Em giật tít để gây sự chú ý thôi. Sau đây là vài tips về content bán hàng em thu lượm được trong quá trình làm content. Mong anh chị góp ý!
>>> Đọc thêm bài viết: Mẹo tạo Content hay trong thời gian ngắn
Nội dung bài viết
1. Nội dung
Bán hàng không chỉ giới thiệu thông số sản phẩm, hãy chuyển điều đó thành LỢI ÍCH cho khách hàng. Một điều quan trọng nữa là truyền CẢM XÚC cho khách hàng. Nên là cảm xúc TÍCH CỰC! Vì em làm page cộng đồng, nên content cũng xây dựng theo hướng: Bán mà như không bán!

Một vài cách viết quảng cáo có thể áp dụng
Dạng STORYTELLING – kể chuyện
- Nên là những câu chuyện có THẬT! Hãy khai thác những khách hàng từng mua sản phẩm và hỏi lý do vì sao mua. Việc kể những câu chuyện xoay quanh điều đó sẽ chân thực hơn.
- Để câu chuyện thu hút, hãy tạo những cái kết bất ngờ, vào đề bằng một câu thật ấn tượng.
- Có thể vận dụng dạng cuộc HỘI THOẠI, ngôn ngữ đời thường dễ đi vào lòng người hơn.
- Đưa ra một tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm. Câu chuyện càng cụ thể, đời sống càng thu hút.
Ví dụ: Tâm Sự eva có nhiều câu chuyện rất dài, mấy trang liền nhưng vẫn có rất nhiều người đọc!
Review sản phẩm
- Không nên nêu ra tất cả thông số về sản phẩm, mà hãy chọn một điểm đặc biệt nhất. Và làm nổi bật lợi ích của sản phẩm thông qua điểm đó. Viết nhiều cũng không ai đọc đâu ạ!
- Livestream review sản phẩm cũng là 1 cách hay.
Đưa ra vấn đề – bàn giải pháp
- Một kiến thức hữu ích cho khách hàng mục tiêu, bên dưới lồng bán sản phẩm. Tạo tính chuyên gia và tin tưởng khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.
- Content có thể đưa ra các vấn đề khách gặp phải trong cuộc sống.Và sản phẩm này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó. Nên xây dựng một câu chuyện chân thật sẽ khiến người khác thích đọc hơn.
Dạng video bán hàng
Nên để video tầm 60s, có dạng text chú thích hoặc thuyết minh. Điều đó giúp khách hàng có thể xem trong trường hợp không bật tiếng.
Vd: Khách hàng xem trong giờ làm việc chẳng hạn.
Bán hàng bằng cảm xúc
Tìm 1 cảm xúc đủ MẠNH, gắn cảm xúc đó với sản phẩm của mình. Cảm xúc đó bắt nguồn từ insight khách hàng. Đó có thể là mong muốn, tâm tư thầm kín mà khách hàng không biết. Khi chúng ta nói ra được thì họ phải à ồ vì đúng.
Dạng so sánh sản phẩm
Có thể so sánh để chỉ ra điểm mạnh và yếu của 2 hay vài sản phẩm (bên mình muốn bán). Nên so sánh và phân cụ thể.
Bộ sưu tập
Có thể là bộ sưu tập theo mùa hoặc theo ngành nghề, độ tuổi…. Hay xây dựng bộ sưu tập tạo trend: top 10 mẫu được “săn lùng” nhiều nhất 2017,…
Bán hàng dựa theo trend
Chủ yếu dựa vào sự linh hoạt và khả năng ráp nối sự kiện của bạn. HIỂU INSIGHT KHÁCH HÀNG thì muốn viết cách nào cũng được!
2. Hình thức viết quảng cáo
Chạy quảng cáo nên TỐI ƯU KÍCH THƯỚC vì sẽ reach được đến nhiều người hơn.

Hãy tham khảo thêm các hình thức viết quảng cáo dưới đây:
Nên có TEXT trên ảnh bìa chính.
Nên là một câu ngắn nêu lên điểm đặc biệt của sản phẩm, hoặc một câu hỏi gây tò mò.
Ví dụ đánh vào giá: Chỉ 1 triệu đồng cho …
Lưu ý: Text chỉ chiếm 20%. Dù bây giờ facebook cho phép vượt 20% text nhưng để dưới 20% text sẽ tối ưu hơn.
Để tầm 4 ảnh trong 1 bài viết
Nên làm thế để khách hàng có thể ngắm nhiều khía cạnh sản phẩm. Ảnh đầu chụp ảnh sản phẩm nên đặt trong bối cảnh thích hợp, tạo cảm xúc một chút. 3 ảnh sau nên là ảnh chi tiết.
Trong mỗi ảnh, phần mô tả ảnh nên nói lên điểm USP (điểm độc đáo) của sản phẩm.
Ngoài ra, cần dẫn link web sản phẩm bên dưới tăng khả năng chốt sale.
Để hotline tư vấn, link inbox.
Link sản phẩm trên website để dưới bài viết. Thêm một câu slogan của thương hiệu. Page em ban đầu không để thông tin cửa hàng đã bị khóa tài khoản trong mấy hôm.
Có thêm ICON sẽ thu hút hơn
Link https://www.symbols-n-emoticons.com/. Có thể viết in hoa những điểm cần thiết, hoặc để #noibat để nổi bật hơn.
Nên có COMMENT ĐẦU TIÊN điều hướng để khách comment bên dưới.
Nhiều người sẽ đọc comment này chứ chưa chắc đã đọc bài viết. Nên seeding nếu comment quá ít, phản hồi comment khách nhanh nhất có thể.
Xem thêm nhiều kiến thức về Facebook TẠI ĐÂY!
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ
Khi khách hàng vào hỏi hoặc inbox trao đổi hoặc khách hàng để lại Bình [...]
Th5
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1