Em giật tít để gây sự chú ý thôi. Sau đây là vài tips về content bán hàng em thu lượm được trong quá trình làm content. Mong anh chị góp ý!
>>> Đọc thêm bài viết: Mẹo tạo Content hay trong thời gian ngắn
1. Nội dung
Bán hàng không chỉ giới thiệu thông số sản phẩm, hãy chuyển điều đó thành LỢI ÍCH cho khách hàng. Một điều quan trọng nữa là truyền CẢM XÚC cho khách hàng. Nên là cảm xúc TÍCH CỰC! Vì em làm page cộng đồng, nên content cũng xây dựng theo hướng: Bán mà như không bán!
Một vài cách viết quảng cáo có thể áp dụng
Dạng STORYTELLING – kể chuyện
- Nên là những câu chuyện có THẬT! Hãy khai thác những khách hàng từng mua sản phẩm và hỏi lý do vì sao mua. Việc kể những câu chuyện xoay quanh điều đó sẽ chân thực hơn.
- Để câu chuyện thu hút, hãy tạo những cái kết bất ngờ, vào đề bằng một câu thật ấn tượng.
- Có thể vận dụng dạng cuộc HỘI THOẠI, ngôn ngữ đời thường dễ đi vào lòng người hơn.
- Đưa ra một tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm. Câu chuyện càng cụ thể, đời sống càng thu hút.
Ví dụ: Tâm Sự eva có nhiều câu chuyện rất dài, mấy trang liền nhưng vẫn có rất nhiều người đọc!
Review sản phẩm
- Không nên nêu ra tất cả thông số về sản phẩm, mà hãy chọn một điểm đặc biệt nhất. Và làm nổi bật lợi ích của sản phẩm thông qua điểm đó. Viết nhiều cũng không ai đọc đâu ạ!
- Livestream review sản phẩm cũng là 1 cách hay.
Đưa ra vấn đề – bàn giải pháp
- Một kiến thức hữu ích cho khách hàng mục tiêu, bên dưới lồng bán sản phẩm. Tạo tính chuyên gia và tin tưởng khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.
- Content có thể đưa ra các vấn đề khách gặp phải trong cuộc sống.Và sản phẩm này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó. Nên xây dựng một câu chuyện chân thật sẽ khiến người khác thích đọc hơn.
Dạng video bán hàng
Nên để video tầm 60s, có dạng text chú thích hoặc thuyết minh. Điều đó giúp khách hàng có thể xem trong trường hợp không bật tiếng.
Vd: Khách hàng xem trong giờ làm việc chẳng hạn.
Bán hàng bằng cảm xúc
Tìm 1 cảm xúc đủ MẠNH, gắn cảm xúc đó với sản phẩm của mình. Cảm xúc đó bắt nguồn từ insight khách hàng. Đó có thể là mong muốn, tâm tư thầm kín mà khách hàng không biết. Khi chúng ta nói ra được thì họ phải à ồ vì đúng.
Dạng so sánh sản phẩm
Có thể so sánh để chỉ ra điểm mạnh và yếu của 2 hay vài sản phẩm (bên mình muốn bán). Nên so sánh và phân cụ thể.
Bộ sưu tập
Có thể là bộ sưu tập theo mùa hoặc theo ngành nghề, độ tuổi…. Hay xây dựng bộ sưu tập tạo trend: top 10 mẫu được “săn lùng” nhiều nhất 2017,…
Bán hàng dựa theo trend
Chủ yếu dựa vào sự linh hoạt và khả năng ráp nối sự kiện của bạn. HIỂU INSIGHT KHÁCH HÀNG thì muốn viết cách nào cũng được!
2. Hình thức viết quảng cáo
Chạy quảng cáo nên TỐI ƯU KÍCH THƯỚC vì sẽ reach được đến nhiều người hơn.
Hãy tham khảo thêm các hình thức viết quảng cáo dưới đây:
Nên có TEXT trên ảnh bìa chính.
Nên là một câu ngắn nêu lên điểm đặc biệt của sản phẩm, hoặc một câu hỏi gây tò mò.
Ví dụ đánh vào giá: Chỉ 1 triệu đồng cho …
Lưu ý: Text chỉ chiếm 20%. Dù bây giờ facebook cho phép vượt 20% text nhưng để dưới 20% text sẽ tối ưu hơn.
Để tầm 4 ảnh trong 1 bài viết
Nên làm thế để khách hàng có thể ngắm nhiều khía cạnh sản phẩm. Ảnh đầu chụp ảnh sản phẩm nên đặt trong bối cảnh thích hợp, tạo cảm xúc một chút. 3 ảnh sau nên là ảnh chi tiết.
Trong mỗi ảnh, phần mô tả ảnh nên nói lên điểm USP (điểm độc đáo) của sản phẩm.
Ngoài ra, cần dẫn link web sản phẩm bên dưới tăng khả năng chốt sale.
Để hotline tư vấn, link inbox.
Link sản phẩm trên website để dưới bài viết. Thêm một câu slogan của thương hiệu. Page em ban đầu không để thông tin cửa hàng đã bị khóa tài khoản trong mấy hôm.
Có thêm ICON sẽ thu hút hơn
Link https://www.symbols-n-emoticons.com/. Có thể viết in hoa những điểm cần thiết, hoặc để #noibat để nổi bật hơn.
Nên có COMMENT ĐẦU TIÊN điều hướng để khách comment bên dưới.
Nhiều người sẽ đọc comment này chứ chưa chắc đã đọc bài viết. Nên seeding nếu comment quá ít, phản hồi comment khách nhanh nhất có thể.
Xem thêm nhiều kiến thức về Facebook TẠI ĐÂY!
Bài viết liên quan
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3