Bạn đang tìm hiểu về cách lập thông tin tài khoản quảng cáo facebook?
Truy cập vào địa chỉ www.facebook.com/ads/manage hoặc Menu Quản lý quảng cáo. Chọn Cài đặt
Trong cột “Cài đặt” bạn có thể nhìn thấy “Cài đặt”, “Cài đặt cho doanh nghiệp”, “Lập hóa đơn”
* Cài đặt tài khoản quảng cáo
Sau khi bấm vào cài đặt tài khoản quảng cáo, giao diện của Thông tin tài khoản quảng cáo sẽ hiện ra, bạn cập nhật các thông tin phù hợp vào cho nó hoàn chỉnh.
Menu “Thông báo” cho bạn đưa các lựa chọn “tích chọn” nhận các thông báo về tài khoản quảng cáo như thông báo về tình trạng phê duyệt và không phê duyệt quảng cáo… Bạn nên chọn tất cả các thông báo mà bạn muốn nhận được. Sau đó thì bấm “Lưu thay đổi”.
Menu“Vai trò trên tài khoản quảng cáo” là một tính năng quan trọng mà bạn cần quan tâm đối với tài khoản quảng cáo. Tính năng này cho phép nhà quảng cáo chia sẻ tài khoản quảng cáo của mình cho người khác sử dụng. Tức là tôi có một tài khoản quảng cáo Facebook là PhanAnh, tôi sẽ chia sẻ tài khoản quảng cáo của tôi cho một người tên là Nguyễn Văn A, thì người được nhận chia sẻ “Vai trò quản trị tài khoản quảng cáo” Nguyễn Văn A đó có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên tài khoản quảng cáo của PhanAnh, số tiền sẽ phải chi trả cho Facebook sẽ được tính trên tài khoản quảng cáo PhanAnh, dù người chạy quảng cáo là bạn “Nguyễn Văn A”.
Facebook cho phép chúng ta chia sẻ theo 03 cấp độ của tài khoản quảng cáo được chia sẻ, theo thứ tự, ở trên cao nhất là có quyền cao nhất: Quản trị viên tài khoản quảng cáo (quyền cao nhất), Nhà quảng cáo trên tài khoản quảng cáo, Nhà phân tích tài khoản quảng cáo. Bạn có thể chia sẻ quyền Quản trị viên tài khoản quảng cáo hoặc quyền Nhà quảng cáo trên tài khoản quảng cáo.
Bạn chọn xong, bấm “Chấp nhận” và điền lại mật khẩu Facebook của bạn vào là OK.
– Tính năng này cho phép các ông chủ, bà chủ, sếp, quản lý có thể chia sẻ tài khoản quảng cáo của mình (hoặc của công ty) cho nhân viên chạy quảng cáo để kiểm soát chi phí và hiệu quả của chiến dịch.
– Tính năng này bạn cũng có thể áp dụng để thuê các đơn vị khác chạy quảng cáo cho mình, chia sẻ tài khoản quảng cáo cho người khác để họ chạy cho mình, và mình vẫn kiểm soát được chi tiêu và chiến dịch. Chủ tài khoản quảng cáo có thể kiểm soát toàn bộ các chiến dịch đang chạy quảng cáo trên tài khoản quảng cáo đó.
kiếm tiền bằng cách“cho thuê tài khoản quảng cáo”. Đơn vị thuê tài khoản quảng cáo sẽ chuyển tiền cho bạn và sử dụng tài khoản quảng cáo của bạn để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Cũng cần lưu ý là hiện nay tình trạng Facebook khóa tài khoản hay còn gọi là vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo rất nhiều.
* Lập hóa đơn thanh toán
Menu này cho chúng ta biết về thống kê số tiền đã chi tiêu cho chiến dịch. Số tiền phải thanh toán cho Facebook. Cập nhật thêm các phương thức thanh toán khác nếu muốn.
- Số dư hiện tại: đây là chỉ số cho biết số tiền bạn đã chi tiêu và chưa thanh toán với Vì Facebook cho phép bạn chi tiêu trước rồi trả tiền sau. Cách thức thanh toán là theo ngày hoặc theo hạn mức. Số dư hiện tại sẽ thay đổi và thay đổi hằng ngày khi bạn đặt thêm các chiến dịch quảng cáo và thêm ngân sách quảng cáo.
“Hạn mức chi tiêu” cũng sẽ thay đổi theo thời gian khi mà bạn càng ngày chi càng nhiều tiền cho quảng cáo. Hạn mức chi tiêu cũng rất khác nhau giữa các tài khoản quảng cáo, phụ thuộc vào số tiền bạn đã từng chi tiêu cho Facebook Ads là bao nhiêu, có thể Hạn mức chi tiêu của bạn là vài trăm nghìn đồng, vài triệu đồng, hơn chục triệu đồng hoặc số ít được tiền trăm triệu đồng.
- Chú ý tài khoản ngân hàng liên thông với tài khoản thẻ thanh toán quốc tế của chúng ta phải luôn có tiền bằng hoặc nhiều hơn số tiền phải thanh toán khi đến hạn.
Tránh bị lỗi thanh toán hoặc là do không có tiền để thanh toán, không đủ tiền để thanh toán thì Facebook sẽ “treo” chiến dịch của bạn, tạm dừng và liên tục đưa ra thông báo “đòi nợ” bạn để bạn thanh toán. Các chiến dịch quảng cáo sẽ bị dừng lại cho đến khi bạn thanh toán được cho Facebook hoặc không may thì tài khoản quảng cáo của bạn lại bị khóa.
– Nếu bạn không thanh toán được với Facebook thì có thể do lỗi hệ thống thanh toán của Facebook gặp trục trặc chứ không phải do bạn không có tiền trong thẻ. Lỗi này xảy ra khá phổ biến và cũng thường gặp. Khi đó thì bạn phải liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Facebook (Facebook Support Team) qua đường link liên hệ để thanh toán thông suốt hoặc bạn phải nhập thẻ thanh toán khác vào.
Bài viết trên chỉ mang tính chất tiêu đề, nếu bạn đọc cần hiểu rõ thông tin chi tiết hơn?
Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, bán hàng trên Facebook; bán hàng đa kênh trên internet; livestream bán hàng trên Facebook; Quảng cáo Livestream page tích xanh thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.
Nguyễn Phan Anh PA Marketing
LH: 0889 255678 – 0906 950333
Fanpage: http://www.fb.com/phananhonline
Website: http://www.pamarketing.vn
Bài viết liên quan
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5
QUY TRÌNH MUA HÀNG TRÊN WEBSITE
Hành vi của khách hàng khi mua hàng trực tuyến theo tiếp cận hẹp là [...]
Th5
QUY TRÌNH MUA HÀNG HÀNG CỦA KHÁCH HÀNG
Bất cứ ai đang đọc bài viết này đều có một tình yêu hoặc một [...]
Th5
HÀNH TRÌNH TẠO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG
Trải nghiệm của khách hàng đối với thương hiệu/ nhãn hàng hoặc sản phẩm/ dịch [...]
Th5
TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG
Trải nghiệm đối tác là một thước đo mà các doanh nghiệp có thể sử [...]
Th5