Theo kết quả nghiên cứu từ 1,000,000 trang nói rằng: Backlinks vẫn là yếu tố ảnh hưởng cao nhất tới Seo tính tới thời điểm hiện nay. Nhưng chúng ta cũng không thể nào phủ nhận được tầm quan trọng của on page; Của content marketing.
Cụ thể ở bài viết này, đó chính là: Cấu trúc trang silo Onpage – Cách để đánh bại đối thủ chỉ với một vài Backlink. Vậy làm cách nào để xây dựng cấu trúc Silo on page? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
1. Cấu trúc silo on page là gì?
Cấu trúc Silo
- Nếu bạn chưa từng nghe tới cấu trúc Silo onpage; Thì bạn cần phải tìm hiểu ngay lập tức. Vì cấu trúc on page này thật sự, thật sự rất mạnh mẽ. Chúng có thể ảnh hưởng tới thứ hạng rank top của bạn rất nhiều – Không kém gì backlink. Trong bài viết này tôi sẽ giúp các bạn hiểu kĩ về silo. Nếu bạn nào hiểu về silo rồi thì tôi chắc chắn rằng: Bạn cũng sẽ rất hứng thú bởi kiến thức mà tôi sẽ chia sẻ trong bài này!
- Cấu trúc silo là: Một cấu trúc vòng tròn khép kín, không có đường cụt, liên kết cụt. Các danh mục đứng song song với nhau; Các bài viết trong cùng danh mục; Liên kết tuần tự với nhau. Mỗi bài viết cuối đều phải liên kết đến các danh mục tiếp theo. Danh mục cuối cùng phải liên kết vòng lại danh mục đầu tiên. Như thế đã tạo được một vòng tròn đơn khép kín.
2. Một số hình ảnh về tầm quan trọng của cấu trúc Silo
Tôi muốn cho bạn xem thử 1 số hình ảnh của những từ khóa mà trong đó: Cấu trúc onpage silo lại đánh bại những trang Authority Site lâu năm.
Ví dụ đối với từ khóa Christian Mingle Reviews
Christian Mingle Reviews
- Hãy nhìn vào từ khóa “ Christian Mingle Reviews”. Một từ khóa với một lượng search khá tốt ( 5400/ tháng) Ở đây tôi chủ yêu lấy ví dụ về từ khóa tiếng anh. Lý do vì sao ư? Đơn giản bởi vì: Ở Việt Nam rất ít người có khả năng xây dựng các trang Silo hay Onpage “khủng”. Đồng thời thị trường nước ngoài rộng nên nó dễ kiếm hơn.
- Ở đây bạn có thể thấy là độ khó là 25. Nếu như bạn không biết độ khó này có nghĩa gì? Tỷ lệ cạnh tranh của nó là bao nhiêu? So với Việt Nam. Thì bạn có thể nghĩ rằng: Nó cạnh tranh ít nhiều gì cũng tương đương hoặc hơn từ khóa “may đồng phục” đấy.
Tỷ lệ cạnh tranh của từ khóa “May đồng phục”
- Đúng là nó không hẳn là một từ khóa khó đối với những bạn tay nghề SEO cao. Nhưng tất nhiên, nó cũng phải tốn một chút công sức và thời gian để rank. Đặc biệt hơn là ở những từ khóa độ dài 3 chữ và có lượng search hàng tháng cao: Thường có xu hướng khó SEO hơn. Hiện tại mình đang dùng Kwfinder để đánh giá độ khó của từ khóa nhé.
Nhưng Điều ngạc nhiên là ở vị trí top đầu.
Số lượng link web so với điểm DA, PA
- Bạn hãy nhìn số lượng link ở dưới của trang web ấy so với điểm DA , PA của các trang web đối thủ; Chắc chắn bạn sẽ thấy đáng kinh ngạc.
Điểm DA
- Tất nhiên, tôi biết rằng có rất nhiều người cũng có các “trò” như: Dấu đi link PBN; Dấu link vệ tinh của mình. Nhưng tôi không nghĩ là trường hợp này trang web trên lại dấu backlink đi.
- Không chỉ có mình từ khóa “Christian Mingle Reviews”; Mà còn rất nhiều từ khóa khác. Hãy nhìn thêm 1 ví dụ về hiện tượng này.
Ví dụ về tầm quan trọng của cấu trúc silo onpage với từ khóa cạnh tranh khác: Từ khóa “ Best Espresso Machines”
Từ khóa “ Best Espresso Machines”
- Hãy search từ khóa “ Best Espresso Machines” – Một từ khoá cạnh tranh khác. Hãy nhìn vào các vị trí #2 và vị trí #3 của từ khóa. Nếu bạn nào search thử từ khóa thì: Bạn hãy đổi IP qua IP Mỹ và dùng google.com thay vì google.com.vn nhé. Lý do là: Nếu làm như vậy thì kết quả trả về sẽ chính xác hơn. Lưu ý rằng: Kết quả SERPs cũng có thể thay đổi qua thời gian. Họ đang đánh bại những trang khác với rất ít Links.
- Trong Trường hợp bạn không biết, thì website : TheSweetHome ( ở hình trên). Đây là một trong những trang web lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Mỹ. Website đã được bán cho tờ báo New York Time trong bộ combo 2 website trị giá hơn 30 triệu $.
Và tất nhiên nó sẽ không ngừng tại đây đâu. Tôi sẽ cho bạn xem một vài điều kinh ngạc:
CoffeMakerPicks :
CoffeMakerPicks
Và The Edge Coffe:
The Edge Coffe
Trang web The Edge Coffe có thể có một chút Authority ( DR 52 theo Ahrefs). Nhưng chỉ số DR trang Coffe Maker Picks chỉ có 46 mà thôi.
Chỉ số DR của CoffeMakerPicks
Nếu như bạn là một người đã hoạt động trong lĩnh vực SEO lâu. Bạn sẽ hiểu được rằng: Chỉ số DR 46 này sẽ khá là thấp nếu: Đứng trang web này đang đánh bại những trang website Authority ở dưới.
Vậy tại sao điều này lại có thể xảy ra ?
Làm sao những trang nhỏ này lại có khả năng đánh bại những trang Authority lớn. Đồng thời tồn tại lâu năm đến như vậy? Và bạn có thể học hỏi được gì từ nó?
3. Cấu trúc silo: Sức Mạnh của sự liên quan
Sức mạnh của sự liên quan (Relevance) cả trong backlink và lẫn Onpage. Cụ thể đó là sức mạnh của sự liên quan chủ đề. Sự liên quan này được tạo ra bởi các content ở trong một website cố định.
Sức mạnh của sự liên quan
Nói rõ hơn; Sự liên quan từ Off page lẫn Onpage ( Hoặc một trong hai): Không chỉ là cách duy nhất bạn có thể dùng để đạt được kết quả SEO Top như mong đợi. Đôi khi trang web của bạn chỉ cần là một trang Authority – Một trang web được google tin tưởng: Cũng có thể giúp cho bạn seo top google rồi.
4. Kĩ thuật để tạo sự liên quan (Silo) trong website
Kĩ Thuật 1 : Thu hẹp sự tập trung của thị trường ngách trong website của bạn.
- Cách đầu tiên để tạo sự liên quan trong website của bạn một cách rõ ràng nhất đó là: Tập trung vào một thị trường ngách.
- Với những thể loại trang web này; Những kỹ thuật seo on Page khác hầu như sẽ không quan trọng. Bởi vì: Nguyên một website cũng chỉ nói về 1 chủ đề duy nhất.
Ví dụ: Đối với Website CoffeeMakerPicks.com:
- Đây là một website chuyên đề cập đến các sản phẩm làm cà phê. Vì vậy, khi bạn tạo content hay tạo cấu trúc onpage: Toàn bộ mọi thứ đều quay xung quanh máy cà phê cả. Ở Việt Nam; Chúng ta cũng có rất nhiều website như thế này. Nhất là các domain có từ khóa chính xác.
- Một ví dụ khác: Maycatlaser.vn. Đây là một trang web chỉ nói toàn bộ về sản phẩm máy cắt laser. Hay như Website Bonruachen.com: Một trang web chỉ nói toàn bộ về sản phẩm bonruachen.com….. Những trang web này đề là: Những website chỉ tập trung vào một số sản phẩm nhất định. Hay thậm chí là một sản phẩm duy nhất. Những trang web đánh vào những thị trường ngách. Bạn sẽ thấy chúng xuất hiện rất nhiều trong top 10 của các từ khóa đang seo. Đây là một lý do không nhỏ khiến cho website của họ thành công khi SEO. Hay làm tăng thứ hạng Wensite trên TOP Google. Một lý do khác là: Họ có từ khóa chính xác cần seo trong gốc domain.
Vấn đề gặp phải của các Wensite này:
Nếu như website của bạn chỉ nói về 1 sản phẩm duy nhất thì: Nó rất khó để phát triển về cả mặt bán hàng, nhất là về mặt thương hiệu công ty. Đây là lý do: Tại sao các công ty thương hiệu lớn thường tạo dựng sự liên quan khi tạo dựng Website. Hay xây dựng Silo onpage cho Website của họ.
Kỹ thuật thứ 2 : Cấu trúc Silo On page.
- Xây dựng cấu trúc Silo là kỹ thuật giúp: Nhân rộng sự liên quan của các thị trường ngách tập trung trong những trang web lớn bằng cách: Tách biệt các nhóm thị trường và các bài viết tương ứng liên quan trong đó. Đừng sợ nếu không hiểu, tôi sẽ nói chính xác bạn cần phải làm gì ở bên dưới.
- Xây dựng cấu trúc Silo không chỉ là kĩ thuật mà các trang web lớn (Nhất là những trang TMĐT) hay làm. Mà những trang web nhỏ cũng có thể làm được. Khi những trang web nhỏ áp dụng thì nó tạo nên một kết quả rất tốt.
- Bạn có thể xem trang 10Bestonline.com, với hình ảnh đầu tiên mà tôi đưa cho bạn: Hiện tại họ đứng vị trí top 1. Hay những ví dụ tốt hơn ở mảng này đó là: Website ThankyouSkin.com: Một trang silo rất tốt với hơn 185,900 traffic/ tháng.
- Hay thậm chí những trang còn “khủng bố” hơn là: VixenDaily với traffic 1,700,000 traffic/ tháng (Con số thống kê từ similar web). Còn khi bạn cho vào Ahref thì nó chỉ ước tỉnh khoảng 305k/ tháng thôi.
Trên đây, mình đã chia sẻ cho các bạn các kiến thức cơ bản về cấu trúc silo onpage. Để tìm hiểu kĩ hơn, các bạn có thể truy cập vào: Kiến thức SEO để tham khảo nhiều hơn. Hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các kiến thức về Marketing Online thì hãy click vào: PA Marketing để theo dõi nhé. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: Tham khảo GTV SEO
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8