CHINH PHỤC THUẬT TOÁN TIKTOK 2023

chinh phục thuật toán tiktok 2023

Một trong những lý do chính khiến các thương hiệu và người sáng tạo yêu thích nền tảng này là thuật toán TikTok tương đối dễ bẻ khóa. Bạn không cần có lượng người theo dõi lớn hoặc bất kỳ thành công nào trước đó để tiếp cận hàng nghìn người dùng.

Như đã nói, điều quan trọng là phải biết thuật toán hoạt động như thế nào và những phương pháp hay nhất nào bạn có thể sử dụng để cải thiện chiến lược TikTok của mình. Mặc dù không có công thức kỳ diệu nào để bùng nổ trên TikTok, nhưng làm việc với các tùy chọn của thuật toán chắc chắn sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn.Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn về cách thức hoạt động của thuật toán TikTok và cách đánh bại nó.

Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào?

Khi nói về thuật toán TikTok, tôi tập trung vào nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn. Xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu này phải là mục tiêu của bất kỳ ai muốn lan truyền trên TikTok .

Nguồn cấp dữ liệu TikTok For You cung cấp cho người dùng nội dung được cá nhân hóa cho tài khoản của họ. Gần đây, TikTok đã chia sẻ chính xác cách thức hoạt động của trang For You.

Có vẻ như trang này là một nguồn cấp dữ liệu được tuyển chọn để tìm các video dựa trên vị trí, hồ sơ và mức độ tương tác với video trước đó của bạn. Thay vào đó, trang này bao gồm các tùy chọn duy nhất cho mỗi người dùng.

Thuật toán TikTok hoạt động bằng cách đề xuất nội dung dựa trên một số yếu tố. Những yếu tố này bao gồm:

  • Sở thích tài khoản: Sở thích tài khoản bạn thể hiện khi đăng ký với tư cách là người dùng mới và những gì bạn cho biết bạn không quan tâm đến
  • Tương tác của người dùng: Các video TikTok bạn thích và chia sẻ, tài khoản bạn theo dõi, nhận xét bạn đưa ra, v.v.
  • Thông tin video: Thông tin video TikTok có trong nội dung TikTok, chẳng hạn như âm thanh, chú thích, vị trí và thẻ bắt đầu bằng #.
  • Cài đặt tài khoản và thiết bị: Cài đặt tài khoản và thiết bị bao gồm những thứ như cài đặt quốc gia, vị trí, tùy chọn ngôn ngữ và loại thiết bị của bạn

Đây là những điều cơ bản, nhưng thuật toán TikTok còn nhiều điều hơn thế nữa. Hệ thống đề xuất trang TikTok For You đo lường các yếu tố này để đảm bảo mỗi video TikTok mà nó hiển thị đều phù hợp với từng người dùng dựa trên mức độ quan tâm của họ.

Ví dụ: nếu người dùng xem xong một video TikTok từ đầu đến cuối, thì đây là một chỉ số quan tâm mạnh mẽ hơn so với việc cài đặt tài khoản và thiết bị hiển thị hai video có người tạo ở cùng một khu vực.

Trang Dành cho Bạn sử dụng các chỉ số quan tâm này để xếp hạng nội dung được đề xuất dựa trên khả năng người dùng sẽ quan tâm đến nội dung đó.

Có ai có thể lan truyền trên TikTok không?

Một trong những câu hỏi lớn nhất xung quanh thuật toán TikTok là liệu bạn có thể tạo video TikTok lan truyền với số lượng người theo dõi thấp hay không? Câu trả lời là có!

Đây là một trong những điều hấp dẫn nhất khi sử dụng TikTok. Bạn không cần hàng nghìn người theo dõi hoặc huy hiệu xác minh TikTok để tạo nội dung thịnh hành, vì vậy ngay cả một người dùng mới cũng có thể lan truyền. Với các ý tưởng và chiến lược TikTok phù hợp , bạn có thể nhận được hàng nghìn lượt xem ngay lập tức.

Số lượng người theo dõi không phải là một yếu tố xếp hạng trong thuật toán TikTok. TikTok cũng không cung cấp nội dung tiếp cận nhiều hơn cho các tài khoản có video hoạt động tốt trước đó.

Người dùng TikTok có lượng người theo dõi lớn sẽ có cơ hội lan truyền cao hơn vì nhiều người dùng sẽ xem video của họ khi họ đăng chúng. Điều này sẽ giúp họ có nhiều lượt thích, chia sẻ và tương tác với video hơn ngay từ đầu.

Tuy nhiên, một video TikTok từ một tài khoản không có người theo dõi vẫn có thể trở thành video lan truyền nhiều nhất trên nền tảng này. Vì vậy, đừng lo lắng nếu bạn là người mới sử dụng TikTok hoặc chưa đạt được lượng người theo dõi lớn. Truy cập trang Dành cho bạn là để tạo ra nội dung tuyệt vời hơn là có nhiều người theo dõi. Đây là điều làm cho thuật toán TikTok trở nên độc đáo.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến thuật toán TikTok

Hiểu thuật toán TikTok là cần thiết để giúp bạn có được nhiều lượt xem và tương tác hơn. Nếu bạn có thể bẻ khóa thuật toán TikTok, bạn sẽ có nhiều khả năng hiển thị hơn, điều mà tất cả các thương hiệu, doanh nghiệp và người tạo TikTok đều mong muốn.

Nếu muốn có nhiều lượt xem hơn trên TikTok, bạn cần đưa nội dung của mình lên càng nhiều nguồn cấp dữ liệu trang Dành cho bạn càng tốt. Để làm điều này, bạn cần hack thuật toán TikTok.

Dưới đây là 6 yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán TikTok.

1. Dấu #

Như chúng ta đã biết, thuật toán TikTok hoạt động để hiển thị nội dung của bạn trên trang Dành cho bạn. Bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều video TikTok có thứ hạng cao nhất có các thẻ bắt đầu bằng # như #FYP #ForYou hoặc #ForYouPage.

thuật toán TikTok

Những thẻ bắt đầu bằng # này có tạo ra sự khác biệt đối với cách thuật toán TikTok chia sẻ nội dung của bạn không? Chúng tôi không chắc. TikTok cho biết rằng việc bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # này sẽ không đảm bảo cho bạn một vị trí trên trang Dành cho bạn.

Vì vậy, mặc dù có thể không có thẻ bắt đầu bằng # bí mật để giúp bạn lan truyền, nhưng việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # theo xu hướng có liên quan có thể giúp bạn được hiển thị nhiều hơn. Chuyển đến tab Khám phá và xem xu hướng nào để tìm các thẻ bắt đầu bằng # này. Hashtags có biểu tượng ngọn lửa bên cạnh nghĩa là hashtag đó đang được nhiều người chú ý. Nếu thẻ bắt đầu bằng # phù hợp với nội dung của bạn, hãy sử dụng nó.

Bạn cũng sẽ thấy số lượt xem mà các thẻ bắt đầu bằng # này nhận được. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhất để đưa video của bạn trở thành xu hướng.

Khi bạn tạo video, một chiến lược tốt là tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành trên tab Khám phá trước. Xem những video phổ biến nào đang thịnh hành và cố gắng tạo lại một video. Sau đó sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có liên quan.

Tất nhiên, chỉ sử dụng thẻ bắt đầu bằng # nếu chúng áp dụng cho nội dung của bạn. Nó có thể gây tác dụng ngược nếu bạn chỉ đặt một loạt các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến trên các video không liên quan.

 

2. Âm thanh thịnh hành

Một yếu tố chính khác giúp nội dung của bạn được khám phá là sử dụng đúng bài hát và âm thanh theo xu hướng.

Người dùng yêu thích âm thanh theo xu hướng và nếu bạn sử dụng đúng bài hát vào đúng thời điểm, bạn có thể tăng khả năng hiển thị của mình một cách đáng kể. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với cách thuật toán TikTok xem nội dung của bạn.

Để tìm âm thanh theo xu hướng, bạn sẽ phải dành chút thời gian để cuộn qua TikTok và tìm các bài hát và âm thanh mà mọi người đang sử dụng.

Tuy nhiên, có một số mẹo mà bạn có thể sử dụng để tìm âm thanh TikTok. Bao gồm các:

  • Chuyển đến trình chỉnh sửa video, chạm vào Âm thanh và bạn sẽ có thể cuộn qua nội dung đang thịnh hành vào lúc này.
  • Chuyển đến tab phân tích của bạn, cuộn xuống Người theo dõi và sau đó bạn sẽ có thể xem âm thanh mà khán giả của mình nghe nhiều nhất. Tính năng phân tích chỉ khả dụng cho tài khoản TikTok Pro.
  • Nếu bạn muốn lưu một bài hát mà bạn thích và sử dụng nó trong tương lai, bạn có thể yêu thích nó. Chỉ cần nhấn vào âm thanh và nhấn Thêm vào mục yêu thích

3. Chú thích

Chú thích TikTok cần ngắn gọn, dễ đọc và phù hợp với nội dung bạn đang chia sẻ. TikTok được thiết kế để cuộn nhanh trên thiết bị di động; nó không phải là nơi dành cho chú thích bài luận dài.

Các tính năng thiết yếu của một chú thích hấp dẫn phải ngắn gọn, dễ hiểu và bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp. Bạn có thể đưa điều này lên một tầm cao mới bằng cách khuyến khích sự tham gia.

Khuyến khích tương tác bằng cách đặt câu hỏi hoặc biến video TikTok của bạn thành một phần của chuỗi. Và khi bạn tương tác, hãy chắc chắn rằng bạn tương tác trở lại. Bạn nên dẫn dắt cuộc trò chuyện bằng các video TikTok của mình. Mọi người thích đọc nhận xét, vì vậy bạn càng tạo ra nhiều cuộc hội thoại thì video của bạn càng hoạt động tốt hơn.

4. Thời gian đăng bài

Một trong những cách dễ nhất để nội dung của bạn được nhiều người dùng xem hơn là tìm thời điểm tốt nhất để đăng, khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất. Nhiều người sẽ xem và tương tác với video của bạn bằng cách đăng khi người theo dõi của bạn trực tuyến.

Cách tốt nhất để xác định thời điểm đối tượng của bạn hoạt động tích cực nhất là truy cập số liệu phân tích của bạn thông qua Tài khoản TikTok Pro.

Phân tích TikTok không chuyên sâu như Thông tin chi tiết trên Instagram, nhưng bạn vẫn có thể truy cập vô số thông tin hữu ích về đối tượng và hoạt động của người dùng.

Từ trang phân tích, chạm vào Người theo dõi . Bạn sẽ thấy những lãnh thổ hàng đầu nơi những người theo dõi của bạn đến từ đó và thời gian họ hoạt động tích cực nhất.

Giờ đây, bạn sẽ có thể xác định thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok .

Chỉ cần lưu ý rằng điều này sẽ không nhất thiết khiến video của bạn trở nên lan truyền. Trong nhiều trường hợp, ban đầu người dùng sẽ đăng một video hầu như không nhận được bất kỳ lượt tương tác nào. Sau đó, video dần bắt đầu nhận được lượt thích và tương tác, rồi nhanh chóng lan truyền.

Vì vậy, không phải lúc nào các video hoàn toàn mới cũng trở nên lan truyền và bạn không nhất thiết phải có nhiều tương tác ngay lập tức để video của mình nhận được nhiều lượt xem.

Tuy nhiên, nếu bạn nhận được nhiều tương tác hơn ngay từ đầu, điều đó chắc chắn sẽ giúp video của bạn được tiếp cận nhiều hơn. Điều này bắt đầu bằng cách hiểu hoạt động của người dùng.

phân tích TikTok

5. Nội dung video phù hợp

Loại nội dung được xếp hạng tốt là loại nội dung mà bạn xem đi xem lại nhiều lần.

Điều khiến các video TikTok trở nên gây nghiện là khả năng lặp lại liền mạch của chúng. Nếu video của bạn được chỉnh sửa để lặp lại dễ dàng, thì có thể người xem sẽ xem đi xem lại video đó nhiều lần. Điều này sẽ làm nên điều kỳ diệu cho thuật toán TikTok.

Nghĩ về loại nội dung mà bạn đã xem đi xem lại và tìm cách tạo nội dung tương tự. Và khi bạn đã có nội dung của mình, hãy nỗ lực chỉnh sửa nội dung đó. Cố gắng làm cho nội dung của bạn hấp dẫn nhất có thể.

Bằng cách tạo các video thu hút sự chú ý và khiến người dùng muốn xem nhiều hơn, bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem và mức độ tương tác hơn. Điều này sẽ cho thuật toán của TikTok thấy rằng mọi người đang thích nội dung của bạn, điều này sẽ tăng phạm vi tiếp cận của nội dung đó.

 

6. Vị trí

Vị trí chắc chắn đóng một vai trò trong thuật toán TikTok.

Các video hiển thị trên trang Dành cho bạn của bạn thường bị ảnh hưởng bởi vị trí. Việc tiếp cận người dùng ở cùng quốc gia và thành phố với bạn sẽ dễ dàng hơn là tiếp cận đối tượng quốc tế.

Đừng để điều này làm bạn lo lắng, mặc dù. Vị trí là một yếu tố phụ trong thuật toán TikTok.

Nếu tài khoản của bạn mới và bạn chưa tương tác với bất kỳ nội dung nào, bạn có thể sẽ được xem hầu hết các video từ quốc gia của mình. Tuy nhiên, khi bạn đã bắt đầu tương tác với nội dung và theo dõi tài khoản, vị trí sẽ trở nên ít quan trọng hơn.

Đây là tin tốt nếu bạn đang sử dụng TikTok để tiếp thị địa phương . Nền tảng này có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả địa phương. Nếu đây là mục tiêu của bạn, hãy cố gắng tạo nội dung được bản địa hóa nhất có thể cho đúng đối tượng.

Cách hack thuật toán TikTok

Bạn không bao giờ chịu trách nhiệm hoàn toàn về thuật toán TikTok cho bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào. Các thuật toán liên tục thay đổi, phát triển và phát triển. Điều này có nghĩa là không có công thức kỳ diệu nào để đưa nội dung của bạn lên đầu một cách nhất quán.

Bằng cách hiểu cách thức hoạt động của thuật toán TikTok, bạn có thể đảm bảo rằng bạn bao gồm một số yếu tố để giúp nội dung của bạn tiếp cận nhiều nhất có thể.

Dưới đây là một số chiến lược bạn có thể thêm vào chiến lược TikTok của mình để đạt được kết quả tốt hơn.

1. Sử dụng tài khoản TikTok Pro

Có hai loại tài khoản Pro có sẵn trên TikTok. Một cái dành cho người sáng tạo và cái còn lại dành cho doanh nghiệp. Việc có tài khoản Pro sẽ không nhất thiết cải thiện vị trí của bạn với thuật toán, nhưng nó sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều tính năng hữu ích.

Bạn sẽ có quyền truy cập vào các số liệu và thông tin chi tiết về đối tượng của mình, điều này có thể giúp bạn phát triển chiến lược TikTok hiệu quả hơn. Với những thông tin chi tiết này, bạn sẽ có thể biết đối tượng của mình là ai, họ ở đâu, loại nội dung họ thích, thời điểm họ hoạt động, v.v.

Đây là những điều quan trọng cần hiểu khi tạo nội dung TikTok để tương tác với người dùng nhiều hơn. Những chi tiết nhỏ này có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc bẻ khóa thuật toán TikTok

Bạn có thể chuyển đổi tài khoản TikTok thông thường của mình thành tài khoản doanh nghiệp bằng cách nhấn vào Quản lý tài khoản và chọn Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp .

2. Nhất quán

Nếu bạn muốn thành thạo TikTok, bạn phải đăng liên tục.

Không có công thức chiến thắng duy nhất, nhưng bạn có thể đăng nhiều hơn trên TikTok so với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Nhiều người tin rằng khoảng một đến hai bài đăng mỗi ngày là lý tưởng để có được nhiều lượt tiếp cận hơn. Đây có thể là nhiều video hơn bạn đang đăng ngay bây giờ.

Và khi bắt đầu sử dụng TikTok, bạn sẽ cần đăng bài thường xuyên để có thể thử các định dạng nội dung mới và ý tưởng mới. Mẹo để sử dụng TikTok là thử nghiệm và tiếp tục thử nội dung mới cho đến khi bạn tìm thấy nội dung hiệu quả.

TikTok là một nền tảng xác thực không cần sản xuất chất lượng như phim. Hãy vui vẻ với video của bạn và đừng dành quá nhiều thời gian để cố gắng hoàn thiện chúng. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc đăng một cách nhất quán và thử nghiệm các loại nội dung khác nhau.

Bạn đăng càng nhiều video, bạn càng làm video TikTok tốt hơn. Và nội dung bạn sản xuất càng chất lượng thì cơ hội chiến thắng thuật toán TikTok của bạn càng cao.

3. Thiết lập văn hóa nhóm của bạn

Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội đều tập trung vào việc chọn người theo dõi của bạn và cập nhật thông tin với họ. Người dùng trên nền tảng này dành nhiều thời gian hơn cho nguồn cấp dữ liệu trang Dành cho bạn hơn là dành thời gian để cập nhật các tài khoản mà họ theo dõi.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ muốn tham gia vào các cộng đồng hoặc nhóm văn hóa cụ thể trên TikTok. Bạn cần biết đúng đối tượng cho nội dung của mình.

Bằng cách này, bạn sẽ có nhiều khả năng hiển thị hơn đối với những người quan tâm đến chúng. Bằng cách tìm và tập trung vào đúng cộng đồng hiện có, nội dung của bạn có thể sẽ được tăng cường cho đối tượng này.

Kết nối trực tiếp với đối tượng đã được thiết lập cũng sẽ giúp tài khoản của bạn có độ tin cậy cao hơn, lòng trung thành với thương hiệu và khả năng hiển thị.

4. Luôn thử các tính năng mới

Về chủ đề sẵn sàng thử nghiệm, bạn phải luôn thử bất kỳ công cụ và tính năng mới nào mà TikTok tung ra. TikTok nêu bật các tính năng và công cụ bạn sử dụng để tạo video và sử dụng các công cụ mới có thể là một cách hiệu quả để thu hút nhiều lượt tương tác hơn.

TikTok dường như luôn ra mắt với các tính năng mới. Nếu bạn là người đầu tiên sử dụng các tính năng này và có thể tạo nội dung tuyệt vời bằng cách sử dụng chúng, thì thuật toán TikTok rất có thể mang lại cho bạn một số khả năng hiển thị tuyệt vời. Vì vậy, hãy luôn chú ý đến các tính năng mới và thử nghiệm chúng ngay khi chúng được phát hành.

Mẹo hàng đầu:  Mặc dù TikTok Live có thể không phải là một tính năng mới, nhưng phát trực tiếp trên TikTok là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và hiển thị trong thời gian thực. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt đối với mức độ phổ biến chung của bạn trên nền tảng. 

 

5. Tạo hoặc chấp nhận thử thách

Chỉ cần nghĩ ra điều gì đó thú vị và hấp dẫn mà người dùng TikTok có thể làm để tham gia thử thách. Nó có thể là một điệu nhảy, một hành động cho một clip âm thanh hoặc bất cứ điều gì khác. Cố gắng bao gồm các âm thanh thịnh hành nhất trong thử thách của bạn. Âm thanh theo xu hướng sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn so với các clip âm thanh ngẫu nhiên.

Nếu thẻ bắt đầu bằng # và thử thách của bạn bắt đầu thu hút sự chú ý, nó có thể mang lại nhiều mức độ hiển thị và nhận thức về thương hiệu cho tài khoản TikTok của bạn. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của thuật toán TikTok.

Tìm kiếm những thách thức xu hướng và bắt kịp chúng. Nếu một thử thách lan truyền, thì vô số người dùng sẽ tìm kiếm nội dung này. Nếu bạn gửi thử thách độc đáo và bắt mắt, bạn có thể sẽ nhận được nhiều sự chú ý và tương tác. Điều này sẽ làm nên điều kỳ diệu khi đánh bại thuật toán TikTok.

Mẹo hàng đầu: Nếu bạn định tạo một thử thách, cách tiếp cận tốt nhất là chạy một chương trình tặng quà. Với một công cụ như Wishpond , việc tạo các cuộc thi và quà tặng trên mạng xã hội thật dễ dàng.

6. Tạo video mà mọi người xem đến cuối cùng

Việc mọi người xem hết video của bạn là một dấu hiệu tốt cho thuật toán TikTok. Và nếu người dùng xem video của bạn nhiều lần, điều này thậm chí còn tốt hơn.

Một chiến lược tốt là tập trung vào nội dung ngắn hơn, dễ hoàn thành hơn. Nếu video của bạn có độ dài khoảng 10 đến 15 giây, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để người dùng xem chúng từ đầu đến cuối. Điều này cho thấy thuật toán mà mọi người đang thưởng thức nội dung.

Bạn cũng nên tập trung vào việc thu hút người xem ngay từ đầu. Thu hút sự chú ý trong vài giây đầu tiên của video để cung cấp cho người dùng lý do ngừng cuộn. Đi thẳng vào vấn đề và thu hút người xem; nội dung có nhịp độ nhanh là tốt nhất cho nền tảng này.

 

7. Tương tác với những người dùng TikTok khác

Một nghiên cứu gần đây tiết lộ rằng 21% cảm thấy gắn kết hơn với các thương hiệu nhận xét về bài đăng của người khác. Bằng cách tương tác nhiều hơn với người dùng trong các phần nhận xét của bạn và trên các bài đăng khác, bạn có thể nhận được nhiều hiển thị và quan tâm hơn đến nội dung của mình.

May mắn thay, TikTok có một số tính năng tuyệt vời để giúp bạn tăng cường mức độ tương tác. Điều này bao gồm các tính năng như Song ca, video trả lời nhận xét và Stitch.

Song ca cho phép bạn quay video cùng với video của người sáng tạo khác trong thời gian thực. Đây là một cách tuyệt vời để tương tác với những người sáng tạo khác nhau trên nền tảng.

Video trả lời nhận xét là một tính năng cho phép bạn tạo nội dung video mới xoay quanh các nhận xét hoặc câu hỏi về các bài đăng trước đây của bạn.

Stitch là một công cụ cho phép bạn tích hợp các phần của nội dung TikTokers khác vào nội dung của riêng bạn.

8. Tạo video chất lượng cao chỉ dành cho TikTok

Điều này là hiển nhiên, nhưng chúng ta không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của nó. Nội dung chất lượng thấp sẽ không mang lại cho bạn loại tương tác và khả năng tiếp cận như mong muốn .

Bạn có thể thử mọi chiến lược để hack thuật toán TikTok, nhưng nếu nội dung của bạn tệ, thì nó sẽ chẳng đi đến đâu.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại (thực tế được ưa chuộng hơn máy ảnh), ánh sáng phù hợp, micrô tốt và một số chỉnh sửa chất lượng. Và nếu bạn luôn cập nhật đúng xu hướng TikTok , thì việc tìm kiếm nguồn cảm hứng cho nội dung tuyệt vời thật dễ dàng.

Điều khác là tạo nội dung TikTok dành riêng cho TikTok. Không sử dụng lại các Câu chuyện trên Instagram hoặc Video ngắn trên YouTube vì những clip này không được thiết kế cho nền tảng độc đáo này. Thay vào đó, hãy làm cho nội dung của bạn hoàn toàn tập trung vào TikTok. Cung cấp các video tương tự từ các nguồn khác sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn.

Dưới đây là một vài phương pháp hay nhất để giành được video TikTok:

  • Quay video ở định dạng dọc 9:16
  • Nhằm mục đích tạo video dài từ 10 – 15 giây
  • Tạo video được thiết kế để phát với âm thanh bật
  • Video có nhạc tiết tấu nhanh (120 BPM trở lên) có tỷ lệ xem qua cao nhất
  • Sử dụng các tính năng gốc của TikTok, như hiệu ứng và cách xử lý văn bản. Một chiến lược tốt là thử nghiệm với âm thanh và hiệu ứng theo xu hướng

Xét cho cùng, bạn có thể sử dụng bao nhiêu thủ thuật TikTok tùy thích, nhưng bạn sẽ không đạt được bất kỳ thành công thực sự nào trên nền tảng này nếu video của bạn không có chất lượng đủ tốt.

Cách Cá nhân hóa Trang Dành cho Bạn

Điểm đặc biệt của TikTok là nó là một nền tảng truyền thông xã hội tập trung vào khám phá. Các nền tảng khác tập trung nhiều hơn vào việc kết nối với những người dùng mà bạn theo dõi, nhưng TikTok tập trung nhiều hơn vào việc tìm kiếm nội dung mới và cuộn qua nội dung của những người dùng khác.

Nếu muốn đảm bảo thuật toán TikTok cung cấp nội dung tốt nhất có thể cho bạn, bạn có thể sử dụng các chiến lược sau.

  1. Trước tiên, hãy chọn các chủ đề bạn quan tâm khi đăng ký TikTok.
  2. Cuộn qua nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn và tương tác với nội dung mà bạn thích. Bằng cách thích nội dung, theo dõi các tài khoản mà bạn quan tâm và cố gắng tìm các thẻ bắt đầu bằng # đang thịnh hành, bạn sẽ cung cấp cho TikTok nhiều yếu tố trực tiếp hơn để cá nhân hóa nội dung của bạn.
  3. Nếu TikTok đề xuất nội dung mà bạn không muốn xem, hãy nhấn và giữ video đó và nhấn vào “ không quan tâm ”. TikTok sẽ ngừng hiển thị cho bạn nội dung như vậy.

Bạn càng làm theo các chiến lược này, nguồn cấp dữ liệu TikTok của bạn sẽ càng được cá nhân hóa.

Đánh bại thuật toán TikTok

TikTok có thể là một nền tảng truyền thông xã hội không thể đoán trước, nhưng điều này cũng mang đến cho bất kỳ thương hiệu nào cơ hội lan truyền.

Lời khuyên tốt nhất của chúng tôi để tối ưu hóa hiệu suất là suy nghĩ vượt trội, thử nghiệm các ý tưởng nội dung sáng tạo mới và chỉ cần có nó. TikTok không phải là tạo ra nội dung “hoàn hảo”; đó là cung cấp điều gì đó thú vị và mới mẻ cho khán giả của bạn.

Nếu bạn muốn được lan truyền rộng rãi trên TikTok, mục tiêu của bạn phải là tiếp cận nhiều trang Dành cho bạn hơn. Các trang Dành cho Bạn là tấm vé vàng giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan