CÁCH TÌM HASHTAG TRÊN TIKTOK

cách tìm hashtag trên tiktok

Thẻ bắt đầu bằng # TikTok là một cách hiệu quả để thu hút nhiều người xem hơn trên video của bạn. Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn hiểu mọi thứ bạn cần biết về thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok, từ việc tìm hiểu lý do tại sao chúng lại quan trọng đến việc liệu bạn có nên sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến như #foryoupage trên bài đăng của mình hay không.

Mục lục:

  1. Tại sao Hashtags TikTok lại quan trọng?
  2. Lợi ích của việc sử dụng Hashtags trong chiến lược TikTok của bạn
  3. #ChoBạn, #ChoBạnTrang hay #FYP?
  4. Thử thách Hashtag có thương hiệu
  5. Tìm Hashtag phù hợp cho nội dung của bạn
  6. Bạn nên sử dụng bao nhiêu hashtag TikTok trong bài đăng của mình?

Tại sao Hashtags TikTok lại quan trọng?

Hãy hỏi bất kỳ ai về TikTok và họ có thể sẽ đề cập đến một trong những thử thách hashtag lan truyền khắp ứng dụng. Đó là điều không thể phủ nhận. Hashtags là một phần quan trọng trong trải nghiệm TikTok.

Trên thực tế, tab Khám phá của TikTok thậm chí còn được sắp xếp theo xu hướng và các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến — đây là một công cụ miễn phí tuyệt vời giúp bạn tìm các thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất.

Hashtag trên TikTok hoạt động giống như trên Instagram . Chúng là công cụ để sắp xếp nội dung theo danh mục và giúp người dùng chia sẻ cũng như tìm kiếm nội dung. Nếu bạn có tài khoản TikTok công khai và bạn thêm thẻ bắt đầu bằng # vào video của mình, video của bạn sẽ được phân loại và sắp xếp theo thẻ bắt đầu bằng # đó (hoặc các thẻ bắt đầu bằng #!).

Hashtag trên TikTok hoạt động giống như trên Instagram.

Và có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh việc liệu việc sử dụng một số thẻ bắt đầu bằng # nhất định (như #FYP, #foryoupage và #foryou) có giúp video của bạn trở thành đặc sản chính trên trang Dành cho bạn hay không. Trên thực tế, chủ đề thảo luận này thậm chí còn có danh mục xu hướng riêng trên TikTok, với hàng trăm video người dùng giải thích lý thuyết của họ.

Và mặc dù chúng tôi không thể xác minh có thẻ bắt đầu bằng # nào đảm bảo cho bạn một vị trí trên trang Dành cho bạn được thèm muốn của TikTok, nhưng chúng tôi biết rằng sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên video của bạn là một trong những cách tốt nhất để đưa nội dung của bạn đến với đúng người dùng — làm cho thẻ bắt đầu bằng # là một phần quan trọng trong chiến lược TikTok của bạn.

Lợi ích của việc sử dụng Hashtags trong chiến lược TikTok của bạn:

Thẻ bắt đầu bằng # TikTok là một cách hiệu quả để tăng lượt theo dõi và mức độ tương tác của bạn trên TikTok. Ngoài ra, chúng không chỉ giúp bạn tiếp cận nhiều người dùng TikTok hơn — chúng còn giúp bạn tiếp cận đúng người dùng.

Dưới đây là một số lợi ích của việc đưa thẻ bắt đầu bằng # vào chiến lược TikTok của bạn:

Giá trị hashtag TikTok #1: Khả năng khám phá

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tiếp cận một nhóm người theo dõi tiềm năng hoàn toàn mới trên TikTok mỗi khi bạn đăng bài?

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # TikTok giúp nội dung của bạn tăng mạnh ngay lập tức. Thay vì chỉ hiển thị nội dung của bạn cho những người theo dõi, bạn đang mở rộng cửa cho những người dùng đang tìm kiếm những gì bạn đang chia sẻ.

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành, nội dung của bạn cũng có thể được kéo vào các trang Khám phá có liên quan để hàng triệu người xem.

Ví dụ: nếu bạn gắn thẻ bắt đầu bằng # “hướng dẫn kẻ mắt” trên TikTok của mình, video của bạn sẽ tham gia cùng các video khác dưới cùng một thẻ bắt đầu bằng # đó.

Ý tưởng là nếu ai đó đang muốn học cách kẻ mắt khi họ tìm kiếm hướng dẫn kẻ mắt trên TikTok, thì video của bạn sẽ xuất hiện dưới thẻ bắt đầu bằng # đó.

Ý tưởng là nếu ai đó đang muốn học cách kẻ mắt khi họ tìm kiếm “hướng dẫn kẻ mắt” trên TikTok, thì video của bạn sẽ xuất hiện dưới thẻ bắt đầu bằng # đó.

Lợi ích của TikTok Hashtag #2: Tạo cộng đồng

Khi bạn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể trên TikTok, bạn không chỉ cho phép thuật toán TikTok biết nội dung của video (và hồ sơ) của bạn mà còn đang tạo ra một cộng đồng.

Giống như trang Khám phá trên Instagram, trang Dành cho bạn của TikTok chọn loại nội dung mà mọi người thích. Nếu người xem thường xem video có gắn thẻ bắt đầu bằng # mà bạn sử dụng, TikTok sẽ hiển thị video của bạn cho những người dùng đó.

Vì vậy, bạn càng đăng nhiều bài với những thẻ bắt đầu bằng # đó, thì bạn càng nhận được nhiều người theo dõi, thích và bình luận. Và phần tốt nhất? Bạn đang tạo một cộng đồng những người theo dõi thực sự muốn xem nội dung của bạn!

Bạn cũng có thể tạo và sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu của riêng mình. Đây là một cách tuyệt vời để thu thập và chia sẻ nội dung do người dùng tạo trên TikTok.

Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể trên TikTok, bạn không chỉ cho thuật toán TikTok biết nội dung của video mà còn tạo ra một cộng đồng.

Xu hướng TikTok có thể đến và đi trong nháy mắt, vì vậy bạn nên bắt kịp xu hướng. Nếu có một thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy tham gia thử thách!

Nhảy vào các xu hướng

Nhưng trước khi bạn phát cuồng với các thẻ bắt đầu bằng # TikTok của mình, hãy nhớ luôn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # chính xác và có trách nhiệm.

Việc sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # ngẫu nhiên, có lưu lượng truy cập cao có thể dẫn đến chiến thắng nhanh chóng, nhưng có thể có tác động tiêu cực đến niềm tin thương hiệu của bạn. Và mặc dù chưa được xác nhận, nhưng TikTok có thể ẩn video của bạn nếu họ nhận thấy bạn đang sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # không phản ánh nội dung của bạn.

Theo dõi sau trên TikTok 

TikTok Hashtags: #ForYou, #ForYouPage hay #FYP?

Nếu bạn chỉ lướt trên TikTok trong một giây, thì có lẽ bạn đã thấy các thẻ bắt đầu bằng # #foryou, #fyp và #foryoupage trên phần lớn các video. Đó là bởi vì, tính chung, 3 thẻ bắt đầu bằng # này có hơn 6000 tỷ lượt xem trên TikTok tại thời điểm xuất bản, nhiều hơn hàng tỷ so với thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhất trên Instagram, #love.

#ForYou, #ForYouPage hoặc #FYP . Các loại thẻ bắt đầu bằng # này phổ biến trên ứng dụng vì nhiều người dùng TikTok tin rằng chúng giúp hiển thị nội dung của họ trên các trang Dành cho bạn của nhiều người dùng hơn.

Những loại thẻ bắt đầu bằng # đó phổ biến trên ứng dụng vì nhiều người dùng TikTok tin rằng chúng giúp đưa nội dung của họ lên các trang Dành cho bạn của nhiều người dùng hơn.

Hãy thử chia sẻ 2 video tương tự trên TikTok, gần như vào cùng một thời điểm trong ngày, với hai bộ thẻ bắt đầu bằng # khác nhau trong chú thích.

Thêm một thẻ có thẻ bắt đầu bằng #fyp, #foryoupage hoặc #foryou cùng với 2-3 thẻ bắt đầu bằng # khác dành riêng cho thị trường ngách của bạn.

Thêm một TikTok khác chỉ có các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp liên quan đến nội dung của bạn, như #instagram, #tiếp thị truyền thông xã hội và #igtips.

TikTok là tất cả về sự kiên nhẫn. Sau khi video của bạn đã hoạt động được ít nhất vài ngày, hãy xem số liệu phân tích của bạn và xem mỗi số liệu hoạt động như thế nào. Với Tài khoản TikTok Pro , bạn có thể biết có bao nhiêu người xem đã xem bài đăng của mình thông qua các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn đã sử dụng.

Bằng cách thực hiện các thử nghiệm phân tách như thế này, bạn sẽ sớm có ý tưởng rõ ràng hơn về những thẻ bắt đầu bằng # nào mang lại giá trị cao nhất cho thương hiệu của bạn.

TikTok Hashtags: Thử thách Hashtag thương hiệu

Các thử thách về hashtag thương hiệu là một cách tuyệt vời để các thương hiệu tạo ra khách hàng tiềm năng mới và nâng cao nhận thức về thương hiệu trên TikTok một cách nhanh chóng!

Và bạn thậm chí không cần phải tài trợ cho một thử thách hashtag có thương hiệu để nó lan truyền. Đó là vẻ đẹp của TikTok — ngay cả nội dung hữu cơ trên TikTok cũng có thể nhận được hàng triệu lượt xem chỉ sau một đêm.

Thử thách hashtag trên Tiktok không phải lúc nào cũng gắn liền với thương hiệu

Và nếu muốn tăng cường phạm vi tiếp cận của mình, bạn luôn có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok có thương hiệu để xem liệu họ có thể tạo nội dung cho thử thách hashtag của bạn hay không.

Ngoài ra, bạn có thể đầu tư vào chiến lược Quảng cáo TikTok.

Khi bạn nhìn thấy các thử thách gắn thẻ hashtag TikTok có thương hiệu trên biểu ngữ trên cùng trên trang Khám phá của TikTok, điều đó có nghĩa là họ đã sử dụng Quảng cáo TikTok để làm nổi bật thử thách của mình ở đó. Nếu bạn có phương tiện, đây là một cách tuyệt vời để tiếp cận lượng khán giả khổng lồ trên TikTok.

Các thử thách hashtag TikTok có thương hiệu sử dụng Quảng cáo TikTok để làm nổi bật thử thách của họ ở đó. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp cận lượng khán giả khổng lồ trên TikTok.

 

 

TikTok Hashtags: Tìm Hashtag phù hợp cho nội dung của bạn

Bây giờ tôi sẽ đề cập đến các thẻ bắt đầu bằng # TikTok và các thách thức về thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu bằng thẻ bắt đầu, hãy đi vào nội dung hay: cách tìm các thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất cho nội dung của bạn.

Dưới đây là 5 mẹo để tìm đúng thẻ bắt đầu bằng #:

#1 Tìm sự cân bằng giữa Hashtag rộng và thích hợp

Đây có thể là khía cạnh thách thức nhất của việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # — làm thế nào để biết bạn nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # của mình ở mức độ hẹp hay rộng.

Mặc dù  tôi khuyên bạn nên cụ thể hóa các thẻ bắt đầu bằng # của mình, nhưng không bao giờ là một ý tưởng hay nếu bạn đi quá xa. Hãy nhớ rằng các thẻ bắt đầu bằng # là tất cả về những gì người dùng đang thực sự tìm kiếm. Trước khi sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, hãy nghĩ xem, liệu khán giả mục tiêu của tôi có thực sự nhập thẻ này vào thanh tìm kiếm TikTok không?

Tìm sự cân bằng giữa Hashtag rộng và thích hợp

Bắt đầu mở rộng và tìm hiểu các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể hơn. Ví dụ: nếu bạn là một chuyên gia tiếp thị, thẻ bắt đầu bằng # rộng có thể là #marketing. Sau đó, khi bạn đi sâu hơn (tùy thuộc vào nội dung video), các thẻ bắt đầu bằng # bổ sung của bạn có thể là #tiếp thị truyền thông xã hội và thậm chí cụ thể hơn là #tiếp thị trên mạng xã hội.

Một điều tuyệt vời về TikTok là thật dễ dàng để khám phá các thẻ bắt đầu bằng # mới và thịnh hành!

Để xem nội dung nào đang thịnh hành, hãy chuyển đến tab Khám phá của TikTok.

Duyệt TikTok cho các Hashtag theo xu hướng

Tại đây, bạn có thể cuộn qua và xem xu hướng nào — thực sự là một ý tưởng hay khi bắt kịp xu hướng vì có rất nhiều người dùng đang cuộn qua.

MẸO: Nếu bạn không biết mình muốn đăng nội dung gì trên TikTok, hãy tìm kiếm trong các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành và xem loại video mà người dùng đang chia sẻ. Sử dụng nguồn cảm hứng đó để hướng dẫn TikTok tiếp theo của bạn!

#3: Nghiên cứu các nhà lãnh đạo ngành và đối thủ cạnh tranh của bạn

Nếu bạn đang thiếu cảm hứng, một trong những nơi tốt nhất để bắt đầu là xem những người dẫn đầu ngành khác đang làm gì. Nếu nó hoạt động tốt với họ, thì rất có thể nó cũng sẽ hoạt động tốt với bạn.

Bắt đầu bằng cách ghi chú những thẻ bắt đầu bằng # nào họ đang sử dụng và xem liệu chúng có hợp lý để sử dụng cho nội dung của bạn hay không.

Đồng thời, hãy nhìn vào các đối thủ cạnh tranh của bạn và xem những gì đang hoạt động tốt trong chiến lược của họ. Các hashtag có liên quan không? Đối tượng của họ có tương tác với nội dung của họ không? Video của họ có lan truyền không? Họ có đang bỏ lỡ các cơ hội gắn thẻ bắt đầu bằng # chính không? Hãy tự hỏi mình những câu hỏi này trong giai đoạn nghiên cứu để giúp hình thành danh sách thẻ bắt đầu bằng # TikTok của bạn.

Tìm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trên TikTok là một cách thực sự dễ dàng và hiệu quả để phát triển cộng đồng của bạn.

Để làm điều này, chỉ cần nhập thẻ bắt đầu bằng # của bạn vào thanh tìm kiếm của TikTok.

Tìm các Hashtag liên quan trên TikTok

Mẹo: Bỏ qua dấu thăng (#) trong tìm kiếm của bạn. Nhấn vào “Hashtag” bên dưới thanh tìm kiếm và TikTok cho bạn biết có bao nhiêu lượt xem mà hashtag cụ thể đó có. Đây là một công cụ thực sự hữu ích khi giúp bạn quyết định nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # nào. Và đây là nơi bạn cũng sẽ tìm thấy danh sách các từ khóa liên quan trên TikTok.

Nhấn vào Hashtag bên dưới thanh tìm kiếm và TikTok cho bạn biết có bao nhiêu lượt xem mà hashtag cụ thể có.

#5: Kiểm tra

Ghi lại những thẻ bắt đầu bằng # nào bạn sử dụng trên mỗi video của mình và theo dõi số lượt xem chúng nhận được theo thời gian.

Các thẻ bắt đầu bằng # khác nhau sẽ hoạt động đối với các loại khác nhau, điều quan trọng là phải kiểm tra các thẻ bắt đầu bằng # của bạn trên video TikTok — tất cả đều do thử và sai trên tài khoản của bạn!

Điều quan trọng là phải kiểm tra các thẻ bắt đầu bằng # của bạn trên TikTok.

Nếu bạn kiểm tra các thẻ bắt đầu bằng #, có khả năng bạn sẽ tìm thấy một số thẻ bắt đầu bằng # phù hợp với nội dung của bạn!

MẸO: Hãy coi các thẻ bắt đầu bằng # giống như từ khóa cho video của bạn — hãy đảm bảo chúng có liên quan, rõ ràng và dễ tìm kiếm.

Bạn nên sử dụng bao nhiêu hashtag TikTok trong bài đăng của mình?

Không có quy tắc nào khi quyết định bạn nên sử dụng bao nhiêu thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok, nhưng hãy nhớ rằng chú thích (và thẻ bắt đầu bằng #) của bạn càng dài thì video TikTok của bạn sẽ càng bị che khuất tầm nhìn.

Không có quy tắc nào được đặt ra khi quyết định bạn nên sử dụng bao nhiêu thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok.

TikTok giới hạn chú thích ở 100 ký tự (và bao gồm cả thẻ bắt đầu bằng #!) so với Instagram có giới hạn ký tự chú thích là 2.200.

TikTok giới hạn chú thích ở 100 ký tự.

Vì không có quy tắc cứng và nhanh nào nên số lượng thẻ bắt đầu bằng # TikTok mà người dùng sử dụng là rất lớn. Một số người dùng bao gồm 1-3 thẻ bắt đầu bằng #, trong khi những người khác sử dụng 5-8. Bạn sử dụng bao nhiêu thẻ bắt đầu bằng # hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Và bạn đã có nó, mọi thứ bạn cần biết về thẻ bắt đầu bằng # TikTok. Đến bây giờ, bạn đã hiểu rõ về cách hoạt động của các thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan