Thực tế đã chứng minh, việc livestream trên Facebook bán hàng cho hiệu quả cao hơn rất nhiều so với cách bán hàng trên các group, fanpage, trang cá nhân… Thậm chí là cả quảng cáo Facebook Ads. Vậy bạn đã biết cách livestream bán hàng trên Facebook sao cho hiệu quả, thu hút người xem, gia tăng tương tác và đơn hàng trên live chưa?…
Để trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta có thể được giải đáp ngay thông qua những chia sẻ dưới đây. Và cùng chờ đợi một khóa học đột phá doanh thu với Livestream trên Facebook bán hàng cùng PA Marketing nhé!
1.Hướng dẫn cách Livestream trên Facebook.
Cách Livestream trên Facebook khi dùng điện thoại.
– Bước 1: Tại giao diện của Facebook, chọn Phát trực tiếp.
– Bước 2: Thêm một số thiết lập cho livestream của bạn, bao gồm:
+ Mô tả nội dung livestream, thêm cảm xúc, check in địa điểm, gắn thẻ (tag) bạn bè (vùng khoanh đỏ trong hình minh họa).
+ Thêm hiệu ứng, filter (vùng khoanh vàng trong hình minh họa).
+ Điều chỉnh camera, đèn flash (vùng khoanh xanh trong hình minh họa).
– Bước 3: Chọn Bắt đầu phát video trực tiếp.
Để dừng livestream, chọn Kết thúc. Bạn có thể chọn lưu lại video hoặc không.
Cách Livestream trên Facebook khi dùng máy tính.
Bước 1: Bạn vào facebook rồi chọn Video trực tiếp.
Bước 2: Tại giao diện này, bạn chọn:
- Chọn nơi đang video phát trực tiếp của bạn.
- Nói gì đó về video phát trực tiếp của bạn.
- Ai sẽ là người thấy nội dung này.
- Biểu tượng camera: Bạn chọn camera thu hình.
- Biểu tượng micro: Bạn chọn đầu thu âm thanh.
- Bạn có thể ghi Tiêu đề.
- Chọn Phát trực tiếp.
- Ngoài ra, bạn có thể tag bạn bè, thả cảm xúc hay check in địa điểm,…
Bước 3:
- Bạn có thể Mời bạn bè cùng livestream với mình.
- Nếu muốn kết thúc livestream bạn chọn Kết thúc video trực tiếp >> Chọn Kết thúc.
Bước 4:
- Nếu bạn chọn Xong: Video lưu trên dòng thời gian của bạn.
- Nếu bạn chọn Xóa video: Video sẽ bị xóa đi.
2.Bí quyết Livestream trên Facebook nhiều người xem.
1.Chuẩn bị tốt kịch bản Livestream trên facebook.
Đối với hoạt động Livestream bán hàng trên Facebook hiện nay các bạn có thể chọn cách sử dụng một trong 2 hình thức sau:
– Livestream trực tiếp: Quay trực tiếp video từ thiết bị điện thoại.
– Livestream lại một video đã có sẵn: Với cách này các bạn có thể chuẩn bị trước, video livestream cũng hoàn hảo hơn.
Với 2 cách trên thì dù chọn cách nào các bạn cũng cần phải chuẩn bị trước nội dung và xây dựng kịch bản sao cho thu hút người xem.
Thứ nhất: Cần xác định đối tượng mục tiêu.
Hay nói cách khác chính là những đối tượng sẽ xem Livestream của mình. Họ là ai? Bao nhiêu tuổi? Những sở thích của họ là gì? Hành vi của họ ra sao?
Thứ 2: Xác định mục tiêu, mục đích của Livestream.
Để bán hàng hay để tương tác những bạn bè lâu năm, hay để thông tin một chương trình khuyến mãi mới. .
Thứ 3: Lên ý tưởng, phác thảo kịch bản Livestream.
Trong bước này, để có thể lên ý tưởng cũng như phác thảo một kịch bản cho Livestream, chúng ta cần xác định rõ: Ta làm Livestream cho chủ đề gì? Phong cách gì? Hình thức như thế nào?
2.Thông báo thời gian Livestream trên Facebook.
Cách này sẽ giúp cho các video nhận được sự quan tâm tốt hơn, người dùng họ cũng biết và sắp xếp thời gian để xem video stream của các bạn. Ví dụ như các bạn dự định thực hiện Livestream vào lúc 6h tối thì trước đó vài tiếng các bạn hãy đăng một status để thông báo về lịch stream này. Lưu ý: Khi đã thông báo rồi thì các bạn đừng để trễ hẹn nhé.
3.Thời lượng Livestream trên Facebook.
Chỉ nên kéo dài từ 45-90 phút. Nếu làm Livestream dưới 45 phút thì chưa đủ độ hot, độ tương tác và chưa có sức lan tỏa được. Nếu thực hiện quá 90 phút, lượt người xem sẽ giảm dần, những người xem ban đầu sẽ không còn duy trì cho đến khi kết thúc live vì họ không đủ kiên nhẫn và không đủ thời gian để xem trừ khi Livestream quá hay, nhưng ít ai có thể làm được điều đó.
4.Chú trọng mô tả nội dung ở phần mô tả và tiêu đề trước khi phát Livestream trên Facebook.
Tiêu đề nên gây giật tít
Phần mô tả nên gạch đầu dòng hoặc làm nổi bật, nên nhớ chỉ nên viết những ý chính.
Tác dụng của mô tả: giúp những người xem không vào kịp ngay từ đầu hoặc không thể nghe phần giới thiệu đầu Livestream, có thể hiểu được nội dung buổi Livestream của bạn đang nói gì.
5.Tăng sự lan tỏa khi đang Livestream trên Facebook.
Chúng ta nên share Livestream đến nhiều nơi khác nhau, đặc biệt là những nhóm có đối tượng mục tiêu, share lên fanpage, lên tường của những tài khoản ảo, bất cứ đâu có thể share hiệu quả.
Để tiến hành share, chúng ta có thể thực hiện 2 cách:
Sử dụng 2 điện thoại:1 để live, 1 vào faceboook để share
Sử dụng 1 điện thoại và 1 máy tính: có thể share trực tiếp hoặc copy link đó và dán lên tường, group, page sỡ hữu.
6.Tập luyện trước khi Livestream trên Facebook.
Người Livestream nên tiến hành tập nói trước để tránh những tình huống không như ý.
Một số cách tập luyện:
Đặt điện thoại ở chế độ camera quay phim, quay lại đoạn mình nói. Sau đó mở ra nghe lại để xem mình nói đã trơn tru hay chưa, những hành động, biểu cảm, body languages của mình đã được hay chưa, nên chỉnh sửa những chỗ nào.
Đứng trước gương, sau đó tự nói một mình để biết ngôn ngữ biểu cảm, cách thức mình diễn đạt, ngôn ngữ hình thể của mình.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tiến hành Livestream nhưng ở chế độ “chỉ mình tôi” để có thể thực tế hơn.
Sau khi đã tập luyện và chuẩn bị kỹ, chúng ta sẽ bắt đầu Livestream công khai.
7.Chăm sóc tốt khách hàng khi đang Livestream.
Trong quá trình Livestream các bạn cũng cần phải tương tác, trả lời các câu hỏi, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Tạo ra mối tương tác tốt với khách hàng sẽ là cách để các bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng cho các Livestream. Đó là chưa kể đến việc các bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn từ chính những Livestream này.
8. Thống kê số liệu sau khi kết thúc Livestream trên Facebook.
Cách này sẽ giúp bạn biết cách thực hiện những điều chỉnh về mặt nội dung, thời gian, thời lượng của các Livestream để mọi thứ trở nên hoàn hảo, tiếp cận và thu hút lượt xem từ nhiều đối tượng người dùng hơn.
3.Khóa học Livestream trên Facebook bán hàng chuyên nghiệp của PA Marketing.
Tại PA Marketing có lớp dạy các bạn học cách bán hàng Livestream chuyên nghiệp cho các bạn và các shop. Giúp bạn chinh phục xu hướng bán hàng hiệu quả hơn và đặc biệt là không mất 1 đồng nào với nền tảng Facebook.
>> Thông tin giảng viên : GIẢNG VIÊN – DOANH NHÂN – CHUYÊN GIA MARKETING ONLINE NGUYỄN PHAN ANH
Tại sao bạn bán hàng không hiệu quả?
Có rất nhiều lí do khiến việc kinh doanh của bạn trì trệ trong khi người ta Livestream vô cùng chuyên nghiệp. Chỉ 1 giờ đồng hồ đã có được mấy chục đơn hàng chốt trực tiếp trên Livestream. Trong đó có thể kế đến một số lí do như:
- Bạn chưa biết kỹ thuật Livestream như thế nào hiệu quả.
- Bạn chưa biết sử dụng dụng cụ gì để bán hàng.
- Bạn ngại ngùng không dám đứng trước nhiều người khi Livestream bán hàng.
- Bạn không biết phải nói gì khi Livestream
- Bạn không biết làm sao cho Livestream của mình thu hút, hấp dẫn hơn.
- Bạn không biết làm sao cho khách hàng comment dưới Livestream, gia tăng tương tác và chốt đơn hàng ngay trong Livestream.
- Bạn không biết làm sao chốt được hàng khi Livestream.
- Bị sót nhiều comment đặt hàng trên Livestream vì không biết cách xử lý.
- Video Livestream của bạn khó xem, bị rung, lắc, chất lượng kém.
Thì đến với khóa học Livestream bán hàng online của thầy Nguyễn Phan Anh. Bạn sẽ khắc phục được những vấn đề mình đang gặp phải trong kinh doanh cũng như việc Livestream bán hàng. Học được những tuyệt chiêu Livestream bán hàng hiệu quả, đồng thời phát triển thương hiệu về lâu dài. Không gì là không thể vì người khác làm được, bạn chắc chắn cùng làm được.
Bạn nhận được gì sau khóa học Livestream trên Facebook bán hàng chuyên nghiệp:
- Xây dựng, tự tạo cho mình hàng trăm video bán hàng chuyên nghiệp và chất lượng với các kịch bản sáng tạo, thu hút.
- Nâng cao thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp trên Facebook.
- Tăng lượt tương tác video trực tuyến và Follow trên Profile.
- Hiểu rõ và thành thạo các kỹ năng, tuyệt chiêu Body Language khi Live stream.
- Tăng lượng khách hàng qua video trực tuyến.
- Nắm vững kỹ năng Livestream để tăng tương tác và đơn hàng trong và sau Live stream.
- Tăng đơn hàng nhanh chóng qua việc thuyết phục cùng lúc không chỉ một khách hàng cùng lúc qua Livestream.
- Nâng cao uy tín, tăng tính thực tế, thuyết phục khách hàng..
Đến với PA Marketing bạn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo 24/7 , trọn đời kể cả trước , trong và sau khi học.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp những thắc mắc liên quan theo địa chỉ:
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.
Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn
www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Học livestream bán hàng nghìn đơn. Livetream bán hàng chuyên nghiệp
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8