Chiến lược SEO TikTok mạnh mẽ là cần thiết cho những người sáng tạo và thương hiệu muốn tăng khả năng khám phá trên nền tảng. Trong bài viết này, tôi sẽ chia nhỏ cách áp dụng chiến lược SEO trên TikTok, tăng phạm vi tiếp cận của bạn và khiến nội dung của bạn được khám phá bởi những người phù hợp.
SEO trên TikTok là gì?
TikTok SEO có nghĩa là tối ưu hóa nội dung của bạn cho kết quả tìm kiếm để người dùng trên nền tảng có thể dễ dàng khám phá nội dung đó.
Thuật toán TikTok hiện phục vụ người dùng nội dung mà thuật toán biết họ quan tâm — dựa trên nhiều yếu tố như bài đăng họ tương tác, tài khoản họ theo dõi, v.v.
Với chiến lược SEO, bạn có thể tạo nội dung phù hợp với thuật toán và có khả năng được tìm kiếm bởi đối tượng mục tiêu của bạn. Đôi bên cùng có lợi.
Tại sao SEO TikTok lại quan trọng?
TikTok tự coi mình là một nền tảng giải trí, không phải công cụ tìm kiếm — nhưng điều đó không có nghĩa là nó không được sử dụng như vậy.
Nền tảng hiện có các tính năng của công cụ tìm kiếm — như các từ khóa được đề xuất trong thanh tìm kiếm và các phần nhận xét — giúp nền tảng này cạnh tranh hơn với Google.
Vì vậy, khi ngày càng có nhiều người dùng chuyển sang TikTok để tìm kiếm nội dung, các thương hiệu và người sáng tạo cần phát triển một chiến lược SEO TikTok mạnh mẽ.
4 chiến thuật để tối ưu hóa nội dung TikTok của bạn
Biết cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho TikTok có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong khả năng khám phá của bạn.
Dưới đây là bốn cách để xây dựng chiến lược SEO TikTok của bạn:
- Kết hợp từ khóa vào chú thích và video của bạn
- Bao gồm tối đa năm thẻ bắt đầu bằng # có liên quan
- Sử dụng âm thanh TikTok thịnh hành
- Hãy nhất quán với thị trường ngách của bạn
Chiến thuật #1: Kết hợp từ khóa vào chú thích và video của bạn
Từ ngữ quan trọng và TikTok SEO cũng không ngoại lệ.
Bước đầu tiên trong việc tối ưu hóa nội dung TikTok của bạn là sử dụng các từ khóa mô tả và có liên quan mà khán giả của bạn thực sự tìm kiếm.
Và có ba nơi bạn nên kết hợp chúng:
- Chú thích
- Phụ đề chi tiết tự động
- Văn bản trên màn hình
Không chắc chắn nơi để tìm từ khóa? Một cách dễ dàng là sử dụng văn bản tiên đoán của thanh tìm kiếm TikTok.
Chỉ cần nhập từ khóa cơ sở của bạn và xem những từ khóa khác mà TikTok gợi ý:
Vì vậy, nếu bạn là người sáng tạo hoặc thương hiệu chăm sóc da, bạn có thể muốn tận dụng từ khóa “quy trình chăm sóc da” hoặc “chăm sóc da phải có” bằng lời nói, trên màn hình và trong phần mô tả bài đăng của mình.
MẸO: Diễn đạt từ khóa của bạn trong vài giây đầu tiên của video để thu hút sự chú ý của thuật toán TikTok.
Chiến thuật #2: Bao gồm tối đa năm thẻ bắt đầu bằng # có liên quan
Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # TikTok phù hợp có thể đưa bạn đến trước đối tượng mục tiêu của mình — cho phép bạn tiếp cận với rất nhiều lượt tương tác và người theo dõi mới. Sử dụng kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # rộng và thích hợp.
Đó là điều tốt nhất của cả hai thế giới — các thẻ bắt đầu bằng # rộng (hoặc theo xu hướng) có khả năng tiếp cận lượng lớn khán giả, trong khi các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp có thể thu hút những người đã quan tâm đến nội dung như nội dung của bạn.
Và mặc dù TikTok không đặt giới hạn nghiêm ngặt về số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn có thể sử dụng, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng một số thẻ bắt đầu bằng # mạnh, chẳng hạn như 3-5, để giữ cho chú thích của bạn ở phía trước và trung tâm.
MẸO: Nếu bạn tạo nội dung địa phương, hãy sử dụng thẻ địa lý của TikTok trong video của bạn (và thẻ bắt đầu bằng # có liên quan) để đưa lên nguồn cấp dữ liệu Lân cận của TikTok .
Chiến thuật #3: Sử dụng âm thanh TikTok thịnh hành
88% người dùng TikTok cho biết âm thanh là “thiết yếu” đối với trải nghiệm tổng thể của họ trên ứng dụng — và nó cũng cần thiết cho SEO TikTok.
Và nếu bạn muốn bắt kịp một xu hướng thích hợp hơn một chút, mẹo nhanh là mở TikTok và nhập “âm thanh thịnh hành” vào thanh tìm kiếm.
Vì bạn càng tuân thủ các phương pháp hay nhất về SEO TikTok của mình, thuật toán sẽ càng tìm hiểu bạn là ai và bạn cung cấp những gì, sau đó sẽ phân phát nội dung của bạn cho những người dùng có liên quan.
Bài viết liên quan
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P4
Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là cấp bậc thứ 4 – trải nghiệm chuẩn [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P3
Trải nghiệm tốt là một thứ bậc để đánh giá về mức độ trải nghiệm [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P2
Có thể hiểu đây là trải nghiệm mà người bán mang tới cho khách hàng [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG P1
Chúng ta cần phân chia các cấp bậc của trải nghiệm khách hàng để từ [...]
Th5