Nút tích xanh facebook

Facebook cá nhân, Fanpage làm Tích xanh là gì và làm như thế nào?

Tính năng “Tích xanh” là tính năng có từ lâu của Facebook, mục đích của Tích xanh là để phân biệt “chính chủ” với hàng giả hàng nhái vì có hiện tượng mạo danh người dùng.

Hiện nay, số lượng các Fanpage được cấp tích xanh rất nhiều và số lượng Facebook cá nhân cũng vậy. Đây là một lợi thế nhỏ đối với nick Facebook cá nhân, nhưng sẽ là lợi thế lớn đối với Fanpage, nếu như chạy quảng cáo kết hợp với Livestream Fanpaget tích xanh. Fanpage tích xanh cũng có vẻ chạy quảng cáo thì được ưu tiên hơn về tiếp cận và tăng độ uy tín hơn cho người mua.

Ngoài những ưu điểm trên, thì nút tích xanh sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn nếu như gặp những tình huống bất thường, phải gửi kháng cáo cho Facebook liên quan đến nick cá nhân, fanpage, bài ads…

Facebook hiện nay cung cấp nút tích xanh cho cả Fanpage và nick cá nhân. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm nút tích xanh cho Fanpage và Facebook Profile nhé.

Nút tích xanh facebook là gì?

Tích xanh Facebook một tính năng của Facebook, là một dấu hiệu xác minh đó là hàng chuẩn, hàng thật hàng chính chủ, của người sở hữu tài khoản Facebook cá nhân hoặc Fanpage đó.

Dấu tick xanh hiện ra nhằm thể hiện:

  • Fanpage hoặc Facebook cá nhân là chính chủ của tài khoản đó.
  • Cá nhân hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng tới cộng đồng.
  • Thương hiệu, Fanpage của doanh nghiệp là thương hiệu lớn và uy tín.
  • Tránh được các tài khoản giả mạo, mạo danh người dùng.
  • Tạo cảm giác tin tưởng hơn cho bạn bè, khách hàng, người mua

Tính năng tích xanh facebook có tác dụng gì?

Như đã nói trong bài viết này, nút tích xanh thể hiện cho khách hàng, bạn bè, người mua hàng mới sự tin cậy, sự tin tưởng ở “hàng chính hãng” không phải là hàng giả, hàng nhái, và xác thực quyền sở hữu chính chủ, duy nhất cho một tài khoản Facebook cá nhân hoặc Fanpage của cá nhân, thương hiệu, doanh nghiệp.

Lý do Facebook phát triển tính năng này: do vấn đề mạo danh người dùng là một mặt trái của mạng xã hội, ai cũng có thể sao chép hình ảnh, sao chép thông điệp, sao chép status rồi tạo lập ra một tài khoản hay nhiều tài khoản FB cá nhân hoặc Fanpage của cá nhân hoặc thương hiệu với nhiều mục đích khác nhau, từ việc “làm cho vui” cho đến việc “kiếm tiền”,”lừa đảo”, “tấn công”, “bôi nhọ”… Điều này làm ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, nhãn hiệu và các cá nhân, kể cả các cá nhân không nổi tiếng.

Khi có nút tích xanh thì tài khoản chính chủ có vẻ có “quyền lực” hơn một chút và tạo được lòng tin cho bạn bè, công chúng, khách hàng hơn.

Điều kiện cấp tích xanh là gì?

Facebook họ cũng đã tuyên bố ngắn gọn (dù không đầy đủ lắm) là không phải ai cũng có thể làm tích xanh này, họ chỉ cấp tích xanh cho những trường hợp sau đây:

  • Các thương hiệu, nhãn hiệu, doanh nghiệp lớn và uy tín là được cấp tính năng này ngay và hoàn toàn miễn phí. Ví dụ như bạn là chủ chuỗi café, chủ chuỗi thời trang, chủ thương hiệu thời trang thể thao uy tín, hoặc cửa hàng bán lẻ lớn… thì có thể nhận được tích xanh ngay bằng một số động tác, thao tác và thủ thuật theo yêu cầu của Facebook (không quá khó, cũng không quá dễ dàng).
  • Bất kỳ một công ty, tổ chức, doanh nghiệp nào uy tín như báo chí, truyền hình, bệnh viện, liên đoàn, hội nhóm lớn… đều được xem xét cấp nút tích xanh.
  • Các cá nhân là các ngôi sao, nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, thậm chí là những người nổi tiếng như Youtuber, Facebooker, các Fanpage cộng đồng có lượng likes lớn (vài trăm ngàn đến vài triệu likes), ví dụ như ngôi sao bóng đá, ngôi sao thể thao, ngôi sao ca nhạc, ngôi sao phim ảnh đều rất dễ để tạo Fanpage và xin tích xanh. 

Cần chuẩn bị những gì trước khi tiến hành xác thực?

Facebook họ không nói chính xác và cụ thể những điều kiện họ sẽ duyệt tích xanh cho bạn, vì bản chất là Facebook không muốn cấp đại trà và nếu bạn muốn có tích xanh thì cứ việc đăng ký yêu cầu Facebook cấp theo đường link và hướng dẫn thôi.

Sẽ có 2 loại tài liệu cần chuẩn bị dựa theo trường hợp bạn đăng ký cấp tích xanh cho Fanpage hay là tài khoản cá nhân.

Đăng ký cấp tích xanh cho tài khoản cá nhân cần chuẩn bị:

  • Giấy tờ tùy thân như: CMTND, hộ chiếu, bằng lái xe… lưu ý là chụp ảnh sắc nét, ngay ngắn, rõ mặt; đồng thời trên Facebook cá nhân cũng dùng ảnh avatar rõ mặt để có thể khớp dữ liệu được với ảnh chứng minh thư nhân dân hoặc bằng lái xe (những giấy tờ tùy thân có ảnh mặt). Kèm với lý do yêu cầu: Lý do yêu cầu xin tích xanh thì ghi thật rõ ràng, thật thuyết phục, thật cần thiết vào nhé (ghi bằng tiếng Việt cũng được).

Đăng ký cấp tích xanh cho Fanpage cần chuẩn bị:

  • Các thông tin liên hệ, như đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ thuế, các chứng nhận về sở hữu trí tuệ, các đường link báo chí trên báo mạng hoặc kênh Youtube để tham khảo thêm…

Nếu bị Facebook từ chối cấp tích xanh thì sao?

Như đã hướng dẫn, nếu khi bạn bị Facebook từ chối việc cấp tích xanh lúc này bạn cần phải xem xét lại tài khoản Fanpage hoặc FB Cá nhân của mình, làm cho tài khoản nó trở nên có uy tín, có thương hiệu hơn, có nhiều thông tin ngoài lề hơn (mua link pr báo chí, làm website chuyên nghiệp, kênh Youtube chuyên nghiệp, hồ sơ thông tin doanh nghiệp và thương hiệu đầy đủ) để tiếp tục gửi Link cho Facebook xem xét những lần tiếp theo (mình có thể làm nhiều lần và kiên nhẫn làm nhé)

Tài khoản FB cá nhân/Fanpage có đầy đủ thông tin rõ ràng, xác thực, chính xác.

  • Có lượng follow trên FB cá nhân hoặc Fanpage thực cao hơn 10-15K theo dõi/ thích.
  • Có post bài viết, tương tác thường xuyên.
  • Không bị vi phạm chính sách cộng đồng.

KẾT LUẬN

Nếu có thể thì bạn hãy xây dựng uy tín, chất lượng Fanpage và thương hiệu để xin tích xanh cho Fanpage. Có tích xanh cũng an tâm hơn chút và có lợi ích trong thời điểm này (đang hót, có thể sau này FB không cho chạy ads livestream tích xanh nữa thì sao).

Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, bán hàng trên Facebook; bán hàng đa kênh trên internet; livestream bán hàng trên Facebook; Quảng cáo Livestream page tích xanh thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn

 


Bài viết liên quan