Nguyên nhân dẫn đến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa:
1. Nội dung quảng cáo bị gắn cờ vi phạm chính sách, vi phạm cộng đồng
- Facebook đã đưa ra những danh mục, sản phẩm cấm. Nhưng với lợi nhuận đem lại quá cao, không ít người tìm cách lách luật. Bằng những thủ thuật thay đổi hình ảnh, phông chữ, sử dụng từ đồng nghĩa, tỷ lệ được xét duyệt lên tới 40%.
- Nhưng, sớm muộn gì Facebook cũng phát hiện ra. Khi đó, tài khoản quảng cáo Facebook khó tránh được bị khóa. Đồng thời, fanpage đó cũng có thể bị biến mất khỏi Facebook.
- Với những quảng cáo xuất bản nội dung xấu, nội dung kém chất lượng, dẫn tới người dùng báo cáo quảng cáo nhiều lần cũng dẫn tới tài khoản quảng cáo bị khóa.
- Nếu nội dung bài viết quảng cáo dùng những từ ngữ và hình ảnh vi phạmchính sách các tiêu chuẩn của Facebook thì nó sẽ chắc chắn bị gắn cờ. Bạn nên lưu ý không nên đăng một số content liên quan đến những loại hàng hóa giả, nhái, đả kích tôn giáo, kích động bạo lực,…
- Ngoài ra, nội dung quảng cáo sai sự thật, hình ảnh gây hiểu lầm cho người dùng Facebook cũng sẽ dẫn đến việc bài viết quảng cáo bị gắn cờ . Ví dụ như cam kết hiệu quả 100%, hài lòng tuyệt đối 100%,….
- Lưu ý: Trên Facebook với đội ngũ kiểm duyệt quảng cáo không chỉ có nước ngoài mà còn có đội ngũ kiểm duyệt quảng cáo tiếng Việt. Nên bạn hãy cẩn thận trong cách dùng câu chữ quảng cáo của mình.
- Giải pháp khắc phục: không nên tìm cách lách quảng cáo, không nên xuất bản nội dung xấu. Loại hình vi phạm này rất khó để kháng cáo thành công.
2. Tài khoản quảng cáo thường xuyên phải đăng nhập IP lạ
- Những người thường xuyên đi nước ngoài, công tác khiến tài khoản quảng cáo của họ rất dễ bị khóa. Khi tài khoản quảng cáo Facebook bị nhận nhiều IP lạ, facebook sẽ coi đó là hành vi bất thường. Như vậy tài khoản rất dễ bị khóa.
- Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên sử dụng cố định một máy tính, một IP để tạo, theo dõi chiến dịch quảng cáo Facebook.
- Trong trường hợp bạn thường xuyên phải đi công tác xa, công tác nước ngoài, bạn có thể tạo 1 VPS, đăng nhập, sử dụng tài khoản quảng cáo ở đó.
3. Thẻ liên kết với tài khoản thanh toán thất bại nhiều lần
- Bạn nên lập riêng thẻ visa dùng để chạy quảng cáo Facebook. Như vậy bạn sẽ kiểm soát được số dư tài khoản, tránh tình trạng thẻ hết tiền, thanh toán không thành công. Chính sách của Facebook không nói cụ thể số lần thanh toán thất bại sẽ bị khóa tài khoản.
- Với những tài khoản quảng cáo lâu năm, ngân sách lớn, ngưỡng nợ cao thì tình trạng khóa thẻ khó xảy ra. Nhưng với những tài khoản mới lập, quảng cáo thất thường thì bị lỗi như vậy cũng dễ bị khóa tài khoản.
4. Tài khoản có liên kết chung với một tài khoản có thẻ bị vô hiệu hóa.
- Một tài khoản quảng cáo doanh nghiệp có thể liên kết, quản lý nhiều tài khoản quảng cáo. Để không “chết chùm “, bạn không nên liên kết quá nhiều tài khoản quảng cáo vào một tài khoản quảng cáo doanh nghiệp.
5. Thêm, xóa, thay đổi, chuyển giao vai trò quản trị viên trên tài khoản quảng cáo nhiều lần.
- Để hạn chế mua bán tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, Facebook đã coi hành động thay đổi quản trị viên nhiều lần, diễn ra trong thời gian ngắn là vi phạm chính sách cộng đồng.
- Bạn không nên mua tài khoản quảng cáo trôi nổi trên các diễn đàn, mạng xã hội. Cho dù tài khoản quảng cáo đó có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo khác, ngưỡng nợ cao nhưng rủi ro mất trắng thì rất lớn.
6. Đăng nhập nhiều tài khoản quảng cáo Facebook trên cùng một thiết bị
- Bạn không nên đăng nhập, đăng xuất các tài khoản quảng cáo ra khỏi máy quá nhiều lần. Nếu làm như vậy, bạn rất dễ tài khoản bị tạm khóa để xác minh danh tính checkpoint.
- Với những tài khoản trust cao, chính chủ thì không quá đáng lo. Nhưng tài khoản được mua hoặc tự xây dựng thì rất khó để mở khóa.
- Nhằm giảm thiểu tình trạng checkpoint này xảy ra, có một vài cách đơn giản thường được sử dụng như tạo các profile khác nhau trên Chrome, Firefox. Sau đó mỗi tài khoản sẽ được đăng nhập cố định trên profile đó.
7. Hoạt động thẻ không an toàn
- Facebook sử dụng thẻ Visa để thanh toán. Những thẻ Visa đã bị vô hiệu hóa, bị lộ thông tin, chủ thẻ đã yêu cầu ngân hàng khóa khẩn cấp. Sử dụng những thẻ đó chẳng khác nào tự khóa tài khoản quảng cáo của bạn.
- Bạn nên kiểm tra lại thật kỹ số dư tài khoản của mình trước khi bấm thanh toán hoặc kiểm tra lần giao dịch trước bạn đã hoàn thành thanh toán với Facebook chưa. Có thể bạn không thanh toán được là do thẻ hết tiền hoặc số tiền không đủ, hoặc trước đó bạn nợ tiền quảng cáo quá hạn.
8. Tạo nhiều tài khoản quảng cáo trong một thời gian ngắn.
- Facebook dựa vào nhiều thuật toán để có thể phát hiện ra những tài khoản nào đang được tạo hàng loạt. Bạn không nên cố spam, lách luật bởi nó mang lại rủi ro khá cao.
- Trong trường hợp muốn tạo nhiều tài khoản quảng cáo để sử dụng, bạn nên sử dụng Dcom để thay đổi IP, xóa bỏ lịch sử duyệt web. Tuy chỉ tạo được số lượng ít nhưng Facebook khó phát hiện ra hoạt động của bạn.
9. Quảng cáo với ngân sách tăng cao đột biến, bật tắt quảng cáo nhiều lần.
- Bạn không thể cài đặt ngân sách cao bất thường được. Như vậy sẽ khiến tài khoản quảng cáo của bạn đứng trước nguy cơ bị khóa rất cao.
- Khi đặt ngân sách hàng ngày, bạn đặt mức chi tiêu trung bình mỗi ngày cho một tuần. Điều này có nghĩa là mỗi ngày, chúng tôi sẽ cố gắng đạt được kết quả mà bạn tối ưu hóa với giá trị xấp xỉ ngân sách hàng ngày. Tuy nhiên, một số ngày sẽ có những cơ hội tốt hơn. Vào các ngày đó, chúng tôi có thể chi tiêu vượt mức ngân sách hàng ngày của bạn đến 25%
- Ví dụ: bạn đang để ngân sách 500k/ngày, bạn đang thấy quảng cáo hiệu quả. Hôm sau, bạn tăng lên 1000k/ngày vì nghĩ nó sẽ đem đến lợi nhuận cao hơn. Nhưng như vậy tài khoản quảng cáo sẽ bị khóa, chiến dịch quảng cáo sẽ bị tắt.
- Facebook khuyến khích nhà quảng cáo tăng ngân sách theo cấp độ bậc thang dưới 20%..
Cách kháng tài khoản bị vô hiệu hóa
Cách 1 – Kháng nghị tài khoản từ trình quản lý tài khoản
- Bước 1: Truy cập phần “Chất lượng tài khoản” ( Nằm trong trình quản lý tài khoản quảng cáo )
- Bước 2: Bấm yêu cầu xem xét lại
- Bước 3: Xác thực bằng CMT, Hộ chiếu hay giấy tờ tùy thân của bạn nếu Facebook yêu cầu.
- Bước 4: Mô tả chính xác những gì tài khoản đang gặp phải và cho Facebook biết đó là một nhầm lẫn, bạn luôn tuân thủ chính sách quảng cáo.
- Bước 5: Ngồi chờ kết quả
Cách 2 – Kháng nghị thông qua link truy cập
- Bước 1: Bạn cần truy cập vào link:https://business.facebook.com/business/help. Đi đến mục “Liên hệ với chúng tôi”.
- Bước 2: Nhập thông tin về tài khoản
- Bước 3: Mô tả về tình trạng
- Trong giai đoạn bất ổn này, rất nhiều tài khoản quảng cáo bị “trảm” không lí do nhưng hãy kiên trì kháng nghị nhiều lần, đồng thời chuẩn bị phương án dự phòng trong trong lúc tài khoản chưa trở lại.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8