư vấn.

Marketing cho mặt hàng xa xỉ thành công, làm sao để khách hàng giới thiệu về thương hiệu của bạn ==> Sự hài lòng của thượng lưu. Làm sao khách hàng của bạn tìm thấy thương hiệu của bạn và trở nên thích thú, có nhã hứng với việc mua hàng? ==> Kênh trực tuyến.

chan-dung-khach-hang-sieu-giau-tai-my

Chân dung khách hàng siêu giàu tại Mỹ.

3. 25 Định luật Marketing cho mặt hàng xa xỉ, siêu xa xỉ và khách hàng là người giàu.

  • (1) Hãy quên khái niệm “định vị thương hiệu” đi. Vì thương hiệu là cao nhất và khác biệt nhất rồi. Siêu xa xỉ và xa xỉ không phải để so sánh.
  • (2) Sản phẩm và dịch vụ của bạn có đủ giúp bù đắp sự thiếu xót trong tâm hồn và suy nghĩ của khách hàng không?
  • (3) Đừng cố thoả mãn mọi ước muốn của khách GIÀU.
  • (4) Tránh xa những khách hàng không có sự say mê, thậm chí là cuồng mộ.
  • (5) Đừng đáp ứng nhu cầu đang gia tăng của khách hàng bằng cách tăng số lượng.
  • (6) Thương hiệu có ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ và quan điểm tiêu dùng của khách hàng.
  • (7) Làm cho khách hàng cảm thấy khó khăn khi mua sản phẩm. Ví dụ như: Mua túi cá sấu bạch tạng của Hermes thì phải mua ít nhất 03 sản phẩm trước đó của Hermes.

khong-de-gi-de-so-huu-mot-chiec-tui-da-ca-sau-bach-tang-cua-hermes

Không dễ gì để sở hữu một chiếc túi da cá sấu bạch tạng của Hermes

  • (8) Bảo vệ khách hàng, chăm sóc khách hàng theo những tiêu chuẩn cao nhất. Thậm chí là “không tưởng” từ những điều nhỏ nhặt nhất.
  • (9) Vai trò của quảng cáo không phải là để bán hàng.
  • (10) Truyền thông cho những khách hàng không phải là khách hàng mục tiêu để họ thèm khát.
  • (11) Mức giá tưởng tượng trong suy nghĩ của khách hàng phải cao hơn mức giá thực tế: Khách hàng mua đồ đắt nhưng vẫn muốn được giá rẻ.
  • (12) Sự xa xỉ, sang trọng làm cho giá sản phẩm/ dịch vụ cao. Chứ không phải vì giá cao làm cho sản phẩm/ dịch vụ cao cấp.
  • (13) Chiến lược giá: Nên tăng giá phù hợp theo thời gian để tăng cầu và tặng quà giá trị, đẳng cấp chứ không giảm giá
  • (14) Tăng giá bình quân của các nhóm sản phẩm.
  • (15) Không bán hàng hoá, bán giá trị, bán đẳng cấp, bán sự xa xỉ, bán sự thèm khát, bán sự bù đắp trong tâm hồn.

chien-dich-quang-cao-cua-bottega-veneta-dip-thu-dong-2019

Chiến dịch quảng cáo của Bottega Veneta dịp thu đông 2019

  • (16) Sử dụng các ngôi sao hạng A là cần thiết trong các chiến dịch quảng cáo.
  • (17) Nuôi dưỡng tâm hồn và thúc đẩy tính nghệ thuật trong con người của khách hàng. Ví dụ: Ở Trung Quốc có lớp đào tạo doanh nhân trở thành “thượng lưu”.
  • (18) Lựa chọn các địa điểm sản xuất chứa các từ khoá: Thủ công, tinh tế, xa xỉ, nổi tiếng toàn cầu. Ví dụ: siêu xe tại Ý, thời trang cao cấp tại Ý…
  • (19) Trải nghiệm thoải mái, nhưng không cho dùng thử tại nhà (không cho trả lại).
  • (20) Không cắt giảm chi phí sản xuất và chi phí bán hàng (có thể cắt giảm chi phí văn phòng), luôn gia tăng giá trị sản phẩm.
  • (21) Có thể bán hàng trên mạng Internet thông qua website nhưng không được công khai giá.
  • (22) Tập trung vào trải nghiệm và trưng bày, và làm thương hiệu.

gucci-tri-an-khach-hang-bang-cach-to-chuc-cho-ho-buoi-sinh-nhat-xa-xi

Gucci tri ân khách hàng bằng cách tổ chức cho họ buổi sinh nhật xa xỉ

  • (23) Tổ chức các chương trình tri ân khách hàng. Gucci tổ chức sinh nhật cho khách VIP như một buổi trình diễn thời trang của hãng.
  • (24) Nghĩ, nói và sống trong thế giới của khách hàng.
  • (25) Khách hàng không phải là số 1, mà khách hàng là trên trên cả số 1 và là duy nhất.

Download bản PDF: Marketing-ngành-hàng-xa-xỉ

Xem video youtube- (PAM-Vlog) Marekting cho mặt hàng xa xỉ, siêu xa xỉ


Bài viết liên quan