Chiến lược SEO TikTok mạnh mẽ là cần thiết cho những người sáng tạo và thương hiệu muốn tăng khả năng khám phá trên nền tảng. Trong bài viết này, tôi sẽ chia nhỏ cách áp dụng chiến lược SEO trên TikTok, tăng phạm vi tiếp cận của bạn và khiến nội dung của bạn được khám phá bởi những người phù hợp.
SEO trên TikTok là gì?
TikTok SEO có nghĩa là tối ưu hóa nội dung của bạn cho kết quả tìm kiếm để người dùng trên nền tảng có thể dễ dàng khám phá nội dung đó.
Thuật toán TikTok hiện phục vụ người dùng nội dung mà thuật toán biết họ quan tâm — dựa trên nhiều yếu tố như bài đăng họ tương tác, tài khoản họ theo dõi, v.v.
Với chiến lược SEO, bạn có thể tạo nội dung phù hợp với thuật toán và có khả năng được tìm kiếm bởi đối tượng mục tiêu của bạn. Đôi bên cùng có lợi.
Tại sao SEO TikTok lại quan trọng?
TikTok tự coi mình là một nền tảng giải trí, không phải công cụ tìm kiếm — nhưng điều đó không có nghĩa là nó không được sử dụng như vậy.
Nền tảng hiện có các tính năng của công cụ tìm kiếm — như các từ khóa được đề xuất trong thanh tìm kiếm và các phần nhận xét — giúp nền tảng này cạnh tranh hơn với Google.
Vì vậy, khi ngày càng có nhiều người dùng chuyển sang TikTok để tìm kiếm nội dung, các thương hiệu và người sáng tạo cần phát triển một chiến lược SEO TikTok mạnh mẽ.
4 chiến thuật để tối ưu hóa nội dung TikTok của bạn
Biết cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho TikTok có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trong khả năng khám phá của bạn.
Dưới đây là bốn cách để xây dựng chiến lược SEO TikTok của bạn:
- Kết hợp từ khóa vào chú thích và video của bạn
- Bao gồm tối đa năm thẻ bắt đầu bằng # có liên quan
- Sử dụng âm thanh TikTok thịnh hành
- Hãy nhất quán với thị trường ngách của bạn
Chiến thuật #1: Kết hợp từ khóa vào chú thích và video của bạn
Từ ngữ quan trọng và TikTok SEO cũng không ngoại lệ.
Bước đầu tiên trong việc tối ưu hóa nội dung TikTok của bạn là sử dụng các từ khóa mô tả và có liên quan mà khán giả của bạn thực sự tìm kiếm.
Và có ba nơi bạn nên kết hợp chúng:
- Chú thích
- Phụ đề chi tiết tự động
- Văn bản trên màn hình
Không chắc chắn nơi để tìm từ khóa? Một cách dễ dàng là sử dụng văn bản tiên đoán của thanh tìm kiếm TikTok.
Chỉ cần nhập từ khóa cơ sở của bạn và xem những từ khóa khác mà TikTok gợi ý:
Vì vậy, nếu bạn là người sáng tạo hoặc thương hiệu chăm sóc da, bạn có thể muốn tận dụng từ khóa “quy trình chăm sóc da” hoặc “chăm sóc da phải có” bằng lời nói, trên màn hình và trong phần mô tả bài đăng của mình.
MẸO: Diễn đạt từ khóa của bạn trong vài giây đầu tiên của video để thu hút sự chú ý của thuật toán TikTok.
Chiến thuật #2: Bao gồm tối đa năm thẻ bắt đầu bằng # có liên quan
Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # TikTok phù hợp có thể đưa bạn đến trước đối tượng mục tiêu của mình — cho phép bạn tiếp cận với rất nhiều lượt tương tác và người theo dõi mới. Sử dụng kết hợp các thẻ bắt đầu bằng # rộng và thích hợp.
Đó là điều tốt nhất của cả hai thế giới — các thẻ bắt đầu bằng # rộng (hoặc theo xu hướng) có khả năng tiếp cận lượng lớn khán giả, trong khi các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp có thể thu hút những người đã quan tâm đến nội dung như nội dung của bạn.
Và mặc dù TikTok không đặt giới hạn nghiêm ngặt về số lượng thẻ bắt đầu bằng # bạn có thể sử dụng, nhưng tốt nhất bạn nên sử dụng một số thẻ bắt đầu bằng # mạnh, chẳng hạn như 3-5, để giữ cho chú thích của bạn ở phía trước và trung tâm.
MẸO: Nếu bạn tạo nội dung địa phương, hãy sử dụng thẻ địa lý của TikTok trong video của bạn (và thẻ bắt đầu bằng # có liên quan) để đưa lên nguồn cấp dữ liệu Lân cận của TikTok .
Chiến thuật #3: Sử dụng âm thanh TikTok thịnh hành
88% người dùng TikTok cho biết âm thanh là “thiết yếu” đối với trải nghiệm tổng thể của họ trên ứng dụng — và nó cũng cần thiết cho SEO TikTok.
Và nếu bạn muốn bắt kịp một xu hướng thích hợp hơn một chút, mẹo nhanh là mở TikTok và nhập “âm thanh thịnh hành” vào thanh tìm kiếm.
Vì bạn càng tuân thủ các phương pháp hay nhất về SEO TikTok của mình, thuật toán sẽ càng tìm hiểu bạn là ai và bạn cung cấp những gì, sau đó sẽ phân phát nội dung của bạn cho những người dùng có liên quan.
Bài viết liên quan
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7