Bán hàng trên facebook fanpage (P2)
Bước 1,2,3: tại đây
Bước 4: Đăng tải hình ảnh đại diện (Avatar) và ảnh bìa (Cover)
Ảnh đại diện theo quy định của Facebook có kích cỡ chuẩn là 180 x 180 pixel, bạn không nên chọn những bức ảnh quá lớn, quá nhiều sản phẩm hoặc có màu sắc rối rắm. Bạn nên lựa chọn Avatar là logo hoặc biểu tượng của sản phẩm, thương hiệu, đại sứ của công ty bạn, hình ảnh dưới đây chỉ là một minh họa ví dụ.
Ảnh bìa (cover) hiện nay Facebook cho phép đăng dạng ảnh (photo) hoặc dạng video. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong hai định dạng để đưa lên Fanpage của mình nhé. Nhớ là phải tối ưu kích thước và tối ưu hình ảnh sao cho đẹp và chuyên nghiệp.
Đừng vội quan tâm đến việc quảng cáo, nhấp nút Bỏ qua để hoàn tất. Vì đây là tính năng Facebook muốn bạn chi tiền quảng cáo để giúp Fanpage của bạn có nhiều người thích hơn. Tuy nhiên, tại thời điểm lập ra Fanpage này thì bạn chưa cần quan tâm đến điều đó, ngoài ra thì các phần tiếp theo của cuốn sách này hướng dẫn bạn rất chi tiết về điều đó.
Ảnh bìa (Cover) theo quy định của Facebook có kích cỡ chuẩn là 851 x 315 pixel, có thể xem đây là banner của Fanpage. Bạn nên chọn một bức ảnh nổi bật và thu hút nhất, có tính toán đến việc thiết kế nhận diện thương hiệu. Ảnh bìa Fanpage bạn có thể đưa ra các thông báo, thông tin liên hệ, các chương trình khuyến mại, và bạn có thể thay đổi hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng theo các chủ đề, các sự kiện thích hợp tùy vào mức độ sử dụng Fanpage của bạn vào công việc kinh doanh cần thiết và nhiều tới mức nào. Bạn có thể tham khảo rất nhiều Fanpage lớn và chuyên nghiệp họ cũng làm vậy, và đây là một số ví dụ, Fanpage Beauskin Việt Nam – một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Hàn Quốc cũng đã đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc cho việc phát triển nội dung số cho Fanpage của họ. Và tôi là một người tư vấn, đồng hành với họ trong những tháng đầu tiên phát triển chiến lược tiếp thị trực tuyến, quảng cáo, bán hàng qua Facebook của thương hiệu này.
Giao diện Fanpage của Beauskin Việt Nam.
Bạn có thể tạo ra các Fanpage bán hàng, Fanpage thương hiệu, Fanpage cộng đồng, Fanpage thương hiệu cá nhân hoặc Fanpage mang tính cộng đồng. Các Fanpage cộng đồng dù sao cũng có phần ít nhiều dễ phát triển hơn vì nội dung không quá chắt lọc, chỉ cần hướng tới cộng đồng mạng xã hội là được, ví dụ như Fanpage chuyên phim, chuyên truyện tranh, chuyên video hài, hoặc “hóng biến”… Các Fanpage cộng đồng lớn, đều đòi tốc độ ra bài, đăng bài, chất lượng bài đăng, nội dung đa dạng và hấp dẫn. Nên hình thành các Fanpage có số lượng like lớn từ vài triệu like đến 10-20 triệu like tại Việt Nam cũng khá nhiều trong thời gian gần đây. Bạn có thể cân nhắc về việc bỏ thời gian, công sức và có thể bao gồm cả tiền bạc nữa để phát triển các Fanpage cộng đồng như vậy, nếu có số lượng like lớn từ vài trăm nghìn like đến vài triệu like thì bạn có thể kiếm được nhiều tiền từ việc cho thuê quảng cáo, thuê đăng tin bài PR v.v…
Tuyệt chiêu: Hiện nay cũng có nhiều nhà quảng cáo, muốn bán hàng, muốn quảng cáo nhưng lại không quảng cáo trực tiếp trên Fanpage thương hiệu của mình mà lại tạo ra các Fanpage cộng đồng kiểu như “Cha giàu Cha nghèo”, “Tự học Online Marketing”, “Khác biệt hay là chết”, “Tư duy triệu phú” v.v… và đăng bài trên các Fanpage đó để chạy quảng cáo bán hàng. Đây là một tuyệt chiêu mới, do các nhà quảng cáo sáng tạo ra, vì có vẻ như việc một Fanpage có tính chất cộng đồng hoặc như là cộng đồng đưa ra một bài quảng cáo thì mức độ “quảng cáo trực tiếp” có vẻ sẽ suy giảm, mà nó thay bằng cảm giác “người thứ ba giới thiệu”, nên có thể trong một số tình huống cụ thể sẽ giúp người xem quảng cáo dễ dàng tiếp nhận quảng cáo hơn. Bạn hãy thử cân nhắc cách làm này nhé. Tất nhiên là bạn vẫn duy trì Fanpage thương hiệu của mình, mà bạn có thể tạo thêm Fanpage dạng cộng đồng như tôi nói để thử nghiệm hoặc là đi thuê Fanpage cộng đồng xịn và post nhờ bài quảng cáo rồi chạy quảng cáo cho bài đó trên Fanpage của họ.
Ví dụ thành công: Là giảng viên của các chương trình đào tạo lớn tại Việt Nam như Edumall.vn, Kyna.vn, Unica.vn nên tôi cũng có thời gian tiếp xúc và quan sát cách làm của những đơn vị này, tôi thấy rằng Edumall, Kyna đều sử dụng phương thức “Fanpage cộng đồng” để chạy quảng cáo thay vì sử dụng chính Fanpage thương hiệu để làm điều đó. Việc tạo ra một Fanpage bán hàng hoặc là để chơi thôi cũng được thì vô cùng dễ dàng, nhưng để phát triển được Fanpage thì đòi hỏi nhiều nội dung và sự chăm sóc của người chủ sở hữu rất nhiều. Do đó đòi hỏi đến chiến lược phát triển nội dung và phát triển Fanpage, chăm sóc Fanpage.
Việc bán hàng trên Fanpage tôi đã dành rất nhiều thời gian và thời lượng của cuốn sách này để giới thiệu về cách thức xây dựng Fanpage, phát triển nội dung cho Fanpage, chạy quảng cáo bán hàng trên Fanpage. Vì thế trong phần này tôi chỉ xin nhấn mạnh lại việc bán hàng trên Fanpage là một cách thức quan trọng trong những cách để trở thành “triệu phú bán hàng trên Facebook”. Ngoài ra nếu bạn sở hữu những Fanpage cộng đồng hoặc Fanpage thương hiệu uy tín, mỗi ngày bạn chỉ cần chạy quảng cáo số tiền vừa phải (khoảng 300K-500K/ngày) bạn cũng có thể có hàng chục đến hàng trăm đơn hàng.
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Cách sử dụng tiktok để bán hàng
Trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ.
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ. Thời gian ở [...]
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1