Group facebook

Bán hàng trên Facebook Group

Trên Facebook hiện nay có rất nhiều rất nhiều các Groups (nhóm) cộng đồng khác nhau. Về mặt con số thì không ước tính được nhưng có thể là có hàng trăm nghìn các nhóm cộng đồng, nhóm sở thích khác nhau. Việc bán hàng trên các Group có thể diễn ra theo nhiều cách khác nhau và tùy vào từng cách ứng dụng của người bán hàng. Nhưng cơ bản tôi xin chia thành hai nhóm: Bán hàng trên Group của người khác và bán hàng trên Group của chính mình.

– Bán hàng trên Group của người khác:

Về cơ bản đại đa số chúng ta sẽ phải bán hàng trên các nhóm do người khác lập ra. Chúng ta thường tham gia vào các hội nhóm có hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn thành viên nhưng không phải do chúng ta là đơn vị sáng lập. Để bán hàng được trên các group như vậy bạn cần lựa chọn các group phù hợp về tập khách hàng, ví dụ như hội những người thích chơi gôn thì bán đồ dùng và phụ kiện chơi gôn thì “chuẩn cơm mẹ nấu” rồi, hay bán đồ thể thao thì vào các nhóm chuyên về bóng đá hoặc tập GYM thì cũng “chuẩn canh mẹ ninh” các bạn ạ. Tôi chỉ lấy ví dụ như vậy thôi để các bạn hình dung ra cách chúng ta chọn nhóm để bán. Sau đó khi vào nhóm, chúng ta nên đọc kỹ các nội quy của nhóm để tránh việc chúng ta bị mang tiếng là “spam” chuyên đi quảng cáo, các tin rác. Rất nhiều bạn bán hàng, khi vào group một cái là thả ngay các tút bán hàng, comment bán hàng vô tội vạ và bị các thành viên khác “dị ứng” hoặc thực tế cũng không bán được hàng mấy. Cách làm chuẩn là chúng ta cần kiên nhẫn, xây dựng thương hiệu và lòng tin trên các Group mà chúng ta tham gia, dành thời gian cho nó, viết các bài viết có giá trị chia sẻ với cộng đồng nhóm đó, tạo sự yêu thích của những thành viên khác trong cộng đồng đối với chúng ta, có cống hiến, có giá trị cho cộng đồng v.v… Sau đó, bạn có thể sẽ trở nên nổi bật và trở thành thành viên tích cực, được yêu mến, tin tưởng thì bạn sẽ dễ dàng bán được hàng hoặc được hỏi mua hàng mỗi khi bạn đăng bài khéo léo bán hàng. Quan điểm của tôi là: Tạo lòng tin trước khi bán hàng. Phải cho đi, mà cho đi thật tâm ấy, chứ đừng cho đi kiểu nhử mồi. Đừng vào một cái là đăng tùm lum các tút bán hàng ngay các bạn nhé.

– Tạo ra sân chơi của riêng mình:

Bạn có thể phát triển một hoặc một số group của riêng mình nếu bạn có chiến lược để phát triển. Có thể là là group cộng đồng của riêng bạn điều hành hoặc group dành riêng cho các khách hàng của bạn đều được. Tôi được biết có một số người bán hàng, họ lập ra group riêng của mình và trong đó chỉ có một người bán hàng và nhiều người mua hàng. Tôi thấy việc bán

hàng hoặc thanh lý hàng hóa của người bán hàng có group chuyên biệt như vậy rất là tốt. Hoặc là bạn tạo ra group kín để chăm sóc các khách hàng đã mua hàng (chăm sóc sau bán) để tiếp tục hỗ trợ khách hàng và giúp tăng cơ hội tái mua, bán thêm các sản phẩm khác.

 

Nguyễn Phan Anh PA Marketing

LH: 0889 255678 – 0906 950333

Fanpage:  http://www.fb.com/phananhonline

Website:  http://www.pamarketing.vn


Bài viết liên quan