Content marketing trong quảng cáo Facebook để tăng hiệu quả bán hàng

Content marketing trong quảng cáo Facebook để tăng hiệu quả bán hàng

Bạn có biết làm sao để phát triển tốt nội dung tiếp thị trên quảng cáo facebook?.

Trên khắp thế giới, số lượng người tiêu dùng nói “không” với các quảng cáo facebook không mong muốn đang ngày càng tăng lên. Hơn thế, con người đang ngày càng khao khát kiểm soát hoàn toàn các nội dung mà họ tiếp cận. Làm sao để Content facebook marketing có thể tránh khỏi “căn bệnh không muốn xem quảng cáo” này?.

Khi nội dung quảng cáo đáp ứng được các nhu cầu. Nỗi lo sợ và các điểm yếu của khách hàng theo một cách giải trí, thư giãn. Thay vì chỉ cung cấp thông tin bán hàng , các khách hàng của bạn sẽ muốn xem nội dung quảng cáo của bạn hơn.

>>> Tham gia khóa học: Facebook Marketing chuyên sâu cho Marketer do Pa – Marketing cung cấp.

Sự kiểm soát của người dùng các nội dung quảng cáo tiếp nhận đang ngày một tăng lên:

  • Các thiết bị di động đã vượt qua Tivi – vốn được coi là màn hình đầu tiên trong lịch sử. Hơn một nửa thời gian sử dụng Internet thông thường là dành cho các ứng dụng. Trong đó có 5 ứng dụng ngốn hết 80% sự chú ý của người dùng: Facebook, YouTube, Pandora, Google Maps và Gmail. Không còn nghi ngờ gì nữa, sự chú ý của người dùng chỉ tập trung trong 10 giây, và khoảng thời gian này ngày bị càng thu hẹp lại.
  • Hơn nửa số người dùng Mỹ ghi lại chương trình truyền hình để bỏ qua các quảng cáo thương mại. Người ta ngày càng xem chương trình truyền hình trên các thiết bị di động của họ nhiều hơn.
  • 91% số người tiêu dùng “unsubscribe”, “unlike”, hoặc ngừng “follow” các nhãn hiệu mà họ từng theo dõi.

Khi các quốc gia ngày càng thận trọng hơn trong việc cho phép các công dân hạn chế thư rác và thậm chí là cả các biển quảng cáo, “Content marketing” phải tự bảo vệ nó chống lại sự từ chối ngày một tăng của người tiêu dùng đối với quảng cáo. Chúng ta cần giúp khách hàng nhận thức rõ ràng sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung hữu ích và các quảng cáo vô nghĩa.

5 cách để giúp khách hàng nhận thức rõ ràng sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung hữu ích:

1. Sự cho phép là vàng. Đề cao nó với các nội dung quảng cáo facebook trong đó khách hàng là trung tâm

Khách hàng cho phép chúng ta chia sẻ nội dung với họ đó chính là tài sản quý giá nhất. Hãy gom nhặt nó mỗi ngày. Tạo ra những nội dung khiến độc giả của bạn cảm thấy thích thú, phù hợp và hiệu quả – bởi vì đó là quảng cáo về họ, không phải về bạn.

2. Cung cấp cho người dùng facebook những gì họ muốn trong Content Facebook.

Khoảng 10% đến 20% nội dung của bạn làm tốt hơn phần còn lại. Vì vậy, hãy phân tích để tạo ra nhiều nội dung mà khách hàng muốn đọc. Theo dõi những thay đổi trong thị hiếu và giữ cho nội dung của bạn phù hợp và hữu ích.

3. Giữ tên và địa chỉ của khách hàng được cập nhật.

Cá nhân hóa email và gửi email để nhằm tăng tỷ lệ nội dung của bạn được chuyển đến tay khách hàng và được tiếp nhận. Hãy chắc chắn là bạn đã viết đúng tên của khách hàng. Không có thứ gì bị vứt bỏ đi nhanh hơn là một bức thư ghi sai tên người nhận.

4. Content của bạn cần kiếm được sự chú ý trong 7 giây khi khách lướt newfeed Facebook

Hãy nhớ rằng, trong cuộc đua dành sự quan tâm của khách hàng. Chúng ta cạnh tranh không chỉ đối với hình thức quảng cáo khác mà còn với bất kỳ nội dung nào khác trên newfeed. Cần phải nắm bắt sự chú ý của độc giả trong 7 giây đầu tiên. Làm thế nào để thực hiện được điều đó?.

Sử dụng hình ảnh hoặc đoạn phim hoạt hình, giúp tăng lượng độc giả lên đến 70%. Hãy cho người đọc biết nội dung trong vòng 7 giây đầu tiên – với vỏn vẹn 23 từ hoặc ít hơn. Giữ lại các tiêu đề, câu, đoạn văn ngắn và rõ ràng. Xây dựng một bản đồ thông điệp nhằm sự thu hút cho quảng cáo của bạn.

5. Nếu bạn áp dụng cơ sở dữ liệu lớn, hãy tỏ ra thông minh.

Mọi người không muốn cảm thấy rằng, người bán hàng biết quá nhiều về họ hoặc thông tin cá nhân của họ đang bị sử dụng sai cách, bị lợi dụng. Hãy sử dụng cơ sở dữ liệu một cách sáng suốt.

Kết luận khi áp dụng Content Marketing trong quảng cáo Facebook

Không ai mong muốn phải thấy sự lộn xộn của hàng nghìn thông điệp quảng cáo mỗi ngày. Tuy nhiên, khách hàng sẵn sàng xem nếu như nội dung quảng cáo đó thực sự hữu ích. Đó là cách “Content Facebook Marketing” có thể giành sự chú ý ngay cả khi quảng cáo đang dần mất hiệu lực.

Người tiêu dùng đang ngày càng đề phòng và có khả năng chống lại các quảng cáo không mong muốn. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào chúng ta.( Các nhà hoạch định marketing). Chúng ta có thể tạo ra những thứ mà khách hàng mong muốn hay không. Điều này sẽ cứu vớt “content marketing” khỏi “căn bệnh quảng cáo không mong muốn”.

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook. Hãy tham gia khóa học: Facebook Marketing toàn diện của chúng tôi



Bài viết liên quan