CÁCH VIẾT MỘT QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ

CÁCH VIẾT 1 BÀI QUẢNG CÁO HAY

Quảng cáo là một chiến lược kinh doanh chủ chốt của hầu hết các công ty. Quảng cáo hiệu quả thường đòi hỏi cách viết chu đáo và thuyết phục đi kèm với hình ảnh và video. Biết cách viết cụ thể cho quảng cáo và tiếp thị có thể mang lại lợi ích cho sự phát triển nghề nghiệp của bạn. Trong bài viết này,  tôi sẽ hướng dẫn bạn viết một quảng cáo hiệu quả.

Viết quảng cáo là gì?

Viết quảng cáo là một phong cách viết sử dụng sự thuyết phục và các thủ pháp văn phong khác để thu hút khách hàng tiềm năng, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Bài viết quảng cáo có thể ngắn như dòng giới thiệu cho ảnh hoặc video hoặc dài như một bài báo để khách hàng đọc. Quảng cáo có thể trực tuyến, chẳng hạn như quảng cáo trên mạng xã hội hoặc ngoại tuyến như các bài báo trên tạp chí hoặc quảng cáo trên báo. Biết được mục tiêu của quảng cáo là gì có thể giúp bạn viết một bản sao mạnh mẽ, hiệu quả và thuyết phục.

Sau khi hiểu nhu cầu của thương hiệu, bạn có thể tạo một quảng cáo tuyệt vời thu hút sự chú ý đối với thương hiệu và các dịch vụ của thương hiệu. Điều này khiến khách hàng quan tâm và có thể khiến họ muốn sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm. Quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra doanh số bán hàng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, trong bất kỳ ngành nào.

Làm thế nào để viết một quảng cáo hiệu quả

Các bước và mẹo sau đây có thể dạy bạn cách viết một quảng cáo hiệu quả:

1. Xác định phương tiện

Trong thị trường ngày nay, hầu hết các quảng cáo đều kết thúc trực tuyến, cho dù đó là video, đồ họa thông tin hay bài báo, vì vậy tối ưu hóa bài viết của bạn để số hóa, bất kể phương tiện nào, là một chiến lược tuyệt vời. Quảng cáo truyền thống có thể hoạt động trên mọi phương tiện với một vài chỉnh sửa về ngôn ngữ và cách trình bày.

2. Xác định đối tượng của bạn

Trước khi bạn bắt đầu thực hiện quảng cáo của mình, hãy xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang viết theo cách có thể kết nối với khán giả mục tiêu của bạn. Thiết lập tính cách của khách hàng có thể giúp bạn xác định rõ hơn nhân khẩu học của mình và đảm bảo rằng bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với sở thích và nhu cầu cụ thể của họ.

3. Tạo tiêu đề

Dòng tiêu đề hoặc tiêu đề là cần thiết cho tác phẩm của bạn, để đảm bảo rằng nó thu hút khán giả của bạn và cung cấp thông tin chi tiết hữu ích về những gì họ có thể nhận được từ thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn. Bao gồm một đề xuất giá trị để cho người đọc thấy những gì họ có thể thu được khi đọc quảng cáo của bạn hoặc tương tác với nội dung của bạn. Điều này có thể khiến họ đủ tò mò để tiếp tục đọc hoặc xem quảng cáo của bạn.

4. Bao gồm một móc

Sử dụng dòng đầu tiên của quảng cáo để thu hút người đọc và khuyến khích họ tiếp tục đọc. Sử dụng ngôn ngữ và thuật ngữ thú vị liên quan trực tiếp đến nhân khẩu học mục tiêu của bạn. Cái móc của bạn có thể sử dụng nhiều thiết bị viết khác nhau, chẳng hạn như một câu hỏi, một tình huống hoặc một sự kiện để thu hút sự chú ý của người đọc.

5. Sử dụng ngôi thứ hai

Sử dụng ngôi thứ hai trong bài viết của bạn để nói chuyện trực tiếp với người đọc. Giải quyết trực tiếp người đọc làm cho quảng cáo trở nên cá nhân hơn. Điều này giúp giữ cho giọng văn của bạn mang tính đối thoại và có thể giúp người đọc cảm thấy như thể bạn đã viết một đoạn dành riêng cho họ.

6. Liệt kê một vấn đề

Một chiến lược hiệu quả để thuyết phục người đọc xem xét sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là xác định và khắc họa một vấn đề mà họ có thể đang gặp phải. Đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết được vấn đề này. Mô tả rõ ràng điểm đau của khách hàng và nêu bật một số khía cạnh liên quan của việc giải quyết vấn đề.

7. Chia sẻ một giải pháp

Sau khi xác định vấn đề của khách hàng, hãy chia sẻ cách sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn giải quyết vấn đề đó. Hãy mô tả và làm nổi bật niềm hạnh phúc, vui sướng, nhẹ nhõm hoặc những cảm xúc khác mà khách hàng có thể cảm thấy sau khi họ đã giải quyết được điểm đau của mình. Đảm bảo đề cập đến cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là lựa chọn tốt nhất của khách hàng để giải quyết vấn đề.

8. Mô tả sản phẩm của bạn

Cung cấp mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp cho khách hàng. Đảm bảo rằng phần này chỉ chia sẻ những điểm nổi bật hơn là mô tả sâu rộng về những gì bạn đang cung cấp. Bạn có thể muốn khuyến khích khách hàng tiếp tục đọc thêm bằng cách khơi gợi cảm giác tò mò. Cân nhắc gắn trực tiếp mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ vào phần tường thuật của phần còn lại của bài viết.

9. Xem xét quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn

Một khi bạn biết loại bản sao quảng cáo bạn muốn viết, hãy nghiên cứu các quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này cho phép bạn xem loại nội dung nào hoạt động tốt và loại nội dung nào có thể sử dụng sửa đổi. Xem xét các quảng cáo hiện tại trong ngành của bạn là một cách hữu ích để theo dõi xu hướng và đưa ra quyết định bằng văn bản ban đầu mà không cần thực hiện thử nghiệm rộng rãi.

10. Làm nổi bật lợi thế cạnh tranh của bạn

Khi bạn xem qua quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể biết sản phẩm hoặc dịch vụ của mình khác với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ như thế nào. Đảm bảo rằng bạn chia sẻ Điểm bán hàng duy nhất (USP) mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng các chiến lược tiếp thị và quảng cáo để thuyết phục người đọc rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào khác mà họ có thể mua. Thay vì giải quyết các đối thủ cạnh tranh, hãy tập trung vào lý do tại sao mặt hàng của bạn là lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng.

11. Hãy trung thực

Đảm bảo rằng tất cả thông tin bạn đưa vào văn bản của mình đều có thể xác minh và chính xác. Nếu có thể, hãy bao gồm các liên kết hoặc trích dẫn đến số liệu thống kê hoặc các tuyên bố khác để minh họa tính minh bạch, uy tín và trung thực của công ty bạn. Điều này cũng giúp giữ chân khách hàng hiện tại.

12. Xem xét một câu trích dẫn

Nếu bạn có lời chứng thực từ khách hàng, hãy xem xét thêm trích dẫn về trải nghiệm mua hàng của họ. Bạn cũng có thể đề cập đến sự hài lòng của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ với tư cách là người dùng, hoặc những tương tác tích cực của họ với nhân viên công ty. Điều này có thể giúp tạo thêm uy tín cho quảng cáo của bạn.

13. Sử dụng số liệu thống kê

Số liệu thống kê, số liệu và các con số khác tạo thêm uy tín cho bài viết của bạn và tăng sự quan tâm trực quan đến một bài viết nặng về văn bản. Nếu có liên quan, hãy bao gồm các số liệu hữu ích về sản phẩm hoặc công ty của bạn trong bài viết của bạn. Điều này có thể thuyết phục người đọc tương tác với thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn nữa.

14. Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm

Đảm bảo rằng bạn đã xem xét các nguyên tắc Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) trong khi viết bản sao cho quảng cáo của mình và chuẩn bị cho việc đăng trực tuyến. SEO liên quan đến cả nội dung và mã hóa nền và vị trí. Với các chiến lược SEO được áp dụng, tác phẩm của bạn có thể hoạt động trực tuyến tốt hơn so với khi không có những can thiệp như vậy.

15. Thêm từ khóa

Từ khóa rất quan trọng để thu hút lưu lượng truy cập trực tuyến bằng cách sử dụng Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm. Nếu bạn đang đăng bài viết quảng cáo của mình trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn bao gồm các từ khóa mà người mua tiềm năng có thể sử dụng khi tìm kiếm trực tuyến để tìm giải pháp cho điểm khó của họ. Nếu quảng cáo của bạn sẽ ở chế độ ngoại tuyến, hãy xem xét việc làm nổi bật các từ khóa.

16. Hãy ngắn gọn

Giữ cho bài viết của bạn ngắn gọn, đơn giản và trực tiếp. Lý tưởng nhất là bạn muốn người đọc của mình tương tác trong toàn bộ nội dung, để họ nhận được tất cả thông tin quan trọng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ngôn ngữ súc tích có thể giúp thực hiện mục tiêu này trong quảng cáo.

17. Thêm hình ảnh

Cân nhắc thêm hình ảnh, ảnh minh họa hoặc video vào nội dung bằng văn bản của bạn. Sử dụng hình ảnh có thể giúp ban đầu thu hút sự chú ý của người đọc. Điều này có thể khuyến khích họ tiếp tục đọc khi họ đã xem quảng cáo.

18. Giữ các đoạn văn ngắn gọn

Giữ cho các đoạn văn của bạn ngắn gọn sẽ khuyến khích người đọc tiếp tục đọc quảng cáo của bạn. Bạn có thể sử dụng các tiêu đề, tiêu đề phụ, gạch đầu dòng và các yếu tố phong cách khác để cải thiện khả năng đọc. Điều này giúp người đọc của bạn nhanh chóng phân tích cú pháp thông tin và thu thập các chi tiết và thông tin quan trọng nhất từ ​​bài viết của bạn.

19. Liên kết đến trang web

Nếu bạn định đăng tác phẩm của mình trực tuyến, hãy đảm bảo bạn bao gồm các liên kết đến trang web của công ty và trang sản phẩm hoặc dịch vụ trong bài viết của bạn. Điều này cho phép khách hàng dễ dàng điều hướng đến trang thích hợp và có khả năng mua hàng ngay lập tức. Bạn cũng có thể hiển thị quảng cáo cho các sản phẩm khác mà họ có thể quan tâm khi họ duyệt qua trang web.

20. Thực hiện kiểm tra

Cân nhắc thực hiện thử nghiệm phân tách hoặc thử nghiệm A / B trên sản phẩm của bạn với một quảng cáo tương tự. Với thử nghiệm A / B, bạn có thể lấy ý kiến ​​từ những người trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu của mình về phần mà họ có nhiều khả năng đọc và phản hồi hơn. Thử nghiệm A / B có thể hữu ích cho các quảng cáo có phạm vi tiếp cận rộng, để đảm bảo rằng bạn đang chia sẻ thông tin tốt nhất và hấp dẫn nhất.

Tại sao Quảng cáo lại Quan trọng?

Quảng cáo có thể là một khoản đầu tư cho bất kỳ doanh nghiệp hoặc tổ chức nào. Các sản phẩm hoặc dịch vụ xuất sắc được quảng cáo hiệu quả thông qua các quảng cáo hấp dẫn là chìa khóa để mở rộng cơ sở khách hàng của bạn trong khi giữ chân khách hàng hiện tại. Quảng cáo là cơ hội để giới thiệu thương hiệu với công chúng, từ đó thay đổi cách bạn kinh doanh.

Nếu một nhóm cá nhân bắt đầu một tổ chức hoặc doanh nghiệp dựa trên một câu chuyện thú vị hoặc với một mục tiêu ấn tượng trong đầu, thì việc miêu tả câu chuyện thông qua quảng cáo có thể giúp thúc đẩy sự quan tâm của mọi người đến việc biết nhiều hơn. Nếu một thương hiệu đang trên đà đóng cửa vì thiếu phản hồi từ khách hàng, quảng cáo có thể xoay chuyển tình thế. Quảng cáo được thực hiện tốt có khả năng thay đổi số liệu bán hàng để tốt hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan